Chia sẻ

Tre Làng

THIỆN CHÍ VÀ NIỀM TIN

Thiện chí và niềm tin

Kinhtedothi - Việc Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trực tiếp xuống nắm bắt tình hình và sẵn sàng đối thoại, trao đổi với người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức thể hiện thiện chí và trách nhiệm cao của chính quyền TP trong việc giải quyết vướng mắc tại địa phương này.

Thế nhưng, hơn bao giờ hết, điều mà nhiều người mong đợi là niềm tin và sự hợp tác của người dân Đồng Tâm với chính quyền TP để cùng giải quyết thỏa đáng, tránh đẩy sự việc đi quá xa.

Trách nhiệm, kịp thời

Ngay khi tình hình ở xã Đồng Tâm đang “nóng bỏng”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp xuống huyện Mỹ Đức để đối thoại với Nhân dân. Sau nhiều lần liên lạc, người dân xã Đồng Tâm vẫn không cử đại diện tham gia đối thoại, Chủ tịch UBND TP đã làm việc, nghe cán bộ chủ chốt xã Đồng Tâm báo cáo tình hình và tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Ghi nhận việc các chiến sĩ bị giữ được bà con đảm bảo an toàn và chăm sóc chu đáo trong những ngày qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tha thiết mời người dân Đồng Tâm ra đối thoại trong thời gian sớm nhất. Điều này thể hiện thiện chí của người đứng đầu chính quyền TP trong việc lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của của người dân để sớm giải quyết trọn vẹn vấn đề.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp xuống huyện Mỹ Đức để đối thoại với Nhân dân. 

Chia sẻ về động thái này, ông Đặng Văn Thức, thôn Phù Yên, xã Viên An, huyện Ứng Hòa cho biết, việc lãnh đạo UBND TP sẵn sàng đối thoại với Nhân dân thôn Hoành để xác định cái đúng, cái sai, sớm đưa ra hướng giải quyết cụ thể nhằm củng cố niềm tin giữa người dân và chính quyền là việc làm rất kịp thời và khẩn trương, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm, quyết tâm tập trung vào cuộc để xử lý dứt điểm vụ việc, lập lại tình hình an ninh trật tự, ổn định đời sống, sức khỏe của Nhân dân nơi đây. Việc làm này của Chủ tịch UBND TP được đông đảo người dân địa phương chúng tôi đồng tình, ủng hộ” – ông Thức bày tỏ. 

Đặc biệt, ngay trong ngày 20/4, UBND TP đã có Quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình từ trước tới nay với diện tích đất khu Miếu Môn. Có thể nói, đây là việc làm hết sức cần thiết nhằm giải quyết thỏa đáng nguyện vọng của người dân xã Đồng Tâm. Ủng hộ quyết định này, ông Phạm Văn Hanh, thôn Đức Thụ, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức chia sẻ, việc thanh tra toàn diện về đất đai khu vực Đồng Tâm sẽ góp phần tạo niềm tin của người dân với chính quyền TP.

Cần lắm một niềm tin

Trái ngược với lo ngại của người dân Đồng Tâm, đoàn công tác của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về làm việc tại huyện Mỹ Đức với một tinh thần thiện chí cao độ. Chủ tịch UBND TP cũng khẳng định: “Cán bộ đi chỉ có bảo vệ dân, không có chuyện đàn áp dân và thực tế cũng không làm gì tổn hại đến người dân”. Chính vì vậy, trong lúc này, điều cần thiết là người dân Đồng Tâm phải thực sự có niềm tin vào hướng giải quyết vấn đề của TP và ủng hộ TP sớm xử lý sự việc một cách thuận lợi nhất.
Ông Lê Văn Sửu, thôn Khánh Tân, xã Sài Sơn, Quốc Oai bày tỏ, việc Chủ tịch UBND TP sẵn sàng đối thoại với dân là điều rất quý, nếu như người đứng đầu né tránh thì người ta mới hoài nghi. Bởi vậy, người dân Đồng Tâm nên trực tiếp giãi bày đầy đủ lý do mình bức xúc với lãnh đạo TP. Một công việc không thể người đứng đầu trực tiếp làm hết được mà có cả bộ máy tham gia, nếu có vấn đề sai phạm và sai ở đâu thì người dân cần phản ánh trực tiếp để lãnh đạo TP nắm bắt và xử lý. Ông Sửu cũng cho rằng, người dân Đồng Tâm cần hết sức tỉnh táo, xem xét từng vấn đề, làm sao vừa giải quyết được nhu cầu, quyền lợi mà vẫn đảm bảo đúng pháp luật. “Có những bức xúc của người dân là có lý do chính đáng nhưng cách làm chưa hợp lý hoặc nghe kích động làm trái pháp luật thì tự nhiên đang đúng lại thành sai” – ông Sửu chia sẻ.

Ở địa phương cách xã Đồng Tâm khoảng 3km, ông Đinh Tiến Dũng, thôn Đình Lê, xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức chia sẻ, ông biết rất rõ người dân thôn Hoành, cần cù chịu khó lao động. Tuy nhiên, một số người dân có thể do bị lợi dụng nên đã có những hành động quá khích không đáng có như căng dây thép gai, đổ đá, cát sỏi, gạch chắn ngang đường giao thông của thôn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tinh thần, lao động sản xuất, buôn bán, học tập của các cháu nhỏ. Thậm chí, còn vượt xa giới hạn pháp luật cho phép là bắt giữ nhiều cán bộ, chiến sĩ công an để đưa ra yêu sách thiếu căn cứ. Do đó, người dân thôn Hoành cần tỉnh táo nhận thức rõ vấn đề, sớm tự giác tháo dỡ vật cản, rào chắn và đưa các cháu nhỏ trở lại trường học bình thường để ổn định cuộc sống.

Rõ ràng, tình hình căng thẳng ở Đồng Tâm càng kéo dài, người chịu ảnh hưởng trực tiếp, nặng nề nhất chính là người dân địa phương khi mà sản xuất bị ngưng trệ, sinh hoạt đảo lộn và việc học hành của trẻ nhỏ bị gián đoạn. Hơn nữa, chính quyền TP, mà trực tiếp là Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã sốt sắng vào cuộc giải quyết sự việc. Sẽ không thể tháo gỡ được vấn đề nếu người dân không có thiện chí hợp tác. Bởi vậy, trong bối cảnh hiện nay, Nhân dân Đồng Tâm cần phối hợp với cơ quan chức năng, cung cấp các tài liệu có liên quan đến khu đất có tranh chấp để sớm làm rõ vấn đề, ổn định tình hình tại địa phương, yên tâm sản xuất.

29 nhận xét:

  1. Việc chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung trực tiếp xuống Mỹ Đức sẵn sàng đối thoại người Đồng Tâm đã thể hiện được thiện chí của chính ông chủ tịch cũng như chính quyền thành phố muốn giải quyết vấn đề này sao cho trọn vẹn nhất, tối ưu nhất. theo tôi thấy thì với hành động này đã củng cố được niềm tin của người dân Đồng Tâm đối với lực lượng chức năng. Mong vấn đề nhanh chóng được giải quyết tránh sự lợi dụng của kẻ xấu lên những người dân nơi đây.

    Trả lờiXóa
  2. Với nhận định của một người tiếp nhận thông tin dưới nhiều góc độ khác nhau tôi cho rằng nhân dân đồng tâm họ đã không đúng trogn hành động vội vã những ngày qua nhưng đó không phải là bản chất thật vốn có của họ. Đằng sau những sự chửi bới, bắt bớ thì người ta vẫn có những tình thương. và chúng ta nên nhìn nhận và trân trọng họ ở góc độ đó

    Trả lờiXóa
  3. Tôi vẫn tin vào bà con nơi đây dù mất bình tĩnh nhưng họ là những người từ trong dân mà ra, lại được huấn luyện nên vẫn giữ được sự bình tĩnh mà không tiến hành đàn áp, họ hiểu và cảm thông cho hoàn cảnh người dân và chờ người dân họ bình tĩnh để hiểu ra chứ không dùng bạo lực

    Trả lờiXóa
  4. Việc này có thể được xem là sai từ chính quyền đến người dân. Nếu không xử lý xác đáng thì người dân sẽ mất lòng tin hoàn toàn vào chính quyền. Trước mắt nhìn thấy là Người dân mua đất là tiền thật chứ không phải tiền giả, chính quyền bán đất cho người dân chứ không phải người dân tự chiếm. Vậy còn sự thật chính xác đằng sau vụ việc này là gì?

    Trả lờiXóa
  5. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã xuống làm việc và tỏ thiện chí muốn đối thoại giải quyết mâu thuẫn trong lòng dân chúng. Vậy thì người dân còn chờ gì nữa mà không đối thoại để nói ra tâm tư nguyện vọng của mình bấy lâu nay đi chứ? Nếu sự việc càng kéo dài thì những người chịu thiệt thòi không ai khác ngoài những người dân đã có những hành vi sai phạm!

    Trả lờiXóa
  6. Người dân thôn Hoành, cần cù chịu khó lao động. Tuy nhiên, một số người dân có thể do bị lợi dụng nên đã có những hành động quá khích không đáng có như căng dây thép gai, đổ đá, cát sỏi, gạch chắn ngang đường giao thông của thôn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tinh thần, lao động sản xuất, buôn bán, học tập của các cháu nhỏ. Ngay lúc này cần lắm sự thấu hiểu của người dân đồng tâm để cuộc sống nơi đây quay lại nếp sống bình thường như bao thôn quê khác!

    Trả lờiXóa
  7. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã sốt sắng vào cuộc giải quyết sự việc Thế nhưng sẽ không thể tháo gỡ được vấn đề nếu người dân không có thiện chí hợp tác. Bởi vậy, trong bối cảnh hiện nay, Nhân dân Đồng Tâm cần phối hợp với cơ quan chức năng, để góp phần nhanh chóng giải quyết vấn đề và ổn định lại cuộc sống!

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ giữa người dân với chính quyền phải tin tưởng nhau hơn nữa thì mới k có những sự việc đáng tiếc thế này. Nhân dân đã hiểu rõ hết vấn đề và thấy được hành động của mình là trái pháp luật. Người dân họ bị kích động nóng giân nhất thời nhưng phải có người định hướng để họ trở lại sáng suốt hơn

    Trả lờiXóa
  9. Thật là có những sự khởi sắc nhất định khi ông NGuyễn đức chung đã đem lại cho tình hình nơi đây. Vụ việc trước đó đã hết sức căng thẳng nhưng do sự đúng đắn của ông cũng như chính quyền thành phố hà nội đã làm cho người dân biết quay đầu và chấp nhận đối thoại một caschd đúng đắn và có hiệu quả nhât

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là một người lãnh đạo nói là làm, khôn khéo vừa lòng ý dân nhưng cũng hết sức nghiêm minh và cương quyết. Mong rằng với tinh thần cầu thị của chính quyền cũng như mong muốn bà con sớm nhận ra lỗi lầm, sự việc sẽ kết thúc êm đẹp, người dân sẽ trả tự do cho những người còn lại. Rất đáng tự hào khi có một người lãnh đạo như ông Chung

    Trả lờiXóa
  11. Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại, hi vọng rằng bà con sẽ sớm ổn định cuộc sống sau những ngày tháng dài mệt mỏi chỉ vì thiếu hiểu biết. Chắc chắn sau ngày hôm nay vụ việc sẽ được giải quyết. Vậy là bà con nhân dân xã Đồng Tâm hãy yên tâm vì chủ tịch Chung là người rất có tình có lý, chắc chắn mọi thắc mắc bà con sẽ giải thích thỏa đáng

    Trả lờiXóa
  12. cuối cùng thì vấn đề đã được giải quyết bước đầu khi cuộc đối thoại đat được hiệu quả nhất định và người dân chấp nhận đối thoại với chish quyền và thả người ra. tình hình ở đồng tâm đã dần ổn định trở lại. Chủ tich nguyễn đức chung và chính quyền thành phố đã thể hiện được thiện chí của mình

    Trả lờiXóa
  13. ẽ không thể tháo gỡ được vấn đề nếu người dân không có thiện chí hợp tác. Bởi vậy, trong bối cảnh hiện nay, Nhân dân Đồng Tâm cần phối hợp với cơ quan chức năng, cung cấp các tài liệu có liên quan đến khu đất có tranh chấp để sớm làm rõ vấn đề, ổn định tình hình tại địa phương, yên tâm sản xuất.

    Đề nghị ghi rõ Link nguồn: http://www.trelangblog.com/2017/04/thien-chi-va-niem-tin.html

    Trả lờiXóa
  14. Mọi thứ đã ổn, nhân dân đã rất tin tưởng kính trọng người lãnh đạo tài ba này. Thực sự là một người chính khách tài giỏi, mong rằng ông sẽ cống hiến thật nhiều hơn cho đất nước và thực sự là một người gần dân. tự hào vì có những người đứng đầu giỏi như ông chung

    Trả lờiXóa
  15. Tình hình căng thẳng ở Đồng Tâm càng kéo dài, người chịu ảnh hưởng trực tiếp, nặng nề nhất chính là người dân địa phương khi mà sản xuất bị ngưng trệ, sinh hoạt đảo lộn và việc học hành của trẻ nhỏ bị gián đoạn. Vậy nên sự yên bình chỉ có thể quay trở lại nơi đây khi mà người dân nơi đây chịu trao trả các cán bộ chiến sĩ bị giam giữ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Thắng Lợi22:24 22/4/17

    Thắng lợi này là của nhân dân Đồng Tâm
    Thắng lợi này là của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung
    Thắng lợi này là của sự tiến bộ
    Và không thuộc về các bồi bút, kền kền...

    Trả lờiXóa
  17. phải nói là người dân Đồng Tâm đã sai, thậm chí là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, nhưng họ sai vậy là vì vấn đề về đất đai chưa được rõ ràng, đất đai liên quan trực tiếp đến đời sống của họ nên họ phải làm việc cho rõ ngọn ngành mà thôi, cách giải quyết có thể nói là ít học thể hiện đúng bản chất của người dân mà, cũng dễ hiểu. việc quan trọng bây giờ là làm sao đối thoại được với họ, lắng nghe ý kiến của họ rồi cũng nhau đi đến thống nhất, tháo gỡ từng bước một, có như vậy mới không để những kẻ rận chủ, những tên phản động giở trò được

    Trả lờiXóa
  18. Việc Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trực tiếp xuống nắm bắt tình hình và sẵn sàng đối thoại, trao đổi với người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức thể hiện thiện chí và trách nhiệm cao của chính quyền TP trong việc giải quyết vướng mắc tại địa phương này.

    Trả lờiXóa
  19. việc lãnh đạo UBND TP sẵn sàng đối thoại với Nhân dân thôn Hoành để xác định cái đúng, cái sai, sớm đưa ra hướng giải quyết cụ thể nhằm củng cố niềm tin giữa người dân và chính quyền là việc làm rất kịp thời và khẩn trương, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm, quyết tâm tập trung vào cuộc để xử lý dứt điểm vụ việc, lập lại tình hình an ninh trật tự, ổn định đời sống, sức khỏe của Nhân dân nơi đây. Việc làm này của Chủ tịch UBND TP được đông đảo người dân địa phương chúng tôi đồng tình, ủng hộ”

    Trả lờiXóa
  20. đọc bài báo mà vui mừng thay cho mọi người . người dân đã hiểu ra và dừng lại thật đúng lúc .Đẩy thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân. Dễ một lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong. Cả nước rất quan tâm và hoan nghênh cách làm của Chủ tịch Thành phố Hà nội. Hãy lắng nghe thấu hiểu cho dân để cùng người dân chống tham nhũng

    Trả lờiXóa
  21. Tôi nghĩ hồi kết có hậu vì dân Đồng Tâm không phải bị bọn phản động kích động càng không phải phản động mà chỉ vì qúa bức xúc vì phương pháp giải quyết của địa phương gây ra những phản ứng tâm lý lan truyền. Phương pháp giải quyết của TP như vừa rồi là rất chuẩn để cho nhân dân ĐT hạ hỏa và nhìn nhận ra vấn đề..

    Trả lờiXóa
  22. Nhìn hành ảnh người dân vây quanh ông Chung với niềm vui hớn hở, tràn đầy hạnh phúc mới thấy đẹp làm sao. Một hành động, một cử chỉ nhỏ nhoi cũng đủ để thấy được tấm lòng của mỗi con người. Nhưng tôi vẫn tin rằng trong mỗi người dân Việt Nam luôn tồn tại long yêu thương, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau.

    Trả lờiXóa
  23. cuộc đối thoại giữa chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và người dân Đồng tâm đã diễn ra với sự nhượng bộ của 2 bên, chắc chắn kết quả của cuộc đối thoại này chắc chắn đã làm những kẻ phá hoại, lũ rận chủ trong nước và bọn phản động phải buồn lòng. nhân dân vẫn luôn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, cũng như chính quyền luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của người dân, đó là việc làm cần thiết để xây dựng một đất nước vững mạnh.

    Trả lờiXóa
  24. Việc Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp xuống huyện Mỹ Đức để đối thoại với Nhân dân là một hành động đúng đắn có tính nhân văn của người lãnh đạo của một thành phố. Hy vọng người dân sớm cử người đại diện ra để đối thoại với đồng chí để sự việc sớm ngày được giải quyết.

    Trả lờiXóa
  25. nhân dân đã tự ý thức được việc làm của mình rồi. cuối cùng thì mọi thứ lại trở về bình yên, nhân dân vẫn đặt niềm tin nơi chính quyền. cũng mong chính quyền rút kinh nghiệm trong quản lý, hãy luôn lắng nghe nhân dân, để không phải xảy ra những vụ việc như thế này nữa

    Trả lờiXóa
  26. do chính quyên cơ sở không còn niềm tin thôi Người dân bản chất hiền lành, chất phác. Bước đường cùng họ mới phải làm như vậy. Họ giữ người cũng chỉ mong các cấp quan tâm đến nguyện vọng chính đáng mà họ đưa ra vẫn ko đc giải quyết. Việc làm của ông Chung rất đúng tâm tư của dân! may sao cán bộ xuống là dân cũng hiểu ra được cái sai của mình. các người dân cũng đang áy náy trước hành động của chính mình lắm. Mong nhà nước xét nhẹ tội của họ

    Trả lờiXóa
  27. vụ việc được giải quyết ổn thỏa, tìm được tiếng nói chung giữa người dân với chính quyền. Như vậy, càng tăng thêm tinh thần đoàn kết, ý chí của người dân về sự cư xử, cống hiến. Gáo nước lạnh phải là đám dâm chủ cuội, nghĩ bao kế vẫn thất bại nặng nề

    Trả lờiXóa
  28. Vấn đề đã được giải quyết đúng như mong đợi, người dân cũng chỉ mong các cấp quan tâm đến nguyện vọng chính đáng mà họ đưa ra vẫn không được giải quyết. Việc làm của ông Chung rất đúng tâm tư của dân. Hơn nữa cần rút kinh nghiệm sâu sắc và làm rõ trách nhiệm của từng đối tượng liên quan để xử lý.

    Trả lờiXóa
  29. Vậy nên khi nguyên nhân chưa được làm sáng tỏ thì tốt hơn hết là đừng làm gì để sự việc xảy ra nặng nề hơn không thể cứu vãn. Vấn đề rồi sẽ tìm ra và tháo được khúc mắc là mọi chuyện sẽ được giải quyết tốt thôi mà

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog