Chia sẻ

Tre Làng

PHẠM MINH HOÀNG LÀ AI?

Khoai@

Thông tin về Phạm Minh Hoàng vừa bị Nhà nước hủy bỏ Quốc Tịch Việt Nam hôm 17/5/2017 đang bị đám dân chủ lòi dom và đám chống cộng lợi dụng để xuyên tạc thực tế và bôi xấu nhà nước Việt Nam.

Vậy Phạm Minh Hoàng là ai?

Phạm Minh Hoàng là người của tổ chức khủng bố Việt Tân, đã từng bị khởi tố và bắt tạm giam với tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo Điều 79 Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam, sau đó được tha vào tháng Giêng năm 2012. 

Phạm Minh Hoàng sinh ngày 8/8/1955 tại Vũng Tàu, là con của một viên chức cao cấp thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn thuộc chế độ VNCH. 

Năm 1973, ông ta sang Pháp du học rồi tốt nghiệp ngành Khoa học ứng dụng với học vị Thạc sĩ. 

Thời gian ở Pháp, Hoàng đã nhiều lần viết bài, gửi cho một số tờ báo, tạp chí của các hội đoàn người Việt chống Cộng ở Pháp, xuyên tạc cuộc đấu tranh giải phóng đất nước của nhân dân Việt Nam. 

Năm 1996, Phạm Minh Hoàng quen với Nguyễn Ngọc Đức, là “Trung ương ủy viên” của tổ chức khủng bố Việt Tân tại Pháp rồi được Đức móc nối gia nhập tổ chức khủng bố này. 

Năm 1998, Hoàng nhận lời, viết đơn và chính thức trở thành thành viên chính thức của Việt Tân. Cũng trong năm đó, nhận lệnh của Việt Tân, Phạm Minh Hoàng làm thủ tục xin được về nước mà mục đích là để tìm cơ hội hoạt động. 

Trong một bản tự khai tại Cơ quan An ninh điều tra, Phạm Minh Hoàng, viết: "Khi tham gia Việt Tân, tôi biết rõ đây là một tổ chức có âm mưu, ý đồ chống phá đất nước". 

Năm 2000, Phạm Minh Hoàng được Trường đại học Bách khoa TP HCM nhận vào làm giảng viên hợp đồng. Để tuyển mộ người cho tổ chức khủng bố Việt Tân, Phạm Minh Hoàng thành lập những nhóm sinh viên, thanh niên, hoạt động dưới hình thức đào tạo "kỹ năng mềm", trang bị kiến thức vào đời cho giới trẻ. Nhưng thực chất là Hoàng hướng dẫn cho họ các phương pháp đấu tranh "bất tuân dân sự". 

Vẫn theo lời khai của Phạm Minh Hoàng: "Dự định của tôi là sẽ thành lập những tổ chức Việt Tân trá hình để lôi kéo giới trẻ rồi trong số những người ấy, tôi sẽ chọn những người ưu tú nhất để gửi ra nước ngoài, tham dự những khóa đào tạo do Việt Tân tổ chức. Sau đó quay trở về, làm hạt nhân kích động người dân biểu tình, bạo loạn để Việt Tân nương theo, cướp chính quyền". 

Song song với những hoạt động này, Phạm Minh Hoàng còn lần lượt viết 29 bài dưới cái tên Phạm Kiến Quốc, gửi cho Việt Tân để Việt Tân tung lên mạng internet. Nội dung của những bài viết ấy xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kích động người dân theo ý đồ của tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Ngày 17/11/2007, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trần Công Minh (Việt kiều Pháp), Trương Văn Sĩ (tức Trương Leon - Việt kiều Mỹ) bị Cơ quan An ninh Việt Nam bắt giữ vì đã cùng Nguyễn Quốc Quân - trung ương ủy viên Việt Tân - kẻ vào Việt Nam trái phép bằng căn cước Campuchia giả mạo dưới cái tên Ly Seng, tiến hành tổ chức đường dây xâm nhập bí mật qua biên giới Việt Nam - Campuchia để đưa người, vũ khí, chất nổ về Việt Nam, thực hiện âm mưu khủng bố. Riêng Nguyễn Ngọc Đức nhanh chân chạy thoát. 

Trong trại giam, Nguyễn Thị Thanh Vân và Trần Công Minh đã khai báo rất thành khẩn - kể cả khai luôn về Phạm Minh Hoàng. 

Trưa ngày 20/3/2016, tại Sài Gòn, lực lượng công an đã tạm giữ Phạm Minh Hoàng vì bị tố cáo mở lớp học trái pháp luật, lợi dụng giảng dạy kỹ năng mềm để tuyên truyền chống nhà nước. Khi khám xét, trong máy tính của Phạm Minh Hoàng chứa nhiều tài liệu chứng tỏ ông này đang có những hoạt động chống lại chế độ. 

Sau khi được thả, Phạm Minh Hoàng vẫn ngựa quen đường cũ, và ngày càng có những hoạt động táo tợn hơn, công nhiên lập các hội nhóm kiểu "Văn đoàn độc lập", "Hội nhà văn độc lập", "Hội nhà báo độc lập", "Hội giáo chức Chu Văn An"...mà thực chất là các tổ chức bất hợp pháp, núp bóng xã hội dân sự để chống nhà nước Việt Nam, đi ngược với lợi ích của dân tộc.

Để phòng ngừa các hoạt động chống nhà nước, đồng thời đáp ứng các yêu cầu về đối ngoại, ngày 17/5/2017, Chủ tịch nước đã ký quyết định hủy bỏ Quốc tịch Việt Nam đối với Phạm Minh Hoàng.

Như vậy, với quyết định này, Phạm Minh Hoàng không còn là người Việt Nam và khả năng cho nhập cảnh vào nước ta gần như bằng không.

15 nhận xét:

  1. Hoabinh03020016:40 4/6/17

    Những ngày vừa qua, trên các trang mạng xấu xuất hiện thông tin về việc đối tượng Phạm Minh Hoàng (có 2 quốc tịch Việt – Pháp), hiện đang tạm trú tại Q.10, TP.HCM đã bị Nhà nước ta hủy bỏ quốc tịch Việt Nam vào ngày 17/5/2017. Nhiều phần tử chống đối chính quyền nhân cơ hội này đã lên tiếng vu cáo, phản đối, xuyên tạc, cho rằng nhà nước ta “vô nhân đạo”, coi thường mối qua hệ hữu nghị Việt – Pháp. Thế nhưng thực chất Hoàng là thành viên của tổ chức phản động Việt Tân, đã nhiều lần có hành vi chống phá đất nước, tái diễn nhiều lần gây hậu quả nghiêm trọng, việc tước quốc tịch Việt Nam của hắn là điều hoàn toàn chính xác

    Trả lờiXóa
  2. Thaibinh02340016:44 4/6/17

    Với các hoạt động có xu hướng chống đối, bài xích Đảng Cộng sản, chế độ trước đó và các hoạt động dưới vai trò là thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân, ngày 13.8.2010 Phạm Minh Hoàng bị Cơ quan An Ninh thành phố Hồ Chí Minh bắt giam để điều tra ngày và ngày 10.8.2011, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ông này ra xét xử sơ thẩm về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Sau khi ra tù, Hoàng lại ngựa quen đường cũ, tiếp tục các hoạt động xuyên tạc, chống phá chính quyền với thủ đoạn ngày càng tinh vi hơn, một kẻ như vậy không xứng là công dân Việt Nam, không xứng đáng với quốc tịch Việt Nam

    Trả lờiXóa
  3. Thaibinhquetoi23416:49 4/6/17

    Phạm Minh Hoàng là thành viên cốt cán của tổ chức phản động Việt Tân, hắn đã nhận tiền tài trợ của lũ phản động để thực hiện các hoạt động chống phá chính quyền với mức độ ngày càng táo tợn và tinh vi hơn thông qua việc trực tiếp xuống đường phản đối nhà nước ta, viết bài chống đối chế độ trên mạng và trực tiếp thực hiện các hành vi tuyên truyền chống nhà nước thông qua hoạt động tuyển mộ, huấn luyện, đào tạo các kỹ năng chống phá nhà nước cho một số đối tượng khác, vậy thử hỏi một kẻ như vậy có xứng đáng để tiếp tục làm công dân Việt Nam hay không hả lũ rận chủ

    Trả lờiXóa
  4. Hagiang83616:51 4/6/17

    Không chỉ là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân, hiện tại Phạm Minh Hoàng là thành viên của một tổ chức dưới danh nghĩa “Phi Chính phủ” – có tên Hội Giáo chức Chu Văn An. Đây thực chất là một hình thức biến tướng khác của Văn đoàn độc lập hay Hội nhà báo độc lập trong quá khứ. Để ngăn ngừa các hành vi phạm tội tiếp theo của Phạm Minh Hoàng và tránh làm ảnh hưởng tới mối quan hệ tốt đẹp Việt – Pháp thì việc hủy bỏ quốc tịch Việt Nam của Phạm Minh Hoàng là vô cùng đúng đắn và được dư luận ủng hộ

    Trả lờiXóa
  5. Bacgiang19016:53 4/6/17

    Sau khi được Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM thông báo về việc nhà nước Việt Nam ngày 17/5/2017 đã ký quyết định hủy bỏ quốc tịch Việt Nam và trục xuất về Pháp, Phạm Minh Hoàng đã đưa ra tuyên bố sẽ “từ bỏ quốc tịch Pháp” như là một cách để đối phó với quyết định trên, cũng như phát đi lời cầu cứu tới các đồng bọn của mình trong làng rận, đúng là loại rận chủ vô đạo đức, thủ đoạn, hắn không xứng đáng với quốc tịch Việt Nam

    Trả lờiXóa
  6. Hoabinh03020016:56 4/6/17

    “Ngựa quen đường cũ”, sau khi mãn hạn tù, Phạm Minh Hoàng tích cực móc nối với các tổ chức phản động lưu vong và các hội/nhóm bất hợp pháp trong nước để hoạt động chống phá chính quyền; thường xuyên viết bài đưa lên mạng Internet và trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài với mục đích vu cáo, xuyên tạc sự thật ở trong nước, kêu gọi “đa nguyên, đa đảng”…, một kẻ như vậy thì bị tước quốc tịch Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn

    Trả lờiXóa
  7. Lão Nông20:46 4/6/17

    Để phòng ngừa các hoạt động chống nhà nước, đồng thời đáp ứng các yêu cầu về đối ngoại, ngày 17/5/2017, Chủ tịch nước đã ký quyết định hủy bỏ Quốc tịch Việt Nam đối với Phạm Minh Hoàng. Như vậy, với quyết định này, Phạm Minh Hoàng không còn là người Việt Nam và khả năng cho nhập cảnh vào nước ta gần như bằng không.

    Trả lờiXóa
  8. quehuongabc35700:19 5/6/17

    Để phòng ngừa các hoạt động chống nhà nước, đồng thời đáp ứng các yêu cầu về đối ngoại, ngày 17/5/2017, Chủ tịch nước đã ký quyết định hủy bỏ Quốc tịch Việt Nam đối với Phạm Minh Hoàng. Với những hành vi vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như sự vững mạnh của chính quyền nhân dân như vậy thì việc bị tước quốc tịch là hoàn toàn xứng đáng. Quyết định này đã khẳng định rất rõ ràng Phạm Minh Hoàng không xứng đáng là công dân của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  9. binhminh0357900:25 5/6/17

    Ngay sau khi nghe thông tin mình bị tước quốc tịch Việt Nam, Phạm Minh Hoàng đã lên các diễn đàn cầu cứu, kể lể hoàn cảnh khó khăn. Điều nàu cũng dễ hiểu thôi, Pháp có chính sách đối xử khác với Mỹ. Nếu như Cù Huy Hà Vũ, Hải Điếu Cày, Trần Khải Thanh Thủy…được bảo trợ qua Mỹ có thể đưa vợ con đi theo, nhưng đối với Pháp thì chỉ có duy nhất Phạm Minh Hoàng được sang đó định cư, gia đình của đối tượng này vẫn sẽ ở lại Việt Nam vì không mang quốc tịch Pháp. Chính vì vậy, Phạm Minh Hoàng nảy sinh ý định từ bỏ quốc tịch pháp để chống lại quyết định tước quốc tịch của Việt Nam.Tất cả động thái hối hận của Phạm Minh Hoàng hiện tại đều đã quá muộn. Vì ai cũng biết rõ tất cả chỉ là trò hối hận giả tạo mà thôi, xong hắn lại vẫn ngựa quen đường cũ.

    Trả lờiXóa
  10. Phạm Minh Hoàng là 1 kẻ phản động trong tổ chức khủng bố Việt Tân, đã từng bị khởi tố về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. là một kẻ luôn luôn mang trong mình tư tưởng chống đối hận thù sâu sắc với cách mạng, luôn câu kết móc nối với thế lực bên ngoài để chống đối chính quyền

    Trả lờiXóa
  11. Bacgiang19020:54 14/6/17

    Phạm Minh Hoàng đã từng phải vào tù vì hành vi chống phá, âm mưu lật đổ chế độ, vậy mà ra tù lại ngựa quen đường cũ, tiếp tục con đường sai trái. Nguyên nhân chắc từ khoản tiền hậu hĩnh mà tổ chức phản động Việt Tân bơm về nhiều nên Phạm Minh Hoàng không còn phân biệt được đúng/sai, như con thiêu thân lao vào thực hiện các hoạt động mà Việt Tân chỉ đạo. Phạm Minh Hoàng viết bài cho Việt Tân với những nội dung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, kích động người dân theo ý đồ của tổ chức khủng bố Việt Tân.

    Trả lờiXóa
  12. Hagiang83621:19 14/6/17

    Phạm Minh Hoàng đã từng đi tham dự nhiều lớp tập huấn phương pháp đấu trang “bất hành động” do Nguyễn Ngọc Đức, Nguyễn Quốc Quân và Nguyễn Thị Thanh Vân là các thành viên của tổ chức phản động “Việt Tân” ở nước ngoài tổ chức và giảng dạy. Nội dung khóa học là hướng dẫn kỹ năng bảo mật thông tin, tài liệu trao đổi qua internet, thảo luận về phương pháp “đấu tranh bất bạo động”, xem một số phim về các cuộc đấu tranh bất bạo động để vận dụng vào thực tế Việt Nam. Với ý đồ là sau khóa học này, Hoàng sẽ về nước hoạt động, lôi kéo, phát triển lực lượng nhằm chống phá, lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, một kẻ phản bội, vô đạo đức như Hoàng bị tước quốc tịch là hoàn toàn thích đáng

    Trả lờiXóa
  13. Hoabinh03020021:21 14/6/17

    Phạm Minh Hoàng âm mưu thành lập những tổ chức “Việt Tân” trá hình để lôi kéo giới trẻ rồi chọn những người ưu tú nhất để gửi ra nước ngoài, tham dự những khóa đào tạo do “Việt Tân” tổ chức. Sau đó quay trở về, làm hạt nhân kích động người dân biểu tình, bạo loạn để “Việt Tân” nương theo, cướp chính quyền”. Với những hành vi trong giai đoạn này Phạm Minh Hoàng đã bị tuyên phạt 3 năm tù giam, 3 năm quản chế.
    Sau khi ra tù Phạm Minh Hoàng lại ngựa quen đường cũ, tiếp tục tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật. Như vậy việc Phạm Minh Hoàng bị tước quốc tịch Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp, chẳng có gì gọi là oan sai ở đây cả.

    Trả lờiXóa
  14. là con của một viên chức cao cấp thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn thuộc chế độ VNCH. Là một thành viên của tổ chức khủng bố việt tân. Với những hoạt động xuyên tạc tuyên truyền chống phá chế độ và bề dày “thành tích” phá hoại đất nước thì việc bị trục xuất tước quốc tịch việt là điều một sớm một chiều mà thôi. Đáng đời tên lưu manh. Cũng ăn học đàng hoàng đấy, nhưng ngu dốt quá. Con của viên chức VNCH có khác

    Trả lờiXóa
  15. au khi mãn hạn tù, Phạm Minh Hoàng tích cực móc nối với các tổ chức phản động lưu vong và các hội/nhóm bất hợp pháp trong nước để hoạt động chống phá chính quyền; thường xuyên viết bài đưa lên mạng Internet và trả lời phỏng vấn các đài, báo nước ngoài với mục đích vu cáo, xuyên tạc sự thật ở trong nước, kêu gọi “đa nguyên, đa đảng”, cho nên việc hắn ta bị tước quốc tịch cũng là điều dễ hiểu mà thôi!

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog