Chia sẻ

Tre Làng

NGƯỜI ĐỒNG TÂM LÊN TIẾNG - THÊM MỘT GÓC NHÌN

Thêm một góc nhìn - Không phải kết luận - Và chưa đầy đủ thông tin.

***

Đây là bóc băng cuộc trao đổi giữa tôi và 1 người trong số 14 hộ dân (14 hộ này là diện gì, tôi đã viết trong status trước). Tôi có ghi hình, ghi âm đầy đủ. Nhưng sau khi cân nhắc rất kỹ về các giải pháp che mặt, bóp méo âm, tôi vẫn sợ rằng có thể bị phát hiện. Bạn nghĩ xem, nếu bạn sống cùng ai đó mấy chục năm, thì có khi chỉ 1 cái nhún vai bạn cũng nhận ra. Bởi vậy, tôi chỉ chép lại nội dung mà thôi. 

Trong phần text này, tôi có cắt đi 1 số từ ngữ rườm rà, 1 số đoạn lặp ý. Còn tuyệt đối tuân thủ trình tự và nội dung. Cũng không biết nói gì hơn, là nếu anh chị và các bạn tin tưởng tôi, thì hẵng đọc.

***

HỎI: Cháu cũng muốn biết tình hình trong những ngày qua từ đầu đến giờ thái độ của bác và 14 hộ dân?

ĐÁP: Báo cáo với anh. Việc bắt đầu từ thông báo của huyện đất đây là đất quốc phòng cần di dời. Chúng tôi là người dân, quốc phòng với an ninh là trên hết. Chúng tôi là những người đã từng đi chiến đấu nên thấm nhuần, hiểu hết. Lúc đấy chúng tôi hoàn toàn không biết nhà nước cho bao nhiêu. Nhưng nhất trí hoàn toàn, vì chủ trương nhà nước phải chấp hành, cái thứ 2 chúng tôi ở đây nên biết đất nó như nào. Chúng tôi ở từ 1975 cơ, có bà con ở từ 1960 cơ. Tình trạng đất cát ra sao chúng tôi đều biết hết.

Vừa rồi, chúng tôi không khiếu kiện, tạo mọi điều kiện để các cơ quan đoàn thể đến làm việc. Tôi nói bọn IS đến nhà tôi(1), tôi còn bảo vào nhà tôi mà đo trước. Đất tôi tôi ở, nhà tôi đây, tôi không tranh chấp với ai, nên không ai vô lý mà vào nhà tôi được. Tôi mời các anh CA, giải phóng mặt bằng cứ vào mà đo, nên bọn kia về hết. Vậy nên giải quyết bước đầu đo được đất.

Tôi chỉ nói ngắn gọn về nguồn gốc đất – đó là việc quan trọng. Trước đất này của dân thật. Trước đất nó rộng, có hợp tác xã vôi đá(2). Sau đó xã cho công nhân ở lại. Đến khi đơn vị bộ đội tiếp quản, thì giao đất cho dân vì không sử dụng đến. Tôi còn giữ các bản hợp đồng của lữ đoàn, báo cáo từng năm một với đơn vị. Chúng tôi hơn chục hộ thuê đất quân đội, hết năm lại lên thanh toán, hết năm lại lên ký hợp đồng mới, năm một. Hàng năm lên tiểu đoàn nộp, người ta có đủ giấy tờ đấy.

Còn ủy ban cũng thế thôi, khi nhà nước có chủ trương giao đất cho dân canh tác thì họ giao.

Sau quá trình làm việc như vậy, đơn vị bộ đội có chủ trương thu hồi, nên tạm dừng mọi việc canh tác, hợp đồng cũng không ký nữa. Từ đó đất bỏ không, 3 – 4 năm rồi, cỏ mọc rờm lên.

Nảy sinh cái này (3) vì chúng tôi là những người ở đây được đền bù. Thế người dân bảo sao họ không được đền bù mà mấy ông này được?

Chúng tôi còn đủ giấy đấy. Từ năm 80, xí nghiệp đền bao nhiêu tiền tôi còn giữ cả. 

Vấn đề là các ông không thu hết vào cái xí nghiệp vôi đá này – sau khi nhà nước thu hồi thì giả toàn bộ kinh phí cho xí nghiệp chứ ko giả cho Đồng Tâm. Chi tiết chuyển nhà máy đi tôi vẫn còn, ký từ năm 80 ấy.

Về phần bà con, từ đầu đến giờ người ta nhất trí giả, vì người ta biết đấy không phải đất của người ta.

HỎI: Giữa 14 hộ dân và các hộ trong kia có mâu thuẫn gì nhau không?

ĐÁP: Tôi nói, ở đây anh ruột – em ruột nhảy vào chiến đấu. Mấy gia đình ấy. Từ cái chỗ bức xúc quá, thành ra toàn anh em đánh nhau. Đây, chủ tịch là ông Lê Đình Thuần – trưởng họ - cháu đích tôn ông Lê Đình Kình đấy.

HỎI: Thế bác gặp bọn cháu thế này lát về có rắc rối không?

ĐÁP: Cái đó tôi cũng không biết được. Nhưng tôi nói toàn bộ là sự thật, nên có cái gì thì tôi cũng phải chấp nhận. Nó đang đe là “làm việc” 14 hộ gia đình này.

HỎI: Cái nguyên do mâu thuẫn họ cho rằng đất hiện nay lấy nhiều hơn 47,6 ha cũ, cái đó có thật không?

ĐÁP: Phạm vi cũ còn nguyên vẹn luôn, không lấn tí nào. Đây có cái cột mốc ngay cổng trại quân đội từ năm 82. Nói đến cột mốc là nguyên xi. Chúng tôi ở đây, nhiều người ở đây, thanh tra cũng đến rồi: Cột mốc còn nguyên xi.

Dân người ta tức là gì, ý là hồi xưa (trả) đất không được đền bù – bây giờ lấy đất thì phải đền bù. Tôi thì nhớ là có đền bù đấy. Nhưng hồi đấy là đền bù cây cối hoa màu, chứ không đền bù đất. Báo cáo các anh như vậy. 

Còn nói đến quân đội người ta thu ở đây lại trăm phần trăm không sai tí nào.

HỎI: Vậy tại sao trong các gia đình lại có người hợp tác bàn giao đất, người phản đối là vì sao?

ĐÁP: Tôi xin trả lời anh. Bây giờ đất là đất của Đồng Tâm, mà chỉ có mấy người được đền bù, thế thì gây mâu thuẫn. Còn anh trai thì anh trai, các cụ bảo “Chị không muốn em trắng đùi” ở cái chỗ đấy. Ghen ăn tức ở thôi. Cứ hùa theo bọn kia làm may ra được.

Đây từ bắt đầu vào, đã công bố (đền bù) bao nhiêu đâu, mà chúng tôi cũng sẵn sàng vui vẻ. Chúng tôi đồng tiền ai cũng thích, nhưng lúc đấy chỉ nghĩ nhà nước làm đúng pháp luật, chúng tôi được 1 đồng cũng quý, nhiều hơn càng tốt, nhưng đúng pháp luật thôi.

HỎI: Bác bảo bỏ hoang nhưng bên kia đường vẫn canh tác đấy chứ?

ĐÁP: Trước chúng tôi canh tác, nhưng bỏ hoang 3 năm nay rồi.

HỎI: Cháu thấy có trồng ngô đấy!

ĐÁP: À họ nhảy vào đấy, trồng ngô, làm lều. Mới 2 tháng nay. Ngô bây giờ mới lên thế này, hơn tháng chứ bao nhiêu. Trước á, thuê biết bao máy cày vào phay cỏ, cày xới, nó thành rừng hoang mà. Chứ cái ngô, cái nhà này mới hơn tháng thôi.

HỎI: Nhà bác gần đây không?

ĐÁP: Gần thôi.

HỎI: Lát cháu sáng chơi được không ạ?

ĐÁP: Thôi. Chúng nó cho là người nhà nước về là nó lại xúm vào. Huyện ủy lên đây làm việc với chúng tôi nó cũng quây vào. Đáng nhẽ hôm nay tôi đưa mấy ông già bà gìa lên gặp các anh, nhưng vì đây người làng đây cả, sợ có cái nọ cái kia. Đây cũng nói các anh, đưa thì đưa cho khéo, không cần tên. Nếu lúc nào nó cần đối chứng thì tôi đối chứng. Chứ giờ mà đưa tên tuổi tôi lên nó phức tạp lắm. Lên phây búc tất cả bọn nó biết hết.

HỎI: Trong thời gian căng thẳng bác và các hộ dân khác có phiền phức gì không?

ĐÁP: Có. Nó mang dây thép đến rào hết nhà chúng tôi lại. Còn bây giờ nó bắt tất. Thằng Tùng phó công an huyện nó đánh đau. Hôm kia, khổ người đi đường, đang đi qua nó tưởng người nhà nước, nó đánh. Có gì nó vác tù và thổi um lên như chiến trận ấy.

HỎI: Nếu muốn nhờ bác làm cầu nối để nói chuyện với trong làng được không?

ĐÁP: Làm sao được, tôi đang làm điểm ngắm, nói làm sao được. Từ hồi xảy ra chuyện, tôi ra ngoài làng tôi ở.

Tốt nhất các anh đừng đưa tên. Đưa là nó truy đến cùng, phức tạp lắm. Bây giờ đến giờ phút này chắc thôi. Từ hôm qua báo chí đưa là rõ rồi. Từ hôm qua lên TV, dân nó bảo nhau là chúng nó lừa mình, không phải đất của mình. Dân nó khổ cái là lớp các anh thì chỉ láng máng thôi. Nó phải như lớp chúng tôi, thì già cả chết hết cả rồi, hoặc không muốn nói, mệt lắm.

HỎI: Ý bác là có những người lôi kéo?

ĐÁP: Anh thừa biết còn gì.

HỎI: Tỉ lệ người trong làng theo cánh này có cao không?

ĐÁP: Trước chỉ khoảng ba chục người. Sau nó mới lên thế này. Tôi nói nhé, là vì nhà nước mình làm không kiên quyết. Bởi vì dân nó bảo, đất của quân đội sao không kiên quyết giữ?

HỎI: Ý bác nói cái đoạn bắt đầu nhảy vào trồng ngô đấy ạ?


ĐÁP: Ừ
HỎI: Trước ba chục (hộ dân), giờ khoảng bao nhiêu ạ?

ĐÁP: Ôi dồi phải nửa làng. Đấy, không xử lý là sai lầm. Nó bắt cán bộ huyện lại, nhưng mình lại ra ra cảnh cáo. Tôi cho là có vấn đề. Nó lên gào thét, chửi bới ngay trên hội trường. Nó bắt cả phó chủ tịch huyện. Nó lăn cả vào xe. Từ cái chỗ bước đầu ta không làm, nên nó cho là nó đúng. Nó bảo tại sao đất bộ đội mà dân vào chả ai nói gì? Mang máy cày nó cày, cắm cả cờ lên không ai nói gì. Dân chủ quá trớn nên khó chữa. Nó bảo không phải của bộ đội đâu, bộ đội động vào nó tóm cổ chứ ai cho làm. Nó còn phao tin đất này mai đây đền đến 6 triệu 1m2 cơ mà. Nó bảo Viettel nhiều tiền lắm, bao nhiêu nó cũng trả. Cho nên tôi nói quân đội có cái sai lầm là không giữ được ngay từ đầu.

HỎI: Dân cố thủ trong làng ạ?

ĐÁP: Vừa rồi huyện định cưỡng chế, nhưng hở cái gì nó biết cái đấy. Tôi cho nó có điệp viên đấy. Tôi nói ví dụ hôm qua công an, nhà báo về nó đuổi đánh cho chạy mất dép. 300 công an chạy mất dép. Bây giờ 2 bên đường làng đá như thế này (cầm cái chén tống), vào là cả người già trẻ em nó ném. Ở cổng làng chắn toàn bộ đá sỏi, cây cối, giường chiếu mang ra. Quảng Bình dỡ nhà cho xe qua thế nào thì giờ y như thế. Anh vào mà lạ nó bắt luôn, chỉ có người làng vào thôi.

HỎI: Có nhiều người không ủng hộ không?

ĐÁP: Nhiều chứ, có phải tất cả làng rồi. Nhưng giờ thành phong trào rồi. Hôm qua nó bắc loa bảo: Bà con tất cả đứng lên, ai có cuốc dùng cuốc. Anh thấy không, nó dùng lời kêu gọi của Hồ Chủ tịch. Bọn phản động đang về quấy nhiễu Đảng ta. Hôm qua đúng thật, có, thế là chạy mất dép(4).

HỎI: Bác muốn vào có vào được không ạ?

ĐÁP: Tôi là người làng sao không được. Nhưng hôm qua nó đang đe 14 hộ dân chúng tôi là nó sẽ đánh, vì cung cấp số liệu này kia…

***
Chú thích:
(1) Ám chỉ những phần tử quá khích sống trong khu vực.
(2) HTX vôi đá Miếu Môn, nay đã giải thể.
(3) Ý nói những biến động bạo lực từ đầu năm 2017 đến nay.
(4) Một số tổ chức phản động chống phá nhà nước tìm cách tiếp cận và lôi kéo người dân, nhưng bị từ chối và đuổi đi thẳng thừng.

Nguồn: FB nhà báo Phạm Gia Hiền.

44 nhận xét:

  1. Bản chất người dân Đồng Tâm là thế, chân chất hiền lành, nhưng bà con cũng nên bình tĩnh, sự thực là pháp luật sẽ giải quyeetts ổn thỏa, có chế tài cho các cán bộ sách nhiễu dân.Bởi vì Đảng là của dân, Đảng tồn tại khi có sự giúp sức của người dân,điều mà người dân cần làm nhất lúc này là tham gia một cuộc đối thoại đúng đắn

    Trả lờiXóa
  2. Diện tích đất ngày xưa thì đã được đóng cột mốc đất rồi, trước giờ và sau này nó vẫn ở đấy. hoan hô người dân đã nhận ra được vấn đề để giải quyết nhanh sự việc mâu thuẫn ở đồng tâm mỹ đức, để người dân ở mỹ đức sớm trở lại công việc sản xuất hàng ngày

    Trả lờiXóa
  3. sự việc vẫn chưa có những kết luận cuối cùng cho nên chúng ta cần thiết phải có những sự nhậnđịnh và tiếp nhận thoogn tin một cách đúng đắn nhất, hợp tình hợp lí nhât những gì mà chúng ta biết. Cả hai bên lúc này cần đối thoại va có những giải pháp tháo gỡ chứ không nên căng thẳng nữa

    Trả lờiXóa
  4. các mốc của diện tích đât vẫn còn là cưn cứ chính xác nhất cho việc thu hồi lại đất dễ dàng nhất rồi. Đấy là chứng cứ đập tan các luận điệu xuyên tạc của các đối tượng trong và ngoài địa bàn xã nhằm cản trở việc mở rộng và nâng cấp sân bay miếu môn phục vụ nhiệm vụ quốc phòng

    Trả lờiXóa
  5. Quehuongabc35716:27 20/4/17

    Không phải tất cả những người dân xã đồng Tâm đều tham gia vào cuộc bắt giữ người trái phép những ngày vừa qua, rất nhiều người họ mong muốn cuộc sống bình yên trở lại. Mong rằng những người đang bắt giữ người trái pháp luật sớm tỉnh ngộ

    Trả lờiXóa
  6. Thực sự thì vụ việc những ngày qua bà con cũng không muốn điều đó, vì nó ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày của họ, và cũng không phải mọi người dân xã Đồng Tâm đều tham gia vào việc này cả, đó chỉ là một bộ phận quá khích mà thôi! Mong mọi người cần hết sức bình tĩnh!

    Trả lờiXóa
  7. Việc thu hồi đất là đúng với quy định rôi, có điều trong trường hợp này, bà con đã quá mất bình tĩnh nên mới dẫn tới điều không hay như những ngày qua, điều gì cũng có nguyên nhân của nó, nhưng mong bà con hãy hết sức bình tĩnh, hợp tác, và không nghe theo những lời kích động của thế lực thù địch!

    Trả lờiXóa
  8. Thêm một góc nhìn nhận vấn đề cho chúng ta, vậy là có chuyện mâu thuẫn, tranh chấp giữa những người trong làng và không phải tất cả những người trong làng đều ủng hộ việc bắt giữ trái phép. vẫn còn đó những người, những hộ dân không đồng tình, nhưng họ sợ lên tiếng lại bị những người khác đe dọa. Sự thật như thế nào thì khi làm sáng tỏ mọi việc sẽ được cụ thể.

    Trả lờiXóa
  9. Đây mới là những tâm tư nguyện vọng thật sự của chính nguwoif dân nơi đây, họ luôn có ý thức trong việc góp phần vào xây dựng và bảo vệ tổ quốc, không hề có ý chống lại chinh sách của Đảng Nhà nước, mâu thuẫn phát sinh khi lợi nhuận đền bù đất đai không đều, bị nạnh hẹ nhau nên dần dần cả làng theo cái phong trào biến đất thành đất canh tác xong hành động cực đoan thành ra như vậy chưa kể hiện bây giờ còn nhiều thành phần đe dọa và áp đặt chính cách chống đối cho tất cả.

    Trả lờiXóa
  10. Người dân Đồng Tâm cũng giống như những người dân bình thường ở những làng quê Việt Nam, họ hiền lành, thật thà, chất phác, sống bằng tình cảm. Tôi biết họ không bao giờ có tư tưởng chống Đảng, Nhà nước. Họ chỉ muốn một sự lắng nghe từ phía Chính quyền Thành phố giải quyết giúp họ những vấn đề đất đai tại đây!

    Trả lờiXóa
  11. Bài viết đã cung cấp thêm phần nào tình hình bên trong thôn Hoành. Trong thôn bây giờ đang chia phe chia cách nhiều quá, nhưng sự đã lỡ rồi, bắt giữ trái phép cán bộ ta cũng đã làm, tự cô lập làng cũng đã làm. Nhiều người không muốn cũng buộc đi theo con đường này.
    Chủ tịch thành phố Hà Nội đã về đến Mỹ Đức để tiến hành đối thoại với người dân, tương lai phía trước còn nhiều gian nan lắm.

    Trả lờiXóa
  12. Mọi người dân trong xã nên nhận thức vấn đề đúng đắn vấn đề, những người thiếu hiểu biết hãy nhận thức ra và quay đầu lại với cái thiện, sự quay đầu của mọi người chưa bao giờ là muộn cả. Người dân cả nước luôn mong muốn rằng cuộc sống bình yên sẽ sớm quay trở lại nơi đồng quê này.

    Trả lờiXóa
  13. Vừa sáng nay mới đọc tin này, tôi tin đây là thật vì qua lời hỏi đáp thấy câu trả lời rất hợp lý cho những sự việc ngày hôm nay. Và từ lời kể của chính người trong cuộc mà tôi cũng hy vọng chúng ta có cái nhìn khác về vụ việc này và nhận diện đâu mới là vấn đề, chỉ mong sao mọi chuyện không có gì quá đáng tiếc xảy ra.

    Trả lờiXóa
  14. Tôi thấy điều đáng chú ý ở đây là do nguyên nhân bà con cũng cả tin quá, những con người làm sai từ cơ sở khiến cho cả một hệ thống bị hiểu lầm, đôi khi chỉ vì một cái lợi ích nhỏ làm mất đi cả một lợi ích lớn vì thế nên chúng ta cảm nhận một cách nghiêm túc vấn đề.

    Trả lờiXóa
  15. Đã hơn 4 ngày tình hình Đồng Tâm vẫn chưa nguôi ngoai hơn là mấy, người dân vẫn đang chọn sống trong thù hận , chống đối , cứ như thể chính quyền hoàn toàn sai , trong khi họ cũng đã chiếm đất sai luật. sẽ chẳng đi đến đâu nếu họ tiếp tục cố chấp như vậy, nhân dân cả nước ai cũng mong chuyện này sớm được giải quyết, người dân Đồng Tâm sớm thoát ra khỏi vòng lao lý.

    Trả lờiXóa
  16. Đúng là những lời lẽ cay độc của những kẻ kích động đã gây lên hậu quả như thế này về bản chất những người dân ở đây chân chất hiền lành, nhưng bà con cũng nên bình tĩnh, sự thực là pháp luật sẽ giải quyết ổn thỏa, có chế tài cho các cán bộ sách nhiễu và xử lí đúng theo quy định của pháp luật

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh21:05 20/4/17

    Dương tiêu
    Duong Tieu đã thêm 2 ảnh mới.
    Hôm qua lúc 20:12 ·
    ĐỒNG TÂM: TẠI SAO VÀ NHƯ THẾ NÀO?
    1. Trước tiên mời quý bạn đọc những thông tin sau của anh Nguyen Van Bao:
    1997 tôi đến thăm 1 htx của Israel. Đất ít. Toàn sỏi đá. Nước phải mua. Họ trồng phong lan. Xuất đi Amsterdam. Anh chủ nhiệm là kỹ sư nông nghiệp từ LX về. Phong lan được trồng trong các căn nhà bọc nilon trong suốt, trong các âu nhỏ treo trên 1 sợi dây. Mỗi sợi treo 25 giò. Năng suất ít nhất cao gấp 25 lần so với trồng trên mặt đất.
    Mỗi giò có 1 dây dẫn nhỏ để tưới nước và phân bón. Hệ thống dây này nối vào 3 bình to đựng nước và phân tổng hợp điều khiển bằng 1 máy tính. Máy tính tự động kiểm soát việc tưới, điều chỉnh nhiệt độ, đóng mở mái nilon theo 1 chương trình viết sẵn. Riêng việc đặt phôi vào âu và thu hoạch phong lan cho vào hộp để xuất phải làm bằng tay. Những ngày này htx phải thuê nhân công từ nơi khác. Phần còn lại tự động hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh21:05 20/4/17

    Giống phong lan và cá vàng do một phòng thí nghiệm sinh học của Israel tạo cho họ theo hđ. Cho 10 năm tiếp theo. Đảm bảo ko đụng hàng và ko ai copy được. Già trẻ lớn bé 300 người. 50 lao động chính. Mỗi năm xuất 25 triệu đô. Doanh thu 500 ngàn $/ 1 lao động.
    Còn ở Việt Nam, sau nhiều năm "áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp", nông dân vẫn chủ yếu dựa vào "tấc đất tấc vàng" với phương châm: Cạp đất mà ăn. Rời đất ra là bốc cứt ngay và luôn. Vậy nên, giảm diện tích đất sản xuất nông nghiệp vì bất cứ lý do gì đều gây ra một cơn địa chấn tại làng quê. Vậy nên, người dân mới cố sống cố chết bảo vệ đất đai.
    Thực ra, lỗi này không của nông dân. Mà của tầng tầng lớp lớp những cơ quan về nông nghiệp, những hội đoàn bảo vệ nông dân. Họ không làm gì mấy cho người nông dân ngoài việc ký giấy bán đất. Đôi khi ký cả giấy bán đất quốc phòng.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh21:06 20/4/17

    2. Một số quý bạn có dẫn bài báo của VNE về đề xuất lấy đất trường bắn Miếu Môn làm sân golf với nghi ngờ có liên quan đến sự việc ở Đồng Tâm. Cả ngày hôm nay, tôi gúc bằng 5 trình duyệt khác nhau nhưng không hề tìm ra quyết định nào của Thủ tướng đồng ý cho làm sân golf ở Miếu Môn. Cái này có thể do VPCP không đưa lên chứ dứt khoát không phải do tôi dốt IT. OK?
    Không có bằng chứng nào về sân golf Miếu Môn, nhưng tôi phát hiện tại huyện Mỹ Đức đúng là có sân golf thật. Tại văn bản số 5877/UBND-ĐT (tháng 10/2016), lãnh đạo TP Hà Nội đã có ý kiến chỉ đạo về việc quy hoạch Khu du lịch sinh thái tổng hợp hồ Quan Sơn, huyện Mỹ Đức. Trong đó nêu rõ, tiếp tục triển khai Dự án sân golf thuộc Khu du lịch đô thị sinh thái hồ Quan Sơn. (Quan Sơn cách Miếu Môn bao xa mời xem ảnh).
    Quyết định số 4465/QĐ-UBND ngày 27 tháng 8 năm 2014 của UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch chung xây dựng huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 cũng nêu rõ: Khu du lịch sinh thái tổng hợp Hồ Quan Sơn là khu du lịch tổng hợp với các chức năng chính là hội nghị, hội thảo, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thể dục thể thao (sân golf). Quy mô dự kiến khoảng 1.465 ha. (Không nói gì đến sân golf Miếu Môn).

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh21:06 20/4/17

    Theo nguồn tin mật vừa gúc được của tôi, trong số 8 dự án sân golf được ghi tại Quyết định số 4597/QĐ-UBND ngày 16/10/2012 của UBND TP về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển du lịch TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cũng không có sân golf Miếu Môn dù Thủ tướng cho phép Hà Nội được quyền xem xét, quyết định danh mục các dự án sân golf cụ thể.
    3. Có người bạn hỏi rằng, vậy Bộ Quốc phòng thu hồi đất ở Miếu Môn để làm gì? Bí mật quân sự. Mà bí mật quân sự mà oang oang như đời tư showbiz thì còn gì là bí mật. Có phỏng?
    Nhưng nếu đọc kỹ tút này, ảnh kèm, có thể các bạn suy ra gì đó. Còn gì đó là gì thì tùy thuộc vào các bạn. Thế nhỉ!
    Duong Tieu, tên lửa 14 cm From Miếu Môn With Love.

    Trả lờiXóa
  21. tại vì vụ này oang oang lên mà ko thể xây dựng được căn cứ quân sự A1 đấy.hỏng mẹ nó cả một căn cứ trọng điểm đang định xây,thằng nào bảo xây sân gôn thì xây xây cái mả bố chúng mày nhé.đất quốc phòng xưa nay giao cho Viettel để xây dựng căn cứ quân sự công nghệ cao giờ oan oang lên dó thì xây cái đb gì nữa

    Trả lờiXóa
  22. Trong những ngày gần đây, thông tin về vụ việc xảy ra ở Đông Tâm luôn nhận được sự quan tâm của người dân cả nước. Và đây chính là cơ hội để bọn dân chủ xuyên tạc, bịa đặt, nhũng nhiễu thông tin, gây rối loạn tình hình. Trong khi những người trong cuộc tại xã Đồng Tâm chưa lên tiếng thì những tên dân chủ với cái “mồm thối” của mình đã có những cập nhật về Đồng Tâm một cách dối trá và xuyên tạc. Lãnh đạo Chính quyền thành phố Hà Nội với nhân dân Đồng Tâm đang tiến tới đối thoại để làm sao giải quyết ổn thỏa tình hình

    Trả lờiXóa
  23. 18/38 người bị bắt đã được người dân thả ra, cho thấy những dấu hiệu tích cực từ vụ việc. Những khẩu hiệu trong xã Đồng Tâm “Nhân đân không chống đối nhà nước, nhân dân xã Đồng Tâm tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng”, và hình ảnh cờ đỏ sao vàng cho thấy vụ việc hoàn toàn có thể giải quyết bằng đối thoại, bằng những cuộc nói chuyện, đôi bên lắng nghe ý kiến của nhau, sai đến đâu khắc phục đến đó vì một đất nước Việt Nam ổn định và phát triển, vì một Hà Nội thủ đô, trái tim của đất nước.

    Trả lờiXóa
  24. không biết trước tình hình thế nào nhưng sau cái vụ này chúng ta vạch mặt được cái bản chất của bao nhiêu là kẻ chỉ chờ có cơ hội là nhảy vào xuyên tạc cắn xé để chục lợi cho bản thân hay chỉ là việc làm nổi tên tuổi! nhưng chúng quy thì bản chất bản bựa của chúng là không thể thay đổi

    Trả lờiXóa
  25. Một bài học lớn mà chắc chắn các cơ quan chức năng sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc về sự thiếu nắm bắt,sâu sát địa bàn để cho sai phạm xảy ra,để mất niềm tin nơi dân.Nhưng mn cũng không thể vì thế mà hoạt động vi phạm pháp luật, mong các cấp chức năng nhanh chóng hợp tác giải quyết vấn đề

    Trả lờiXóa
  26. Chính trong đại hội Đảng ta đã nhìn nhận thẳng vào có những cán bộ tha hóa,biến chất.Còn bóc tách những kẻ tham nhũng,tha hóa và cả hệ thống chính trị.Không thể đánh đồng tất cả được. Niềm tin của người dân Đồng Tâm chỉ bị xao nhãng vì một số cán bộ xã lộng hành làm sai luật, những cán bộ đó đã bị xử lý giờ niềm tin của người dân đã phần nào được củng cố

    Trả lờiXóa
  27. Vụ việc sẽ chẳng nóng nếu như chỉ có người dân và chính quyền cùng giải quyết, rõ ràng phía người dân họ cũng mong muốn được giải quyết nhanh gọn, hợp tình hợp lý, và chính quyền cũng đang có sự nỗ lực rất lớn.. điều này báo đài xứ này đưa tin rất nhiều! chẳng qua có vài con cẩu răng vẩu chõ mõm vào, để trục lợi với cả kiếm công trong vụ này, chính vì thế mà bà con cộng đồng mạng cần chú ý thông tin nhé!

    Trả lờiXóa
  28. Người dân nơi đây là những người lam lũ và chân thật, phải thực sự có một chính quyền sâu sát, hiểu được lòng dân thì mới không để những sự việc đáng tiếc xảy ra thế này nữa. Chắc chắn họ cũng không muốn bắt giữ người trái pháp luật để rồi trở thành tội phạm và làm mất đi cuộc sống bình yên của mình chẳng qua chỉ là những bức xúc nhất thời mà thôi.

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh07:14 21/4/17

    Người dân bây giờ sao phản động quá, có phí công để đối thoại vớ họ không?

    Trả lờiXóa
  30. người dân có lẽ cũng đã đang nhìn nhận ra những sai lầm và những hành động quá khích của mình sẽ chẳng đi đến kết quả tốt, nên đã có những sự hạ nhiệt. mặc dù vậy thì cơ quan chức năng vẫn cần phải nhanh chóng có câu trả lời thỏa đáng cho những yêu cầu chính đáng của người dân, chỉ bằng cách đối thoại trực tiếp thì mới có thể giải quyết đáp ứng nguyện vọng của người dân được mà thôi

    Trả lờiXóa
  31. con đường để giải quyết mâu thuẫn đã được chính quyền đưa ra là người dân hãy lên đối thoại, sau đó là thả hết người ra. đối thoại thì mọi thắc mắc sẽ được tháo gỡ, thậm chí họ còn được quyền lợi. chứ cứ khư khư trong làng như thế này thì chỉ có hại cho người dân họ mà thôi

    Trả lờiXóa
  32. Trong lúc này, dư luận trong nước và chính người dân cũng không nên tin theo các thông tin xấu, thông tin xuyên tạc bịa đặt dó các đối tượng xấu phát tán. Mọi thông tin chính thức liên quan đến xã Đồng Tâm luôn được các bản tin thời sự VTV cập nhật và các trang báo chính thống đưa tin chi tiết, cụ thể.

    Trả lờiXóa
  33. Thế mới thấy, rõ ràng là từ đầu cũng đã có nhiều gia đình trả đất. Nhưng về sau vì lợi ích và phần cũng vì có đối tượng kích đểu để người dân chống đối chứ nếu không người nông dân chân chất ở nước ta sao có thể làm ra những chuyện động trời như thế.
    Ngay từ đầu khi người ta bảo rằng dân dại thế này thế khác tôi đã nghĩ là họ đáng thương hơn đáng trách rồi.

    Trả lờiXóa
  34. tin rằng nhân dân Đồng Tâm cũng chỉ vì mong muốn mình được thấu hiểu những tâm tư nguyện vọng. những nếu cứ để tình trặng căng thẳng này thì bà con sẽ ngày càng bế tắc và sự việc bao giờ mới đến hồi kết được. bà con hãy bình tĩnh và đặc biệt đừg bao giờ bị kẻ xấu lợi dụng

    Trả lờiXóa
  35. Thế là không phải mọi người dân Đồng Tâm đều phản đối việc trả lại đất cho Bộ quốc phòng. Thậm chí khi chưa có thông báo thu hồi còn chả ai để ý đến, để thành bãi đất hoang. Chắc hẳn không phải tự dưng mà người dân đồng lòng nổi loạn một cách có tổ chức như thế. dẫu sao thì sự thật vẫn mãi là sự thật. Mọi khúc mắc sẽ được giải quyết nhanh chóng, tôi tin chính quyền sẽ làm được điều đó

    Trả lờiXóa
  36. Nếu biết đây là đất không được bán thì chắc chắn người dân cũng không bao giờ mua cả. Còn chính quyền bán thì tất nhiên là người dân mua thôi. Nói chung là mình thấy chuyện này không thể nói là người dân tham lam được, mà phải trách chính quyền quản lý không tốt mới ra cơ sự này. Còn việc người dân tự ý bắt người thì đúng là sai quá.

    Trả lờiXóa
  37. Thật vui mừng phấn khởi . Bà con Đồng tâm đã trở về với người Hà nội , người Việt nam không còn gò bó trong ốc đảo một tuần qua . Kính chúc bà con khỏe mạnh bình yên , mọi sự tốt lành ; chúc thế hệ con cháu học hành thành đạt !sau cơn mưa trời lại nắng . mọi chuyện đã được sáng tỏ và ổn định chợ lại

    Trả lờiXóa
  38. cuối cùng thì những chiến sĩ cuối cùng cũng được thả tự do trong những tràng pháo tay và cả những nụ cười hạnh phúc, người dân đã học được một bài học đắt giá sau sự việc lần này, họ cũng đã nhìn ra tinh thân nhân đạo của cán bộ chiến sĩ cũng như của các cấp chính quyền, hi vọng sẽ k có sự việc tương tự nữa xảy ra

    Trả lờiXóa
  39. Sau một thời gian, cuối cùng bà con nhân dân Xã Đồng Tâm cũng đã thả người, hoan nghênh và ủng hộ hành động này của bà con. Bà con hãy nên thả hết những người mà bà con đang bắt giữ trái pháp luận ra và bình tĩnh thương thảo với chính quyền để tìm ra giải pháp có lợi nhất cho cả 2 bên, còn ai sai đến đâu thì sẽ bị xử lý tới đó theo đúng pháp luật.

    Trả lờiXóa
  40. Việc đối thoại trực tiếp là hết sức đúng đắn. Những gì người dân cần cũng chỉ là muốn dãi bày tâm tư nguyện vọng của mình với lãnh đạo cấp trên để được xử lý một cách vẹn toàn thấu tình đạt lý nhất. Mặc dù sai đều xuất phát từ 2 phía tuy nhiên việc giải quyết được tình hình đã là thành công lớn trong vụ việc lần này. Nó đã làm mất khả năng lợi dụng của các thế lực thù địch để chống phá ta.

    Trả lờiXóa
  41. Thật vui mừng phấn khởi . Bà con Đồng tâm đã trở về với người Hà nội , người Việt nam không còn gò bó trong ốc đảo một tuần qua . Kính chúc bà con khỏe mạnh bình yên , mọi sự tốt lành ; chúc thế hệ con cháu học hành thành đạt !sau cơn mưa trời lại nắng . mọi chuyện đã được sáng tỏ và ổn định chợ lại

    Trả lờiXóa
  42. Đất được phân cho dự án thì tất nhiên là đã được đóng cọc mốc và nó sẽ không đi đâu được, trước giờ và sau này nó vẫn ở đấy. hoan hô người dân đã nhận ra được vấn đề để giải quyết nhanh sự việc mâu thuẫn ở đồng tâm mỹ đức, để người dân ở mỹ đức sớm trở lại công việc sản xuất hàng ngày. Chính quyền địa phương cũng cần phải chịu trách nhiệm trước vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  43. chính quyefn địa phương làm sai nên mới thành ra thế cuối cùng thì cũng xong những căng thẳng sau 1 tuần. Đây cũng là bài học để các cấp có thể có những chính sách đất đai cụ thể và rõ ràng hơn, giải thichs giúp dân hiểu. Để tránh lòng dân hoang mang

    Trả lờiXóa
  44. Nặc danh15:45 19/9/17

    Có thể bạn quan tâm:
    Cho thuê căn hộ huyện thanh trì https://homedy.com/cho-thue-can-ho-huyen-thanh-tri-ha-noi
    Cho thuê căn hộ quận đông đa HNhttps://homedy.com/cho-thue-can-ho-quan-ha-dong-ha-noi
    >
    Cho thuê căn hộ thành phố Hồ Chí Minh https://homedy.com/cho-thue-can-ho-tp-ho-chi-minh
    >
    Cho thuê căn hộ quận 1https://homedy.com/cho-thue-can-ho-quan-1-tp-ho-chi-minh
    >
    Cho thuê căn hộ quận 2 https://homedy.com/cho-thue-can-ho-quan-2-tp-ho-chi-minh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog