Chia sẻ

Tre Làng

BÀI THAM KHẢO: VỀ ĐI ANH


Những năm 90 thế kỷ trước, sau khi được trả về từ Nghệ Tĩnh, Hà Tĩnh bấy giờ chỉ là một dải đất nghèo ở khúc ruột miền trung với cái Thị xã nhỏ bé cùng dăm ba bóng đèn dầu leo lét mà trong ký ức những người từng sống, từng qua thì nó chả khác gì cái phố chợ nghèo trong tác phẩm " Hai đứa trẻ" của Thạch Lam...

... Bằng sự nỗ lực của Nhân dân, sự lãnh đạo quyết liệt qua bao đời lãnh đạo tỉnh, Hà Tĩnh đã từng bước thoát nghèo đột phá vươn lên. Qua các đời lãnh đạo tiền nhiệm, cần cù, lặng lẽ họ kiến tạo nền móng cho một Hà Tĩnh đủ sức làm giàu trên đất cằn đá sỏi bằng chính tiềm năng và lợi thế của mình. Họ đồng sức, đồng lòng để xây dựng cho Hà Tĩnh những nền tảng cơ bản và di sản quý giá cho mai sau. Một trong những di sản mà HT đã tạo ra qua các đời lãnh đạo đó chính là ông VKC. Ông Cự được chọn bởi hơn ai hết ông là người quyết tâm, đầy nhiệt huyết và dám làm, dám chịu. Nếu không có ông Cự thì Hà Tĩnh không có ngày hôm nay, bởi: 

- Nếu không có ông Cự thì không thể kịp tiến độ giải phóng mặt bằng để tranh thủ nguồn vốn đầu tư mở rộng QL 1A đoạn qua Hà Tĩnh hoàn thành đầu tiên trong cả nước.

- Nếu không có ông Cự và nếu một người với cách làm quá thận trọng thì không thể giải phóng được khối lượng mặt bằng khổng lồ trong thời gian nhanh kỷ lục để phục vụ không chỉ riêng cho fomosa mà còn cho nhà máy Nhiệt điện, cụm cảng Việt Lào, đưa huyện Kỳ Anh từ một địa phương nghèo nhất nước thành một Thị xã trẻ đầy năng động và phát triển.

- Từ các nguồn lực thu được từ công nghiệp, thương mại và dịch vụ, Hà Tĩnh tập trung nguồn lực đầu tư cho phong trào nông thôn mới, phát triển kinh tế nông thôn, nhiều thành phần theo chuỗi giá trị, để rồi hôm nay trở thành điểm sáng cho toàn quốc.

- 6 năm liền từ năm 2010 khi ông Cự bước chân lên vũ đài chính trị HT và đến khi ông ra đi, chỉ số PAPI của Hà Tĩnh trong nhóm tốp đầu cả nước.

- Thời kỳ ông Cự làm, Cán bộ HT có người yêu và kẻ ghét, nhưng tất cả, tất cả đều cảm phục tinh thần VKC, nhiệt huyết VKC và máu lửa VKC.

Nhân vô thập toàn, nên phân định rõ ràng về công và tội chớ không phải: KHI YÊU YÊU CẢ ĐƯỜNG ĐI, ĐẾN KHI GHÉT CẢ TÔNG TY HỌ HÀNG như thế!!!

Và rồi, hôm nay, khi người ta đọc KL kỷ luật ông VKC ở tw, thì 63 tỉnh thành đổ về HT học tập mô hình và kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới...

Nhớ...VKC!

Còn tôi, tôi muốn nói với ông: Dí cạc vào nữa bác ơi, về đi và Nhân dân thương bác!

3 nhận xét:

  1. Võ Kim Cự không có lỗi. Tội là cái ống xả thải đáng nguyền rủa kia, nó cuốn phăng sự nghiệp của ông. Tôi vẫn tin vào ông. Thôi thì quan nhất thời, dân vạn đại. Về với Hà Tĩnh đi ông. Dí c. vào nữa. Về làm dân cho nó lành. Không chống lại được cái số đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Bằng sự nỗ lực của Nhân dân, sự lãnh đạo quyết liệt qua bao đời lãnh đạo tỉnh, Hà Tĩnh đã từng bước thoát nghèo đột phá vươn lên. Qua các đời lãnh đạo tiền nhiệm, cần cù, lặng lẽ họ kiến tạo nền móng cho một Hà Tĩnh đủ sức làm giàu trên đất cằn đá sỏi bằng chính tiềm năng và lợi thế của mình. Hy vọng chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục cùng nhau cố gắng phát huy truyền thống tốt đẹp này.

    Trả lờiXóa
  3. Dân tộc Việt Nam là dân tộc anh hùng, mỗi con người Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với công lao dựng nước và giữ nước của ông cha. Làm sao để vừa duy trì nền hòa bình ổn định cho quốc gia, vửa đưa đất nước đi lên sánh vai với các cường quốc năm châu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog