Chia sẻ

Tre Làng

KIỆN FORMOSA HÀ TĨNH CHỈ LÀ CÁI CỚ

Cuteo@ 

Sáng nay, lũ quạ đen do linh mục bất lương Nguyễn Đình Thục cầm đầu tiếp tục dẫn bà con giáo dân xứ Song Ngọc, Quỳnh Ngọc, Nghệ An vào Hà Tĩnh để kiện Formosa. Đây là bước đi tiếp theo của ổ nhóm phản động Thiên Chúa tại Nghệ An, và nó chắc chắn được sự chống lưng của Giám mục Nguyễn Thái Hợp. 

Trước đó, Đặng Hữu Nam cũng đứng ra tổ chức một vụ việc tương tự, tuy nhiên, Tòa án Kỳ Anh đã thẳng thừng bác bỏ vì hết thời hiệu và không đủ các thủ tục cần thiết.

Được biết, trước chuyến đi này, nhóm Nguyễn Đình Thục đã nhận được tư vấn của đám luật sư mạo danh dân chủ. Đến đây lại nhớ ai đó đã nói, luật sư ở nước ta cái gì cũng giỏi (nhất là chọc ngoáy) trừ luật. Quả rất đúng trong trường hợp này. Tôi tin, việc tư vấn cho hơn 500 giáo dân đồng loạt khởi kiện Formosa với danh nghĩa bảo vệ môi trường là đội ngũ luật sư zân chủ lòi dom và lũ chủ chăn dối trá, đứng đầu là giám mục Nguyễn Thái Hợp, cuối cùng sẽ bị tòa trả về, do không đúng các quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự. 

Nên nhớ, tại khoản 5 Điều 189 kèm theo đơn khởi kiện phải có các tài liệu, chứng cứ chứng minh lợi ích quyền lợi hợp pháp bị xâm phạm. Điểm C khoản 1 Điều 192 Bộ Luật Tố tụng Dân sự quy định: sự việc đã được giải quyết bằng quyết định đã có hiệu lực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong việc này, Chính phủ đã có Quyết định 1880 của Thủ tướng Chính phủ và hiện đang có hiệu lực thi hành. 

Tôi cũng tin đám phá rối an ninh kia sẽ thật bại và một lần nữa, tiền thuê luật sư và tiền nuôi chủ chủ chăn sẽ là cơm toi.

Theo bạn đọc, việc khởi kiện Formosa chỉ là cái cớ để tập dượt việc tập hợp lực lượng, phô diễn sức mạnh, tạo ảnh hưởng cho Thiên chúa ở Việt Nam, thăm dò phản ứng của chính quyền, khi cần thì tạo cớ nhằm hoạt động lật đổ chế độ. Tất nhiên, những sự vụ cụ thể như thế này cũng bao hàm cả mục đích tư túi, làm giàu thông qua việc nhận tiền tài trợ từ các thế lực chống Việt Nam "ủng hộ" giáo dân của các linh mục cầm đầu Giáo phận Vinh. 

Rất tiếc lũ cừu ngu ngốc đã không thể nhận ra mình chỉ là công cụ kiếm tiền của lũ khốn mà họ vẫn gọi là bề trên. 

Linh mục Nguyễn Đình Thục hay Đặng Hữu Nam cuối cùng cũng lòi đuôi là đám quạ đen ác độc. Ác độc ngay với chính những giáo dân của mình, mà cái ác độc lớn nhất là làm cho lũ cừu ngu muội kia tiếp tục ngu không giới hạn.

Tại sao trong các cuộc bạo loạn này chúng ta không thấy bóng dáng các phóng viên, các nhà làm phim chuyên săn lùng sự hiếu chiến của kiêu dân công giáo ? Tại sao chính quyền không mạnh tay trừng trị lũ ác quỷ khoác áo thầy tu và đám con chiên mù quáng kia?

Đừng tưởng các bạn nhún nhường lũ chủ chăn mọi rợ và lũ chiên cuồng chúa, thì chúng sẽ để các bạn yên. Đừng có mơ. Chúng khởi kiện Formosa chỉ là cái cớ chống phá chế độ mà thôi!

Bên ngoài, Lê Nguyễn Hương TràLuật sư Trần Vũ Hải đang khoái trá reo hò cổ vũ và tỏ nỗi bực tức với báo chí Việt Nam. Những luận điệu của Hải Lang đang được Mai Phan Lợi cùng diễn đàn nhà báo trẻ ủng hộ, tiếp tay.

Chờ hóng tiếp...

42 nhận xét:

  1. Nặc danh12:58 14/2/17

    Ý đồ gì sau hoạt động khiếu kiện của Linh mục Nguyễn Đình Thục ngày 14/2/2017
    Để hiểu rõ hơn con người Lm Nguyễn Đình Thục và cái hoạt động mà linh mục Thục gọi là khiếu kiện chúng ta hãy điểm lại quá trình mục vụ của Thục tại địa bàn Nghệ An.
    Là một linh mục trẻ tuổi đời sinh năm 1978; bắt đầu mục vụ năm 2010. Tuy nhiên lý lịch của vị linh mục này có nhiều thành tích bất hảo mà các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên
    1. Tháng 7/2012, linh mục bất chấp quy định pháp luật của nhà nước quy định về pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo, tổ chức sinh hoạt tôn giáo trái pháp luật ở Con Cuông, khi lực lượng chức năng vào tuyên truyền, thuyết phục Lm Nguyễn Đình Thục đã tổ chức cho giáo dân chống lại, bắt giữ cán bộ chính quyền trong trụ sở sau đó ra bản tường trình sự việc có nội dung gian dối. Sau sự việc TGM Xã Đoài đã buộc phải chuyển Lm Thục về giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu.
    2. Tháng 1/2013; mặc dù không liên quan số 14 thanh niên công giáo có hoạt động lật đổ chính quyền, tuyên truyền chống nhà nước Công hòa xã hội chủ nghĩa nhưng Lm Nguyễn Đình Thục tiếp tục đến quấy rối trước cổng tòa án với lý do lãng xoẹt chính quyền ngăn cản tham dự phiên tòa.
    3. Sự việc liên quan sự cố ô nhiễm môi trường biển miền trung; trong khi chính quyền, nhà nước đang tập trung giải quyết những thiệt hại; lợi dụng các hoạt động khiếu kiện hợp pháp thì Lm Nguyễn Đình Thục tập trung đông đảo giáo dân tuần hành, biểu tình, trương bang rôn, trả lời đài báo phản động ở nước ngoài RFA…tuyên truyền, xuyên tạc sai sự thật. mặc dù vậy, miệng Lm Thục vẫn luôn rêu rao khiếu kiện hợp pháp.
    Gia cát Dự Ngày 14/2/2017 và thời gian tới với chiêu trò khiếu kiện, nhưng chắc chắn cái đích mà Linh mục Thục và đồng bọn sẽ không phải là khiếu kiện, chúng sẽ lợi dụng sự việc khiếu kiện để kéo đông người gây phức tạp giao thông, trật tự nếu chính quyền tổ chức xử lý các hoạt động vi phạm quy định giao thông, gây ách tắc an ninh trật tự thì Lm Thục và bè lũ Việt Tân sẽ đồng loạt lu loa, vu vạ cho chính quyền đàn áp, quyền tự do, khiếu kiện…

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết rất rõ ràng, dẫn luật cụ thể. Hầu hết số người này sẽ không có bất cứ 1 thứ chứng cứ gì để chứng minh sự thiệt hai do FMS. Họ bị kích động và là nạn nhân của vài con quạ khoang mang tên linh mục này.(dĩ nhiên đám quạ khoang này chỉ là thiểu số rất nhỏ ngay trong hàng ngũ các linh mục, nói chung)
    - Để bảo đảm an ninh quốc gia, dĩ nhiên lực lượng chuyên trách sẽ có biện pháp vô hiệu hóa các hành vi quá khích.
    Cần phân loại các đối tượng này, đối tượng nào đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì cho Nhập kho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Toàn tào lao.azua voi nhau cả thôi.kể cả người viết lẩn ng bình.tính bạo loạn mạng luôn hả.toàn là thánh rảnh.việc nhà chưa lo xong lo việc thiên hạ.học cho lắm vào rồi củng giống nhau cả thôi

      Xóa
  3. Nặc danh16:34 14/2/17

    1. Có phải tất cả những người đi vào Hà Tĩnh hôm nay đều bị thiệt hại do Formosa?

    Mặc dù Linh mục Thục thông báo là sẽ có khoảng 1000 giáo dân kéo vào Hà Tĩnh để khởi kiện công ty Formosa nhưng qua tìm hiểu thực tế thì chỉ có khoảng 400 giáo dân đến từ 3 xã thuộc huyện Quỳnh Lưu: Quỳnh Ngọc, Sơn Hải và Quỳnh Thọ. Tuy 03 xã này đều giáp biển, có đông bà con làm nghề biển, gắn bó với biển lâu đời, song ngoài bộ phận này thì còn có đông đảo bà con giáo dân làm nghề nông. Nghĩa là họ không chịu ảnh hưởng trực tiếp, nếu không nói không chịu ảnh hưởng từ sự cố vừa qua. Vậy nhưng, điều đáng nói là họ vẫn có mặt trong đám đông đi khởi kiện?

    Từ điều này, có thể thấy một thực tế là có một bộ phận giáo dân đã bị Linh mục Thục thúc ép buộc phải tham gia dù bản thân họ không hề muốn tham gia vào một việc làm vô ích, chẳng đi đâu về đâu này. Điều này cũng phù hợp với thông tin trong ngày 13/02/2017, trước ngày tuyên bố đi khởi kiện Linh mục Thục đã chỉ đạo Hội đồng mục vụ giáo xứ đến tận
    nhà từng hộ dân trong giáo xứ để bắt buộc mỗi gia đình phải cử một người tham gia cùng đoàn vào khởi kiện công ty Formosa.

    Thế mới biết, ngay từ đầu Linh mục Thục đã diễn trò với chính những giáo dân của mình trước khi tiến tới diễn trò với nhà chức trách địa phương!

    2. Thông thường mà nói khi đi kiện để được việc và đỡ tốn kém, người đi kiện thường chọn những cách thức phù hợp nhất. Đằng này, dưới sự dẫn đầu của Linh mục quản xứ, giáo dân xứ Song Ngọc đã mang theo cờ trống linh đình, băng rôn tuần hành, tràn ra cả lòng lề đường ảnh hưởng đến người khác. Rồi còn mang theo cả lương thực, mước uống dùng trong nhiều ngày, lựa chọn đi bộ, di chuyển bằng xe máy thay vì đi bằng những phương tiện phù hợp, chuyên dụng cho quãng đường dài hơn 200 Km từ Quỳnh Lưu (Nghệ An) vào thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh)???

    Những dấu hiệu này cho phép chúng ta hoàn toàn quan ngại và nghi ngại về độ chân thực trong mục đích kéo vào Hà Tĩnh khởi kiện công ty Formosa của linh mục Thục, giáo dân xứ Song Ngọc vào sáng nay (14/2/2017).

    Ngoài ra cũng có những băn khoăn khác như tại sao luật pháp cho phép việc khởi kiện được thực hiện theo cơ chế người đại diện nhưng vì sao linh mục Thục và giáo dân xứ Song Ngọc lại từ chối và phải tổ chức đi đông vào để cũng chỉ làm một động tác là nộp đơn? Chỉ biết rằng, cũng bằng cách thức như linh mục Thục thực hiện sáng nay, sau chuyến đi dù bất thành hôm 18/10/2016, linh mục Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên, một giáo xứ tương đối gần với giáo xứ Song Ngọc đã liên tục nhận được tiền từ bên ngoài gửi vào. Phải chăng mục đích của Linh mục Thục trong lần này cũng là tiền chứ không quan trọng chuyện có đi khởi kiện được hay không?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh18:51 14/2/17

    Mục tiêu của chúng là lợi dụng tôn giáo kích động nhân dân gây bạo loạn nhằm lật đổ chế độ kiểu như cách mạng màu ở các nước Đông Âu những năm trước mà thôi... dù rất căm phẫn hành vi của lũ quỷ Sa tăng đội lốt linh mục nhưng tôi tin là Đảng và nhà nước sẽ có đối sách xử lý vụ việc mềm dẻo khéo léo hiệu quả đồng thời vạch trần được động cơ đội lốt tôn giáo chống phá chế độ của chúng

    Trả lờiXóa
  5. Hoabinh03020019:51 14/2/17

    sự cố môi trường ở các tỉnh miền Trung, giáo hội Thiên chúa đang thể hiện những bộ mặt hết sức khác biệt. Bên cạnh xu thế chung sức cùng chính quyền khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống của người dân thì một số đấng chủ chăn như Linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục (Nghệ An), Trần Đình Lai (Hà Tĩnh) và Hoàng Anh Ngợi (Quảng Bình)… luôn có một trạng thái đối nghịch với chính quyền. Đó là tâm lý hiếu chiến, kích động con chiên cùng chống lại chủ trương, đường lối chính sách của Nhà nước, đúng là loại quỷ dữ khoác áo linh mục

    Trả lờiXóa
  6. Thaibinh02340019:54 14/2/17

    Linh mục Nguyễn Đình Thục vốn nổi tiếng về sự lưu manh, thủ đoạn khi chính Thục là người đứng sau vụ việc tổ chức truyền đạo, giam giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông vào năm 2012. Giờ đây, khi về quản xứ Thục lại tiếp tục thể hiện sự vô đạo đức của mình khi lợi dụng việc đi kiện Formosa để kích động giáo dân biểu tình, gây rối, thật không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  7. Thaibinhquetoi23419:57 14/2/17

    Việc khiếu kiện liên quan đến Formosa, linh mục Nguyễn Đình Thục có lẽ là cái tên nổi bật nhất khiến dư luận chú ý vì sự nhiệt tình “quá mức của mình”. Giáo dân xung quanh xứ Song Ngọc dưới sự chủ chăn của vị linh mục này đã nhiều lần diễu hành vì tôm cá, yêu cầu Formosa rời khỏi Việt Nam. Nguyên nhân là do Thục đã tha hóa, biến chất và bị lũ phản động Việt Tân mua chuộc, Thục trở thành tay sai của chúng để đứng sau, kích động giáo dân biểu tình, chống phá, lấy lý do đi kiện để làm vỏ bọc che đậy cho vi phạm của mình

    Trả lờiXóa
  8. Hagiang83619:59 14/2/17

    Trong những ngày qua, Linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc tiếp tục có các hành động bất chấp luật pháp. Trong các bài rao giảng tại nhà thờ và trên một số trang mạng xã hội, vị linh mục này liên tiếp đề cập về việc sẽ tổ chức cho giáo dân đi vào huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khiếu kiện Công ty Formosa liên quan đến việc đòi bồi thường cho ngư dân do sự cố môi trường biển. Đúng là loại linh mục biến chất, tha hóa, vì tiền mà bán rẻ đạo đức

    Trả lờiXóa
  9. Bacgiang19020:02 14/2/17

    Việc kích động, tổ chức cho một số giáo dân nhẹ dạ cả tin đi khởi kiện Công ty Formosa là việc làm sai trái, gây mất an ninh trật tự, đây không phải là chức trách, nhiệm vụ của một chức sắc công giáo mà chẳng qua là hành vi lợi dụng tôn giáo để kích động, chống phá chính quyền. Hành vi này gây ra phức tạp về an ninh trật tự và ảnh hưởng tới cuộc sống, lao động sản xuất của người dân; thậm chí sẽ đẩy số giáo dân này có hành vi vi phạm pháp luật, hành vi của Thục cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật để đảm bảo tính răn đe

    Trả lờiXóa
  10. Không biết mấy thằng linh mục nhận chỉ thị từ đâu mà giở chúng nó giở lắm trò vậy. Lại biểu tình, chặn đường quốc lộ, lại dùng chúa để ép buộc, lừa bịp dân đi gây rối. Không biết rằng chúng sẽ còn gây thiệt hại bao nhiêu tiền của của nhà nước nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Suốt ngày cứ kiện Fomosa rồi ra đường quốc lộ làm loạn. Sao luôn làm trái quan điểm chủ trương của Nhà nước, đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc. Cũng từ mấy thằng phản động đội lốp linh mục kích động quần chúng nhân dân gây rối. Chỉ các tín đồ là khổ.

    Trả lờiXóa
  12. Chẳng qua đó chỉ là cái cớ của chúng thôi. Chứ có những hộ dân đâu chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường đó đâu. Nhưng chúng cố tình lấy cái cớ đó để kích động bà con giáo dân biểu tình thôi. Mà linh mục kiểu gì lại dẫn đầu đoàn biểu tình nữa chứ. Loại này thì nên ra khỏi vị trí để cho dân được yên ổn.

    Trả lờiXóa
  13. Mục tiêu của chúng là lợi dụng tôn giáo kích động nhân dân gây bạo loạn nhằm lật đổ chế độ kiểu như cách mạng màu ở các nước Đông Âu những năm trước mà thôi... dù rất căm phẫn hành vi của lũ quỷ Sa tăng đội lốt linh mục nhưng tôi tin là Đảng và nhà nước sẽ có đối sách xử lý vụ việc mềm dẻo khéo léo hiệu quả đồng thời vạch trần được động cơ đội lốt tôn giáo chống phá chế độ của chúng.

    Trả lờiXóa
  14. Linh mục Nguyễn Đình Thục hay Đặng Hữu Nam cuối cùng cũng lòi đuôi là đám quạ đen ác độc. Ác độc ngay với chính những giáo dân của mình, mà cái ác độc lớn nhất là làm cho lũ cừu ngu muội kia tiếp tục ngu không giới hạn. Những con người này, chỉ vì tiền mà săn sàng quay sang phản bội tổ quốc của mình, những con người này không đáng được sống trên mảnh đất đầy hào húng này.

    Trả lờiXóa
  15. Chúng đấu tranh ư??? nực cười chúng đấu tranh vì cái gì cơ chứ??? ngay cả đồng bọn của mình chúng còn mang nhau ra cắn xé chứ lại. Chúng chẳng qua âu cũng mượn đây là cái cớ để chống phá nhà nước ta, chứ chúng chẳng bao giờ giúp cho dân cái gì đâu, chúng làm việc này âu cũng chỉ vì những đông tiền bẩn thỉu từ việc chống phá nhà nước ta mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vô trang danlambao.com mà đọc. Chỉ có vnam là đàn áp nhân dân thôi. Người ta có quyền biểu tình mà. Tại sao lai ngăn cản người đi tìm công lí cho mình

      Xóa
  16. Nặc danh00:49 15/2/17

    Tự diễn biến, tự chuyển hóa là đây chứ đâu.
    Tôn giáo không hề xấu, chỉ có người lợi dụng tôn giáo để thực hiện các mưu đồ xấu nhằm trục lợi cho bản thân, thực hiện hành vi phá hoại an ninh trật tự, kêu gọi tổ chức dân chúng chống đối người thi hành công vụ là không thể chấp nhận nổi. Trong tôn giáo, không có điều nào răn dạy con người hành động như vậy.
    Và mục đích của người cầm đầu biểu tình cũng chả phải vì dân vì nước gì cả. Bài học ở Liên Xô, Đông Âu đã quá rõ ràng. Chiêu trò lật đổ không tiếng súng này chính là "Diễn biến hòa bình", và đây đã từng là công cụ đắc lực để Mỹ và NATO chống phá lại phe Liên Xô và Warszawa, làm sụp đổ hệ thống XHCN ở các nước này, chấm dứt chiến tranh Lạnh về phe thắng cuộc TBCN. Và bây giờ, chiêu bài này vẫn được áp dụng dưới hình thức mới, đó chính là kêu gọi và kích động chống phá, tự diễn biến, tự chuyển hóa của chính người dân nước mình, đứng sau đó là các phần tử cực đoan lợi dụng sự ủng hộ của một thế lực nào đó, nhân danh tôn giáo để thực hiện điều xằng bậy.
    Tiếc rằng, hiện nay con người Việt Nam sống với nhau đang mất dần tính đoàn kết dân tộc, sắn sàng hãm hại nhau vì đồng tiền, sẵn sàng tạo ra thực phẩm bẩn để giết chính những người có cùng dòng máu Lạc Hồng với bản thân. Hãy ngược dòng lịch sử và nhìn lại thời bao cấp, cuộc sống tuy thiếu thốn so với bây giờ rất nhiều, nhưng con người luôn đối xử với nhau chan hòa, đoàn kết, sẵn sàng chia sẻ với nhau từng miếng khoai, củ sắn.
    Phải chăng, tinh thần dân tộc Việt Nam ngày càng bị phai dần vì ý thức và tư duy của từng cá nhân ! Học sinh đi học thì không biết Quang Trung và Nguyễn Huệ là ai và có phải cùng một người không. Sinh viên trưởng thành thì không chịu quan tâm tới tình hình xã hội, chỉ biết cắm đầu vào mấy thứ tiêu khiển vớ vẩn. Người làm kinh tế thì không thèm quan tâm tới chính trị, và họ đâu biết rằng : Chính trị là biểu hiện của sự tập trung về kinh tế. Thế há chẳng phải được phần ngọn mà mất phần gốc à.
    Trong tất cả vũ khí mà Việt Nam trước giờ đem ra để chống giặc ngoại xâm, thì vũ khí mang tên "Đại đoàn kết toàn dân tộc" chính là thứ vũ khí nòng cốt và ưu thế trước sức mạnh của mọi kẻ thù. Hy vọng, mỗi người chúng ta hãy biết tái tạo và tu bổ vũ khí này ngày càng phát huy hiệu quả và mạnh mẽ hơn !

    Trả lờiXóa
  17. Nguyễn Đình Thục hay Đặng Hữu Nam suy cho cùng cũng chỉ là đám quạ đen mà thôi. Chúng lợi dụng ngay những giáo dân của mình để làm công cụ kích động, chống phá chính quyền, lợi dụng họ để kiếm những đồng tiền tài trợ bẩn thỉu từ đám vong nô hải ngoại. Những tội ác mà chúng gây ra quả thực không thể nào tha thứ được

    Trả lờiXóa
  18. Đấu tranh vì môi trường ư? Đấu tranh vì quyền lợi của người dân ư? Tất cả những điều đó cũng không thể nào che giấu đi được cái âm mưu bẩn thỉu của đám luật sư zân chủ lòi dom và lũ chủ chăn dối trá, những kẻ sẵn sàng lôi đồng bào của mình ra làm lá chắn để chống phá chính quyền, làm công cụ để kiếm chác tiền tài trợ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự dân chủ là xu thế của nhân loại, cnxh đã bị cả thế giới bỏ vào sọt rác lâu rồi,

      Xóa
  19. Bangtuyetnhietdoi09:16 15/2/17

    Không hiểu bà con giáo dân có biết suy nghĩ hay không mà cứ để lũ rận chủ, lũ linh mục chủ chăn nó xỏ mũi như vậy? Mọi người nghĩ rằng cứ ra đường biểu tình giơ cao khẩu hiệu đòi kiện Formosa hay đem cá ra đổ ở đường quốc lộ là mọi chuyện sẽ được giải quyết hay sao? Chẳng có việc gì đạt được hiệu quả từ những hành động phạm pháp như vậy cả, chỉ có lũ chủ chăn là ngồi rung đùi hưởng lợi mà thôi

    Trả lờiXóa
  20. Linh mục Nguyễn Đình Thục hay Đặng Hữu Nam , Nguyễn Thái Hợp xét cho cùng thì vẫn cùng một ruộc với nhau . Hoạt động xúi giục , kích động ,tổ chức đông đảo quần chúng giáo dân giáo xứ Song Ngọc tiến hành biểu tình , gây bạo loạn dưới danh nghĩa đòi kiện Formosa cũng chỉ là cách thức để Thục cũng như các đối tượng phản động trong tôn giáo tập dượt , phô diễn lực lượng , nhằm tạo thanh thế ,ảnh hưởng cho mình , hướng tới mục tiêu chống phá cách mạng lâu dài . Quả thực , với những hành động như vậy , linh mục Nguyễn Đình Thục quả thực không xứng đáng với niềm tin có phần mù quáng của quần chúng giáo dân . Quần chúng giáo dân giáo xứ Song Ngọc nói riêng và giáo dân cả nước nói chung nên sớm nhận ra bộ mặt thực sự của đám dân chủ rởm này thì hơn.

    Trả lờiXóa
  21. Hungyen363610:05 15/2/17

    Xin hỏi trong hàng trăm con người kéo xuống đường biểu tình thì có bao nhiêu hộ thực sự là nạn nhân, đang phải gánh chịu những hậu quả của sự cố Formosa? Có lẽ trong số đó có rất ít người thực sự là nạn nhân như vậy, còn những kẻ lợi dụng sự việc này để làm loạn, chống phá chính quyền thì quá là nhiều

    Trả lờiXóa
  22. Hoabinh023410:07 15/2/17

    Mong bà con giáo dân hãy hết sức bình tĩnh và tỉnh táo, đừng để mình trở thành con rối trong tay lũ luật sư dân chủ và những kẻ chủ chăn hám tiền đội lốt linh mục. Tất cả những hành động chống phá của bà con đều là những hành động phạm pháp, nó sẽ đẩy mọi người tới con đường lao lý chứ không ích lợi gì đâu.

    Trả lờiXóa
  23. phải chăng là những người con của chúa không làm được điều gì tốt đẹp cho bà con vùng bị thiệt hại mà giờ đây lại chung tay làm những điều đấy thì làm sao có được những điều gì tốt đẹp được , chẳng nhẽ sau đấy là nhưng âm mưu đã được linh mục thục gieo vào những người con để mà đi biểu tình

    Trả lờiXóa
  24. Những người dân bình thường họ đã nhận thức được rồi nên sẽ không tham gia mấy cái dạng biểu tình này đâu. Đây chắc chắn là một số cá nhân xấu xa, cơ hội mưu đồ lợi dụng giáo dân tụ tập biểu tình dẫn nhau từng đoàn người đi khiếu kiện gây áp lực cho chính quyền trong việc giải quyết vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  25. Cá nhân tôi thì cho rằng chính những giáo dân hay người dân tham gia cuộc biểu tình này là thiếu suy nghĩ chín chắn khi để cho 1 người nào đó lái mình, giục mình, kích động minh làm những điều bất tuân pháp luật, cuối cùng kết quả bà con được gì? chỉ là sự hả hê của những kẻ đội lốt dân chủ mà chúng ta hay gọi là rận mà thôi

    Trả lờiXóa
  26. Có một lưu ý, và đây cũng là điều mà Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An đã đề xuất lên Chính phủ từ cuối năm 2016, là Quyết định 1880 của Thủ tướng Chính phủ và hiện đang có hiệu lực thi hành không có đề cập đến tỉnh Nghệ An. Do đó, việc khởi kiện của người dân Nghệ An là có căn cứ. Hãy để Tòa án huyện Kỳ Anh tiếp nhận. Tòa án huyện Kỳ Anh đủ kiến thức luật pháp để giải quyết. Còn cáo buộc về hành vi chống đối, cần được xét xử và tuyên bằng bản án có hiệu lực. Đó cũng chính là tinh thần của yêu cầu cải cách tư pháp của Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02 tháng 06 năm 2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020.

    Trả lờiXóa
  27. Linh mục Nguyễn Đình Thục hay Đặng Hữu Nam cuối cùng cũng lòi đuôi là đám quạ đen ác độc. Ác độc ngay với chính những giáo dân của mình, mà cái ác độc lớn nhất là làm cho lũ cừu ngu muội kia tiếp tục ngu không giới hạn.

    Trả lờiXóa
  28. Chính sách khéo léo mà nó đánh người đi kiện chảy cả máu me kìa bạn

    Trả lờiXóa
  29. Đọc comment của dư luận viên mà thấy tức hộc máu. Bọn azua với chủ Tàu đi đánh giết dân Việt thì tôn chúng lên trong khi dân mình máu me đầy người lại bị chúng nguyền rủa. Thật ghê tởm!.

    Trả lờiXóa
  30. Chả biết vai trò của linh mục trong giáo phận này là gì nữa. Là truyền đạo cho con chiên hay là kích động biểu tình? Từ những vụ việc mà các vị linh mục này gây nên trong thời gian vừa qua khiến người ta phải nghi ngờ cho sự trong sạch và mục đích tồn tại của giáo phận Hà Tĩnh nói riêng và Công giáo nói chung

    Trả lờiXóa
  31. Bất kể vấn đề gì xảy ra trên đất nước Việt Nam này nếu muốn kiện thì phải thông qua các cơ quan chính quyền có thẩm quyền để kiện tụng chứ không phải tự động hô hào nhân dân đi nổi loạn. Đây là hành vi trái pháp luật và cần bị xử lý nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa
  32. Nếu linh mục này là người tốt, nếu thấy dân mình bị thiệt thòi thì có thể đứng ra đại diện cho những người dân thiệt thòi thưa kiện lên chính quyền để nhờ chính quyền sử lý. Còn hành động hiện tại của hắn thì hoàn toàn thể hiện ý nghĩa ngược lại.

    Trả lờiXóa
  33. Xàm tự viết rồi thuê một số người bình luận theo ý mình trang xàm lồn

    Trả lờiXóa
  34. đéo có ai nhận xét như vậy, toàn 1 lũ được thuê để cmt, nói chuyện rất là phim việt nam

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh20:37 21/2/17

    Thứ nhất : giả sử nhà nước quản lí chặt chẽ, không tham nhũng, xử lí nghiêm nghặt các vốn đầu tư từ nước ngoài thì đâu xảy ra chuyện formosa để mà giáo dân kiếm cớ . Nếu bạn dám nói để đầu tư cho Việt Nam thì mình xin nói thẳng luôn , Việt Nam đã để nước ngoài đầu tư bao nhiêu rồi mà nợ công vẫn chồng chất, tại vì sao ?? Việt Nam đã bao nhiêu vụ con nối ngôi cha lên mặc dù con chẳng có xíu gì gọi là kiến thức. Ngay cả tới chuyện xin việc làm cũng nhận hối lộ, phong bì , người dân đã quen với cách làm việc của các cấp trên rồi .
    Thứ hai : Ở đây chả thế trách dân được, mọi người đều vì quyền lợi của mình, không kiện formosa quyền lợi họ sẽ ra sao? nguồn nước bị ô nhiễm thì con cháu họ sẽ ra sao? nhà Nước lo được sao ? Số tiền formosa bồi thường là hoàn toàn không thể đủ được, dù có biết đó là giáo dân lãnh đạo chống phá đi nữa thì họ vẫn nghe theo thôi, chính quyền không giúp họ thì họ đương nhiên phải nhờ giáo dân rồi. Họ yêu chính bản thân , con cái, bạn bè , quê hương chứ không phải yêu chính quyền, nhà Nước. Chính quyền làm người dân mất lòng tin rồi thì bảo sao người dân không nghe lời những kẻ kia .

    Trả lờiXóa
  36. Kiện formosa chỉ là cái cơ mục đích của các đối tượng xấu là mượn cớ này để kích động lôi kéo người dân tham gia vào các hoạt động chống đối chính quyền.

    Trả lờiXóa
  37. đât nước đang mời gọi đầu tư giải quyết vấn đề khó khăn của miền trung mà một bộ phân bị lừa đi phá rối.thử hỏi ko có đầu tư nước ngoài việc làm ai giải quyết .gây rối ai đến đầu tư.linh mục lo cho đức tin chứ ai tham gia vào điều hành của chính phủ.họ hung hăng như ko còn nghe lời chúa tát má phải đưa má trái,yêu thương kẻ thù tha nợ cho kẻ có nợ.giáo dân có quyền thực hiên quyền công dân theo quy định PL.tu tập như thế buồn cười cho đức tin hy vọng giáo dân khôn ngoan trong đức tin AMen

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog