Chia sẻ

Tre Làng

"CHA CỦA CÁC LOẠI BOM" NGA MẠNH HƠN "MẸ CỦA CÁC LOẠI BOM" MỸ


“Mẹ của các loại bom” của Mỹ vừa sử dụng ở Afghanistan có sức công phá chưa mạnh bằng “cha của các loại bom” của Nga

***

Ngày 13-4-2017, Mỹ sử dụng bom GBU-43 tấn công hầm ngầm được cho là của các tổ chức khủng bố ở Afghanistan. Tuy nhiên, mục đích cuộc tấn công này không phải là tiêu diệt khủng bố mà là thử nghiệm khả năng sử dụng loại bom nay để tấn công các hầm của cơ quan chỉ huy và hầm chứa vũ khí hạt nhân của Triều Tiên trong bối cảnh Mỹ đang ráo riết chuẩn bị một kịch bản chiến tranh chớp nhoáng nhằm vào quốc gia này.

Bom GBU-43 có trọng lượng hơn 10 tấn, trong đó gồm 8 tấn là chất nổ, có sức công phá tương đương với 11 tấn thuốc nổ TNT và tác động đến phạm vi hơn 1,6 km. Không quân Mỹ đã thử nghiệm thành công bom GBU-43 trong năm 2002 và vào thời điểm đó được coi như vũ khí phi hạt nhân mạnh nhất thế giới và vì thế nó còn có tên là “mẹ của các loại bom”.

Tuy nhiên, báo “Business Insider” đưa tin, trên thế giới còn có loại bom mạnh hơn thế và được gọi là “cha của các loại bom”.

Đó là bom nhiên liệu không khí của Nga, được đưa thử nghiệm thành công vào năm 2007. Đặc điểm vượt trội của “cha các loại bom” của Nga là sử dụng nhiên liệu được chế tạo trên cơ sở công nghệ nano điện tử liên kết, có khả năng tạo uy lực tương đương vũ khí hạt nhân chiến thuật. Đây mới là bom phi hạt nhân mạnh nhất thế giới.

***

После примнения "Мамы всех бомб" вспомнили про российского "папу"

В мире имеется бомб помощнее, чем 9,5 тонная американская MOAB. "Папа всех бомб" был испытан в России в 2007 году.
DEFENCE.RU

3 nhận xét:

  1. Cái gì mà cha với cả bom mẹ. Nói chung là Nga và Mỹ luôn đối đầu điều đó thì cả thế giới đều biết, mà chính vì sức mạnh hạt nhân của hai nước này cũng khá là ngang bằng nhau nên có lẽ vì thế mà dù đối đầu nhưng hai nước vẫn chưa xảy ra chiến tranh.

    Trả lờiXóa
  2. Hai cường quốc quân sự nỏi tiếng thế giới lúc nào cũng trong tình trạng đối đầu. Không biết trong tương lại hai cường quốc này sẽ ở thế đối đầu đến bao giờ. Tuy nhiên, thành tựu về quân sự của cả hai nước đều đáng để cho cả thế giới ngưỡng mộ. Nhưng nếu mang nó ra để gây chiến tranh cho nhân loại thì thật sự không tốt chút nào

    Trả lờiXóa
  3. Nếu như trên thế giới không có cái gọi là súng đạn và bom mìn thì có lẽ số người hy sinh vì chiến tranh sẽ không nhiều như thời gian vừa qua. Con người đúng là khó hiểu, toàn sáng tạo ra những thứ để tự hủy diệt chính bản thân mình, nghĩ mà thấy bất lực quá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog