Chia sẻ

Tre Làng

VÈ tin vịt


Sáng nay Cuteo@ đã có bài "Nhà văn Nguyễn Quang Vinh và Võ sư, Giáo sư Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh dính quả đắng" khi sử dụng tin fake làm nguyên liệ viết bài. Nay, bạn Thái Hưng có bài vè rất hya, xin bê về đây cho anh em đọc chơi:

VÈ TIN VỊT

- Ít phút giải (tào) lao-

Một ông vốn nghịch ngợm
Chế ra mấy tấm hình
Viết vài chữ linh tinh
Rồi úp lên phét búc...

Chỉ sau chừng một lúc
Có một ông nhà văn
Xem chẳng chút lăn tăn
Vội...úp lên phét búc

Cũng chỉ sau một lúc
Lại có ông...võ sư
Nhưng lại khoái làm..thơ
Nặn nguyên bài...cảm tác

Sau chỉ vài nốt nhạc
Lại có ông phóng viên
(Chắc cũng dạng liên thiên)
Chế bài đăng lên...báo

Cư dân mạng nhốn nháo
Bình phẩm rất mê say
Toàn "ý đẹp, lời hay"
Tung ra như bươm bướm

Ôi, cuộc đời dị hợm
Sao lắm chuyện nực cười
Nhìn nồi chõ xì hơi
Tưởng nhà đang bốc cháy

Con người khác cái máy
Không chỉ biết đứng, đi
Mà còn phải tư duy
Biết đâu là thật giả!

Đừng vội nghe thiên hạ
Nói "lợn" nghĩa là "heo"
Có khi chỉ là "mèo"
Cũng có khi là "chuột"!

"Biết chắc thì thưa thốt
Không, tựa cột mà nghe"
Kẻo thiên hạ cười chê
Tay nghĩ thay cho não!

Ôi, cái thời...sống ảo
Giữa thật giả đan xen
Đành mượn chút hơi men
Làm cái vè...tin vịt!

Cạc, cạc, cạc....!!!

***
Xem:




14 nhận xét:

  1. thật lòng mà nói mình chưa đọc kỷ chỉ nghe loáng thoáng yêu đương. Yêu đương đâu có tội, tội mấy thằng xao lồn cứ muốn thiên hạ hiểu theo ý đồ mình, than ôi có thằng nào là đàn ông mà ko xiu lòng phụ nử (kao chưa nói mỷ nhân)

    Trả lờiXóa
  2. Đúng là vớ vẩn thật, cái tâm làm báo đâu rồi, hết vấn đề để viết sao mà giờ lại đi lôi mấy cái này ra để chém gió, xuyên tạc thế! Đúng người ta bảo là nhà báo thì nói láo cấm có sai mà, ngày càng có nhiều những người làm báo thế này thì thử hỏi còn ai muốn đọc báo nữa!

    Trả lờiXóa
  3. Rõ ràng là có rất nhiều những nhà báo quen ngồi phòng lạnh lên mạng chém gió, xào xáo thông tin rồi biến cái của người khác thành của mình. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục diễn ra thì quả thật là mối nguy hiểm cho xã hội, bởi vì người dân không biết tin vào nguồn thông tin nào, và tin vào ai. Xin các nhà làm báo hãy làm nghề bằng lương tâm và trái tim của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:37 25/4/17

    Bài vè rất ổn, hi vọng không phải vè Vịt nhiễm cúm H nha

    Trả lờiXóa
  5. Dường như đối với các nhà báo bây giờ không phải là hơn nhau ở năng lực săn tin viết bài mà là năng lực tưởng tượng viết bài. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục diễn ra thì quả thật là mối nguy hiểm cho xã hội, bởi vì người dân không biết tin vào nguồn thông tin nào, và tin vào ai. Xin các nhà làm báo hãy làm nghề bằng lương tâm và trái tim của mình.

    Trả lờiXóa
  6. "comment nhập tâm" :)))) có mỗi mấy cái ảnh chế vu vơ mà tin sái cổ, tin vào tình yêu vl, hết viết thơ rồi phân tích chữ nghĩa đủ kiểu. Lần đầu tiên thấy mấy cánh nhà báo vs mấy ông học giả hải ngoại bị xoay, bị troll cho thối mặt. Giờ thì có dám tin nữa không nào :))

    Trả lờiXóa
  7. Buồn cười, nực cười với cái kiểu của bọn này. Chỉ có mẩu giấy nhỏ mà mấy ông đang vô công dồi nghề nghĩ ra được thơ, được văn, thế mới thấy đầu óc của các ông này giàu trí tưởng tượng. Tiếc rằng, ngồi tay bàn phím, chân đút ngầm bàn cho nên tưởng tượng mà không có cơ sở rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Chúng ta con lại gì cái miệng lưỡi của mấy nhà dân chủ đó nữa, phải biết rằng những con người làm cái nghề dân chủ nói leo đấy thì làm sao có được những giá trị tốt đẹp được . những con người khác chưa làm được điều nào tốt đẹp thì phải biết rằng những điều chẳng mang được giá trị nào tốt đẹp thì hãy đảm bảo cho những con người khác biết được điều nào tốt đẹp được

    Trả lờiXóa
  9. Hiện nay các em trẻ 9x và 0x đang chạy theo trào lưu của giới trẻ hàn quốc rất nhiều. Nếu các anh chị già mà không hay xem phim hàn và không cập nhập thông tin mới thì không hiểu vấn đề đâu. Trong sự việc này cũng vậy, chẳng qua mấy ông nhà văn, võ sĩ già rồi, chẳng có sự cập nhật thông tin gì cả. Bị các em trẻ trêu cho vố này đau đấy

    Trả lờiXóa
  10. Đúng chỉ là một nhân vật chém gió hay mà thôi những con người khác chưa làm được điều nào tốt đẹp thì phải biết rằng những điều chẳng mang được giá trị nào tốt đẹp thì hãy đảm bảo cho những con người khác biết được điều nào tốt đẹp được. Điều quan trọng là làm được những gì chứ đừng nói hay.

    Trả lờiXóa
  11. Suốt ngày đọc mấy cái tin nhà báo suy đồi đạo đức nghề nghiệp mà thấy chán quá. Phải làm gì trước tình trạng này đây? Chắc chúng ta phải ngừng hùa theo các tin câu lịke trên mạng để phần nào giảm cái gọi là câu like của nhà báo đi chứ không thì suốt ngày bị họ đầu độc bởi những thông tin không ra đâu vào đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Lại những bài báo hoàn toàn không mang trong nó chút đạo đức nghề nghiệp nào. hết vấn đề để viết sao mà giờ lại đi lôi mấy cái này ra để chém gió, xuyên tạc thế! Đúng người ta bảo là nhà báo thì nói láo cấm có sai mà, ngày càng có nhiều những người làm báo thế này thì thử hỏi còn ai muốn đọc báo nữa!

    Trả lờiXóa
  13. Bị bóc phốt tung tin vịt chắc cũng không vui lắm nhưng tôi nghĩ với sự dày mặt của một số cá nhân thì không chuyện gì là không thể xảy ra cả nhất là với bản chất sẵn có. Ôi thôi nhục ơi là nhục chưa, nói nhố nhăng nhố cuội giờ ai tin?

    Trả lờiXóa
  14. Trong sự việc này cũng vậy, chẳng qua mấy ông nhà văn, võ sĩ già rồi, chẳng có sự cập nhật thông tin gì cả. Bị các em trẻ trêu cho vố này đau đấy. Tin vịt nhiều quá chẳng ai dám tin nữa đâu các chủ vịt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog