Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Đồng Tâm: NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG VINH VÀ VIỆN SĨ LƯƠNG NGỌC HUỲNH DÍNH QUẢ ĐẮNG

Cuteo@

He he, vụ Đồng Tâm nhiều kẻ ăn theo, nói leo. Việc này không chỉ có đám luật sư dân chủ mà ngay cả nhà văn, nhà báo sa lông cũng dính đòn.

Ngay sau khi "quả bom Đồng Tâm" được giải quyết, anh Dái bạn tôi đã dự đoán, sẽ xuất hiện những bài vở kiểu như "Chuyện Đồng Tâm, bây giờ mới kể", "Hé lộ những chi tiết bất ngờ tại Nhà văn hóa thôn Hoành"...của những kẻ ăn theo. 

Nhận định trên quả nhiên đúng.

Ngay sáng hôm qua, nhà văn Nguyễn Quang Vinh đã có stt về các chiến sĩ cơ động bị giam giữ tại thôn Hoành. Tiếp theo, báo chí cách mạng lại cũng bê nguyên văn stt vào lò vi sóng, tạo ra một bài báo vô cùng lãng mạn. 

Tiếc thay, những gì mà nhà văn Nguyễn Quang Vinh và nhà báo sa lông kia viết, chỉ là trò bịa đặt. Đó là sản phẩm của cú troll ngoạn mục của FBker Phan Quang Minh.

Sự thật là không hề có anh cảnh sát cơ động nào viết dòng chữ này cả. Mảnh giấy trên được một FBker viết tại một quán cafe trên phố cổ để...cho vui. ahihi.

Nhà báo Phạm Gia Hiền đã sớm phát hiện và bóc mẽ một cách tinh tế: "Tôi chụp ảnh status của nhà văn Nguyễn Quang Vinh share lên đây. Đảm bảo mai nhà văn hạ tút. Vì sao tôi giải thích sau. Cười đã. Ahihi" (xem hình trên cùng).

Dưới đây là stt của anh Võ sư, Giáo sư, Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh:

Và đây, cú troll của tác giả những dòng chữ gửi đến nhà văn Nguyễn Quang Vinh, em trai Bọ Lập:



Thế mới biết, làm báo kiểu phòng lạnh sẽ có ngày ăn đòn!

47 nhận xét:

  1. Đã làm báo ở phòng lạnh thì làm sao mà tin nổi. Chỉ có thể coi đó là câu chuyện phù phiếm của những kẻ rảnh não nên làm trò mèo thôi. Đọc cho vui phục vụ giải trí chứ có tí chất lượng thông tin nào đọng lại trong đầu đâu

    Trả lờiXóa
  2. Ta thương hay nghe câu nhà văn nói láo nhà báo nói thừa quả thật là không sai chut nào, chúng ta hay đặt vào tình huống này quả thật Nguyễn Quang Vinh đang làm mất đi hình ảnh nhà văn trong lòng người đọc. Đề nghị hãy giữ nhân phẩm của một nhà văn thực thụ mang lại cho người đọc những bài thơ, câu văn hay chứ không nên ùa theo những phần tử phản động cực đoan mà cang làm cho xã hội khinh bỉ bản thân.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:38 25/4/17

    Khộ thân vsgs Huỳnh, mo đâu ? Mo đâu ?

    Trả lờiXóa
  4. Thân làm nhà văn không cống hiến cho đát nước thì thôi, đây lại quay lại chống phá chính quyền, đừng tưởng có chút kiến thức mà ra đây minh là người có học thức thích noí mây nói gió gì cung được nhé. Kiến thức không bằng con chó còn tỏ vẻ ta đây hiểu biết.

    Trả lờiXóa
  5. Tiếc thay, những gì mà nhà văn Nguyễn Qang Vinh và nhà báo sa lông kia viết, chỉ là trò bịa đặt. Cơ bản thông tin ngay lập tức bị các bạn đọc bóc gỡ sự dối trá và giả tạo của hai tên nhan phẩm đã bj chó tha.


    Trả lờiXóa
  6. “bác vinh ơi! Nhầm rồi” @@@. Thật là một câu nói châm biếm khiến người đó phải vắt óc mà suy nghĩ. Trên đầu tóc đã bạc còn để đứa cháu nó chưởi trên mặt mà không thấy nhục. Đấy khác nào nói rằng bác không vác nào nói bác vinh ta viết thơ không mang nao the;)))

    Trả lờiXóa
  7. Chưa biết sự việc thì hãy im và lắng nghe, theo dõi sự việc đừng nên kết luận một cách máy móc thế nhé! Đừng làm mất đi hình ảnh của một nhà văn, nhà báo trong lòng người đọc.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh11:21 25/4/17

    Ahihi, bài này bị trang Việt Nam Thời báo ắn cắp và lấy tên tác giả là MInh Anh. dcm, mất dạy,

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh11:22 25/4/17

    Ôi, một loạt bài ăn cắp rồi điền tên Minh Anh?
    Tôi chụp cmn ảnh màn hình kẻo các anh chị lại cãi.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:55 25/4/17

    Tôi chỉ là người đọc báo,không biết meo,không tài khoản,chẳng ních niếc gì cả, trang nào dễ vào, dễ chia sẻ thì vào,song có một điều tôi thấy hình như các ông các bà khi viết đến ai đó mà không đồng chínhục kiến đều có một thứ được phơi bầy ra là hằn học để tỏ rõ mình là hạng người nào,được giáo dục đến đâu và thành phần lí lịch cũng hiện ra qua chia sẻ cũng như bài viết,tôi cũng mạo muội viết mấy câu có mạo phạm xin cúi đâù tạ lỗi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:39 25/4/17

      Có một sự gầm gừ không hề nhẹ

      Xóa
  11. Ta thường hay nghe câu nhà văn nói láo nhà báo nói thừa quả thật là không sai chút nào, chúng ta hãy đặt vào tình huống này quả thật Nguyễn Quang Vinh đang làm mất đi hình ảnh nhà văn trong lòng người đọc. Đề nghị hãy giữ nhân phẩm của một nhà văn thực thụ mang lại cho người đọc những bài thơ, câu văn hay chứ không nên ùa theo những phần tử phản động cực đoan mà càng làm cho xã hội khinh bỉ bản thân.

    Trả lờiXóa
  12. lợi dụng sức nóng của vụ Đồng Tâm để đánh bóng tên tuổi đã được nhiều người sử dụng rồi nhưng đã là xuyên tạc thì sớm muộn cũng bị phát hiện thôi, khi mà sự việc bị chính những người có hiểu biết bóc mẽ thì dù cho đó là ai cũng chỉ biết lặng lẽ cúi đầu, xóa bỏ những lời mình nói mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. thử hỏi có bao nhiêu nhà báo đi tác nghiệp tại thực tế để đưa những tin tức nóng hổi nhất về vụ Đồng Tâm, có bao nhiêu nhà báo đưa ra những nhận định, quan điểm của bản thân về những vụ việc như vậy? Hay chỉ là những nhà báo quen ngồi phòng lạnh lên mạng chém gió, xào xáo thông tin rồi biến cái của người khác thành của mình. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục diễn ra thì quả thật là mối nguy hiểm cho xã hội, bởi vì người dân không biết tin vào nguồn thông tin nào, và tin vào ai. Xin các nhà làm báo hãy làm nghề bằng lương tâm và trái tim của mình.

    Trả lờiXóa
  14. Đây là vung đất quốc phòng được cho người dân thuê làm kinh tế từ lâugiờ đã có thồn báo thu hồi từ trước rồi mà người dân không chịu trả, Nhà nước có đền bù nhưng dân nơi đây vẫn không chấp thuận cố tình chống đối, làm loạn. Phải dùng biện pháp cưỡng chế để thu hồi thì người dân lại dùng gạch đá chống trả, bắt giam trái phép cán bộ công an. Người dân nên bình tĩnh lại đừng quá kích động như vậy,dùng bạo lực không thể giải quyết được vấn đề đâu,đừng để trở thành đông cụ cho mấy kẻ xấu lợi dụng

    Trả lờiXóa
  15. Trong những ngày qua chúng ta cũng đã thấy, mặc dù bị nhân dân phản ứng nhưng các cán bộ chiến sĩ công an khi làm nhiệm vụ cũng không hề dùng vũ lực với nhân dân, đồng thời số cán bộ bị nhân dân giữ cũng không bị động đe dọa hay tác động gì về mặt tinh thần, thể xác

    Trả lờiXóa
  16. tòan là báo đời khổ hơn Tú Xương. Thị nở nhà ta phải chịu cam phận. Than ôi cùng là phụ nử như nhau mà sao ta gặp thằng solo coco như vầy ai oán thay

    Trả lờiXóa
  17. Đúng là ngày càng có nhiều những kẻ nhà báo không hề tồn tại một tý tư cách, một tý đạo đức nào cả, lúc nào cũng chỉ lợi dụng mọi việc nhằm đánh bóng bản thân, nhằm câu View mà thôi! Toàn là những kẻ khốn nạn, những kẻ thế này cần phải lên án!

    Trả lờiXóa
  18. Chính cái hành động hết sức ngu xuẩn ấy đã làm cho hình ảnh nhà báo vốn đã không tốt đẹp từ trước tới nay rồi giờ thì lại càng không tốt đẹp hơn nữa trong mắt mọi người, nhà báo gì mà chỉ đi xuyên tạc, chém gió vớ vẩn thế kia thì làm được cái gì chứ! còn ai tin nữa!

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh23:07 25/4/17

    Dâu riêng gì nhà báo. Những kẻ cơ hội lúc nào cũng rình rập chộp "chuyện rối" để "nổ", nào nhà Luật, nhà Sử, nhà Nghị...để chứng tỏ ta đây "vì dân, vì nước...sẵn sàng hy sinh phun nước bọt đấu tranh...kiểu đánh trâu...! Và chuyện này không bao giờ lọt khỏi tay chuyên gia "cơ hội thối mồm nhất xứ DƯƠNG TÀU đó!!!

    Trả lờiXóa
  20. Đọc mà thấy bọn nó vô công dồi nghề quá. Sao mà chúng nó cũng ngồi mà nghĩ ra mấy cái chuyện này được. Có sao thì viết nấy, biết gì thì nói thế, đàng này lại đi lấy chỗ này đắp chỗ khác, lừa gạt mọi người.

    Trả lờiXóa
  21. Thấy thất vọng với nhiều đối tượng trí thức kiểu này. Thân làm nhà văn không cống hiến cho đát nước thì thôi, đây lại quay lại chống phá chính quyền, tưởng mình có chút kiến thức mà ra đây minh là người có học thức thích noí mây nói gió gì cung được.

    Trả lờiXóa
  22. Hẳn là bị troll, thế mới thấy tầm vóc tri thức của mấy người được gọi nhà văn với viện sỹ. Gì mà có mấy tấm ảnh vu vơ đã đớp lấy đớp để rồi còn nhào nặn hẳn bài đăng, bài thơ trữ tình nữa chứ. Không biết tâm trạng của hai vị kia khi biết mình bị troll thế nào nhỉ

    Trả lờiXóa
  23. Vãi chưởng cho ông nhà văn này rồi. Chỉ 1 mẩu giấy nhỏ mà ông ta nghĩ ra thành một chuyện tình lãng mạn, đúng là đầu ông này giàu trí tưởng tượng. Nhưng tiếc thay, trí tưởng tưởng của ông ta đặt nhầm chỗ rồi. Cái đầu có vẻ suy nghĩ chưa tốt!

    Trả lờiXóa
  24. Những gì phản ánh về Đồng Tâm chúng ta phải thật sư công minh và có cái nhìn thấu đáo. Tuy nhiên những gì diễn ra cho thấy rằng trong vụ việc này lực lượng cơ động của chúng ta đã tôn trọng người dân hết sức và hoàn toàn không dùng vũ lực. Dân đông dân mạnh nhưng nếu đàn áp thì chắc chằn cơ động không thua

    Trả lờiXóa
  25. Về kiến nghị của người dân đề nghị huyện Mỹ Đức không tuyên truyền đất khu vực này là đất quốc phòng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết: Đã chỉ đạo huyện Mỹ Đức chấm dứt việc tuyên truyền như vậy vì hiện nay Thành phố đang triển khai thanh tra toàn diện việc quản lý và sử dụng khu đất này. Cuối cùng thì sau 7 ngày tất cả những người bị bắt đều đã được thả tự do trong trạng thái sức khỏe ổn.

    Trả lờiXóa
  26. Xung quanh câu chuyện đất Đồng Tâm có lắm ý kiến trái chiều, người này kẻ nọ không ai chịu nhường ai. Ấy thế nhưng cũng có lắm kẻ muốn đẩy câu chuyện đi xã hơn bằng hình thức bơm kích, khoét sâu vấn đề mâu thuẫn giữa chính quyền với nhân dân trong khi vấn đề nóng nhất, căng thẳng nhất là khu vực tại thôn Hoành đang bị cô lập, người dân dựng rào chắn, bắt giữ cán bộ cơ quan chức năng thì không mấy ai tham gia ý kiến để gỡ rối. Vì vậy mỗi người chúng ta đặc biệt là nhân dân xã đồng tâm hãy hết sức bĩnh tĩnh để suy nghĩ thấu đáo sự việc, để từ đó có những hành vi đúng đắn tránh bị lũ người của bọn rận lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  27. Chúng ta đều có thể dễ dàng nhận thấy một điều rằng khi tâm tư, nguyện vọng của nhân dân được lãnh đạo các cấp lắng nghe, giải quyết kịp thờigiải quyết kịp thời thì mọi vấn dề đều có thể giải quyết. Đất nước của dân, do dân, vì dân quả là không sai! Cán bộ, chính quyền tận tụy một lòng vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của người dân. Từ đây người dân xã Đông Tâm lại có thể yên tâm lao động sản xuất, đời sống người dân lại bình yên trở lại.

    Trả lờiXóa
  28. Rõ ràng, không một ai trong số chúng ta cổ xúy cho những hành động coi thường pháp luật, chống người thi hành công vụ, bắt giữ người trái phép như cái cách mà một số người dân Đồng Tâm đã làm trong vụ việc vừa qua. Tuy nhiên, sự việc đó dù đúng sai, phải trái thế nào những cán bộ địa phương cũng cần nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân mình. Nhưng chúng ta có thể thấy rõ nhất, khi tâm tư nguyện vọng của nhân dân được lắng nghe hay lòng dân có thuận thì đất nước mới được bình yên.

    Trả lờiXóa
  29. Nhìn những hình ảnh người dân nơi đây phấn khởi bắt tay với ông Nguyễn Đức Chung, vui cười bên ông Dương Trung Quốc càng khiến nhiều người thêm phần thấm thía một bài học về sự gần dân. Đất nước mạnh hay yếu, an ninh, chính trị ổn định hay không cũng đều là nhờ dân. Khi được nhân dân tin yêu, ủng hộ, mọi khó khăn có thể vượt qua, mọi nhiệm vụ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa đều được thực hiện thắng lợi.

    Trả lờiXóa
  30. Chúng ta đều có thể dễ dàng nhận thấy một điều rằng khi tâm tư, nguyện vọng của nhân dân được lãnh đạo các cấp lắng nghe, giải quyết kịp thờigiải quyết kịp thời thì mọi vấn dề đều có thể giải quyết. Đất nước của dân, do dân, vì dân quả là không sai! Cán bộ, chính quyền tận tụy một lòng vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của người dân. Từ đây người dân xã Đông Tâm lại có thể yên tâm lao động sản xuất, đời sống người dân lại bình yên trở lại.

    Trả lờiXóa
  31. Mới hôm nào đọc báo thấy bà con Hà Tĩnh trúng quả đậm trong đợt cá lần này thấy trong lòng cũng vui vui. Ấy thế mà hôm nay tôi lại não lòng khi nghe tin bà con giáo dân ở đây lại một lần nữa dậy sóng biểu tình ở UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, có sự tập trung gây rối của nhiều người dân miền biển Thạch Kim, Thạch Bằng, với nhiều băng rôn khẩu hiệu, phá hoại của công, làm bị thương người thi hành công vụ. Trong đám đông ấy, có sự xuất hiện của những người từ nơi khác về với những danh hiệu như “nhà hoạt động dân chủ”, “nhà hoạt động nhân quyền”; sự tham gia của một số chức sắc tôn giáo đã kích động, lôi kéo tín đồ tham gia biểu tình và thực hiện một số hành vi vi phạm pháp luật.
    Thật buồn, thật không hiểu bà con nghĩ gì nữa. đúng sai giờ không phân biệt được sao?

    Trả lờiXóa
  32. Vụ việc này được chính quyền Hà Nội giải quyết vô cùng thỏa đáng, Ông chung đã nắm bắt được tâm lý của người dân,làm việc hết sức nhanh chóng dưới sự hợp tác của bà con nhân dân Đồng Tâm rồi ấy thế mà ở đây vẫn có những kẻ không đổ thêm dầu vào lửa rồi bịa đặt đủ thứ chuyện thì không thể ngồi yên được, mấy cái lũ này thì lúc nào cũng chỉ có bịa đặt, xuyên tạc chứ có làm được cái quái gì đâu mà!

    Trả lờiXóa
  33. chúng ta mất rất nhiều công sức mới có thể đạt được kết quả đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân, các cán bộ, chiến sỹ . Việc khôi phục lại, xây dựng, phát triển xã Đồng Tâm bền vững, lâu dài còn cần rất nhiều công sức, thời gian và hơn hết cần sự hiệp lực của cả chính quyền và nhân dân, sự quan tâm của chính quyền đáp ứng những mong muốn thỏa đáng của người dân khi cần thiết nữa

    Trả lờiXóa
  34. Khi sự việc phức tạp xảy ra có những kẻ chỉ chờ những cơ hội như thế này để hoạt động chống phá bẩn thỉu của chúng! tuy không thể tham gia vì ngừoi dân cũng rất cảnh giác với bọn này nhưng chúng vẫn ở bên lề bóp méo thông tin, xuyên tạc.... đúng là bọn đểu cáng. không thể bị chúng lừa được

    Trả lờiXóa
  35. Sự việc diễn biến theo chiều hướng tốt xuất phát từ 2 phía. Phía chính quyền có những biện pháp xử lý hợp tình, hợp lý cho người dân. Đồng thời phía người dân cũng đã biết hành động trong phạm vi nhất định, có sự đề phòng với kẻ gian.Qua sự việc lần này lại thêm một lân khẳng định Đảng,Nhà nước ta luôn lăng nghe người dân coi họ thực sự là ngư

    Trả lờiXóa
  36. Người dân Đồng Tâm đã rất vui mừng khi được đón chủ tịch Nguyễn Đức Chung. Chủ tịch Chung đã giải quyết vụ việc vẹn cả đôi đường, Đồng Tâm đang ổn định trở lại.Một tuần căng thẳng và lo lắng.Bà con lo lắng căng thẳng các cấp chính quyền lãnh đạo cũng lo lắng để tìm ra cách giải quyết tốt nhất. Điều cốt lõi vẫn là cần phải bình tĩnh.

    Trả lờiXóa
  37. Từ sơ suất nhỏ đẻ ra sơ suất lớn và dẫn đến mâu thuẫn với chính quyền. Và điều ấy tuyệt đối k đc để xảy ra ở nước ta. Việc đối thoại với dân tháo gỡ mâu thuẫn giữa dân và chính quyền cơ sở, cho tận tường mọi việc là cách làm hay, cần phải phát huy.Từ vụ việc Đồng Tâm có thể thấy việc thực hiện pháp lệnh, luật về giải quyết khiếu nại ở cấp cơ sở không được chấp hành.Vì vậy lãnh đạo cấp cao cần đối thoại với dân, nghe dân nhiều hơn. Nếu chỉ tin và nghe cấp dưới báo cáo thì sự việc sẽ theo chiều hướng xấu đi.

    Trả lờiXóa
  38. những người đó bị dính hội chứng người nổi tiếng, trên thế giới ảo khi có nhiêu người quan tâm họ sẽ ảo tưởng họ là người quan trọng, các tin bài đăng lên cũng chỉ để thể hiện mình và muốn nhận đưuọc quan tâm chú ý của người khác mà thôi

    Trả lờiXóa
  39. Ánh sáng15:50 29/4/17

    Sự thật là không hề có anh cảnh sát cơ động nào viết dòng chữ này cả. Mảnh giấy trên được một FBker viết tại một quán cafe trên phố cổ để...cho vui. ahihi. Nhà báo Phạm Gia Hiền đã sớm phát hiện và bóc mẽ một cách tinh tế: "Tôi chụp ảnh status của nhà văn Nguyễn Quang Vinh share lên đây. Đảm bảo mai nhà văn hạ tút.

    Trả lờiXóa
  40. Quả dưa bở phát này nghe vẻ hơi chát :))) Cứ tưởng dân chân đất ngu xi, dễ thao túng kích động, hi vọng sẽ mượn gió để được chửi chính quyền thoải mái. Không ngờ niềm tin của dân chân đất ngu xi với đảng lại nhiều đến thế. Bao công xuyên tạc, kích động, bóng gió có thẳng thắn có mà vẫn chẳng xi nhê gì. Đã thế dân ngu xi lại còn chưng luôn cái băng zôn không chống Đảng và Nhà nước có đau không chứ lị :))

    Trả lờiXóa
  41. Rõ ràng đây là những người bị dính hội chứng người nổi tiếng, trên thế giới ảo khi có nhiêu người quan tâm họ sẽ ảo tưởng họ là người quan trọng, các tin bài đăng lên cũng chỉ để thể hiện mình và muốn nhận được quan tâm chú ý của người khác mà thôi, chả khác gì cái lũ thần kinh cả!

    Trả lờiXóa
  42. Đó là sản phẩm của cú troll ngoạn mục của FBker Phan Quang Minh. Sự thật là không hề có anh cảnh sát cơ động nào viết dòng chữ này cả. Mảnh giấy trên được một FBker viết tại một quán cafe trên phố cổ để...cho vui. ahihi. Lại thêm một kẻ xuyên tạc, thích lấy chuyện thị phi làm niềm vui. Bọn chúng đáng bị tẩy chay, bị lên án.

    Trả lờiXóa
  43. Nhà văn hóa cấp xã nào mà có cái bàn đen bóng đẹp thế chứ lị. Kể ra đã bày trò, đơm đặt thì cũng nên tìm cách nào sao cho nó hợp lý, hợp tình, cho nó xuôi mắt, xuôi tai tí chứ làm kiểu "ngu si" thế này thì chỉ tổ khi người ta bóc mẽ ra thì ôm mặt mo thôi. Đúng là cũng quỳ với thánh phán Vinh đần này mất thôi. Ahihi

    Trả lờiXóa
  44. đăng tin vớ vẩn câu viwe câu like thì chả thế, mấy bố cứ nghĩ mình là người nổi tiếng rồi nên tiếng nói dược người khác chú ý, muốn nổi danh hơn nữa nên luôn săn tin dù chưa có gì khẳn định là tin loại nào nhưng cũng tay nhanh hơn não mà đăng

    Trả lờiXóa
  45. Thế này mới biết rằng như ai đã từng nhắc đến : Những kẻ cơ hội lúc nào cũng rình rập chộp "chuyện rối" để "nổ", nào nhà Luật, nhà Sử, nhà Nghị...để chứng tỏ ta đây "vì dân, vì nước...sẵn sàng hy sinh phun nước bọt đấu tranh...kiểu đánh trâu..

    Trả lờiXóa
  46. mâu thuẫn giữa chính quyền với nhân dân trong khi vấn đề nóng nhất, căng thẳng nhất là khu vực tại thôn Hoành đang bị cô lập, người dân dựng rào chắn, bắt giữ cán bộ cơ quan chức năng thì không mấy ai tham gia ý kiến để gỡ rối. Vì vậy mỗi người chúng ta đặc biệt là nhân dân xã đồng tâm hãy hết sức bĩnh tĩnh để suy nghĩ thấu đáo sự việc, để từ đó có những hành vi đúng đắn tránh bị lũ người của bọn rận lợi dụng.Nhưng ôi thôi không được đâu vì dân vẫn còn tỉnh lắm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog