Chia sẻ

Tre Làng

CÔ QUỲNH ANH THANH HÓA

Khoai@

Báo Thanh Niên vừa có bài "Quan lộ thần tốc của 'hot girl' xứ Thanh", nói về cô Trần Vũ Quỳnh Anh ở Thanh Hóa. Bài viết có ý tố cáo cô này thăng quan tiến chức một cách "thần tốc" và là người sở hữu khối tài sản khủng.

http://thanhnien.vn/thoi-su/quan-lo-than-toc-cua-hot-girl-xu-thanh-808600.html

Cũng phải thôi, trẻ, đẹp giàu khủng, thăng tiến nhanh, bất thường, đương nhiên là có vấn đề. Và phát hiện, tố cáo những tiêu cực trong đời sống xã hội là điều nên làm, thậm chí cần khuyến khích. Tất nhiên, nhưng vụ việc như thế này cần thận trọng khách quan, đặc biệt là báo chí, cần có những minh chứng cụ thể, tranh viết kiểu vô tiền khoáng hậu.

Đọc xong bài "Quan lộ thần tốc của 'hot girl' xứ Thanh" của Thanh Niên, chợt nhớ, cách đây không lâu, trang mạng phản động Tin Tức Hàng Ngày của Nguyễn Xuân Châu cũng có một bài tương tự với tựa đề "choáng với tài sản khủng của bồ nhí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa". So sánh 2 bài viết thấy không khác nhau nhiều lắm, kể từ cách hành văn cho đến ý tứ và mục tiêu.

Trước khi sự thật được phơi bày, xin nói qua vài điều về chủ trang Tin Tức Hàng Ngày - Trang đầu tiên đăng bài về cô Trần Vũ Quỳnh Anh để bạn đọc biết: 

Chủ Trang Tin Tức Hàng Ngày là Nguyễn Xuân Châu, kẻ đã từng được gọi là ông Thủ Tướng Tâm Thần, bởi đã có lần xung phong xin được làm Thủ tướng Việt Nam, là bạn rất thân với Kami (Một blogger của RFA nổi tiếng với những bài bình luận xuyên tạc về Việt Nam). 

Nguyễn Xuân Châu gọi theo lối Tây phương là Châu Xuân Nguyễn, Anthony Chau Nguyen sinh năm 1955 tại Quảng Ngãi. Hiện tại Nguyễn Xuân Châu sống ở Melbourne, Victoria, Úc. có bí danh là “Cậu 13”, hay "Thủ tướng tâm thần". Năm 2004, Châu kết hợp với báo Thanh Niên tham gia một số "hoạt động từ thiện" và được gọi thân mật là “Ông việt kiều “3D” Anthony Nguyễn”. 

Nguyễn Xuân Châu bắt đầu sự nghiệp "chính trị" của mình từ nhóm “Bauxite Việt Nam” nhưng vì bất đồng quan điểm và không “được lòng” các trí thức còn lại, Nguyễn Xuân Châu bị “đào thải” và tìm cách gia nhập nhóm của Đỗ Bá Thành (Giảng viên ĐHBK Hà Nội) và đề xuất Đỗ Bá Thành trở thành “leader” của Tập hợp Thanh Niên Dân Chủ điều hành nhóm trong nước với mỹ danh “Người Việt Yêu Nước”. Đây là nhóm chính trị phản động gồm nhiều thành phần, được tổ chức khá chặt chẽ với những “điều khoản” theo kiểu FBI. 

Cùng năm đó, với mục đích đánh bóng tên tuổi cho nhóm “Người Việt Yêu Nước”, Nguyễn Xuân Châu lập dự án “In áo” với dòng chữ "Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam". Thành viên tích cực thực hiện "dự án" này là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm), Bùi Thanh Hiếu (người buôn gió) và nhà báo báo VietNamNet Phạm Đoan Trang. Tuy nhiên áo phát tán chưa được bao nhiêu thì bị lộ, Nguyễn Xuân Châu quay sang làm blog “chauxuannguyen.multiply.com” và trở thành "thần tượng" của những kẻ chống cộng. 

Năm 2010, tiếp tục “vở diễn”, Nguyễn Xuân Châu đã tiếp quản các blog do Kami để lại. Có điều Nguyễn Xuân Châu không ngờ tới, ngay cả y cũng bị Kami cho xem vở tuồng “Về Việt Nam tổ chức cuộc biểu tình bảo vệ Cù Huy Hà Vũ”, trên thực tế, Kami vẫn đang ở Thái Lan “nổ” cho RFA với giá 100 USD/1 bài, định kỳ 1 tháng 4 bài trong khi thông báo cho Nguyễn Xuân Châu cả chuyến bay, giờ bay Hà Nội – Bangkok. 

Năm 2011, Châu mở các trang mạng xã hội: “Phiên tòa xét xử Cù Huy Hà Vũ”, và tham gia các nhóm “Cách Mạng Hoa Lài”, “Xuống Đường Trên Mạng” nhưng bị cộng đồng tẩy chay vì khá nhiều người biết y đội lốt “thân cộng”. 

Châu Xuân Nguyễn nhiều năm là admin trang Tin tức Hàng ngày. Trong thời gian này, Châu Xuân Nguyễn nổi danh trên mạng với các bài viết Treo thưởng 20 triệu VND cho bất cứ ai gây thương tích (không giết chết) tên Minh, Thiếu Tá Đội Phó ... Giải thưởng chỉ trao 1 lần 20 triệu (có thể chia cho nhiều cá nhân tham gia) và treo giải 10 triệu vnd gây thương tích cho Nữ nhân viên an ninh BT Thanh Hà trong vụ án Bùi Thị Minh Hằng. 

Trên 2 trang mạng của mình Nguyễn Xuân Châu liên tục cập nhật các bài viết và comment có nội dung chống phá nhà nước Việt Nam. Theo GoogleTienLang, năm 2011, "Vì những bài viết chống cộng cực đoan, bất đồng xảy ra trong BQT, Châu Xuân Nguyễn đã tuyên bố bỏ đi để làm mình làm mẩy với chủ trang Kami nhưng rồi lại trở lại. 

Ngày 29/12/2011, lần thứ 4 Châu Tuyên bố chia tay với Tin Tức hàng ngày, lập Chính phủ Hậu Cộng sản!". Tuy nhiên, trang Tin Tức Hàng Ngày vẫn là một trang chống cộng khá quyết liệt.

Và ngày 18/9/2016, trang Tin Tức Hàng Ngày bắt đầu có bài về cô Trần Vũ Quỳnh Anh với mục tiêu nhắm tới là ông BÍ thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, và xa hơn là dàn lãnh đạo đất nước.

Như vậy, đây không phải lần đầu cô Trần Vũ Quỳnh Anh bị đem ra soi xét, vấn đề nằm ở chỗ đằng sau vụ việc.

Hãy kiên nhẫn chờ đợi sự thật được sáng tỏ trong nay mai.

13 nhận xét:

  1. trẻ, đẹp giàu khủng, thăng tiến nhanh, bất thường, đương nhiên là có vấn đề. Và phát hiện, tố cáo những tiêu cực trong đời sống xã hội là điều nên làm, thậm chí cần khuyến khích.

    Trả lờiXóa
  2. Như thế này là cái gì cũng có mục đích của nó. Trong trường hợp này, việc cô Quỳnh Anh bị lôi lên để "ném đá" không chỉ mục tiêu đã kích cá nhân cô mà đó là chiêu trò nhằm hạ uy tín ông Bí thư tỉnh TH, sâu xa hơn là bôi nhọn chế độ. Đúng là bọn quỷ sứ luôn có những thủ đoạn đê hèn không thể tưởng tượng.

    Trả lờiXóa
  3. Trên 2 trang mạng của mình Nguyễn Xuân Châu liên tục cập nhật các bài viết và comment có nội dung chống phá nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Xuân Châu bắt đầu sự nghiệp "chính trị" của mình từ nhóm “Bauxite Việt Nam” nhưng vì bất đồng quan điểm và không “được lòng” các trí thức còn lại, Nguyễn Xuân Châu bị “đào thải” và tìm cách gia nhập nhóm của Đỗ Bá Thành (Giảng viên ĐHBK Hà Nội) và đề xuất Đỗ Bá Thành trở thành “leader” của Tập hợp Thanh Niên Dân Chủ điều hành nhóm trong nước với mỹ danh “Người Việt Yêu Nước”

    Trả lờiXóa
  5. Châu mở các trang mạng xã hội: “Phiên tòa xét xử Cù Huy Hà Vũ”, và tham gia các nhóm “Cách Mạng Hoa Lài”, “Xuống Đường Trên Mạng” nhưng bị cộng đồng tẩy chay vì khá nhiều người biết y đội lốt “thân cộng”.

    Trả lờiXóa
  6. Nguyễn Xuân Châu lập dự án “In áo” với dòng chữ "Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam". Thành viên tích cực thực hiện "dự án" này là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm), Bùi Thanh Hiếu (người buôn gió) và nhà báo báo VietNamNet Phạm Đoan Trang. Tuy nhiên áo phát tán chưa được bao nhiêu thì bị lộ, Nguyễn Xuân Châu quay sang làm blog “chauxuannguyen.multiply.com” và trở thành "thần tượng" của những kẻ chống cộng.

    Trả lờiXóa
  7. Tôi tin rằng, chẳng cần bàn đến khối lượng tài sản khổng lồ với vô số nhà, đất, xe sang của Bà Hot Girl – mà chỉ cần nhìn vào cái lý lịch của đảng ủy viên Trần Vũ Quỳnh Anh ( như báo Thanh niên đăng) – thì, bất kỳ một ai, dẫu chỉ còn mẩu lương tri cuối cùng của lòng tự trọng, sự hổ thẹn ít nhất của lương tâm, chút ánh sáng le lói của lẽ sống, cũng phải thấy rùng mình vì đau đớn!

    Trả lờiXóa
  8. Tôi tin rằng, chẳng cần bàn đến khối lượng tài sản khổng lồ với vô số nhà, đất, xe sang của Bà Hot Girl – mà chỉ cần nhìn vào cái lý lịch của đảng ủy viên Trần Vũ Quỳnh Anh ( như báo Thanh niên đăng) – thì, bất kỳ một ai, dẫu chỉ còn mẩu lương tri cuối cùng của lòng tự trọng, sự hổ thẹn ít nhất của lương tâm, chút ánh sáng le lói của lẽ sống, cũng phải thấy rùng mình vì đau đớn!

    Trả lờiXóa
  9. Đù má, VN còn có nhiều cái cô Quỳnh Anh, Bà con thấy vụ Dương chí Dũng không. Mấy ổng cách mạng trước đây cũng mấy vợ mấy con đó thôi ( ông Kiệt... Nhiều lắm)
    Nói chung là giống đực thích giống cái, giống cái cần giống đực mà.
    Nhưng ở đây tôi muốn nói là: Bọn bụng thối người hôi mồm gặm nhấm lại đẻ ra cái có vẻ sạch sẽ thơm tho, ra vẻ ta là mẫu nghi thiên hạ.

    Trả lờiXóa
  10. sao bây giờ nhiều chuyện bổ nhiệm có thể nói là nhanh như tên lửa vậy, toàn trong cơ quan nhà nước, toàn những chức vụ, vị trí quan trọng, không biết người ta có tài cán đến mức nào, mà những trường hợp bổ nhiệm nhanh như kiểu này thì từ trước đến bây giờ là cực kỳ hiếm có.

    Trả lờiXóa
  11. có vẻ việc bổ nhiệm đúng quy trình quá nhỉ, các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc điều tra xem việc bổ nhiệm như vậy có đúng quy trình hay không, mọi sai phạm đều phải được xử lý một cách nghiêm khắc, không để những sai phạm nghiêm trọng xảy ra ngay trong những cơ quan nhà nước như vậy được.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog