Chia sẻ

Tre Làng

NÓNG: Công văn của UBND Tỉnh Nghệ An yêu cầu xử lý linh mục phản động Đặng Hữu Nam.

LâmTrực@

Ngày 5/5/2017, UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 308/UBND-NC gửi Giám mục Giáo phận Vinh và một số chức sắc về việc trao đổi một số nội dung liên quan đến đảm bảo an ninh trật tự. Công văn có phản ánh việc linh mục Đặng Hữu Nam đã có nhưng hoạt động vi phạm pháp luật, cần phải được xử lý.
 


Công văn nêu rõ Đặng Hữu Nam đã lợi dụng việc rao giảng để tuyên truyền, bóp méo sự thật lịch sử ngày giải phóng Miền Nam 30/4 vào dịp kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng Miền Nam và xuyên tạc việc nhà nước các bộ ngành bao che cho Fomosa... Những hành vi của Đặng Hữu Nam đã vi phạm các tội "Tuyên truyền chống nhà nước, vi phạm Điều 88 và Điều 258 BLHS, Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo vv..." .

Công văn cũng đề nghị xử lý các vi phạm của Đặng Hữu Nam, yêu cầu Giám mục giáo phận Vinh không tiếp tục bố trí các hoạt động mục vụ của Nam tại Nghệ An.

Dự là Đặng Hữu Nam sắp chung số phận với với Bạch Hồng Quyền. 

Tôi khuyên linh mục Đặng Hữu Nam, dám làm thì dám chịu, đừng bỏ trốn hoặc vờ ốm để trốn tránh pháp luật. Cũng đừng núp sau tấm áo choàng của chúa Jesus để chống lại dân tộc này nữa. Hãy sống cho tử tế, đàng hoàng để xứng đáng là người Việt Nam.

20 nhận xét:

  1. Hồ sơ , tài liệu phạm pháp của vài con quạ khoang thí dụ Nam, Thục, Lai,...đã quá đủ. Có lẽ đến thời điểm thích hợp cho 1 vài con quạ khoang loại này nhập kho. Nếu phân tích kỹ thành phần các đám đông bị xúi giục, kích động, có tính bầy đàn này ; có thể nhận thấy sự liên kết, chất kết dính,.. khá lỏng lẻo, với sự định hướng , tác động rất lớn của những kẻ cầm đầu.
    - Đánh rắn dập đầu. Và sẽ có sức răn đe rất lớn.

    Trả lờiXóa
  2. với linh mục này phải xử lý,ko cho giảng dạy tuyên truyền cho các con chiên nữa nếu không hậu quả sẽ khôn lường,thật không thể tưởng tưởng được sẽ như thế nào nếu những lời xuyên tạc này thường xuyên được tuyên truyền đặc biệt là với thế hệ trẻ,cần cương quyết xử lý linh mục này

    Trả lờiXóa
  3. cái kiểu suốt ngày rảnh rỗi đi tuyên truyền giảng dạy ta cái vớ vẩn xuyên tạc bịa đặt này là phải xử lý thật mạnh tay vào,ko thế để bọn này tiếp tục hoạt động truyền đạo theo kiểu này được,cần phải làm mạnh để răn đe mới được nếu ko hậu quả khó lường

    Trả lờiXóa
  4. cái kiểu suốt ngày rảnh rỗi đi tuyên truyền giảng dạy ta cái vớ vẩn xuyên tạc bịa đặt này là phải xử lý thật mạnh tay vào,ko thế để bọn này tiếp tục hoạt động truyền đạo theo kiểu này được,cần phải làm mạnh để răn đe mới được nếu ko hậu quả khó lường

    Trả lờiXóa
  5. Càng ngày, nhóm dân chủ đểu càng lộ rõ chân tướng và sự khinh bỉ của dư luận xã hội dành cho họ là càng nhiều. Đấy là điều thực tế. Những đối tượng này giờ không còn cách nào khác là dựa dẫm vào nhúm những người công giáo lạc loài ở Nghệ Tĩnh, và nhúm công giáo lạc loài này không còn cách nào khác ngoài việc hoặc nằm im ngậm mõm, hoặc tất tay một cú.
    Chính quyền giờ thì chờ đợi sự tất tay, đương nhiên!
    ***
    Mấu chốt của mọi vấn đề vẫn là cái thông lệ lỗi mốt của Đảng ta khi việc bắt giữ một linh mục vẫn phải chờ ý kiến từ HN, gỡ được nó là gỡ được tất. Ơi Đảng ơi tầm này rồi nhân nhượng mần chi với đám đó nữa hả Đảng ơi?!
    Nếu không gỡ bỏ sớm thông lệ đấy để việc thực thi pháp luật được sát ván, thì tới đây việc các cựu chiến binh Nghệ An vào thẳng nhà thờ táng sấp mặt các Cha là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Cậu dự ít lệch lắm hehe.
    Đừng đùa với bà con xứ Nghệ, họ mới chính là cao trào Xô Viết chứ nhúm công giáo tuổi gì?!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:30 6/5/17

    Bọn chó này nên cho vào cũi đi chẳng chúng sủa càn điếc tai lắm.

    Trả lờiXóa
  7. Mọi thủ đoạn của linh mục Đặng Hữu Nam đã chính thức bị vạch trần, đến đây chẳng thể dùng từ linh mục khi nói về Đặng Hữu Nam nữa rồi. Cũng là một người con quê hương Nghệ An bất khuất tinh thần cách mạng, cớ sao Đặng Hữu Nam lại mê muội, trở thành kẻ chống đối, bị lên án ngay trên chính mảnh đất quê hương. Nếu biết đường thì Đặng Hữu Nam nên nhận ra lỗi lầm và đứng lên nhận trách nhiệm của mình.

    Trả lờiXóa
  8. Mỹ Lan09:53 7/5/17

    Mặc dù mấy ngày qua, người dân hết sức phẫn nộ trước những hành vi phản động, phỉ báng lại lịch sử của Lm Đặng Hữu Nam, nhưng Đặng Hữu Nam vẫn không chịu tỉnh ngộ, chứng nào tật nấy. Chiều ngày 6/5/2017 Đặng Hữu Nam tiếp tục kích động giáo dân giáo xứ Phú Yên ngày mai đi biểu tình.Tất cả mọi người dân chú ý để ngăn cản ý đồ đen tối, bạo loạn, thách thức pháp luật, thách thức dư luận nhân dân của linh cẩu Đặng Hữu Nam. Chúng ta hãy ra tay trừng trị lũ công giáo giặc chúa này,,tôi ủng hộ tinh thần yêu nước của toàn dân miền trung, đặc biệt là Hội Cựu chiến binh, Hội phụ nữ Huyện Quỳnh Lưu (nghệ an) và đông đảo người dân miền Trung.

    Trả lờiXóa
  9. Vân ngay lúc này đây nhân dân chúng ta cũng như Cộng đồng xã hội hãy chỉ tên, vạch mặt kẻ dối trá, đạo đức giả ẩn danh là nhà tu hành, đội lốt linh mục, giám mục và hàng giáo phẩm của Giáo Hội Công Giáo! Vừa giúp Giáo hội Công giáo thanh trừng ma quỷ, vừa giúp xã hội được trong lành, yên lành, an toàn. Những lời rao giảng của linh mục Nam đúng là giáo dân không nên tin nghe.

    Trả lờiXóa
  10. Người ta phong cho Đặng Hữu Nam chức giảng lễ là để nghe những điều hay, điều đúng, điều hướng đạo chứ không phải để nghe những thứ rác rưởi kiểu xuyên tạc, phủ nhận lịch sử một cách trắng trợn như thế, đừng lấy danh Chúa ra để rồi làm xấu đi hình ảnh Công giáo và uy tín của Cộng đoàn

    Trả lờiXóa
  11. linh mục ĐHN đã có những hành động vi phạm pluat nghiêm trọng, chống đối chính quyền, kích động giáo dân gây rối. linh mục Đặng Hữu Nam, dám làm thì dám chịu, đừng bỏ trốn hoặc vờ ốm để trốn tránh pháp luật. Cũng đừng núp sau tấm áo choàng của chúa Jesus để chống lại dân tộc này nữa. Hãy sống cho tử tế, đàng hoàng để xứng đáng là người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. linh mục đặng hữu nam suốt ngày tuyên truyền giảng đạo sai trái với nội dung chống ĐẢng và Nhà nước, đi ngược lại lợi ích dân tộc, chống đối cách mạng, đây là hệ quả tất yếu cho những hành vi đó. Lợi dụng đức tin mà kích động người dân làm điều sai trái

    Trả lờiXóa
  13. Có lẽ thời gian qua chính quyền quá nhẹ tay với Nam, pháp luật phải nghiêm khắc và có biện pháp trừng trị những kẻ như linh mục này theo, kẻ vô ơn chỉ biết chống phá xuyên tạc lịch sử,phủ nhận những đóng góp lớn lao của cha ông ta bao đời nay để bảo vệ đất nước,nhân dân quỳnh lưu cũng như cả nước đang rất phẫn nộ về vấn dề này, không để những linh mục như thế này tiếp tục nói sàng bậy.

    Trả lờiXóa
  14. Là linh mục mà chẳng xứng đáng . linh mục kiểu ông Nam và ông Thục này không xứng làm cha của 1 giáo xứ.Thường xuyên rao giảng xuyên tạc lịch sử, nói xấu chế độ, kích động chống đối ngày càng công khai và trắng trợn. BÂY giờ 2 tên phản động này phải trả giá cho hành vi mà họ gây ra rồi, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, của đất nước chẳng có kết quả tốt đẹp gì đâu. Hi vọng Luật pháp sẽ trừng trị nghiêm 2 tên linh mục phản động này

    Trả lờiXóa
  15. Dự là Đặng Hữu Nam sắp chung số phận với với Bạch Hồng Quyền. Tôi khuyên linh mục Đặng Hữu Nam, dám làm thì dám chịu, đừng bỏ trốn hoặc vờ ốm để trốn tránh pháp luật. Cũng đừng núp sau tấm áo choàng của chúa Jesus để chống lại dân tộc này nữa. Hãy sống cho tử tế, đàng hoàng để xứng đáng là người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. Những kẻ như Nguyễn Đình Thục hay Đăng Hữu Nam, Lê Ngọc Thanh chỉ mang danh chúa, lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển Miền Trung để rao giảng xuyên tạc, chống đối, bôi nhọ chính quyền, kích động người dân biểu tình với cái lý do rất không liên quan “đi kiện đòi bồi thường” nhưng thực chất là tuyên truyền tư tưởng chống cộng vào giáo dân và làm tiền. Chúng đã và đang làm biến chất tôn giáo, đi ngược lại giáo lý của tôn giáo, làm ô danh giáo dân lương thiện.

    Trả lờiXóa
  17. Rõ ràng là Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam đang nhân danh chúa để thực hiện một loạt hành động sai trái, vi phạm nghiêm trọng luật pháp của Việt Nam. Và nói thêm, nếu các cơ quan chức năng mà trước nhất là chính quyền Nghệ An không nghiêm khắc xử lý, xử lý triệt để thì hiệu ứng đám đông đó sẽ tạo ra những lỗ hổng tư tưởng, những người vi phạm sẽ được đà, coi thường pháp luật và tạo ra tiền lệ xấu trong việc chấp hành, thực thi các quy định pháp luật của nhà nước Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  18. Bangtuyetnhietdoi21:14 8/5/17

    Một người Công giáo chân chính không phải là cầu nguyện một mình, hay đi xuống đường tuần hành chỉ để lo quyền lợi cho một tín hữu, một giáo xứ. Hãy đóng góp công sức bằng việc làm chuyên tâm, giáo hội cần những chủ chăn biết cách linh hoạt vì cộng đoàn, thương yêu con chiên đó mới là điều đúng đắn

    Trả lờiXóa
  19. Hungyen363621:15 8/5/17

    Nhà thờ là nơi vang lên lời ca chúc tụng Thiên Chúa, chứ không phải nơi phục vụ cho các ý đồ chính trị.Việc làm của linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đang làm xấu đi hình ảnh Thiên chúa trên đất nước Việt Nam, làm xấu đi hình ảnh những người Ki-tô hữu khiêm nhường, bình dị, âm thầm làm việc, âm thầm cống hiến. Thật sự những việc làm của các cha khiến người ta nghi ngờ về lọi ích thật sự có được sau cái loa kia. Phải chăng là vì lợi ích của những người bị ảnh hưởng môi trường? Không, rõ ràng là chưa ai thấy? Là vì lợi ích của con giáo dân? Cũng đâu có thấy. Hay với xã hội? Xã hội người ta đang nghĩ xấu về giáo phận mình kìa

    Trả lờiXóa
  20. Hoabinh023421:17 8/5/17

    Hành động trái pháp luật, xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử Việt Nam của Đặng Hữu Nam là rất nhiều. Tuy nhiên, hành động gần đây nhất khiến dư luận bất bình, bức xúc bởi những lời rao giảng của linh mục này trước giáo dân có nội dung sai sự thật, phủ nhận thành quả cách mạng của các bậc tiền bối, thể hiện tư tưởng chống Đảng, chống Nhà nước rất quyết liệt. Mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần ngăn chặn, xử lý dưới hình thức nhắc nhở, giáo dục nhưng những vị linh mục nơi đây vẫn chứng nào tật nấy, vẫn mờ mắt vì những đồng USD của các thế lực thù địch mà điên cuồng chống phá.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog