Chia sẻ

Tre Làng

19 NĂM TÙ CHO 5 ĐỐI TƯỢNG TUYÊN TRUYỀN CHỐNG NHÀ NƯỚC

Khoai@

Hôm nay, 21/12/2017, Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 5 bị cáo lợi dụng tự do, dân chủ hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thêm chú thích
Kết quả, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 5 bị cáo với  tổng cộng 19 năm tù giam về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.  

Các bị cáo gồm: 

1. Nguyễn Tấn An, sinh năm 1992, ngụ tổ 18, khóm 7, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang;

2. Huỳnh Thị Kim Quyên, sinh năm 1979, ngụ tại 318, Yết Kiêu, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang;

3. Nguyễn Ngọc Quí, sinh năm 1992, ngụ ấp Vĩnh Phước, xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang;

4. Phạm Văn Trọng, sinh năm 1994, ngụ ấp Tà Dung, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang;

5. Nguyễn Thanh Bình, sinh năm 1994, ngụ ấp Mỹ Hóa 1, xã Tân Trung, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Theo phán quyết của Tòa, (1) Nguyễn Tấn An, là đối tượng cầm đầu, tổ chức các hoạt động tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 5 năm tù giam, quản chế 2 năm sau thời gian mãn hạn tù giam; (2) Huỳnh Thị Kim Quyên 4 năm tù giam, quản chế 2 năm sau khi mãn hạn tù giam; (3) Nguyễn Ngọc Quí 4 năm tù giam, quản chế 2 năm sau thời gian mãn hạn tù giam; (4) Phạm Văn Trọng 3 năm tù giam, quản chế 2 năm sau thời gian mãn hạn tù giam; và (5) Nguyễn Thanh Bình 3 năm tù giam, quản chế 2 năm sau thời gian mãn hạn tù giam. 

Theo cáo trạng, vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 25/4/2017, trên đường tuần tra an ninh trật tự, trinh sát đội an ninh Công an thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, đã phát hiện một lá cờ ba sọc của chế độ ngụy quyền treo trên mái ta luy cầu sắt số 5, thuộc khóm Vĩnh Đông 2, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Tiếp đó, sáng cùng ngày cũng phát hiện 26 lá cờ ba sọc nằm rải rác khu vực bến xe thành phố Châu Đốc, thuộc phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. 

Qua điều tra, truy xét, ngày 30/4/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Châu Đốc tiến hành bắt khẩn cấp và khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Tấn An (tên trên mạng xã hội-nickname An Châu Đốc, Câu Chimbồ) thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến việc làm cờ ba sọc.

Qua đấu tranh, An khai nhận làm và phát tán cờ ba sọc cùng 4 đối tượng khác; lập hội kín trên mạng xã hội có tên “Nghĩa quân An Giang”, “Tuổi trẻ An Giang”... và tiến hành nhiều hoạt động trao đổi, làm, phát tán cờ ba sọc của chế độ ngụy quyền. 

Khai nhận tại tòa, các bị cáo thừa nhận do bị tiêm nhiễm những thông tin xuyên tạc, bịa đặt trên mạng internet; các bị cáo đã đả kích, dựng chuyện, nói xấu chế độ, Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mặt khác, do trình độ hiểu biết hạn chế nên đã cùng nhau lập hội kín và có những hành vi vi phạm pháp luật. 

Xét những tình tiết của vụ việc, sự thành khẩn khai nhận của các bị cáo trong quá trình điều tra, khai báo tại tòa và nhân thân các bị cáo tốt. Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt các bị cáo với mức xử phạt nằm khung thấp nhất của các tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 Bộ luật Hình sự Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

12 nhận xét:

  1. Phải xem lại cách trị dân thôi, ngày càng nhiều phản động, tù càng nhiều mà có thấy sợ đâu.

    Trả lờiXóa
  2. cần mạnh tay đối với những kẻ phản bội lại tổ quốc với người dân.tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam", theo Điều 88 Bộ luật Hình sự không thể để những kẻ vi phạm pháp luật nghiêm trọng như thế này nhởn nhơ trước pháp luật được

    Trả lờiXóa
  3. Người khỏe mạnh không lo lao động kiếm tiền đi làm những hành động vi phạm pháp luật. Bọn Zận này lên thì chỉ bao biện ,che chở tội lỗi của mụ Trần thị Nga thôi chứ, mục đích của chúng là như vậy mà . Cho dù như thế nào đi chăng nữa thì Trần Thị Nga cũng sẽ phải trả giá thôi. Tinh thần đồng bọn, đến đây cũng vì tiền nữa , để xem sẽ có bao nhiêu gương mặt zận lộ diện nào

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn bọn zân chủ này thì đâu cũng kiếm ăn được. Chúng đến để nhìn trước khung cảnh tương lai của bọn chúng sau này đấy. Rồi có một ngày bọn này cũng đi theo tiếng gọi của đồng dâm mà thôi. Trần thị Nga tội quá rõ ràng rồi, lũ rận có làm cái gì đi chăng nữa cũng không giải quyết đâu được gì đâu, chúng xúm vào đây càng cho thấy bộ mặt phản động của lũ zận mà thôi

    Trả lờiXóa
  5. Những kẻ này rồi bọn chúng cũng sẽ như Trần Thị Nga mà thôi, việc chống phá nhà nước phải vào tù hết. Và những chỉ làm màu thôi, nhưng nghĩ lại Thương cho những đứa con của ả, nếu ả biết nghĩ hơn, có lẽ giờ đã không phải để những đứa con bơ vơ như vậy. Nhớ ngày đó đám này đi đâu cũng dàn máy quay để tác nghiệp nhưng cuối cùng post lên mạng chỉ bị chửi. Hi vọng sau thời gian cải tạo, ả sẽ biết nhìn nhận đúng hành vi của mình

    Trả lờiXóa
  6. Đối với những kẻ chống đối thì sẽ luôn phải chịu sự sự trừng phạt của pháp luật, tội chống đối phản bội nhà nước là tội không thể tha thứ, đây là bản án thích đáng cho những gì mà mụ ta đã gây ra. nhũng kẻ chống đối thì sẽ luôn phải chịu sự sự trừng phạt của pháp luật, tội chống đối phản bội nhà nước là tội không thể tha thứ, đây là bản án thích đáng cho những gì mà mụ ta đã gây ra

    Trả lờiXóa
  7. Gieo nhân nào thì gặt quả ấy thôi, một kết cục tất yếu đã được dự đoán từ trước đối với những kẻ đi theo con đường này, một con đường dẫn vào nhà tù, là bài học cho những kẻ đã và đang đi theo con đường của y. Có thể thấy rằng tội trạng quá rõ ràng rồi, đây là cái giá phải trả cho những kẻ dám bán rẻ đất nước tổ quốc mình, đi ngược lại lợi ích dân tộc. Cần phải trừng trị nghiêm khắc hơn nữa

    Trả lờiXóa
  8. Từng đó thời gian liệu có đủ để cho một con người như Trần Thị Nga suy nghĩ và hối cải? Nhiều khi xét thấy những gì ả ta đã làm so với bản án này thì còn là quá nhẹ... rồi thì giờ hãy xem các bác nhà rận sẽ lại hô hào gì sau bản án cho Trần Thị Nga nào. Cuối cùng cũng chỉ khổ thân những đứa con của chị ta... Mẹ thì vướng vòng lao lý, coi như cả đời có vết nhơ, con thì thiếu vắng sự chăm sóc, lại bị một đám "đồng đội tốt" của mẹ ở ngoài lợi dụng mà đến con của Nga bọn chúng cũng không tha.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là bài học, quả báo xứng đáng cho những kẻ có hành động chống lại đảng, Nhà nước, vi phạm pháp luật. Đây là những kẻ luôn mơ mộng về tương lai xa vời, không chịu làm ăn, lúc nào cũng tin vào những điều mà mãi mãi không thể trở thành hiện thực được. Bọn chúng hoàn toàn biết là những việc mình làm là vi phạm pháp luật, không đúng thế nhưng chúng vẫn cố tình làm, vậy nên cái giá phải trả là hợp lý thôi.

    Trả lờiXóa
  10. Xét những tình tiết của vụ việc, sự thành khẩn khai nhận của các bị cáo trong quá trình điều tra, khai báo tại tòa và nhân thân các bị cáo tốt. Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt các bị cáo với mức xử phạt nằm khung thấp nhất của các tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 Bộ luật Hình sự Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  11. Qua đấu tranh, An khai nhận làm và phát tán cờ ba sọc cùng 4 đối tượng khác; lập hội kín trên mạng xã hội có tên “Nghĩa quân An Giang”, “Tuổi trẻ An Giang”... và tiến hành nhiều hoạt động trao đổi, làm, phát tán cờ ba sọc của chế độ ngụy quyền. Khai nhận tại tòa, các bị cáo thừa nhận do bị tiêm nhiễm những thông tin xuyên tạc, bịa đặt trên mạng internet; các bị cáo đã đả kích, dựng chuyện, nói xấu chế độ, Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mặt khác, do trình độ hiểu biết hạn chế nên đã cùng nhau lập hội kín và có những hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  12. Xét những tình tiết của vụ việc, sự thành khẩn khai nhận của các bị cáo trong quá trình điều tra, khai báo tại tòa và nhân thân các bị cáo tốt. Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt các bị cáo với mức xử phạt nằm khung thấp nhất của các tội danh Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Điều 88 Bộ luật Hình sự Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog