Chia sẻ

Tre Làng

Bùi Thị Minh Hằng có vực dậy phong trào dzân chủ?

Sự kiện được giới rận chủ mong đợi và truyền thông nhiều nhất trong mấy ngày gần đây chính là việc Bùi Thị Minh Hằng được “tốt nghiệp nhà tù cộng sản” – ngày 11/02/2017. So với những “người tù trở về” khác thì Bùi Thị Minh Hằng chính là cái tên được giới rận chủ mong đợi nhiều nhất với hy vọng có thể vực dậy được phong trào trở lại thời kỳ hoàng kim.

Có thể nói từ khi Bùi Thị Minh Hằng được “nhập kho” thì phong trào dân chủ như mất đi người “thủ lĩnh” trong các hoạt động gây rối, đặc biệt trong bối cảnh phong trào đấu tranh rân chủ thối nát như hiện nay. Nổi lên là những mâu thuẫn gây bè kết phái trong nội bộ rân chủ như việc tố cáo lẫn nhau lợi dụng mác rân chủ tham gia hòng trục lợi cá nhân, mà đình đám nhất có thể kể đến vụ trùm dân oan Mai Xuân Dũng cùng đồng bọn bị phanh phui. Đi cùng với “xì căng đan” đình đám trên là hàng loạt những làn sóng đấu tố nhau khác do nội bộ đám rận chủ vốn bằng mặt nhưng không bằng lòng với nhau từ lâu thì nay có dịp được xả hết, như Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thanh Hà, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Thanh Giang, JB Nguyễn Hữu Vinh cùng “liên kết” với âm mưu “hạ bệ” những thành viên trong nhóm No-U cũng cùng với thủ đoạn ăn chặn trên… dẫn tới việc “phân cấp” những người tham gia đấu tranh. Giới rân oan thì cũng chẳng có gì sáng sủa hơn khi hàng loạt những “chân rết” rân oan bị giới rận chủ thao túng, như Đoàn Trương Vĩnh Phước, Vũ Thị Hải bị vạch mặt dẫn đến tình trạng bóc phốt lẫn nhau khiến phong trào “rân oan nát như tương” như hiện nay.

Vậy nên, sự trở lại của “trùm biểu tình” Bùi Thị Minh Hằng hơn bao giờ hết được giới rân chủ, rân oan mong đợi với hy vọng có thể đưa phong trào đấu tranh trở lại. Bởi Bùi Thị Minh Hằng vốn nổi tiếng trong phong trào dân chủ từ khi hình thành, được giới rận chủ tôn vinh là “người phụ nữ của năm” cùng hàng loạt những “danh hiệu khác” bởi độ máu chiến đến ngông cuồng, bất chấp tất cả. Nói về tiểu sử của Bùi Thị Minh Hằng thì chẳng có gì lạ lẫm, đây chính là một người con bất hiếu khi từng nhiều lần tố cáo, chửi bới mẹ đẻ và các em gái của mình; là một người vợ không giữ trọn đạo làm vợ khi vi phạm chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng (năm 1993, bị xử phạt 9 tháng tù treo và 12 tháng thử thách); là một công dân thường xuyên vi phạm pháp luật (năm 1996 bị khởi tố về tội cưỡng đoạt tài sản; năm 2011 bị đưa vào cơ sở giáo dục khi thường xuyên vi phạm pháp luật gây rối trật tự công cộng)… Ấy thế nhưng trong việc làm đầu sỏ, ngòi nổ trong các cuộc tập trung đông người biểu tình trái phép thì Bùi Thị Minh Hằng lại được giới rận chủ bốc lên tận mây xanh. 

Với tuyên bố ngay sau khi ra tù của Bùi Thị Minh Hằng là “tốt nghiệp loại ưu trong 3 năm ở trường học cộng sản”, để xem Hằng có thể làm được những gì trong thời gian tới để vực dậy được phong trào dân chủ? Chúng ta cùng chờ xem.

10 nhận xét:

  1. Nếu Bùi Thị Minh Hằng có thể làm nên được trò trống gì thì bà ta đã không bị kết án với danh sách tội dài dằng dặc và các cuộc biểu tình của bà ta đã không bị dập tắt đến tro cũng không còn như thế. Lại còn được đồng loại của mình như Đoan Trang sỉ nhục, vạch trần bản chất nữa thì mong bà ta có cuộc sống yên ổn bình thường là may lắm rồi

    Trả lờiXóa
  2. Có lẽ Bùi Thị Minh Hằng đã chuẩn bị rất kĩ cho đợt trở lại showbiz này của mình. Nhưng vẫn là những bài cũ, kêu gọi đàn em làm rùm beng ầm ĩ, loan cho cả thiên hạ biết mình bị đi tù. Thế nên nếu bà ta không nói thì chắc mọi người cũng biết bà ta bị bắt vì tội gây rối trật tự công cộng. Và chắc những việc bà ta có thể làm sau này cũng chỉ là phô trương gõ mõ thôi

    Trả lờiXóa
  3. Bản thân Hằng là một kẻ suy đồi về đạo đức, sống biệt xứ trong Vũng Tàu và chỉ chơi với đám dân anh chị có số má trong giới giang hồ Vũng Tàu. Bỏ chồng bỏ con bỏ gia đình sống biệt xứ, nhưng khi đánh hơi thấy mùi tiền chia đất thì Hằng quay về chửi cha mẹ anh chị em mình không thương tiếc, làm loạn cả thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Một người như thế này thì liệu có thể làm được những việc gì ngoài những công việc đồi bại chứ?

    Trả lờiXóa
  4. Đáng lẽ theo quy luật của đám rận trước đây thì những người như Bùi Hằng sau khi ra tù sẽ có được một vé "xuất ngoại" với lí do là tị nạn chính trị nhờ thành tích "tù tội" của mụ ta. Nhưng dường như giờ đây đó là điều mà đám rận khá ngại ngùng, bởi lẽ "miền đất hứa" của bọn chúng dường như không còn là chốn dung thân cho lũ chúng nữa nên chúng mới quyết định ở lại. Phong trào dân chủ trong nước đang ngày càng giảm sút và kể cả có 100 Bùi Hằng đi chăng nữa thì cũng chả thay đổi được gì!

    Trả lờiXóa
  5. Thế Thường15:41 14/2/17

    Trước đây sở dĩ một số nhân vật trong nước tích cực trong phong trào đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền là vì có một thế lực là Mỹ đứng đằng sau chống lưng. Bằng việc tuồn ngoại tệ về để nuôi phong trào, thứ nữa là bênh vực, lên tiếng phản đối ở các hội nghị liên quan đến nhân quyền mà có tác dụng gây sức ép với Chính phủ Viet nam. Thứ nữa là nếu có bị bắt giữ thì có Mỹ chống lưng đằng sau cho đi tỵ nạn tại Mỹ. Tất cả bánh vẽ đó đã là động lực thúc đẩy tinh thần đấu tranh không khoan nhượng của các nhà dân chủ. Và theo thông lệ của đám rận chủ trước đây thì những người ra tù như Bùi Hằng sẽ có được một vé 'xuất ngoại" với lý do tỵ nạn chính trị nhờ thành tích "tù tội" của mụ ta. Nhưng Nước Mỹ không còn là miền đất hứa, hy vọng le lói cuối cùng của họ là trợ giúp của giới chống cộng cực đoan trong đám "di tản". Nhưng xem ra nó cũng sắp cạn kiệt khi mà đám cờ vàng đến hồi sắp xuống lỗ. Còn Trump thì đe dọa sẽ xét lại chính sách trợ cấp cho người nhập cư. Ốc không mang nổi mình ốc, lấy đâu cọc cho rêu. Mà một khi không có ngoại tệ để duy trì cái dạ dày thì thử hỏi có còn đủ sức mà dở trò nữa không? hãy chờ xem hồi sau sẽ rõ?

    Trả lờiXóa
  6. Đáng tiếc cho một con người không biết quý trọng hòa bình. Bản thân đã vào tù ra tội rồi vẫn không trắng mắt ra được. Cái gì mà “tốt nghiệp loại ưu trong 3 năm ở trường học cộng sản”, để xem Hằng có thể làm được những gì trong thời gian tới để vực dậy được phong trào dân chủ không.

    Trả lờiXóa
  7. Vào tù 3 năm chắc cũng đủ khiếp rồi, trong thời gian tới không biết ả có dám chống nữa không. Nếu mà vào tù lần nữa chắc không chỉ đơn giản là 3 năm tù đâu. Còn phong trào dân chủ đấu đá nhau ác liệt, Minh Hằng đã là quá khứ chẳng thể nổi lên mạnh mẽ được nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Già rồi thì ở nhà mà dưỡng lão, nghĩ cho con cho cháu. Cứ đú theo mấy thằng dân chủ, dân oan chống phá cách mạng, cản trở đất nước phát triển thì được gì. Tôn vinh lắm xong là người đứng mũi chịu sào, rồi vào tù. muốn vực dậy cũng khó mà lấy gì để mà vực dậy.

    Trả lờiXóa
  9. Bùi Hằng với những "thành tích" bất hảo trong quá khứ , quả thật có thể coi là một con người có danh tiếng trong giới dân chủ ở nước ta . Nay đã mãn hạn tù , Bùi Hằng lại được trả tự do , không biết ,sau những tháng ngày trong tù , Bùi Thị Minh Hằng đã rút ra được bài học cho bản thân hay chưa , hay lại ngựa quen đường cũ , tiếp tục hoạt động theo con đường trái pháp luật . Nhưng có lẽ , Bùi Hằng sau này chắc cũng chỉ còn cái oai , mang danh gõ mõ , bởi luật pháp luôn công minh , sáng suốt , những con người như Bùi Hằng chẳng thể nào có cơ hội mà hoạt động đâu.

    Trả lờiXóa
  10. Phụ nữ Việt Nam vốn giỏi việc nước, đảm việc nhà, mà cái bà Minh Hằng này sao lại chẳng thừa hưởng được đức tính tốt đẹp nào của phụ nữ Việt Nam thế không biết. Hy vọng sau khi ra tù bà này có thể suy nghĩ đúng đắn hơn về vấn đề yêu nước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog