Chia sẻ

Tre Làng

LONDON: 3 VỤ TẤN CÔNG TRONG 1 ĐÊM

Cuteo@

Bất ổn đang có xu hướng gia tăng tại châu Âu, nhất là Anh. Tại Thủ đô London, chỉ trong đêm 3/6 đã có tới 3 vụ tấn công liên tiếp đã xảy ra, khiến người dân vô cùng lo lắng.

Vụ tấn thứ nhất xảy ra vào khoảng 22 giờ 08 (tức 6 giờ sáng 4/6 theo giờ VN) tại cầu London khi một xe tải nhỏ màu trắng lao vào những người đi bộ trên cầu. 

Nhân chứng cho biết, chiếc xe đã lao vào vỉa hè và có tiếng súng nổ. 

Tờ The Sun cho hay có thể có đến 7 người thiệt mạng. Trong khi đó, các nhân chứng nói rằng họ nhìn thấy ít nhất 6 người nằm trên mặt đất.

Vụ thứ 2 xảy ra ngày sau đó, những kẻ tấn công dùng dao nhắm tới những người ngồi trong quán rượu và nhà hàng ở khu vực chợ Borough, phía nam cầu London. 

Reuters dẫn lời nhân chứng cho biết 3 kẻ tay lăm lăm dao dài khoảng 30 cm đã điên cuồng đâm chém loạn vào người dân.

Thông tin từ truyền thông Anh cho hay, cảnh sát bắn chết hai kẻ tấn công và vẫn đang truy lùng những kẻ còn lại. Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa một số con đường lân cận và người dân được khuyến cáo đi đến nơi an toàn, trực thăng cũng được điều động để giám sát khu vực này.

Một vụ tấn công khác xảy ra tại khu vực Vauxhall, nơi đặt trụ sở cơ quan tình báo nước ngoài Anh MI6, phía nam sông Thames. Thông tin ban đầu cho thấy, đây cũng là một vụ tấn công bằng dao.

Thủ tướng Anh Theresa May và cảnh sát cho biết đây là thể là "hành động khủng bố".

Hồi tuần trước, một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra ở thành phố Manchester khiến 22 người thiệt mạng.

2 nhận xét:

  1. tình trạng khủng bố đang thực sự đáng báo động khi mà liên tiếp các cuộc khủng bố diễn ra, vấn đề an ninh đang đặt ở mức báo động, chắc chắn bọn khủng bố chưa dừng lại, chúng vẫn manh động và hoạt động ngày càng với cường độ mạnh hơn, chúng ta lên án mạnh mẽ hoạt động này, hi vọng các nước có những biện pháp mạnh tay, bảo vệ cuộc sống của người dân

    Trả lờiXóa
  2. Thực sự thì tình trạng khủng bố hiện nay là rất đáng báo động, bởi vì có liên tiếp những vụ khủng bố diễn ra, và điều đó đặt ra vấn đề không nhỏ cho công tác an ninh, hi vọng rằng sẽ có biện pháp giải quyết vấn nạn này, chứ nếu không thì không biết sẽ có bao nhiêu người bị chết oan nữa!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog