Chia sẻ

Tre Làng

Vụ biểu tình ở Kỳ Anh hôm 1/9: GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP CÓ GÌ ĐỂ BIỆN MINH?

LâmTrực@

Lũ quạ đen gọi một vụ gây rối sặc mùi bạo lực, kích động đậm chất bạo loạn là biểu tình ôn hòa, và được tô vẽ bởi lớp màu "Bảo vệ môi trường". 

Nhục nhã thay cho Giáo hội Thiên chúa, lực lượng biểu tình ôn hòa đó lại là giáo dân mà phần lớn thuộc Giáo phận Vinh, do Giám mục Nguyễn Thái Hợp cầm đầu.

Vào 01/9/2016, ước đến vài nghìn giáo dân dưới sự lôi kéo, kích động của một số linh mục cực đoan và các đối tượng quá khích lại tiếp tục tổ chức biểu tình, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. 

Theo dõi clip mà không thể phẫn nộ bởi cảnh giáo dân như bầy giặc cỏ. hò hét, chửi bới chính quyền với bộ mặt của thú dữ, dùng gậy gộc, gạch đá và cả dao tấn công lực lượng cảnh sát cơ động.

Quan sát đoàn "biểu tình thị uy sức mạnh Thiên chúa" trong "bảo vệ môi trường biển miền Trung" này, không khó để thấy giáo dân đã và đang bị lũ chủ chăn lai dắt vào con đường chống phá chế độ, làm tổn hại tới lợi ích quốc gia. 

Hãy xem clip để thấy, ngoài những khẩu hiệu sặc mùi cực đoan như "dân cần biển sạch", "Formosa cút đi"...thì những khẩu hiệu chống phá nhà nước, chống phá đảng cộng sản Việt Nam và chửi bới chính thể chiếm số lượng không nhỏ, kiểu như "#ĐMCS" hay "Đả đảo Cộng sản tham nhũng", "VTV cần xin lỗi Giám mục Nguyễn Thái Hợp", "Free Trần Huỳnh Duy Thức"...

Rõ ràng, những hành động trên là trái pháp luật.

Một bạn đã phải thốt lên kinh ngạc: Trời ơi, lũ người với bộ mặt đầy hận thù kia có phải giáo dân không? không có bất cứ giáo lý, giáo luật hay kinh thánh nào răn dạy giáo dân đi biểu tình, gây rối trật tự; cũng chẳng có đức Chúa trời nào xúi bẩy con chiên chống người thi hành công vụ và chống đối chính quyền.

Trước đó một ngày, tường thuật về chuyến thăm của Giám mục Nguyễn Thái Hợp tới giáo xứ Đông Yên trong ngày 30 - 31/8/2016, trang tin Tin mừng cho người nghèo của Dòng chúa Cứu thế Việt Nam viết: "Hôm 30/8/2016, Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Vinh đã đến dâng thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 237 em tại giáo xứ Đông Yên, thuộc Giáo phận Vinh" và "Cách riêng Đức cha Phaolô gởi những lời khích lệ, động viên rất chân tình đến cộng đoàn tín hữu hãy vững mạnh trong đức tin để vượt qua hoàn cảnh khó khăn này, kiên trì trong hành động để buộc những ai đã gây ra thảm họa môi trường biển phải chịu trách nhiệm và đền bù thỏa đáng cho người dân". Động thái này của Nguyễn Thái Hợp đã được những chuyên gia nhận định rằng, về bản chất là "bật đèn xanh" cho giáo dân tiếp tục "tập dượt" một phương thức chống đối chính quyền. 

Nói thẳng ra, nếu không có sự đồng lõa, tiếp tay, khuyến khích của đám chủ chăn vô lương thì giáo dân sẽ không dám làm công việc bẩn thỉu này.

Một giáo dân dấu tên đã nói, chúng ta cứ làm, cha Hợp sẽ bảo kê. 

Và chỉ sau đúng 1 ngày, cuộc biểu tình, hay chính xác hơn là một cuộc bạo loạn (tập dượt) đã xảy ra.

Là chủ chăn, Nguyễn Thái Hợp phải chịu trách nhiệm chính về vụ việc bôi nhọ hình ảnh Thiên chúa tại Giáo phận Vinh.

Nguyễn Thái Hợp có gì để biện minh cho những hành động của giáo dân do chính mình cai quản và dạy dỗ như trong clip kia?

Đừng biến mình thành một tên bảo kê Nguyễn Thái Hợp ạ.

Mời xem clip:

39 nhận xét:

  1. Nặc danh13:25 2/9/16

    Tụi cừu này cứ đem xe tăng mà dẹp, ko cần kêu gọi gì cả.

    Trả lờiXóa
  2. Thằng Thái Hợp này nó muốn lập nên cái nước Vatican ở giáo phận Vinh đây.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh14:39 2/9/16

    "Làm giáo dân tốt, trước hết phải là công dân tốt" - theo lời Giáo hoàng. Rõ ràng là với vai tròNchủ chăn, Nguyễn Thái Hợp phải chịu trách nhiệm chính về vụ việc bôi nhọ hình ảnh Thiên chúa tại Giáo phận Vinh.
    Không lẽ, ông Nguyễn Thái Hợp chăn dắt giáo dân bằng những lời thánh kinh này, mà nay Vatican đang phải xem xét cắt bỏ hoặc sửa đổi:
    - Ma - thi - ơ, 10,37-42: Hôm ấy Ðức Giêsu sai mười hai tông đồ đi và nói với các ông ấy rằng: "Ai yêu cha yêu mẹ hơn Ta, thì không xứng với Ta.
    Ai yêu con trai con gái hơn Ta, thì không xứng với Ta.
    Ai không vác thập giá mình mà theo Ta, thì không xứng với Ta.
    Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ tìm thấy được"...
    - Lu-ca 14:26: ”Nếu có ai đến theo Ta mà không ghét cha mẹ, vợ con, anh em, chị em mình, và chính sự sống mình nữa, thì không được làm môn đồ Ta.”
    - Cựu Ước, Ma-la-khi 2:3: "Nếu các ngươi không nghe và không lưu tâm tôn vinh danh Ta, - Ðức Chúa các đạo binh phán -, Ta sẽ khiến các ngươi mắc tai hoạ, Ta sẽ biến phúc lành của các ngươi thành tai hoạ. Phải, Ta biến phúc lành ấy thành tai hoạ, vì các ngươi chẳng lưu tâm gì cả.
    Này Ta hăm doạ dòng dõi các ngươi, Ta sẽ ném phân lên mặt các ngươi - phân trong các ngày mừng lễ của các ngươi -; người ta sẽ mang các ngươi đi cùng với phân ấy"..
    - Cựu Ước - Lêvi 26:27-33: "Dù vậy, nếu các ngươi vẫn không chịu nghe Ta mà cứ chống Ta, thì Ta sẽ nổi cơn lôi đình chống các ngươi và Ta cũng sẽ sửa phạt các ngươi gấp bảy lần vì tội lỗi các ngươi.
    Các ngươi sẽ ăn thịt con trai, ăn thịt con gái các ngươi.
    Ta sẽ tiêu huỷ những nơi cao của các ngươi, sẽ chặt những hương án của các ngươi, sẽ chất thây các ngươi trên thây những ngẫu tượng của các ngươi, và Ta sẽ chán ghét các ngươi.
    Ta sẽ làm cho thành thị của các ngươi nên chốn tan hoang, sẽ tàn phá những thánh điện của các ngươi; các ngươi có dâng hương thơm làm vui lòng Ta, Ta cũng không ngửi.
    Chính Ta sẽ tàn phá đất của các ngươi, và kẻ thù của các ngươi đến ở đó sẽ phải sửng sốt trước cảnh tượng ấy.
    Còn các ngươi, Ta sẽ phân tán giữa các dân tộc, Ta sẽ tuốt gươm đuổi theo các ngươi; đất các ngươi sẽ bị tàn phá và thành thị của các ngươi sẽ nên chốn tan hoang"...
    ???!!!

    Trả lờiXóa
  4. Thằng Hợp đầu chó. Chết mẹ mày đi, đồ quỷ sứ.

    Trả lờiXóa
  5. Thật bất hạnh cho giáo phận Vinh khi có một giám mục như Nguyễn Thái Hợp- một vị mục sư đểu cán đầy tội lỗi. Ông ta không thấy xấu hổ với Đức Chúa trời à? Đêm nằm ngủ ông Nguyễn Thái Hợp này có vắt tay lên trán mà suy ngẫm lại những việc làm thất đức đi lại với lời răn của Chúa, đi ngược lại với những đạo đức chuẩn mực xã hội. Những con chiên ngoan đạo kia, đáng lẽ ra phải được Chúa sáng soi trở thành những người dân lương thiện. Nhưng hãy nhìn kìa, đức giám mục kia đã biến những giá dân vùng này không khác gì lũ giặc cỏ cả, còn thô tục cả hơn bọn côn đồ...

    Trả lờiXóa
  6. Hoàn Lương18:05 2/9/16

    Sống trong cộng đồng xã hội, người ta cần phải có tương quan với nhau. Mà Chúa dạy “Phải có lòng thương xót như Chúa Cha”. Và muốn có lòng thương xót thì người ta phải tôn trọng công ích và hoà bình. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện: Là Giáo dân tôt, Giáo dân Vinh trước hết hãy là một công dân tôt. Muốn sống trong hòa bình thì mỗi người giáo dân cần phải góp sức mình cho hòa bình, thì mới mong thịnh vượng. Trong cuộc sống còn nhiều khó khăn, mâu thuẫn phát sinh, cái gì cũng gì không thỏa mãn thì hãy cư xử như môt người có trách nhiệm trước cộng đồng, trước xã hội. Hơi một tý làm loạn xã hội thì đâu phải tốt, có khi còn có hại cho cộng đồng chung và sẽ hại cho cả môi trường mình đang sống. Bà con hãy tỏ ra khôn ngoan hơn, không nên là công cụ cho một số kẻ đang phá hoại đất nước, phá hoại sự bình yên của chính bà con đó.

    Trả lờiXóa
  7. Rõ ràng có sự đồng lõa, tiếp tay, khuyến khích của đám chủ chăn vô lương thì giáo dân sẽ không dám làm công việc bẩn thỉu này. Nếu không có sự kích động của bọn tay sai và sự giật dây của tổ chức phản động nước ngoài thì không thể có tới hàng nghìn giáo dân dám hung hăng làm điều trái với pháp luật như thế này được. Đây là âm mưu của những lũ kền kền, chúng vừa ăn cướp, vừa la làng, kích động người dân làm điều sai trái còn bọn chúng thì phủi "đít" ngồi hưởng thành quả, hưởng đô của Tây rót về.

    Trả lờiXóa
  8. Trời đất ơi! cái gì thế này? biểu tình ôn hòa à? cái này là cái mà bọn kền kền luôn lắm mồm đòi được chính thức đường đường chính chính tổ chức ở Việt Nam đây à? Nhổn nháo, lộn xộn, đánh nhau, chửi bới chính thể,...kinh tởm hơn cả lũ giặc cỏ. Đây là cái mà Đức Chúa trời răn dạy giáo dân sao? Thật không thể tin nổi, mà hầu hết giáo dân ở đây đều đến từ giáo phận Vinh, thì thử hỏi ai là người chịu trách nhiệm cho việc này, Nguyễn Thái Hợp liệu có vô can?

    Trả lờiXóa
  9. thằng Hợp mất dạy

    Trả lờiXóa
  10. Nhục nhã thay cho Giáo hội Thiên chúa, lực lượng biểu tình ôn hòa đó lại là giáo dân mà phần lớn thuộc Giáo phận Vinh, do Giám mục Nguyễn Thái Hợp cầm đầu.Nói thẳng ra, nếu không có sự đồng lõa, tiếp tay, khuyến khích của đám chủ chăn vô lương thì giáo dân sẽ không dám làm công việc bẩn thỉu này. Giám mục Hợp đi đến đâu là giáo dân biểu tình đến đó. Đáng buồn cho một kẻ tự tay vỗ ngực mình là giám mục một giáo phận.

    Trả lờiXóa
  11. TỈNH NGỘ22:00 2/9/16

    Nguyễn Thái Hợp đã không làm tròn bổn phận của mình đối với Thiên Chúa trong việc dẫn dắt giáo dân. Thay vì thực hiện chủ trương “sống phúc âm trong lòng dân tộc”, Nguyễn Thái Hợp đã vứt bỏ các điều răn của chúa Jesus, đi ngược lại lợi ích dân tộc, làm tổn hại tới sự phát triển lành mạnh của xã hội và bôi bẩn hình ảnh Thiên chúa trong con mắt cộng đồng dân tộc Việt Nam. Bà con giáo dân hãy nhìn lai vị chỉ huy này đi xem có đủ tư cách để nghe ông ta lên mặt giảng đạo nữa không, khi mà trong chính con người ông đang ấn chứa tâm hồn của quỹ dữ, lúc nào cũng chỉ thích kích động phá hoại

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Thái Hợp là một người đứng đầu giáo phận nhưng đã không làm tròn bổn phận trách nhiệm của mình trong việc dẫn dắt giáo dân thực hiện chủ trương sống tốt đời đẹp đạo mà hắn lại trực tiếp mạo danh Đức Chúa mà kích động người dân chống phá, biểu tình. Đây là một hành động không thể chấp nhận được với một người mang danh nghĩa cha xứ chứ không bàn tới là người đứng đầu giáo phận.

    Trả lờiXóa
  13. Cái được gọi là biểu tình ôn hòa với lớp vỏ màu mè "Bảo vệ môi trường" thực chất lại là cuộc biểu tình bạo động với những gậy gộc, gạch đá; những lời chửi bới tục tĩu và cả những hành động tấn công lực lượng công an. Nhìn vào cuộc biểu tình này, ta có thể thấy rõ đứng đằng sau chỉ đạo, kích động là lũ rận chủ mà nổi cộm là tên tay sai Nguyễn Thái Hợp, với việc mạo danh Đức Chúa và lợi dụng đức tin của giáo dân để gây ra sự bức xúc trong người dân

    Trả lờiXóa
  14. Bangtuyetnhietdoi22:36 2/9/16

    Lợi dụng chức danh và địa vị hiện tại của mình, Nguyễn Thái Hợp đã nhận tiền của lũ rận chủ phản động mà bán rẻ danh dự, kích động người dân làm loạn, biểu tình, làm xấu đi hình ảnh của thiên chúa giáo trong mắt cộng đồng dân tộc Việt nam. Không những thế, hành động này còn đẩy giáo dân vào vòng lao lý, tù tội khi họ mù quáng nghe theo lời xúi giục mà có những hành động quá khích, chống người thi hành công vụ. Và ở đây, kẻ được lợi không ai khác chỉ có lũ rận chủ mà thôi

    Trả lờiXóa
  15. Hungyen363622:40 2/9/16

    Tổ chức nào làm sai thì học đã đứng ra nhận trách nhiệm và bồi thường cho nhan dân 4 tỉnh miền Trung trong vụ cá chết và ô nhiễm môi trường biển rồi cớ sao mấy tên rận chủ vẫn vin vào cái cớ đó rồi mua chuộc giám mục Nguyễn Thá Hợp để kích động người dân bạo loạn? Lấy giáo dân ra làm con tốt thí để làm mất trật tự xã hội, làm rối ren thêm tình hình chính trị trong nước, lũ rận chủ giờ đây chỉ việc ngồi mát ăn bát vàng. Thật là thâm hiểm.

    Trả lờiXóa
  16. Hoabinh023422:43 2/9/16

    Có bao giờ Nguyễn Thái Hợp cảm thấy ân hận khi đã lấy giáo dân ra làm lá chắn, làm công cụ để chống phá chính quyền không nhỉ? Chỉ vì lòng tham, vì vài động bạc bố thí của lũ phản động nước ngoài đổ về mà hắn đang tâm lừa gạt người dân, lợi dụng đức tin của giáo dân để kiếm lợi mà đẩy họ vào vòng tù tội, lao lý? Một kẻ như vậy liệu có xứng được đứng trên bục để rao giảng đạo lý hay không? Đã tới lúc nhìn lại bộ mặt và bản chất của tên giám mục này rồi

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Thái Hợp đi đến đâu là dân chúng ở đó loạn tới đó, ở đó loạn thì dân làm sao làm ăn, sinh sống được, một vị cha sứ mà lại không mang lại sự bình yên, yên ổn cho giáo dân thì con người đó chẳng làm được gì tốt đẹp cho đời nữa. sau sự việc này thì bộ mặt thật của tên giám mục này bị lột tả hết, một kẻ chuyên lấy giáo dân ra làm bia đỡ và làm lũng loạn giáo dân, một giám mục khốn kiếp

    Trả lờiXóa
  18. Càng đi biểu tình thì lại càng không có thời gian làm ăn. Đói, chẳng có gì bỏ bụng,thế là Đức cha "đáng kính" Nguyễn Thái Hợp kia đem tiền của mà ông ta nhận được từ phía các "nhà tài trợ" trích một phần cho con dân; con dân lại có thêm động lực đi biểu tình. Đây đích thị là hành vi phạm tội; mong chính quyền nhanh chóng cho bắt tên thầy tu nguyễn thái hợp lại, không thể để cho hắn lộng hành, tự tung tự tác như thế này mãi được.

    Trả lờiXóa
  19. Chính quyền đã chấp nhận đối thoại với dân vậy là tốt rồi. Cuối cùng công lý đã được thực thi. Lẽ phải đã thắng

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh03020022:09 3/9/16

    Chỉ cần xem nội dung clip dễ dàng nhận thấy âm mưu của bè lũ rận chủ trong việc lợi dụng biểu tình nhằm chống phá chế độ, ngoài những khẩu hiệu cực đoan như "Formosa cút đi""dân cần biển sạch"... thì cũng xuất hiện hàng loạt những khẩu hiệu chửi bới chế độ, chống phá nhà nước, đây được gọi là biểu tình ôn hòa, biểu tình vì môi trường hay sao

    Trả lờiXóa
  21. Thaibinh02340022:15 3/9/16

    Tình hình giáo phận Vinh thời gian gần đây nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Nguyên nhân nắm ở tên giám mục vô đạo đức Nguyễn Thái Hợp, hắn vì tiền mà đã tha hóa, biến chất, làm tay sai cho bè lũ phản động, lợi dụng tôn giáo để phục vụ cho ý đồ kích động, chống phá chế độ, chống phá Đảng, nhà nước

    Trả lờiXóa
  22. Thaibinhquetoi23422:21 3/9/16

    Giám mục là người vô cùng quan trọng, là đại diện cho Chúa, là người định hướng cho bà con giáo dân trong những suy nghĩ, hành động và ứng xử. Nhưng đáng tiếc rằng giáo phận Vinh lại có một tên giám mục tha hóa, biến chất là NGuyễn Thái Hợp, hắn giờ đây đã phản bội lại Tổ quốc, làm tay sai cho lũ phản động để chống phá đất nước. Bà con giáo dân đã quá lơ là, mất cảnh giác nên bị hắn lợi dụng phục vụ cho âm mưu chống phá đất nước, lật đổ chế độ

    Trả lờiXóa
  23. Hagiang83622:28 3/9/16

    Bà con giáo dân là những người có niềm tin sâu sắc vào Chúa và người đại diện của Chúa, đó là giám mục. Việc bà con giáo phận Vinh tham gia biểu tình, gây rối có bàn tay đứng sau của tên giám mục biến chất Nguyễn Thái Hợp, hắn đã lợi dụng sự cả tin của bà con để phục vụ cho âm mưu của hắn, đó là kích động bà con biểu tình, chống phá đất nước dưới danh nghĩa bảo vệ môi trường

    Trả lờiXóa
  24. Bacgiang19022:35 3/9/16

    Tên Nguyễn Thái Hợp là nguyên nhân của những phức tạp, bất ổn ở giáo phận Vinh thời gian vừa qua. Hắn đã lợi dụng sự cả tin, mất cảnh giác của bà con để kích động họ tham gia vào các cuộc biểu tình, gây rối trật tự công cộng. Nguyễn Thái Hợp là kẻ chủ mưu đứng sau, lợi dụng bà con để phục vụ cho ý đồ xấu xa của chúng, đó là chống phá chính quyền, âm mưu lật đổ chế độ

    Trả lờiXóa
  25. Biểu tình kiểu gây rối chứ không phải môi trường môi chiếc gì cả. Tất cả do mấy thằng kích động đó.

    Trả lờiXóa
  26. Ông Nguyễn Thái Hợp này đã có nhiều việc làm trái với người đi tu, tại sao cứ để ông ta lộng hành như vậy? Linh mục gì mà toàn kêu gọi kích động giáo dân biểu tình gây rối xã hội? Không lẽ đó là việc cần làm của linh mục?

    Trả lờiXóa
  27. Đến lúc cơ quan chức năng phải làm việc nghiêm túc với ông Hợp này?

    Trả lờiXóa
  28. Nguyễn Thái Hợp như thế là làm sai lời răn của Chúa!

    Trả lờiXóa
  29. Giáo dân xứ này suốt ngày như vậy chứ không phải dại một lần cho nên xử lý cả Nguyễn Thái Hợp và giáo dân nào quá khích mới lập được lại trật tư

    Trả lờiXóa
  30. Động thái này của Nguyễn Thái Hợp đã được những chuyên gia nhận định rằng, về bản chất là "bật đèn xanh" cho giáo dân tiếp tục "tập dượt" một phương thức chống đối chính quyền. Nói thẳng ra, nếu không có sự đồng lõa, tiếp tay, khuyến khích của đám chủ chăn vô lương thì giáo dân sẽ không dám làm công việc bẩn thỉu này. Đúng thật chẳng khác nào những tên "dân chủ" chính hiệu

    Trả lờiXóa
  31. Chính quyền đã đến lúc phải dẹp loạn rối đấy

    Trả lờiXóa
  32. Càng nhân nhượng chúng càng lấn tới

    Trả lờiXóa
  33. Bacgiang19014:05 8/9/16

    Chắc chắn có bàn tay sắp xếp, dàn dựng của giám mục Nguyễn Thái Hợp thì các giáo dân mới hung hăng, liều lĩnh và bất chấp như vậy. Dưới sự lôi kéo, kích động của ông ta và một số đối tượng quá khích, bà con giáo dân lại tiếp tục tổ chức biểu tình, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn huyện Kỳ Anh vào ngày 1.9 vừa qua

    Trả lờiXóa
  34. Hagiang83614:16 8/9/16

    Xem nội dung clip mà không thể không phẫn nộ bởi cảnh giáo dân như bầy giặc cỏ, chúng hò hét, chửi bới chính quyền, dùng gậy gộc, gạch đá và cả dao tấn công lực lượng cảnh sát cơ động. Nếu không có sự kích động của các phần tử cực đoan cùng sự xúi giục của tên giám mục biến chất kia thì chắc chắn giáo dân không thể manh động như vậy

    Trả lờiXóa
  35. Thaibinhquetoi23414:21 8/9/16

    Từ trước tới nay, không có bất cứ giáo lý hay kinh thánh nào răn dạy giáo dân đi biểu tình, gây rối trật tự, làm những điều vi phạm pháp luật. Và cũng không có đức Chúa trời nào lại khuyên con chiên chống người thi hành công vụ và chống đối chính quyền. Vậy mà tên Nguyễn Thái Hợp, mang danh người đại diện cho Chúa lại đi xúi giục bà con gây rối, đúng là loại biến chất, tha hóa về đạo đức

    Trả lờiXóa
  36. Thaibinh02340014:28 8/9/16

    Lũ phản động Việt Tân đã mượn tay linh mục Nguyễn Thái Hợp để Động thái này của Nguyễn Thái Hợp đã được những chuyên gia nhận định rằng, về bản chất là "bật đèn xanh" cho giáo dân tiếp tục "tập dượt" một phương thức chống đối chính quyền.

    Lũ phản động Việt Tân đã mượn tay linh mục Nguyễn Thái Hợp để kích động bà con tham gia cuộc biểu tình, chống chính quyền, gây rối trật tự. Nếu không có sự đồng lõa, tiếp tay, khuyến khích của đám chủ chăn vô lương thì giáo dân sẽ không bị kích động, hung hãn và coi thường pháp luật như vậy

    Trả lờiXóa
  37. Thaibinh02340014:34 8/9/16

    Lũ phản động Việt Tân đã mượn tay linh mục Nguyễn Thái Hợp để kích động bà con tham gia cuộc biểu tình, chống chính quyền, gây rối trật tự. Nếu không có sự đồng lõa, tiếp tay, khuyến khích của đám chủ chăn vô lương thì giáo dân sẽ không bị kích động, hung hãn và coi thường pháp luật như vậy

    Trả lờiXóa
  38. Hoabinh03020014:40 8/9/16

    Chẳng có đạo lý nào lại khuyên người dân đi gây rối, chửi bới chính quyền, ngăn cản không cho con em đến trường trong ngày khai giảng để gây sức ép với chính quyền. Tên linh mục biến chất Nguyễn Thái Hợp chính là nguyên nhân của những rắc rối, vấn đề phức tạp của giáo phận Vinh thời gian qua

    Trả lờiXóa
  39. Giám mục Nguyễn Thái Hợp liên tục biện minh cho những hành vi kêu gọi xúi giục giáo dân tham gia vào các hoạt động biểu tình nhưng vụ việc lần này đã vạch rõ bộ mặt thật của Nguyễn Thái Hợp là một tên lợi dụng thiên chúa giáo lợi dụng nhân dân để tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog