Chia sẻ

Tre Làng

TRỊNH XUÂN THANH: TRỐN CŨNG KHÔNG THỂ THOÁT !

Khoai@

Trong cuộc họp báo về tình hình, kết quả công tác Công an năm 2016 và những nhiệm vụ trọng tâm công tác Công an năm 2017 được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 21/12/2016, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh:

"Không có việc lọt, lộ thông tin khiến Trịnh Xuân Thanh và một số cán bộ thuộc Bộ Công Thương bỏ trốn. Trong những vụ việc vừa qua, lực lượng Công an đã nắm bắt tình hình và đề phòng trường hợp những đối tượng trốn ra nước ngoài, nhưng khi vụ án chưa khởi tố, lực lượng Công an không được triển khai các biện pháp kiểm soát đối tượng vì phải đảm bảo các quy định về quyền tự do dân chủ của công dân". 

Đây là thông tin chính thức trả lời cho câu hỏi, liệu có việc lộ lọt thông tin từ nội bộ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Trịnh Xuân Thanh trốn đi nước ngoài hay không. Thậm chí, có người còn hỏi việc Thanh ra nước ngoài, chắc chắn cơ quan công an biết, nhưng vì sao không ngăn chặn? Phải chăng có sự bao che ở đây?

Câu hỏi này cũng được các thế lực chống Việt Nam bán tán và xuyên tạc kể từ khi có tin Trịnh Xuân Thanh trốn đi nước ngoài. 

Bộ trưởng Tô lâm cũng cho biết thêm: "Để hạn chế việc này và ngăn chặn các trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật trốn ra nước ngoài, sắp tới Bộ Công an sẽ có báo cáo bổ sung, hoàn chỉnh công tác, thể chế liên quan công tác quản lý cán bộ có dấu hiệu vi phạm nhưng chưa bị khởi tố".

Nói về quyết tâm truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh, cũng trong buổi họp báo, Thiếu tướng Phạm Văn Các, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết, lực lượng Công an Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế và các nước có hợp tác với Việt Nam về truy bắt tội phạm. Tuy nhiên hiện chưa có kết quả cụ thể. Khi có kết quả chính thức về vụ việc, Bộ Công an sẽ công bố thông tin với báo chí. Với quyết tâm của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an sẽ làm quyết liệt bằng tất cả các biện pháp để truy bắt bằng được Trịnh Xuân Thanh.

Thực tế, với sức mạnh như hiện nay của Công an Việt Nam, Trịnh Xuân Thanh không thể trốn thoát. 

Lời khuyên chân thành nhất là, anh ta nên ra tự thú vào lúc này để có cơ may hưởng lượng khoan hồng. Bằng không, anh ta mãi mãi là kẻ sống chui lủi và trở thành công cụ để những kẻ bất lương lợi dụng.

Và trốn cũng không thể thoát.

Người viết tin rằng, cơ quan công an đã biết rõ Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu. Vấn đề chính là giải quyết các thủ tục pháp lý để bắt giữ, dẫn độ Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam sao cho phù hợp với các thỏa thuận ngoại giao song phương, đa phương mà thôi.

Ai cũng biết, một khi các chính phủ thỏa thuận với nhau và cùng nhau đạt được các lợi ích, thì tính mạng một tên tội phạm kinh tế như Trịnh Xuân Thanh sẽ chỉ là thứ móng tay cắt vội. Chấm hết! 

Mong Trịnh Xuân Thanh hiểu được điều này.

19 nhận xét:

  1. Trịnh Xuân Thanh có trốn cũng chẳng thoát tội, Công an có đủ khả năng để lôi cổ một tên như Trịnh Xuân Thanh về chịu án. Tưởng gây ra hậu quả rồi chốn ra nước ngoài là thoát, gia đình người thân vẫn ở trong nước, liệu có chốn mãi được không. Ngài bộ trưởng cũng sẽ ra thêm những quy chế trong quản lý cán bộ để những tên tội phạm không thể chốn thoát.

    Trả lờiXóa
  2. "Không có việc lọt, lộ thông tin khiến Trịnh Xuân Thanh và một số cán bộ thuộc Bộ Công Thương bỏ trốn. Trong những vụ việc vừa qua, lực lượng Công an đã nắm bắt tình hình và đề phòng trường hợp những đối tượng trốn ra nước ngoài, nhưng khi vụ án chưa khởi tố, lực lượng Công an không được triển khai các biện pháp kiểm soát đối tượng vì phải đảm bảo các quy định về quyền tự do dân chủ của công dân".
    Đã có câu trả lời từ người có thẩm quyền để người dân nắm bắt và hiểu rõ được thông tin

    Trả lờiXóa
  3. Ai cũng biết, một khi các chính phủ thỏa thuận với nhau và cùng nhau đạt được các lợi ích, thì tính mạng một tên tội phạm kinh tế như Trịnh Xuân Thanh sẽ chỉ là thứ móng tay cắt vội. Chấm hết!

    Trả lờiXóa
  4. Vụ khán chưa khởi tố nên chưa áp dụng được các biện pháp ngăn chặn nên để cho Trịnh Xuân Thanh trốn thoát được ra nước ngoài, gây ra nhiều vấn đề chính trị. Trịnh Xuân Thanh bị bắt cũng là sớm muộn thôi. Nhiều tên cùng hội nhóm của Thanh chốn thoát cũng bị tóm về quy án, xét xử công khai.

    Trả lờiXóa
  5. lực lượng công an của chúng ta có thể nói là cài cắm ở rất nhiều quốc gia, cộng thêm lực lượng của interpol nữa thì chúng ta có thể tin chắc rằng Trịnh Xuân Thanh sẽ phải giơ tay chịu trói trong thời gian tới. chúng ta sẽ làm hết sức để những kẻ tham nhũng, làm trái quy định phải trả giá đắt cho những hành động của chúng. cảm giắc bị săn đuổi ở khắp mọi nơi có lẽ cũng sắp khiến Trịnh Xuân Thanh phải nổ tung rồi

    Trả lờiXóa
  6. Trịnh Xuân Thanh tốt nhất nên hiểu được đầu thú để xin hưởng sự khoan hồng là lựa chọn tốt nhất cho ông ta lúc này.Với vị thế vai trò ngày càng to lớn của nước ta trên trường quốc tế , với sự lớn mạnh nhanh chóng cua lực lượng công an hiện nay , việc bắt Trịnh Xuân Thanh chỉ là một sớm một chiều.Chỉ cần giải quyết được hài hòa các mối quan hệ song phương , đa phương , không còn nghi ngờ gì vào khả năng Trịnh Xuân Thanh bị dẫn độ về nước trong tương lai.Thanh rồi sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì những hành vi phạm tội của mình

    Trả lờiXóa
  7. để những tên tội phạm trốn ra nước ngoài không phải là lỗi do lực lượng công an mà là do kẽ hở của luật nước ta, chúng đã tận dụng tốt việc vụ việc chưa được khởi tố mà đã thực hiện hành vi trốn đi nước ngoài để tránh bị tội. đúng là những người ranh mà quỷ quyệt. thế mới biết là chống địch luôn dễ hơn là chống những người đã từng làm việc với ta để rồi lại thoái hóa, biến chất. vậy nên chúng ta cần phải chú trọng hơn trong công tác đào tạo, giáo dục cán bộ, để không xảy ra tình trạng như thời gian qua nữa

    Trả lờiXóa
  8. Trịnh Xuân Thanh dù có trốn cũng chẳng thể thoát được. Với những việc làm của ông ta và những hậu quả nghiêm trọng từ những việc làm đó, một bản án thích đáng đang chờ đợi rồi. Công an Việt Nam có đủ năng lực để bắt một kẻ phạm tội như Thanh về chịu án, thế nên nếu biết nghĩ thì ông ta nên sớm về đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của luật pháp

    Trả lờiXóa
  9. Trịnh Xuân Thanh trốn ra nước ngoài không phải do công an Việt Nam không làm hết trách nhiệm mà là do luật pháp nước ta vẫn còn quá nhiều kẽ hở để những tên tội phạm như Trinh Xuân Thanh lợi dụng. Khi vụ án chưa được khởi tố thì ông ta vẫn có đầy đủ quyền công dân và cơ quan công an không thể cấm ông ta xuất ngoại cũng như thực hiện các biện pháp kiểm soát được.

    Trả lờiXóa
  10. Bangtuyetnhietdoi11:26 22/12/16

    Với sự lớn mạnh phát triển của lực lượng công an không chỉ ở quy mô mà còn là chất lượng chuyên môn nghiệp vụ thì việc điều tra và dẫn độ Trịnh Xuân Thanh về nước chịu án chỉ là vấn đề thời gian chứ chắc chắn ông ta không thể nào trốn thóat được. Chúng ta không nên nghe những lời bịa đặt xuyên tạc của lũ rận chủ mà hoang mang và mất niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước như vậy

    Trả lờiXóa
  11. Hungyen363611:29 22/12/16

    Tôi nghĩ sau một thời gian tích cực điều tra như vậy thì giờ đây cơ quan công an chắc đã biết Trịnh Xuân Thanh đang lẩn trốn ở đâu. Nhưng vấn đề không đơn thuần là biết thì sẽ bắt được mà còn cần hoàn tất các thủ tục pháp lý để bắt giữ và dẫn độ về nước sao cho phù hợp với các thỏa thuận ngoại giao song phương và đa phương bởi hiện tại ông ta đang lẩn trốn ở nước ngoài

    Trả lờiXóa
  12. Hoabinh023411:33 22/12/16

    Với những kẻ phạm tội bỏ trốn như Trịnh Xuân Thanh thì trước sau gì hắn cũng sẽ bị bắt giữ mà thôi. Không chỉ bị phát lệnh truy nã toàn quốc mà giờ đây công an Việt Nam còn phối hợp với Interpol để truy nã quốc tế với đối tượng này thì không có lý gì ông ta có thể trốn thoát. Lưới trời tuy thưa nhưng khó lọt. làm sai thì chắc chắn sẽ phải chịu tội và trả giá mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. Tin tưởng với sự giúp đỡ của lực lượng cảnh sát quốc tế, chúng ta sẽ sớm tìm ra tung tích và bắt sống Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam xét xử. Có tội thì phải đền tội, trốn cũng không dễ dàng như vậy đâu. Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt.

    Trả lờiXóa
  14. Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ sớm bắt được Trịnh Xuân Thanh để Thanh phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật cho những hành động của mình. Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị như vậy, tôi tin rằng ngày Trịnh Xuân Thanh phải ra vành móng ngựa sẽ không còn xa nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Tin tưởng Trịnh Xuân Thanh không thể nào chạy thoát được. Sai phạm nghiêm trọng của ông ta cần phải bị trừng trị thích đáng. Mình tin tưởng và năng lực nghiệp vụ của cơ quan chức năng của nước nhà và cũng tin tưởng vào sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát quốc tế. Sau khi bắt được Trịnh Xuân Thanh cần xét xử thật triệt để.

    Trả lờiXóa
  16. Bộ Công An đã có lệnh Truy nã toàn thế giới đối với Trịnh Xuân Thanh, ông ta có trốn chạy thì sẽ không chạy thoát được mãi, đến một lúc ông ta sẽ bị bắt và xử lý đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  17. càng trốn chạy, Trịnh Xuân Thanh càng khiến đường quay về của mình hẹp đi và có một điều chắc chắn là quyết tâm truy cứu đến cùng trách nhiệm của ông sẽ được thực thi một cách triệt để nhất. Cho nên, sẽ không quá nếu nói rằng, với việc trốn ở lại Đức, Trịnh Xuân Thanh đang tự đưa cho mình một chiếc dây thọng lọng trong tương lai gần.

    Trả lờiXóa
  18. Nhà nước đã phát lệnh truy nã ra cả quốc tế, phối hợp với các cơ quan của các nước. Tinh thần là bắt bằng được, như vậy thì Ông Thanh sẽ không có cơ hội chạy thoát đâu, không bi bắt sớm thì cũng muộn.

    Trả lờiXóa
  19. Với vị thế vai trò ngày càng to lớn của nước ta trên trường quốc tế , với sự lớn mạnh nhanh chóng cua lực lượng công an hiện nay , việc bắt Trịnh Xuân Thanh chỉ là một sớm một chiều.Chỉ cần giải quyết được hài hòa các mối quan hệ song phương , đa phương , không còn nghi ngờ gì vào khả năng Trịnh Xuân Thanh bị dẫn độ về nước là chuyện sớm muộn, tuyệt đối pháp luật sẽ không hề bỏ qua cho bất cứ tội phạm nào và cái tên Trịnh XUân Thanh sẽ phải chịu hình thức xủ lý thích đáng trước pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog