Chia sẻ

Tre Làng

TBT Nguyễn Phú Trọng - Nhân vật của năm, của một giai đoạn lịch sử

Khoai@

Dù không đồng tình với Ngô Nguyệt Hữu nhiều vấn đề, song với status này của anh, tôi thấy rất hay. Xin phép chép lại và đăng trên Tre Làng.

Nhân vật của năm!

Suy nghĩ mãi rồi cũng phải viết những điều này, tôi vốn sòng phẳng đã quen và vẫn trải qua những khen chê không vướng bận.

Năm 2017, một năm bản lề của quốc gia trước những hiện thực không còn có thể phủ lấp bằng ngôn từ.

Nợ công tăng cao, ngân sách thất thoát nghiêm trọng, khoản lỗ của các tập đoàn, tình trạng bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo dựa vào huyết thống, các đại gia giàu sụ nhờ kinh doanh quan hệ, khoảng cách giàu nghèo xoáy sâu vào các bị kịch xã hội....

Tháng 6-2016, chiếc Lexus LX 570 của ông Trịnh Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND bị phát hiện sử dụng biển kiểm soát công vụ 95A-0699.

Từ đây, những sai phạm trong quá khứ của ông Trịnh Xuân Thanh bị lật lại, bị phanh phui dưới chỉ đạo “phải xem đó là việc cần làm ngay” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Những Vũ Huy Hoàng, Vũ Đức Thuận... những Phùng Đình Thực, Lê Quang Thung... những thái tử đầu đội mũ ô sa của cha được cất nhắc nơi này nơi kia lộ diện... những bổ nhiệm chóng vánh, những hợp thức hoá đúng quy trình, những vợ chồng cùng làm lãnh đạo, những Đặng Lân xa xưa hiện về nép uy chị... tất cả đã bị xét đến, bị phanh phui.

Lần đầu tiên, một Bộ trưởng bị bêu tên trước toàn dân. Ông Vũ Huy Hoàng - một thời lật tay làm gió sấp tay làm mưa, một Uỷ viên Trung ương Đảng đã hoàn toàn không còn gì nữa.

Thời điểm này, người ta vẫn xì xầm, “phe cánh đánh nhau thôi, chống thế tham nhũng”.

Tôi tin rằng, thủ lĩnh của cuộc chiến chống giặc nội xâm này là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biết rõ những lời đó.

Vẫn lặng im và tiếp tục kiên trì với sự nhẫn nại lẫn điềm tĩnh đến kinh ngạc.

Trịnh Xuân Thanh phải quy cố hương chịu sự phán xét của pháp luật về những sai phạm của mình. Một nhóm người hân hoan, làm kiểu này triệt tiêu ngoại giao Việt - Đức.

Những con quan bị phế truất, những đương nhiệm bị kỷ luật, những nguyên cựu bị hồi tố.

Ngày 8-12-2017, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng bị khởi tố, bắt tạm giam. Lần đầu tiên trong lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, một Uỷ viên Bộ Chính trị bị bắt tạm giam vì sai phạm.

Hoàn toàn không còn vùng cấm, nhân dân nô nức tin tưởng, quan chức thoái hoá hoảng loạn.

Quyết tâm chống tham nhũng, quyết tâm bài trừ ung nhọt của quốc gia đã được biểu thị bằng hành động cụ thể.

Một khối lượng công việc, sự vụ nhiều đến mức khủng khiếp và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Vậy mà, khi không còn gì để bỉ bai, họ bắt đầu sử dụng chiêu bài muôn thuở, phe nhóm thân Trung Quốc, ngày càng rời xa Hoa Kỳ. Tư duy nhược tiểu thích dựa dẫm vĩnh viễn không biến mất trong họ - một cách truyền đời.

Quan điểm nhất quán của tôi vẫn là, một quốc gia muốn tự chủ, muốn nhận được sự tôn trọng của quốc tế, muốn cho công dân mình được tự hào, nhất định phải tích lũy được nội lực, tự lực tự cường, tranh thủ sự ủng hộ, giao thương kinh tế với các nước. Trong đó, khả năng tự phát triển đóng vai trò nền tảng.

Muốn làm được điều này, nhất định phải tiêu trừ giặc nội xâm, tệ tham nhũng, thói lạm dụng quyền lực, sử dụng quyền lực một cách bừa bãi, ban phát ghế quan một cách bừa bãi...

Đó là điều Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang hướng tới.

Thế nên, tôi không chọn những cá nhân mắc sai phạm làm nhân vật của năm, tôi sẽ chọn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những gì ông đã và đang thực hiện được nhằm hướng đến một hiện hữu cho hy vọng.

Không chỉ là nhân vật của năm, Tổng Bí thư sẽ là nhân vật của một giai đoạn lịch sử, nhân vật của một thời kỳ còn được nhắc nhớ đến nhiều.

Viết xong những điều này, thật sự đã cảm thấy rất thoải mái, vì đó là những gì tôi nghĩ, tôi nhận định.

Quốc gia cần đi lên, dân tộc cần kiêu hãnh, còn sống là còn hy vọng!

15 nhận xét:

  1. cuộc đấu tranh chống tham nhũng trong nội bộ ĐẢNG nội bộ NHÀ NƯỚC ta là một quá trình dài trong đó sáng suốt nhất phải nói đến đó chính là những người đứng đầu phải luôn dương cao ngọn cờ đấu tranh chống tham nhũng để cho nhân dân cả nước có một niềm tin trọn vẹn vào ĐẢNG vào chính quyền

    Trả lờiXóa
  2. Quyết tâm chống tham nhũng, quyết tâm bài trừ ung nhọt của quốc gia chính là mục tiêu đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói đến trong kì đại hội XII vừa qua, nó đã được hiện thực hóa ở thực tế khi những sai phạm trong quá khứ của ông Trịnh Xuân Thanh bị lật lại và những sai phạm của Đinh La Thăng cũng được phơi bày

    Trả lờiXóa
  3. Tất cả những hành động của bọn chúng đều là minh chứng của sự sợ hãi... bọn chúng sợ công cuộc chống tham nhũng của ta ngày càng đi lên, sợ rằng quần chúng sẽ càng tin tưởng vào Đảng thì sẽ không còn ai nghe theo mấy lời chính trị phản động của bọn chúng nữa. Từ trước đến nay làm gì có chủ trương nào, có hành động nào của Đảng được lũ dâm chủ ủng hộ đâu... chấp làm chi miệng lưỡi lũ không xương chỉ suốt ngày chăm chăm vào chọc ngoáy, hạ thấp uy tín đất nước...

    Trả lờiXóa
  4. Những kẻ dân chủ dởm không cách này thì cách khác chúng tìm mọi cách xuyên tạc , bịa đặt , nói xấu hạ thấp uy tín của các vị lãnh đạo và nhằm gây hoang mang cho người dân. Độc đảng lãnh đạo thì mới có tham nhũng à? Ô, thế hoá ra trên thế giới chỉ có vài quốc gia có tồn tại tham nhũng thôi sao, còn Mỹ thì chưa bao giờ phát ngôn thật ngu học, nếu không vì tham nhũng thì ngày xưa ông Thiệu lấy đâu ra mấy chục tấn vàng đem ra nước ngoài giấu

    Trả lờiXóa
  5. Chúng ta từng có một thế hệ không biết cúi đầu,chúng ta cũng từng hi sinh một thế hệ những người ưu tú nhất,để đánh đổi cho hòa bình thống nhất non sông. Thanh niên VN hiện nay sống sao cho xứng. Tôi thấy e sợ nhất cái sự sùng ngoại đến mức ngu muội của một bộ phận những người mang danh là người Việt Nam... cứ cái gì của Mẽo thì là tốt, là đẹp, là hơn ta, cứ cái gì của Việt Nam thì là không bằng họ... đến chút tự tôn dân tộc còn không có, thì xin hỏi họ có xứng đáng với dòng máu đang chảy trong người hay không?

    Trả lờiXóa
  6. Mặc dù đất nước còn khó khăn nhưng mình phải làm sao để sống một cách kiêu hãnh,tự lực tự cường,xứng đáng với những hy sinh mất mát của cha ông đi trước của chúng ta.Thật sự vinh dự tự hào khi đất nước mình trải qua bao nhiêu năm tháng khó khăn những vị anh hùng,những vị tinh tú của đất nước vẫn luôn xuất hiện đúng lúc đúng thời điểm,cảm ơn người:Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Trả lờiXóa
  7. Nhiệm kỳ của bác chỉ còn ba năm nữa là kết thúc,chác lúc đó bác sẽ ngỉ ngơi,vì tuổi cũng đã cao rồi.Không biết người kế nhiệm sẽ như thế nào nhưng tôi tin rằng đất nước mình là thế,những vị anh hùng luôn xuất hiện đúng lúc.Người được bác và đảng,nhà nước ta tin tưởng chắc chắn sẽ không làm chúng ta thất vọng,còn 3 năm nay sẽ ghi mãi dấu ấn người.

    Trả lờiXóa
  8. Đã bao nhiêu năm rồi các nhà lãnh đạo của chúng ta nêu cao khẩu hiệu chống tham ô, tham nhũng, chống tiêu cực lãng phí, nhưng thử hỏi rằng đằng sau những câu khẩu hiệu đó chúng ta phanh phu ra được bao nhiêu vụ án, chúng ta bắt được bao nhiêu quan tham, đề rồi tình trạng Nợ công tăng cao, ngân sách thất thoát nghiêm trọng, khoản lỗ của các tập đoàn, tình trạng bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo dựa vào huyết thống, các đại gia giàu sụ nhờ kinh doanh quan hệ, khoảng cách giàu nghèo xoáy sâu vào các bị kịch xã hội vẫn diễn ra. Đó là điều vô cùng đau lòng với nước ta, nhìn thấy vận mệnh nước nhà nguy nan mà "lực bất tòng tâm". Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chứng minh cho người dân Việt Nam thấy được cái tâm, cái tầm, của nhà lãnh đạo, đây mới thực sự là người biết lo cho dân cho nước. Cái tên của ông sẽ được mọi người nhắc mãi, ghi nhớ mãi.

    Trả lờiXóa
  9. không có vùng cấm không có chuyện hạ cánh an toàn và những ngày cuối năm này thì người dân cả nước lại được nhìn cụ Tổng vứt từng khúc gỗ to vào lò.lò cháy bao nhiêu thì niềm tin của người dân vào Đảng càng lên bấy nhiêu

    Trả lờiXóa
  10. Thời điểm này, người ta vẫn xì xầm, “phe cánh đánh nhau thôi, chống thế tham nhũng”
    Dân mình thiển cận và thiếu hiểu lắm nên mới có snghi đó, chỉ nhìn cái trước mắt, cái tốt, cái lợi cho mình là nhanh. Hơi tí là mở mồm chửi Nhà nước này nọ.Bác Trọng đã thể hiện là một người đầy tớ của dân đúng mực, hoàn thành được những tâm tư nguyện vọng của nhân dân bao lâu nay. Mong là đến nhiệm kì bác Trọng vẫn tiếp tục là tổng bí thư, người lãnh đạo Đảng sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  11. Đưa đất nước ra khỏi tình thế ngàn cân treo sợi tóc trước sự lũng đoạn của nhóm lợi ích công lao của Cụ thật sự mà nói không biết diễn rả thế nào chắc chỉ kém Bác và tướng Giáp thôi!!!Nếu cứ đà này thì khóa tới toi vẫn ủng hộ bác Trọng dù bác có 2 tay chống 2 gậy. Trong lịch sử nước nhà chưa bao giờ củi cháy như này

    Trả lờiXóa
  12. Trong sạch Đảng cũng cần nhưng đó là viêc của " vợ", còn vua quan cũng như Chồng là hướng ngoại, nếu cứ chăm chăm vào đó sẽ chết chùm tất cả ( xhcn)!!!!.Như ở nhà, ng chồng lo bờ cõi đất đai- hàng hóa tới đâu và lo xây nhà cao rộng tới đâu ... đó là việc chính; thì Vua quan người ta cũng lo bờ cõi hàng hóa, bờ cõi lãnh thổ, in đâu ra $, quân đội đô hộ kiếu mới đến đâu, quan văn mở đại sứ đô hộ kiếu mói đến đâu...... đó là việc chính cần làm . Bới, cần Vua quan huóng ngoại nên gọi cưc Dương xh.
    Không ai nào, người chồng chỉ chăm chăm vào việc quét nhà cho sạch lại gọi là " hào kiêt". Việc đó, con vợ này chưa lo được, ta cưới con khác về nó lo; Đất nước hay gia đình âm dương đều cần vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đúng là nhân vật lịch sử của cả giai đoạn lịch sử của đất nước Việt Nam thời kì chống tham nhũng mạnh mẽ nhất! Kính mong TBT luôn mạnh khỏe, sáng suốt cầm cân lẩy mực cho dân. Nhân dân rất ủng hộ bác tổng Trọng về việc đánh mạnh vào cái bọn quan tham, vạch mặt chỉ tên cái bọn lợi ích nhóm, cái bọn bổ nhiệm bao che đề bạt làm quan của phe cánh quan hệ tiền tệ, hậu duệ, gia đình thân tộc ...

    Trả lờiXóa
  14. Luôn ủng hộ bác TBT, tấm gương trong sáng về đạo đức, lối sống giản dị luôn được cán bộ,nhân dân ủng hộ trong đấu tranh bài trừ lũ quan tham ô thãm nhũng, cửa quyền quan liêu hách dich.Vai trò lãnh tụ là cực kỳ quan trọng, người lái con thuyền nhân dân đẩy. Kính cúc Bác Tổng luôn mạnh khỏe chèo lái con thuyền cách mạng.

    Trả lờiXóa
  15. còn nhiều lắm. quyền lực thuộc về nhân dân, nhà nươc của dân do dân vì dân. và anh linh ông cha sẽ sử tội cả những kẻ không có ai dám sử tội những tên bán rẻ tài nguyên , tham nhũng, chuyên quyền ,"vơ vét quyền lực" đi ngược lại lợi ích dân tộc. đất nước hôm nay là triệu thế ông cha đã hy sinh ,không thể để lũ tham quan phá hoại bằng sự chuyên quyền và chậm đổi mới, tham nhũng đục khoét bán rẻ tài nguyên được. mỗi người VIỆT NAM ra sức học tập cống hiến cho xã hội phát triển, vươn lên ,ý chí để đẩy lũ tham quan về vườn và đền tội chúng đã gây ra. sức manh nhân dân, sức mạnh trí tuệ VIỆT phục vụ sự phát triên của đất nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog