Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: CÔNG TY KWONG LUNG - MEKO LẠI CHÁY

Khoai@

Vào khoảng 9h45 sáng nay 16/4/2017, Cty Kwong Lung – Meko lại xảy ra cháy. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát PCCC Cần Thơ đã điều động 3 xe cứu hoả và nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, khói vẫn bốc lên từ phía bên trong Cty, lực lượng chức năng đang cố gắng khống chế vụ hoả hoạn.

Lực lượng Cảnh sát giao thông vẫn đang có mặt điều tiết giao thông và 1 xe cứu thương cũng có mặt tại hiện trường.

Theo thông tin chưa kiểm chứng, đám cháy được bắt đầu từ các tia lửa hàn do một nhóm thợ tiến hành. Các tia lửa tiếp xúc với vật liệu trong đó có lông vũ và thùng xốp và bùng phát thành hỏa hoạn.

Thượng tá Phạm Quách Hùng – Trưởng Phòng Tham mưu – người phát ngôn Cảnh sát PCCC Cần Thơ cho biết: Chúng tôi nhận được tin báo cháy lúc 9g45, ngay sau đó đã triển khai 6 xe chuyên dụng cùng 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Sau gần 30 phút dập lửa, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. Hiện Cảnh sát PCCC đang tiếp tục phun nước, làm mát khu vực xung quanh để đảm bảo an toàn.

Thượng tá Hùng cũng xác nhận: Thời điểm xảy ra cháy có một nhóm thợ hàn (chưa rõ là người của Cty hay thuê từ bên ngoài) đang làm việc tại Cty. Hiện công an quận Bình Thủy đã mời nhóm người này đến làm việc để làm rõ vụ cháy sáng nay.

Trước đó, tại Cty Kwong Lung - Meko cũng đã xảy ra một vụ đại hỏa hoạn. Đây là vụ cháy xem là vụ cháy khủng nhất được ghi nhận từ trước tới nay. Vụ cháy đã kéo dài hơn 4 ngày, phải huy động tới lực lượng chữa cháy của 12 địa phương, với hàng trăm xe chữa cháy và hàng ngàn cán bộ chiến sĩ công an tham gia.

3 nhận xét:

  1. Cần thắt chặt quản lý trong yêu cầu về phòng cháy chữa cháy để giảm thiệu các vụ cháy khủng như trên. Vụ cháy đã kéo dài hơn 4 ngày, phải huy động tới lực lượng chữa cháy của 12 địa phương, với hàng trăm xe chữa cháy và hàng ngàn cán bộ chiến sĩ công an tham gia.

    Trả lờiXóa
  2. Không lâu trước báo cháy, hôm nay lại báo cháy, cứ cháy thế này thì làm sao đảm bao an toàn cho người lao động trong công ty đây. Cơ quan phòng cháy chữa cháy cần tích cực hơn nữa trong vấn đề quản lý phòng cháy chữa cháy, tránh tình trạng sự cố triền miên như công ty này.

    Trả lờiXóa
  3. Vừa mới cháy cách đây không lâu bây giờ lại cháy. Đúng là đi ngược lại với lí lẽ thông thường là cháy xong phải rút kinh nghiệm làm chặt chẽ hơn thì thực tế lại để cháy tiếp lần nữa. Có lẽ cần phải đưa công ty này vào danh sách cần phải đặc biệt kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog