Chia sẻ

Tre Làng

THỨ TRƯỞNG HUỲNH VĨNH ÁI ĐÃ XIN LỖI, NHƯNG....

Khoai@ 

Ngày 2/6/2017, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái ký văn bản số 2383/BVHTTDL-TCDL, nêu rõ tại tọa đàm "Phát triển du lịch bền vững khu du lịch quốc gia Sơn Trà", ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng, đã phát biểu các ý kiến liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà "thiếu chính xác" và đề nghị Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng có biện pháp xử lý, yêu cầu ông Huỳnh Tấn Vinh giải trình, trả lời Bộ trước ngày 15/6/2017. Tuy nhiên, đến sáng 4/6, Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch đã phải thu hồi văn bản này. 

Ngay sau đó, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã đăng đàn xin lỗi dư luận vì sự cố đáng tiếc này. 

Ông Huỳnh Vĩnh Ái cho biết: "Tối ngày thứ sáu (2/6), Tổng cục Du lịch đề nghị tôi ký gấp một văn bản nói chung quanh vấn đề quy hoạch bán đảo Sơn Trà. Khi xem xong, tôi không đồng ý, nhưng Tổng cục Du lịch du lịch nói việc này do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo. Trước khi ký vào văn bản, tôi đã sửa nội dung cho nhẹ nhàng đi so với ban đầu rất nhiều". Và "Tuy nhiên, khi văn bản xuất hiện trên mạng phản ánh, tôi nhận điện thoại của Phó thủ tướng cho biết không chỉ đạo việc này. Tôi đã xin ý kiến Bộ trưởng để ra quyết định thu hồi văn bản kể trên. Bản thân tôi xin lỗi Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng, anh Huỳnh Tấn Vinh và dư luận về sự cố đáng tiếc trên".

Điều đáng nói, gần như ngay lập tức Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã lên tiếng xin lỗi dư luận và xin lỗi ông Huỳnh Tấn Vinh vì sai lầm của mình. Quan chức mà làm được vậy rất đáng hoan nghênh.

Tuy nhiên, có một nội dung cần được làm rõ, có hay không việc Tổng cục Du lịch mượn oai của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam để ép ông Huỳnh Vĩnh Ái kỹ văn bản?

Dư luận đang chờ đợi câu trả lời từ phía Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch.

9 nhận xét:

  1. Đơn vị nào cũng làm việc như Bộ này thì hay biết mấy? Làm không kể ngày, đêm, thứ Bảy hay Chủ Nhật.

    Trả lờiXóa
  2. Q Tuấn21:54 5/6/17

    Ông Huỳnh Tấn Vinh phản biện có căn cứ pháp lý, lập luận chắc chắn logic. Một cán bộ có Tâm và có Tầm như ông Vinh không phải dễ tìm. Ủng hộ ông Vinh. Mong ông luôn khoẻ để bảo vệ tài nguyên cho Tổ Quốc.
    Cần làm rõ việc cấp dưới mượn danh Phó Thủ tướng để ép thứ trưởng ký

    Trả lờiXóa
  3. Ông Huỳnh Tấn Vinh do sức ép nên mới ký văn bản đó chứ bản thân ông cũng nhìn nhận được bản chất của sự việc. thiết nghĩ, Bộ văn hóa, thể thao và du lịch, và cần điều tra làm rõ mục đích ý đồ của việc ký văn bản trên không phải đơn giản mà lại mượn danh phó thủ tướng Vũ Đức Đam để ép ông Vinh ký

    Trả lờiXóa
  4. Về tình thế thì coi như chấp nhận được, khi biết sự việc gần như ngay lập tức Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã lên tiếng xin lỗi dư luận và xin lỗi ông Huỳnh Tấn Vinh vì sai lầm của mình. Quan chức mà làm được vậy rất đáng hoan nghênh

    Trả lờiXóa
  5. ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng, đã phát biểu các ý kiến liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà "thiếu chính xác" và đề nghị Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng có biện pháp xử lý

    Trả lờiXóa
  6. Sơn Trà14:52 6/6/17

    Cư dân mạng không nên nói nhiều về công văn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Bộ đã rút công văn rồi là đã hiểu ra vấn đề.Sau khi Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái gửi lời xin lỗi công khai tới Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và cá nhân ông Huỳnh Tấn Vinh, ông Vinh cho biết, ông ghi nhận lời xin lỗi của Thứ trưởng và mong Thứ trưởng có những bước đi thích hợp để góp phần gìn giữ báu vật Sơn Trà cho tất cả chúng ta. Phát biểu của ông Vinh là đại diện cho Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cũng như 11.000 người yêu Sơn Trà, trong đó có hàng trăm nhà khoa học và nhà báo chứ không phải ý kiến cá nhân ông Vinh. TP Đà Nẵng sẽ là TP đáng sống không chỉ với con người mà còn với hệ động thực vật. Khi bảo vệ được Sơn Trà thì Đà Nẵng mới là điểm đến thu hút du khách chứ không phải là những khu nghỉ dưỡng sang trọng sẽ được xây dựng ở Sơn Trà.

    Trả lờiXóa
  7. Sao lại có chuyện mượn uy phó thủ tướng gì ở đây nhỉ. Mọi hoạt động hành chính phải dựa trên thủ tục giấy tờ chứ. Việc ông Huỳnh Vĩnh Ái công khai xin lỗi trước dư luận là đáng hoan nghênh nhưng việc ông lấy lí do là có sự can thiệp của một thế lực lớn hơn là khá khó chấp nhận

    Trả lờiXóa
  8. Mọi vấn đề hiện tại vẫn chưa được điều tra cụ thể nên chúng ta chưa thể đưa ra được kết luạn chính xác nào cả. Nhưng vẫn rất tộn trọng, hoan nghên thứ trướng Huỳnh Vĩnh Ái, dám làm dám chịu biết mình sai ở đâu sẵn sàng đứng lên xin lỗi công khai. Nhưng vẫn cần phải kiểm điểm lại đồng chí và 1 số đối tượng mượn danh phó thủ tướng để lạm dụng làm việc sai trái.

    Trả lờiXóa
  9. Điều đáng nói, gần như ngay lập tức Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã lên tiếng xin lỗi dư luận và xin lỗi ông Huỳnh Tấn Vinh vì sai lầm của mình. Quan chức mà làm được vậy rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, có một nội dung cần được làm rõ, có hay không việc Tổng cục Du lịch mượn oai của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam để ép ông Huỳnh Vĩnh Ái kỹ văn bản? Dư luận đang chờ đợi câu trả lời từ phía Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog