Chia sẻ

Tre Làng

THIÊN NGỌC MINH UY - MIẾNG PHO MÁT TRONG BẪY CHUỘT


Thiên Ngọc Minh Uy lừng danh đã chính thức nộp đơn xin giải thể, rút phích cắm để dừng cuộc chơi sau 17 năm đồng hành cùng đất nước. Năm nhóm Tam Ca Áo Trắng trèo lên bãi đá 1x2 trạm trộn bê tông quay MV Sài Gòn Cô Tiên, thì công ty Sinh Lợi được thành lập ở quận 4 - tiền thân của Thiên Ngọc Minh Uy ngày nay.

Tuy xin chết, nhưng việc giải quyết tiền nong cho hàng vạn thành viên công ty thì vẫn chưa có phương án nào khả thi, tiền đi đâu, và đòi thế nào, mời các bạn đã và đang là nạn nhân liên hệ C46, Bộ Công An - đơn vị đang thụ lý điều tra. Tuy xác suất lấy lại được tiền tương đương con chim bay trên trời ỉa trúng cốc bia trong quán Hải Xồm có mái che, nhưng cứ thử còn hơn là từ bỏ.

Để điều tra cặn kẽ từng giao dịch, hoạt động tài chính của Thiên Ngọc Minh Uy có lẽ sẽ mất một thời gian không nhỏ vì tính phức tạp và số lượng thành viên kinh khủng của nó trải khắp đất nước. Hơn 25 vạn người gần tương đương dân số tỉnh Bắc Kạn đã được cấp mã thành viên, nếu bị khởi tố, đây sẽ là vụ lừa đảo thế kỷ chưa từng có trong lịch sử.

Mạng lưới của Thiên Ngọc Minh Uy phát triển mạnh nhất ở khu vực phía Bắc đặc biệt là vùng nông thôn, nơi tập trung đa số thành viên và đóng góp nguồn thu chủ yếu. Doanh thu của Thiên Ngọc Minh Uy trong 2 năm 2014-2015 là 3.448 tỉ đồng tiền mặt, gấp 10 lần số tiền Quỹ đầu tư phát triển Liên Hợp Quốc (UNCDF) viện trợ cho Việt Nam để phát triển nông thôn kể từ khi có quan hệ chính thức năm 1978.

Nếu muốn biết nguồn lực chính ra được dùng cho xoá đói giảm nghèo thực tế chảy đi đâu, hãy hỏi các soái ca đóng suits bespoke Ninh Hiệp ở A6/D11 Đồng Bông, nơi từng một thời vang tiếng thề bồi quyết tâm đong tiền tỉ của những doanh nhân đầu còn vương bèo tấm hồ Tây và chân vẫn bám phù sa sông Kinh Thầy, rất có thể sẽ các bạn sẽ có câu trả lời.

Về lý thuyết thì không thể cấm được hoạt động kinh doanh đa cấp, hình thức kinh doanh này được bảo vệ bằng luật ở gần như tất cả các quốc gia trên thế giới trừ 2 nước anh em XHCN không tiện nêu tên, nơi mọi loại hình kinh doanh của tư bản đều là phạm pháp.

Trên thực tế kinh doanh đa cấp phát triển đỉnh cao ở Mỹ và Nhật Bản với quy mô và tính chuyên nghiệp hơn Việt Nam rất nhiều lần. Tấm gương đa cấp sáng ngời của nước Mỹ chính là anh tổng thống cao to đẹp trai vừa xịt mấy chục quả Tomahawk giúp nhân dân Syria san ủi lại sân bay, giải phóng mặt bằng trong phút mốt mà không cần bắt nhốt công an.

Tự do kinh doanh phải là một quyền hiến định ở các nước theo kinh tế thị trường, luật pháp chỉ có thể quản lý ngành hàng kinh doanh và đưa ra những chế tài để đảm bảo các công ty đa cấp không hoạt động theo mô hình tháp, hoặc lừa đảo bùng tiền thành viên, chứ việc các đại lý tuyến trên chiết khấu cho tuyến dưới là bình thường trong mọi loại hình sản xuất, thương mại, nên không có cách nào cấm được nếu họ thực hiện đúng nghĩa vụ về thuế. Đa cấp Thiên Sư một thời vẫn quảng cáo công khai trên các kênh mainstream của Đài Loan và Đại Lục, nơi mọi người đều có thể xem qua đường truyền nhà đài VTV Cab lẫn ăng ten chảo chợ Tân Thanh. Cấm kinh doanh đa cấp là vi phạm quyền tự do kinh doanh, một trong những cam kết của Việt Nam khi tham gia các hiệp định quốc tế, chứ không phải nhà nước không muốn cấm, đừng hiểu lầm.

Nỗi đau của kinh tế Việt Nam không phải là bất động sản như mấy anh chuyên gia hết thời chém gió, cũng chẳng phải nền sản xuất trình độ cầm mỏ hàn vững vàng bước vào cách mạng 4.0, mà là những công ty đa cấp như Thiên Ngọc Minh Uy hay Liên Kết Việt, lại gọi được vốn nhanh và nhiều hơn bất kỳ start-up thành công nào của đất nước. Chừng nào còn ngu còn lười còn trông mong mua tờ giấy lộn 10k ăn vài chục tỉ thì đa cấp vẫn còn đất sống, và sống khoẻ, vì ai đang nuôi chúng, nếu không phải là nhân dân?

Miếng pho mát miễn phí chỉ có trong bẫy chuột, hoặc trạm thu phí BOT Bến Thuỷ mà thôi.

24 nhận xét:

  1. Nỗi đau của kinh tế Việt Nam không phải là bất động sản như mấy anh chuyên gia hết thời chém gió, cũng chẳng phải nền sản xuất trình độ cầm mỏ hàn vững vàng bước vào cách mạng 4.0, mà là những công ty đa cấp như Thiên Ngọc Minh Uy hay Liên Kết Việt, lại gọi được vốn nhanh và nhiều hơn bất kỳ start-up thành công nào của đất nước. Chừng nào còn ngu còn lười còn trông mong mua tờ giấy lộn 10k ăn vài chục tỉ thì đa cấp vẫn còn đất sống, và sống khoẻ, vì ai đang nuôi chúng, nếu không phải là nhân dân?

    Trả lờiXóa
  2. Những công ty đa cấp lừ đảo nhử Thiên Ngọc Minh Uy cần phải dẹp hết. Pháp luạt cần phải mạnh tay hơn với đám này. Có như vậy mới không còn những vụ lừa dân tham gia mua gian hàng này nọ để rồi tiền mất tật mang, Gia đình xung đột chia rẽ vì con bão đa cáp tràn qua.

    Trả lờiXóa
  3. TNMU từ lâu đã được biết đến là công ty đa cấp, hình thức đa cấp bản chất nó không xấu, chỉ có điều từ khi về VN nó bị biến chất và là công cụ lừa đảo những con người nhẹ dạ cả tin, ham tiền mà mờ mắt. Chuyện xảy ra như thế này cũng là một điều có thể đoán trước được

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Thiên Ngọc Minh Uy cũng đến ngày tàn rồi, đây là bài học cảnh tỉnh cho nhiều người ham giàu nhanh mà tham gia mấy cái loại hình đa cấp này. Tuy nhiên cái nguy hiểm là Thiên Ngọc Minh Uy lại đang nhăm nhe hồi sinh dưới phương thức khác, có lẽ nên có biện pháp gì đó ngăn chặn đám người TNMU này lại kiếm tiền kiểu đa cấp.

    Trả lờiXóa
  6. Thực tế loại hình công ty đa cấp không hề bị cấm ở Việt Nam hay các quốc gia khác mà. Chẳng qua Thiên Ngọc Minh Uy là một trong những điển hình của đa cấp biến chất, lợi dụng loại hình này vận hành theo cách thức lừa đảo. Nhưng mà cũng do bản chất người Việt mình đi, thích ăn mà lười làm mới tin vào cái hứa hẹn bỏ ra mấy đồng thu lại vài tỉ

    Trả lờiXóa
  7. Thiên Ngọc Minh Uy lừng danh đã chính thức nộp đơn xin giải thể, rút phích cắm để dừng cuộc chơi sau 17 năm đồng hành cùng đất nước. Đây là công ty khiến bao gia đình đặt niềm tin sai chỗ mà tan nát cửa nhà. Giờ thành lập đã một thời gian rồi, muốn giải thể phải làm sao truy thu được số tiền mà thiên ngọc minh uy đã lừa của người dân.

    Trả lờiXóa
  8. "Tại anh tại ả,tại cả hai bên"dân gian không tham làm sao sa bẫy.Anh em lừa nhau,họ hàng lừa nhau,hàng xóm lừa nhau để mong mình giàu có,thôi thì chết đi cũng là cách trả nợ đời.

    Trả lờiXóa
  9. Hình thức đa cấp bản chất của nó không xấu, có thể thấy nó khá thịnh hành ở nước ngoài đấy thôi! Nhưng mà khi về Việt Nam nó lại biến chất sang một hướng khác! những công ty đa cấp lừ đảo nhử Thiên Ngọc Minh Uy cần phải dẹp hết. Pháp luạt cần phải mạnh tay hơn với đám này. Có như vậy mới không còn những vụ lừa dân tham gia mua gian hàng này nọ để rồi tiền mất tật mang, Gia đình xung đột chia rẽ vì con bão đa cáp tràn qua.

    Trả lờiXóa
  10. Chớ có dại tham gia trò chơi đa cấp.

    Trả lờiXóa
  11. Cuối cùng cái công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy này đã đóng cửa, đáng lẽ mấy cái thứ đa cấp lừa đảo này phải nên rút giấy phép từ lâu rồi, để nó tồn tại và hoạt động lâu thế này thì nó đã lừa tiền biết bao người rồi. Mà nghe bảo nó cũng chẳng chết hẳn đâu, lại còn định chuyển sang hình thức kd khác kìa.

    Trả lờiXóa
  12. Để điều tra cặn kẽ từng giao dịch, hoạt động tài chính của Thiên Ngọc Minh Uy có lẽ sẽ mất một thời gian không nhỏ vì tính phức tạp và số lượng thành viên kinh khủng của nó trải khắp đất nước. Mạng lưới của Thiên Ngọc Minh Uy phát triển mạnh nhất ở khu vực phía Bắc đặc biệt là vùng nông thôn, nơi tập trung đa số thành viên và đóng góp nguồn thu chủ yếu.

    Trả lờiXóa
  13. Thật là một trò lừa đảo trắng trợn, vậy mà các cơ quan chức năng để công ty này tồn tại và hoạt động trong suốt thời gian qua. Họ lừa đảo hàng ngàn người dân với số tiền lên tới hàng ngàn tỷ đồng, đối tượng mà họ lừa đảo là tậ trung vào người dân ở vùng nông thôn, trình đò nhận thức thấp, đễ tin người, tiếp cận thông tin hạn chế.Nếu như không đòi lại quyền lợi cho người dân thì thật là đáng buồn, vì tiền mồ hôi công sức của họ để cho kẻ khác ăn trăng, mặc trơn.

    Trả lờiXóa
  14. Thiên ngọc minh uy thực ra là một công ty đa cấp, với loại hình kinh doanh của chúng biến tướng với đủ các thủ đoạn. Chúng đánh vào lòng tham của con người mà chiêm đoạt tài chính của người ta. Chúng nắm bắt tâm lý của từng lớp người trong xã hội mà lừa. Loại khỏi công ty này ra khỏi xã hội là điều cần thiết, song vấn đề khác là có thể thu hồi được tiền mà nó lừa dân hay không.

    Trả lờiXóa
  15. Thiên ngọc minh uy là một trong số những công ty đa cấp, chuyên đánh vào lòng tham của học sinh, sinh viên và người dân, với mức lời cao,khiến nhiều người không hiểu về huy động vốn để đầu tư vào công ty của chúng. Đến khi sự việc vỡ lở thì cũng đã gây thiệt hại lớn rồi.

    Trả lờiXóa
  16. nhưng cũng phải công nhận một điều là họ rất giỏi và quả thực có tài, những phi vụ thế kỉ đó lừa dược biết bao người chiếm dược biết bao tài sản, nếu không bị công an phát hiện thì không hiểu mức độ thiệt hại sẽ còn đến đau nữa

    Trả lờiXóa
  17. Chân lý15:46 29/4/17

    Tự do kinh doanh phải là một quyền hiến định ở các nước theo kinh tế thị trường, luật pháp chỉ có thể quản lý ngành hàng kinh doanh và đưa ra những chế tài để đảm bảo các công ty đa cấp không hoạt động theo mô hình tháp, hoặc lừa đảo bùng tiền thành viên, chứ việc các đại lý tuyến trên chiết khấu cho tuyến dưới là bình thường trong mọi loại hình sản xuất, thương mại, nên không có cách nào cấm được nếu họ thực hiện đúng nghĩa vụ về thuế.

    Trả lờiXóa
  18. Thiên Ngọc Minh Uy Chúng đánh vào lòng tham của con người mà chiêm đoạt tài chính của người ta. Chúng nắm bắt tâm lý của từng lớp người trong xã hội mà lừa. Cần có sự nghiêm khắc trừng trị của sơ quan pháp luật loại bỏ công ty này ra khỏi xã hội là điều cần thiết, và lấy được lại tài sản cho người dân đã bị chúng lừa.

    Trả lờiXóa
  19. Nỗi đau của kinh tế Việt Nam không phải là bất động sản như mấy anh chuyên gia hết thời chém gió, cũng chẳng phải nền sản xuất trình độ cầm mỏ hàn vững vàng bước vào cách mạng 4.0, mà là những công ty đa cấp như Thiên Ngọc Minh Uy hay Liên Kết Việt, lại gọi được vốn nhanh và nhiều hơn bất kỳ start-up thành công nào của đất nước. Chừng nào còn ngu còn lười còn trông mong mua tờ giấy lộn 10k ăn vài chục tỉ thì đa cấp vẫn còn đất sống, và sống khoẻ, vì ai đang nuôi chúng, nếu không phải là nhân dân?

    Trả lờiXóa
  20. Hội nhập thì phải chấp nhận thôi, giờ thì muốn thích nghi được thì chúng ta phải tìm cách. Kiểm soát chặt chẽ hơn, sửa đổi luật. Tôi tin là dù không thể cấm hoàn toàn đa cấp chúng ta vẫn có thể hạn chế được sức ảnh hưởng của nó với sự quản lý đúng cách.

    Trả lờiXóa
  21. Nỗi đau của kinh tế Việt Nam không phải là bất động sản như mấy anh chuyên gia hết thời chém gió, cũng chẳng phải nền sản xuất trình độ cầm mỏ hàn vững vàng bước vào cách mạng 4.0, mà là những công ty đa cấp như Thiên Ngọc Minh Uy hay Liên Kết Việt, lại gọi được vốn nhanh và nhiều hơn bất kỳ start-up thành công nào của đất nước. Chừng nào còn ngu còn lười còn trông mong mua tờ giấy lộn 10k ăn vài chục tỉ thì đa cấp vẫn còn đất sống, và sống khoẻ, vì ai đang nuôi chúng, nếu không phải là dân.

    Trả lờiXóa
  22. Du nhập nhiều cái từ phương Tây về nhưng sự nhố nhăng và biến tướng thì càng ngày càng không thể chấp nhận được. Không biết đã có bao con thiêu thân dính vào nữa nhưng thiệt hại không chỉ cho cá nhân mà cả kinh tế của đất nước, đáng buồn

    Trả lờiXóa
  23. háp luạt cần phải mạnh tay hơn với đám này. Có như vậy mới không còn những vụ lừa dân tham gia mua gian hàng này nọ để rồi tiền mất tật mang, Gia đình xung đột chia rẽ vì con bão đa cáp tràn qua. Thiên Ngọc Minh Uy chính là một ví dụ điển hình đó!

    Trả lờiXóa
  24. Nỗi đau của kinh tế Việt Nam không phải là bất động sản như mấy anh chuyên gia hết thời chém gió, cũng chẳng phải nền sản xuất trình độ cầm mỏ hàn vững vàng bước vào cách mạng 4.0, mà là những công ty đa cấp như Thiên Ngọc Minh Uy hay Liên Kết Việt, lại gọi được vốn nhanh và nhiều hơn bất kỳ start-up thành công nào của đất nước. Chừng nào còn ngu còn lười còn trông mong mua tờ giấy lộn 10k ăn vài chục tỉ thì đa cấp vẫn còn đất sống, và sống khoẻ, vì ai đang nuôi chúng, nếu không phải là nhân dân?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog