Chia sẻ

Tre Làng

Vĩnh Phúc: BẮT TẠM GIAM 2 CÁN BỘ HUYỆN TAM ĐẢO

Vĩnh Phúc: Bắt tạm giam hai cán bộ huyện Tam Đảo


(PL+) - “Cố ý làm trái quy định củ Nhà nước về lĩnh vực quản lý kinh tế gây hậu quả nghiệm trọng” hai cán bộ huyện Tam Đảo bị bắt tạm giam.

Mới đây, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với hai cán bộ thuộc Ban quản lý Dự án xây dựng và GPMB huyện Tam Đảo.

Trước đó, ngày 15/12/2016, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) – Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có Thông báo số 33/PA92 gửi Chi bộ Ban quản lý Dự án xây dựng và GPMB huyện Tam Đảo. Nội dung thông báo nêu rõ: Cơ quan ANĐT – Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành điều tra vụ án hình sự "cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) năm 2016.

Ông Nguyễn Hồng Hiệp, PCT UBND huyện Tam Đảo xác nhận với phóng viên. (Ảnh: Đào Tấn)

Căn cứ kết quả xác minh và tài liệu chứng cứ: Ngày 12/12/2016, Cơ quan ANĐT – Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hồng Sơn (SN 1983, hộ khẩu thường trú tại Số nhà 46, đường Nguyễn Thị Minh Khai, P. Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên), cán bộ Ban quản lý Dự án xây dựng và GPMB huyện Tam Đảo về tội danh "cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng"; ngày 14/12/2016, VKSND tỉnh Vĩnh Phúc đã có các quyết định phê chuẩn QĐ KTBC và Lệnh bắt bị can để tạm giam…

Xác nhận thông tin trên, ông Nguyễn Hồng Hiệp, PCT UBND huyện Tam Đảo cho biết: “Ngày 14/12/2016, Cơ quan điều tra đã thi hành lệnh bắt tạm giam bị can đối với Nguyễn Hồng Sơn để phục vụ công tác điều tra. Cùng ngày, Cơ quan điều tra còn thi hành lệnh bắt tạm giam bị can đối với Trần Huy Quang (SN 1986)”.

“ Hai đối tượng này đều công tác tại Ban quản lý Dự án xây dựng và GPMB huyện Tam Đảo. Trong đó, Sơn là cán bộ công chức, còn Quang thuộc diện cán bộ hợp đồng 1 năm.” – Ông Hiệp cho biết thêm.

Vụ việc đang được Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành điều tra làm rõ.

Đào Tấn

11 nhận xét:

  1. Khiếu kiện nhiều nhất vẫn là khâu GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG cũng xuất phát từ tính trung thực của cán bộ làm công đền bù trả tiền cho người có đất bị thu hồi,nhưng họ đã không chứng tỏ được mình là người trung thực cho nên bị là đúng thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Quy trình giải phóng mặt bằng của các dự án luôn là một vấn đề còn tồn tại rất nhiều bất cập. Nếu như các cán bộ nhà nước không quán triệt được chỉ thị của lãnh đạo cấp trên, làm việc không đúng với quy trình thì sẽ gây ra những thiệt hại vô cùng lớn cho nhà nước, đồng thời gây nên những bức xúc trong dư luận, khiến cho công tác chậm trễ

    Trả lờiXóa
  3. Việc bắt tạm giam hai cán bộ của Ban quản lý Dự án xây dựng và GPMB huyện Tam Đảo để phục vụ công tác điều tra là một việc làm cần thiết lúc này. Những sai phạm cần phải được làm rõ, người làm sai cần phải chịu trách nhiệm với những hành vi của mình, không thể để nhà nước phải gánh chịu những thiệt hại không đáng có chỉ vì sự tắc trách của một số cá nhân được

    Trả lờiXóa
  4. Bangtuyetnhietdoi14:02 21/12/16

    Về việc cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây ra những hậu quả nghiêm trọng của hai cán bộ huyện Tam Đảo thực sự chỉ là một trong số rất nhiều vụ việc liên quan tới khâu giải phóng mặt bằng. Sự việc lần này nếu không được làm rõ và quy trách nhiệm cho những cá nhân sai phạm thì sẽ gây ra những bức xúc trong dư luận, tạo tiền lệ cho những sai phạm tiếp theo. Hy vọng những người làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm với những hành vi của mình

    Trả lờiXóa
  5. Hungyen363614:05 21/12/16

    Đây không phải vụ việc sai phạm đầu tiên liên quan tới vấn đề giải phóng mặt bằng nhưng sự vào cuộc quyết liệt lần này của cơ quan điều tra đã cho thấy quyết tâm của nhà nước ta trong vấn đề phòng và đẩy lùi những sai phạm và tham nhũng. Hy vọng cơ quan công an sớm có kết luận cuối cùng để bắt những cá nhân làm sai phải chịu tội trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh023414:08 21/12/16

    Hai cán bộ thuộc Ban quản lý dự án và giải phóng mặt bằng huyện Tam Đảo nếu có sai phạm thật thì cần phải chịu tội trước pháp luật. Hành động của hai anh đã gây những thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế của Tỉnh, chưa kể còn gây ảnh hưởng tới uy tín của các casp lãnh đạo, gây ra bức xúc trong dư luận, khiến người dân mất đi niềm tin vào sự lãnh đạo của chính quyền.

    Trả lờiXóa
  7. Làm cán bộ là để phục vụ nhân dân, phục sự Tổ quốc chứ nếu lợi dụng vị trí để trục lợi cá nhân, vi phạm pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cần phải làm thẳng tay đối với những cán bộ vi phạm này, có thế niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước mới được củng cố vững chắc.

    Trả lờiXóa
  8. Khiếu kiện nhiều nhất vẫn là khâu GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG cũng xuất phát từ tính trung thực của cán bộ làm công đền bù trả tiền cho người có đất bị thu hồi,nhưng họ đã không chứng tỏ được mình là người trung thực cho nên bị là đúng thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Các cán bộ cố ý làm trái quy định củ Nhà nước về lĩnh vực quản lý kinh tế gây hậu quả nghiệm trọng cần phải bị điều tra và tiến hành xử lý nghiêm minh để làm gương cho các cán bộ khác. Là những người thực thi pháp luật nhưng lại làm trái pháp luật, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. Vẫn nói cán bộ Nhà nước là nô bộc của nhân dân nhưng trên thực tế, nhiều cán bộ lại lợi dụng chức vụ để làm những việc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân. Những cán bộ như vậy cần phải bị điều tra và tiến hành thanh lọc kịp thời để làm trong sạch bộ máy nhà nước.

    Trả lờiXóa
  11. Lại thêm những cán bộ lợi dụng chức vụ quyền hạn làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng, đất nước ta còn những người này thì đất nước còn nghèo còn chậm phát triển vì thế cần phải xử lý nghiêm những người này để làm gương răn đe và lấy lại niềm tin trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog