Chia sẻ

Tre Làng

Nghệ An: VỤ CƯỚP ĐẤT XÂY NHÀ THỜ Ở ĐÔNG KIỀU: CHÍNH QUYỀN LÊN TIẾNG

Ong Bắp Cày

Sau việc linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ, quản xứ Đông Kiều, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An chỉ huy giáo dân cướp đất nông nghiệp để xây dựng nhà thờ trái pháp luật, thì cuối cùng chính quyền huyện Diễn Châu cũng đã lên tiếng để pháp luật được thượng tôn. 

Thông báo của Ủy ban nhân dân huyện Diễn Châu hôm 1/2/2018 đã xác quyết rằng việc Nguyễn Ngọc Ngữ xây dựng nhà thờ trên đất nông nghiệp, phớt lờ các cảnh báo của chính quyền và người dân nơi đây là vi phạm pháp luật. Thông báo cũng yêu cầu linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ quản xứ Đông Kiều, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu phải tháo dỡ công trình trái phép xây dựng trên đất nông nghiệp khi chưa được các cấp thẩm quyền cấp phép. Nếu không tự tháo dỡ thì chính quyền địa phương sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế theo luật định bắt đầu từ ngày 06/2/2018.

Thông báo có đoạn: "Yêu cầu bà Đào Thị Liệu, linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ, Hội đồng mục vụ giáo xứ Đông Kiều nghiêm túc thực hiện quyết định xử phạt hành chính số 41 ngày 10/5/2017 của Chủ tịch UBND xã Diễn Mỹ. Nếu bà Đào Thị Liệu, linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ, Hội đồng mục vụ giáo xứ Đông Kiều không tổ chức tháo dỡ công trình trái phép nêu trên để khôi phục lại tình trạng ban đầu trước ngày 06/2/2018, UBND huyện Diễn Châu sẽ tổ chức tháo dỡ theo quy định của pháp luật…".

Với nội dung như vậy, rõ ràng chính quyền đã tỏ rõ thái độ kiên quyết của mình trong việc lập lại trật tự xã hội sau khi sử dụng tình nghĩa và sự bao dung vốn có bị thất bại.

Việc phá dỡ công trình không phép có lẽ là điều không thể tránh khỏi và nó cũng rất có thể là cái cớ để Nguyễn Ngọc Ngữ cũng như các linh mục cực đoan giáo phận Vinh huy động giáo dân chống đối chính quyền, gây bất ổn về an ninh trật tự, đồng thời tạo điều kiện cho những kẻ chống phá Việt Nam quốc tế hóa vấn đề.

Thực ra chiêu trò chiếm đất nông nghiệp để xây dựng nhà thờ ở giáo xứ Đông Kiều đã được ấp ủ từ lâu và khởi phát vào hôm 13/12/2017. Người ta không bất ngờ nhưng vô cùng ngạc nhiên khi linh mục Nguyễn Đình Thục, linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ với vai trò bảo kê, đã xúi giục hàng chục giáo dân xông ra khu đất nông nghiệp để làm cái việc nhơ nhớp gắn với cặn bã xã hội là, chiếm đất xây dựng hang đá mừng Lễ Chúa Giáng Sinh vào ngày 25/12. 

Dùng từ "lấn chiếm" hay "chiếm" sẽ chưa sáng tỏ được đúng ngữ nghĩa của vấn đề, bởi công nhiên lấn chiếm, khi bị nhắc nhở thì cả kẻ chủ mưu lẫn bầy đàn ngu muội đã sử dụng vũ lực chó đàn để cưỡng chiếm bằng được. Vì thế, phải gọi là cướp ngày mới đúng.

Chúa Jesus chắc chắn sẽ không hài lòng khi lễ mừng được tổ chức tại một nơi mà đám cừu của ngài có được bằng cách dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để ăn cướp từ tay một chính quyền đã dung dưỡng, che chở họ.

Thật ra, người tử tế đều có thể thấy, cái hang đá kia chỉ là cái cớ và đằng sau nó mới là bản chất của vấn đề. Sự thật là ngay đằng sau cái hang đá kia là khu vực đất nông nghiệp bị chiếm đoạt và công việc xây dựng một nhà thờ mới đang được tiến hành lén lút, phớt lờ mọi cảnh báo từ cơ quan quản lý cũng như sự bức xúc của người dân nơi đây.

Thật kinh khủng khi giữa ban ngày ban mặt mà cả một lũ, một lĩ, cả chủ chăn lẫn thảo khấu giáo dân, với bộ mặt hung hăng quá giới hạn như thường thấy, ngang nhiên cướp đất làm hang đá, xây nhà thờ và bất kể ai dù chỉ đi qua sẽ phải dè chừng bởi những ánh mắt liên láo hằn những tia máu lạnh, hung tợn bầy đàn. Vụ cướp giữa ban ngày được thực hiện bởi những kẻ cuồng tín dưới sự chỉ đạo của những kẻ giấu mặt núp lùm sau chiếc áo choàng tôn giáo. Một vài vị chủ chăn khác dù không đồng tình vẫn phải cúi gằm mặt, im lặng làm ngơ, "khích lệ" cho tội ác. 

Thật kinh khủng, khi chỉ với một cú điện thoại, một dòng tin nhắn của kẻ bất nhân đội lốt chân tu, mà cả trăm con cừu ngu ngốc cùng hàng trăm trang mạng công giáo hùng hổ xông lên cổ súy cho hành vi cướp bóc giữa ban ngày, bất chấp đạo đức tối thiểu và pháp luật hiện hành.

Trớ trêu thay, vài linh mục nổi danh trên mạng xã hội là những kẻ đập đá, ngáo hàng, lại đóng vai trò là kẻ cầm đầu vụ cướp thực sự, với bộ mặt "nhân từ" làm vỏ bọc che giấu dã tâm độc địa. Họ làm ra vẻ như không hề biết, không hề nghe đến một vụ cướp đất bẩn tưởi, không hề biết đến sự hoảng loạn còn hằn trên những khuôn mặt của các cháu bé ở độ tuổi "búp trên cành" chứng kiến vụ việc. Họ bất chấp tất cả để có thêm được mảnh đất cho dù biết rằng, vì điều đó, sẽ có một số người phải vướng vòng lao lý

Trong lúc vụ cướp đang diễn ra trước sự bất lực của những người có lương tâm, cơ quan hữu trách đã có mặt khuyên bảo và tìm cách liên lạc, phối hợp với những vị chủ chăn kia cùng giải quyết vấn đề. Nhưng đáng tiếc, họ không chỉ im lặng, hèn nhát không dám nghe máy mà còn trốn chui trốn lủi với lý do "đi vắng", trong khi lũ chó dại cướp phá đang hả hê với những gì cướp được, đồng thời tính toán để hợp pháp hóa những gì chúng đang nắm trong tay bằng sức mạnh cơ bắp và hung khí của lũ ăn cướp. 

Xâu chuỗi các sự kiện gần đây có liên quan đến tôn giáo này, người ta thấy một "Cộng đồng thiên chúa" tại đất nước này thật đáng sợ, đáng ghê tởm chỉ vì lũ mặt người dạ quỷ khoác áo chủ chăn. Chỉ một miếng ăn hay hơn một chút là vì cái "lợi ích" của cộng đồng đó, chúng sẵn sàng bán cả lương tâm, đức tin, thậm chí là đẩy con chiên của mình vào nhà tù. 

Tôi không dám tin vào những gì mà người dân nhận định về vụ việc, bởi nó quá khủng khiếp và hoàn toàn trái ngược với đức tin tôn giáo. 

Vụ, bạo loạn trại Gáo, vụ cướp đất trường học ở Nghi Kiều trước đây; vụ chặn quốc lộ huyết mạch 1A; vụ gây rối, tấn công bắt giữ các cán bộ công an ở ngay Trụ sở chính quyền Hà Tĩnh và những vụ việc tương tự gần đây đã được thúc đẩy xuất hiện với tần xuất nhanh dần đã cho thấy xu hướng lợi dụng đức tin, sẵn sàng bạo lực để lấn lướt chính quyền là hiện thực. 

Tất nhiên, riêng vụ cướp ở Đông Kiều, ngoài mục đích cướp đất để lấy lòng giáo dân, nó còn có mục đích gây mất ổn định mọi mặt tại địa phương, đồng thời thăm dò dư luận cũng như phản ứng của chính quyền, qua đó sẽ tính toán các bước tiếp theo. 

Sự ôn hòa của chính quyền Nghệ An cho thấy sự tôn trọng của đảng và nhà nước đối với tôn giáo này, nhưng nếu còn nhân nhượng mời các chức sắc tham gia giải quyết vụ việc theo cách "họ cũng là một bên phán xử" thì đó là một sai lầm, bởi vụ việc cần được xem xét dưới góc độ pháp luật mà không cần thiết phải xem xét dưới góc độ tôn giáo. 

Hôm nay, một mảnh đất nông nghiệp đã bị cướp đi để phục vụ cho mưu đồ đen tối, nếu dư luận vẫn im lặng và pháp luật tỏ ra yếu mềm thì sẽ còn nhiều vụ cướp được thực hiện bởi các linh mục Giáo phận Vinh. Các nạn nhân khi đó không chỉ dừng lại là các nông dân bị tước bỏ ruộng đồng, mà có thể sẽ là chính các bạn và hậu quả của nó sẽ không chỉ là một mảnh đất dựng nhà thờ, mà có thể sẽ là sự vẹn toàn của lãnh thổ.

Nhu mì, bao dung với quân cướp khốn nạn không thể giải quyết vấn đề. Cái gốc vẫn phải là luật pháp!

Hi vọng, UBND huyện Diễn Châu thực thi pháp luật một cách nghiêm túc.

11 nhận xét:

  1. Nặc danh12:14 2/2/18

    Theo Luật ở Mỹ, nếu bên vi phạm không thi hành lệnh giỡ bỏ, và chính quyền phải thi hành lệnh cưỡng chế thì bên vi phạm phải trả tiền PHÍ TỔN lại cho CHÍNH PHỦ.

    Trả lờiXóa
  2. Xâu chuỗi các sự kiện gần đây có liên quan đến tôn giáo này, người ta thấy một "Cộng đồng thiên chúa" tại đất nước này thật đáng sợ, đáng ghê tởm chỉ vì lũ mặt người dạ quỷ khoác áo chủ chăn. Chỉ một miếng ăn hay hơn một chút là vì cái "lợi ích" của cộng đồng đó, chúng sẵn sàng bán cả lương tâm, đức tin, thậm chí là đẩy con chiên của mình vào nhà tù.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ việc được diễn a do linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ, quản xứ Đông Kiều, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An trực tiếp chỉ đạo sử dụng đất nông nghiệp để xây dựng nhà thờ mà không hề thông báo với chính quyền nhân dân tại xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Đây là một hành vi trái pháp luật và cố ý chống đối lại chính quyền. Đề nghị Linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ phối hợp với cơ quan chức năng để cùng giải quyết vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  4. Lũ linh cẩu là nguồn gốc của sự bất ổn xã hội. Cần phải nghiêm trị. Trả lại sự bình yên cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. mong rằng các cơ quan chức năng vào cuộc nhanh chóng,kịp thời không để chuyện này xảy ra và tiếp diễn nữa. Nó có ảnh hưởng không tốt chút nào đến mọi người dân đâu, và hình ảnh tôn giáo trong mắt mọi người thì ngày càng xấu đi

    Trả lờiXóa
  6. phải mạnh tay với bọn linh mục có những hành vì không coi pháp luật là gì như này, nhà nước đảm bảo cho các người tự do truyền đạo theo đúng pháp luật chứ không cho phép các người muốn làm gì thì làm không coi pháp luật ra gì

    Trả lờiXóa
  7. Thông báo của Ủy ban nhân dân huyện Diễn Châu hôm 1/2/2018 đã xác quyết rằng việc Nguyễn Ngọc Ngữ xây dựng nhà thờ trên đất nông nghiệp, phớt lờ các cảnh báo của chính quyền và người dân nơi đây là vi phạm pháp luật. Thông báo cũng yêu cầu linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ quản xứ Đông Kiều, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu phải tháo dỡ công trình trái phép xây dựng trên đất nông nghiệp khi chưa được các cấp thẩm quyền cấp phép. Nếu không tự tháo dỡ thì chính quyền địa phương sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế theo luật định bắt đầu từ ngày 06/2/2018.

    Trả lờiXóa
  8. một mảnh đất nông nghiệp đã bị cướp đi để phục vụ cho mưu đồ đen tối, nếu dư luận vẫn im lặng và pháp luật tỏ ra yếu mềm thì sẽ còn nhiều vụ cướp được thực hiện bởi các linh mục Giáo phận Vinh. Các nạn nhân khi đó không chỉ dừng lại là các nông dân bị tước bỏ ruộng đồng, mà có thể sẽ là chính các bạn và hậu quả của nó sẽ không chỉ là một mảnh đất dựng nhà thờ, mà có thể sẽ là sự vẹn toàn của lãnh thổ.

    Trả lờiXóa
  9. Hoàng Vân23:00 3/2/18

    Ngay trong ngày hôm nay, 01/2/2018, Ủy ban nhân dân huyện Diễn Châu đã ra thông báo yêu cầu linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ quản xứ Đông Kiều, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu phải tháo dỡ công trình trái phép xây dựng trên đất nông nghiệp khi chưa được các cấp thẩm quyền cấp phép. Nếu không tự tháo dỡ thì chính quyền địa phương sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế theo luật định bắt đầu từ ngày 06/2/2018.
    Những công trình sai phạm lấn chiếm đất công của các linh mục cực đoan đều phải dỡ bỏ, trả lại như ban đầu, vì tất cả phải thượng tôn pháp luật không thể để các linh mục cực đoan lưu manh hóa trong xã hội này được.

    Trả lờiXóa
  10. Chúng ta càng nhân nhượng thì bọn linh mục cực đoan ấy lại lấn lướt, coi thường pháp luật. Chúng lợi dụng sự bao dung, tình nghĩa của chính quyền để ngày càng hống hách. Khi mà mềm dẻo, tuyên truyền không được thì chúng ta phải cảnh cáo và cưỡng chế với Ngữ.Không để cho Ngữ và đồng bọn xem thường chính quyền, coi thường pháp luật được.

    Trả lờiXóa
  11. Tố Uyên21:55 5/2/18

    Ngay trong ngày 01/2/2018, Ủy ban nhân dân huyện Diễn Châu đã ra thông báo yêu cầu linh mục Nguyễn Ngọc Ngữ quản xứ Đông Kiều, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu phải tháo dỡ công trình trái phép xây dựng trên đất nông nghiệp khi chưa được các cấp thẩm quyền cấp phép. Nếu không tự tháo dỡ thì chính quyền địa phương sẽ thực hiện biện pháp cưỡng chế theo luật định bắt đầu từ ngày 06/2/2018.
    Những công trình sai phạm lấn chiếm đất công của các linh mục cực đoan đều phải dỡ bỏ, trả lại như ban đầu, vì tất cả phải thượng tôn pháp luật không thể để các linh mục cực đoan lưu manh hóa trong xã hội này được. Bí thứ huyện, tỉnh nếu vì phạm Pháp luật cũng vào tù , cha xứ vi phạm pháp luật cũng vào tù. Giáo dân, lương dân vi phạm pháp luật đều vào tù như nhau. Tất cả đều phải bình đẳng trước pháp luật. Hãy nhớ điều đó, đừng có vi phạm pháp luật rồi mà kêu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog