Chia sẻ

Tre Làng

Vụ bạo loạn Cồn Sẻ - Sự can dự của linh mục Hoàng Anh Ngợi và Hội anh em dân chủ

LâmTrực@

Vụ giáo dân giáo xứ Cồn Sẻ, Quảng Bình gây bạo loạn là vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng tới an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước.

Xem tất cả các dữ liệu trên mạng, người ta không khó để nhận ra đó là một cuộc bạo loạn có chủ đích, mà ban đầu nó diễn ra dưới dạng "biểu tình" đòi tống cổ Formosa, bảo vệ môi trường biển. Những người tham gia bạo loạn, tấn công bằng bạo lực vào các cán bộ công an và thậm chí ném đất đá nhầm vào đầu nhau hoàn toàn là giáo dân, dưới sự giật dây và chỉ đạo của linh mục quản xứ Hoàng Anh Ngợi. Tuy nhiên, người đọc cũng đã nhanh chóng phát hiện tổ chức phản động có tên "Hội anh em dân chủ (HAEDC)" - một tổ chức ngoại vi của Việt Tân đứng sau lên kế hoạch, tài trợ và truyền thông về vụ việc.

Sau khi vụ việc đáng xấu hổ xảy ra, ngay lập tức những trang mạng của Dòng Chúa Cứu thế, HAEDC và chính linh mục Hoàng Anh Ngợi đã mau chóng loan tải và trả lời phỏng vấn đài nước ngoài với những thông tin bị bóp méo, "tố cáo công an đánh giáo dân".

Theo Tre Làng blog, người đầu tiên loan tải thông tin sai sự thật là Thuan Van Bui, với 2 clip có tiêu đề mô tả chuyện giáo dân Cồn Sẻ biểu tình và bị công an đàn áp dã man. Chính Thuận Van Bùi, sau đó một ngày đã phải đăng lời xin lỗi vì những hình ảnh đó được lấy từ Dòng Chúa Cứu thế. (bấm vào Tre Làng - phần tô màu đỏ, để xem lại).

Thông tin khác từ cơ quan chức năng, Mai Văn Tám, là thành viên của Hội Anh em dân chủ mới chính là người tung thông tin lên mạng đầu tiên. Tám là người đã được Việt tân đưa đi đào tạo ở nước ngoài về các hoạt động chống Việt Nam. Tám cũng là kẻ trực tiếp quay clip và tường thuật diễn biến vụ việc theo hướng vu cáo công an đánh đập, bắt bớ dân nhưng lại không có bất cứ một hình ảnh hay clip nào chứng minh điều đó.

Sau khi Tám loan tải thông tin, Nguyễn Trung Tôn, kẻ cầm đầu cái gọi là “Ban đại diện” HAEDC ở miền Trung nhanh chóng hô hào trên mạng lan tỏa các clip hiện trường, thổi phồng vụ việc. Cũng ngay sau đó FBker Lê Nguyễn Hương Trà - Một người có vai trò "thông ngôn và điều hướng dư luận", đã nhảy vào chia sẻ và phụ họa. Nói thêm, cô Lê Nguyễn Hương Trà cũng là blogger nổi tiếng với nickname Cô gái đồ long, đã từng bị cơ quan điều tra bắt giam vì tuyên truyền sai sự thật trên mạng Internet. 

Điều mà người đọc không khỏi ngạc nhiên là, gần như ngay khi cuộc bạo loạn xảy ra, thì những thông tin và hình ảnh này ngay lập tức được đăng lên mạng và tới tai giới chức Mỹ và phương Tây (chỉ chậm vài phút). Điều này có nghĩa, đã có kế hoạch được chuẩn bị chu đáo từ trước, với sự sắp đặt và liên hệ (ngay và luôn) với các cơ quan truyền thông chống Việt Nam khi vụ việc xảy ra.

Tương tự như vậy, trong vụ bạo loạn, linh mục quản xứ Hoàng Anh Ngợi đã có mặt ngay từ đầu để chỉ huy giao dân với vai trò kẻ cầm đầu. Ngợi cũng là tên biết rõ trình tự vụ việc theo kế hoạch đồng thời cũng là kẻ góp phần loan tải những thông tin xuyên tạc về tính chất vụ việc. 

Sự có mặt của Hoàng Anh Ngợi được cho là tương tự như một sự bảo kê cho các hành vi vi phạm pháp luật của giáo dân trong các vụ việc nhuốm màu xã hội đen. 

Từ một nguồn tin của giáo dân (xin được giấu tên), điều mà Hoàng Anh Ngợi cùng đám lục lâm thảo khấu kia chưa làm được là không thể quay được cảnh "công an đàn áp dã man giáo dân" để đưa lên mạng, bởi điều này không diễn ra trên thực tế.

Cho đến lúc này, nhiều người vẫn còn hỏi, Việt Tân lợi dụng Giáo hội công giáo Việt Nam hay ngược lại? 

Câu trả lời tất nhiên là, họ lợi dụng nhau để tạo nên một "liên minh ma quỷ". Nếu như Việt Tân tuyên bố tiến hành các hoạt động nhằm phế bỏ vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam và lật đổ chế độ hiện tại thì cách tốt nhất là họ núp dưới bóng "Thiên chúa" để được bảo kê, do Việt Nam quá tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo. Ngược lại, muốn được tài trợ và có nơi để đổ tội mà vẫn thực hiện được âm mưu chống cộng thì không gì tốt hơn là Việt Tân.

Trở lại vụ việc, trên thực tế, Mai Văn Tám và HAEDC bắt đầu loan tải sự vụ, thù cũng là lúc mà linh mục Hoàng Anh Ngợi cũng đăng đàn trả lời phỏng vấn các cơ quan truyền thông chống Việt Nam. Ngợi trơ tráo phát biểu:
Hôm nay, người dân xuống đường biểu tình, rồi xảy ra tình trạng công an đánh người dân, người dân đánh công an. Hai bên đánh nhau, có hai người dân chảy máu, phía họ cũng có. Họ bắt một người nhưng đã thả rồi. Hiện nay, người dân đã giải tán được một phần ba. Sự việc xảy ra từ lúc 11 giờ, nắng buổi trưa rất gay gắt.
Sau sự mô tả của Hoàng Anh Ngợi rằng, từ việc "công an đánh người dân" mới dẫn đến "người dân đánh công an" và "hai bên đánh nhau", Truyền thông chống cộng, bao gồm cả truyền thông của Dòng chúa cứu thế đã ngay lập tức tru treo lên rằng, "công an đánh dân", "công an đàn áp người biểu tình gây đổ máu"…

Một cách khách quan và trung thực, xem lại tất cả các clip ghi lại từ hiện trường vụ việc, người xem đều không thể thấy có bất cứ hình ảnh nào làm minh chứng cho việc "công an đánh dân". Ngược lại, chỉ có giáo dân (Ngợi cũng gọi đó là "dân") ném gạch đá vào công an trong tâm trạng "lên đồng" tập thể khi được tiếp sức, bảo kê từ đấng quyền năng tối cao.

Một bức ảnh người đàn ông nằm dưới đất, đầu chảy máu được lũ khốn lu loa là bị công an đánh (không có hình ảnh minh chứng) bị bạn đọc phách vị: "cận cảnh người bị chảy máu đầu còn cho thấy, đất dính lem nhem quanh vết thương, chứng tỏ bị đất đá ném vào đầu gây thương tích, nên không loại trừ người đằng sau ném đất đá vào đầu người đằng trước không có mũ bảo hiểm". 

Rất có thể, người đàn ông bị ném đất đá này cũng chỉ là nạn nhân của một vở kịch do chính Hoàng Anh Ngợi làm đạo diễn, vì ông ta rất cần những hình ảnh "người dân" nào đó bị chảy máu và nếu công an không thể làm điều đó, thì chính Ngợi sẽ có tay chân sẵn sàng làm việc đó. Trường hợp này, người đàn ông khốn khổ kia đang đóng vai trò là con tốt thí, hay ít nhất cũng chỉ là công cụ cho đám chủ chăn bất lương kia thực hiện mưu đồ đen tối.

Ngoài việc vu cáo "công an đánh dân", Hoàng Anh Ngợi lên đài RFA và các đài phản động hải ngoại kêu gọi gửi tiền “cứu sống”, “cứu nguy” người dân ở đây. Ngay lập tức, các quỹ từ thiện của Dòng Chúa cứu thế các nơi mở ra để quyên tiền về Giáo xứ Cồn Dầu. Hàng trăm triệu được gửi về Dòng Chúa cứu thế ở Kỳ Đồng, hơn 1,5 tỷ tiền từ nước ngoài chuyển thẳng vào tài khoản của linh mục Hoàng Anh Ngợi. Thống kê trên là chỉ sau vài ngày vị linh mục kêu cứu, từ sau đó đến nay, chưa thấy một thông tin thống kê nào khác, ngoài việc vị linh mục trên đã phân phát gạo cứu đói cho dân Cồn Sẻ

Chưa dừng lại đó, Ngợi liên tục trả lời phỏng vấn hầu hết, bất cứ hội nhóm, cá nhân chống đối nào để “tố” chính quyền Cảnh Dương không “gặp” dân, không hỗ trợ dân tương xứng, gạo cứu trợ “xấu và ẩm”, ngân hàng lại còn xiết nợ dân, trẻ em có nguy cơ thất học... Những luận điệu trên hoàn toàn bịa đặt và mâu thuẫn với thực tế, bởi trẻ em tiểu học không mất học phí, ngân hàng không thể xiết nợ ngư dân vì Nhà nước đã khoanh nợ, giãn nợ cho ngư dân trong “tâm bão Formosa”. Và thực tế, sau vụ việc xảy ra, chính quyền Cảnh Dương đề nghị tiếp xúc, đối thoại với dân ở trụ sở hoặc nhà thờ, nhưng đều bị "giáo dân" từ chối vì những căn dặn của Hoàng Anh Ngợi.

Bạn đọc nên nhớ, vụ bạo loạn Cồn Sẻ là kết quả của một kế hoạch được dàn dựng bởi liên minh ma quỷ giữa Nhà thờ và HAEDC, nên đã được chính “phía người dân” (Mai Văn Tám và đồng bọn) quay lại ngay ngay từ đầu và dù có dùng kính hiển vi cũng không thể thấy được hình ảnh "công an đánh dân" như RFA, HAEDC, Việt Tân, Dòng chúa Cứu thế và Hoàng Anh Ngợi vu khống bịa đặt.

Đã đến lúc chính quyền cần mạnh tay với những hành vi vi phạm pháp luật của giáo dân, đặc biệt là của những kẻ chủ mưu, cầm đầu như Hoàng Anh Ngợi, kể cả của những tổ chức ngoại vi của Việt Tân như Hội anh em dân chủ.

8 nhận xét:

  1. Nặc danh20:12 10/7/16

    Rất có thể, người đàn ông bị ném đất đá này cũng chỉ là nạn nhân của một vở kịch do chính Hoàng Anh Ngợi làm đạo diễn, vì ông ta rất cần những hình ảnh "người dân" nào đó bị chảy máu và nếu công an không thể làm điều đó, thì chính Ngợi sẽ có tay chân sẵn sàng làm việc đó. Trường hợp này, người đàn ông khốn khổ kia đang đóng vai trò là con tốt thí, hay ít nhất cũng chỉ là công cụ cho đám chủ chăn bất lương kia thực hiện mưu đồ đen tối.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:29 10/7/16

    Tương tự như vậy, trong vụ bạo loạn, linh mục quản xứ Hoàng Anh Ngợi đã có mặt ngay từ đầu để chỉ huy giao dân với vai trò kẻ cầm đầu. Ngợi cũng là tên biết rõ trình tự vụ việc theo kế hoạch đồng thời cũng là kẻ góp phần loan tải những thông tin xuyên tạc về tính chất vụ việc.

    Sự có mặt của Hoàng Anh Ngợi được cho là tương tự như một sự bảo kê cho các hành vi vi phạm pháp luật của giáo dân trong các vụ việc nhuốm màu xã hội đen.

    Trả lờiXóa
  3. Rõ cmn rôi, thằng Hoàng Anh Ngợi là con chó của bọn phản động thiên chúa, câu kết với Việt tân làm loạn xã hội. Gặp ngoài đời tao cho nó vỡ mặt thớt. dcm lũ thiên chúa vẫn không quên chuyện bán nước, liếm dái ngoại bang.

    Trả lờiXóa
  4. Hoàng Anh Ngợi là thằng đầu trò,hắn hiện diện như là một sự bảo kê cho giáo dân làm loạn, cho giáo dân phạm pháp, và hình ảnh người đàn ông đổ máu cũng chính là một trong những màn kịch mà Hoàng Anh Ngợi cố tình gây dựng, cố tình đạo diễn để đạt được mục đích đen tối của mình

    Trả lờiXóa
  5. Trong vụ việc biểu tình gây rối của bà con giáo dân Cồn Sẻ thì bà con tỏ ra rất hung hãn, kích động, khi thấy công an đến giải tỏa đám đông thì xông vào gây hấn, xô xát, một số thành phần côn đồ lợi dụng lúc hỗn loạn đó đã gây thương tích cho người dân rồi vu cáo công an đánh người, đàn áp. Có thể thấy đây là vụ việc phức tạp do tên linh mục biến chất kia dàn dựng, sắp đặt có sự tính toán kỹ lưỡng. Mong rằng cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những cá nhân coi thừơng pháp luật

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:46 10/7/16

    http://phiemxulua.blogspot.com/2016/07/ku-thieu-va-ku-bob.html

    Ku Thiều và Ku Bob
    Xứ Lừa thêm 1 lần nhốn nháo khi ku Bob được bầu chọn làm Chủ tịch Hội đồng tín thác Đại học Fulbright Việt Nam. Số là ku Bob vốn bị cáo buộc có liên quan đến vụ thảm sát ở Thạnh Phong. Chiến tranh mà bàn chết bao nhiêu mạng, kể cả thường dân, thì đến bao giờ cho xong. Cái đáng bàn ở đây là cái bản chất ngu ngơ của đám Lừa trong cuộc chiến Việt Nam, đã hơn 40 năm rồi vẫn chưa thấm được cái đầu cằn cỗi của chúng. Nổi bật nhất là đám bồi bút Lừa, mà chúng tự phong là nhà báo. Báo chí xứ Lừa lâu nay chỉ là nồi cháo lú của bọn Ba Đình nhằm tẩy não bọn Lừa. Bọn nhà báo là kẻ chuyên nấu cháo lú cho Lừa ăn, hơn 70 năm nay, và dường như mỗi lần nấu cháo lú chúng cũng nếm qua, nên dần dà chúng cũng lú chẳng kém gì đám Lừa. Hôm nay tui túm tóc ku Thiều, nhấc vào đây trình các cụ.

    Trả lờiXóa
  7. vụ việc giáo dân ở Cồn Sẻ- Quảng Bình gây rối, nó đã được tổ chức phản động trong nước cấu kết với nước ngoài giật dây, cụ thể đó là bọn "hội anh em dân chủ". Chắc chắn với một kế hoạch đã được lũ kền kền chuản bị công phu như thế, thì máy quay và các chứng cứ phải luôn sẵn sàng. Nhưng trong khi bọn chúng la làng rằng công an đánh người dân, mà lại chẳng có cái bằng chứng nào cả. Thật vô lí. Vậy thì chẳng có lí do gì hợp lí hơn là bọn kền kền này chỉ đang vu khống công an mà thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Rộn ràng bạn sẽ bị thuyết phục bởi
    bao da galaxy s7 edge
    đẹp lung linh cao cấp dành cho dế yêu của mình, giá rẻ tại shop decalsaigon.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog