Chia sẻ

Tre Làng

VŨ NHÔM BỊ ĐIỀU TRA VỚI ÍT NHẤT 3 TỘI DANH

Khoai@

Sau 1 tháng 3 ngày, kể từ ngày Vũ nhôm bị bắt tại Hà Nội khi vừa bị cơ quan Xuất nhập cảnh và cửa khẩu Singapore tống xuất về Việt Nam do vi phạm Luật di trú của nước này, chiều 7/2/2018, Bộ Công an đã phát đi thông tin kết quả điều tra vụ án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ.

Theo thông báo này, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra các vụ án Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước và Trốn thuế, xảy ra tại TP Đà Nẵng và một số địa phương do bị can Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” thực hiện. 

Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện Vũ còn có thể phạm các tội danh khác.

Ngày 7/2/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Vũ về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Vũ và các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác. 

Các quyết định Tố tụng nêu trên của Bộ Công an đã được VKSND Tối cao phê chuẩn theo đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, Phan Văn Anh Vũ sẽ bị điều tra với ít nhất 3 tội danh là (1) Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, (2) Trốn thuế, và (3) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ

Trước đó, tối 21/12/2017, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khám xét nhà riêng của Vũ nhôm ở Đà Nẵng với cáo buộc Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước. Tuy nhiên, thời điểm đó Vũ nhôm đã cao chạy xa bay. Ngay sau đó, Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định truy nã đối với Vũ.

"Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt", Vũ nhôm bị phát hiện ở Singapore và chỉ sau 3 ngày làm việc, Vũ bị tóm cổ, nhập kho tại sân bay Nội Bài.

Được biết, Vũ nhôm không phải là trường hợp duy nhất đã chạy được ra nước ngoài để tháo thân, nhưng cuối cùng vẫn bị lôi cổ về nước chấp hành luật pháp. Như vậy, thực tế công cuộc phòng chống tham nhũng cho thấy đã không có vùng cấm cho đối tượng trú ngụ, ngay cả bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

17 nhận xét:

  1. Vậy là với những tội danh trên thì tôi nghĩ Vũ Nhôm sẽ không tránh khỏi việc cuối đời còn lại của mình ngồi trong nhà đá bóc lịch. Thực sự công tác phòng chống tham nhũng của Đảng ta hiện nay dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đang hết sức thành công khi liên tiếp điều tra được những con sâu tham nhũng mang lại nhiều sự tin tưởng trong nhân dân.

    Trả lờiXóa
  2. Đối với những kẻ như Phan Văn Anh Vũ(Vũ Nhôm) chúng ta cần phải xử lý thật nghiêm khắc để răn đe những cá nhân, tổ chức khác đang có âm mưu như hắn. Đây cũng là một thành công không nhỏ của công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, nhà nước, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Qua những thành công đó, Đảng và nhà nước đã lấy lại được niềm tin từ phía quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  3. "Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt", Vũ nhôm bị phát hiện ở Singapore và chỉ sau 3 ngày làm việc, Vũ bị tóm cổ, nhập kho tại sân bay Nội Bài. Được biết, Vũ nhôm không phải là trường hợp duy nhất đã chạy được ra nước ngoài để tháo thân, nhưng cuối cùng vẫn bị lôi cổ về nước chấp hành luật pháp. Như vậy, thực tế công cuộc phòng chống tham nhũng cho thấy đã không có vùng cấm cho đối tượng trú ngụ, ngay cả bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Việc bắt được ông Vũ 'nhôm' sẽ giúp Cơ quan điều tra Bộ Công an giải đáp toàn bộ những bí ẩn, thắc mắc bấy lâu của dư luận xung quanh nhân vật này và tại sao chỉ trong thời gian ngắn lại có thể thâu tóm rất nhiều nhà, đất công sản ở vị trí đắc địa như vậy tại Đà Nẵng?.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi rất hoan nghênh cơ quan điều tra bắt được đối tượng Phan Văn Anh Vũ đưa về Việt Nam. Từ Trịnh Xuân Thanh tới Vũ Nhôm. Qua việc bắt cũng cảnh báo, răn đe cho tất cả các đối tượng nếu đã sai phạm tốt nhất hợp tác với cơ quan điều tra không nên lẩn tránh pháp luật. Lưới trời lồng lông, tuy thưa mà khó lọt. Càng trốn tội càng nặng


    Trả lờiXóa
  6. Việc bắt giữ Phan Văn Anh Vũ không chỉ là trách nhiệm của cơ quan điều tra, mà đó là đòi hỏi của dư luận cả nước lúc này. Khi mà sự nghiệp đốt nóng lò của bí thư Nguyễn Phú Trọng đang trên đà thành công. Câu chuyện Vũ ''nhôm'' không chỉ của riêng Đà Nẵng mà nó là câu chuyện của cả nước. Không chỉ những người dân Đà Nẵng mà cả những ai yêu mến Đà Nẵng đều hướng sự quan tâm đến nó

    Trả lờiXóa
  7. Vũ ''nhôm'' là ai mà có thể thao túng đất đai ở Đà Nẵng, sai khiến chính quyền và nhiều hành động khác. Có thể còn những kẻ đứng sau ẩn danh nhưng lại điều hành được công việc. Do đó, cần phải làm rõ, ai là người đứng sau Vũ ''nhôm''? Đây cũng là điều mà dư luận đang mong chờ.

    Trả lờiXóa
  8. Ngày 7/2/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Vũ về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Vũ và các cá nhân, tổ chức có liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố khác. Các quyết định Tố tụng nêu trên của Bộ Công an đã được VKSND Tối cao phê chuẩn theo đúng quy định của pháp luật. Như vậy, Phan Văn Anh Vũ sẽ bị điều tra với ít nhất 3 tội danh là (1) Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, (2) Trốn thuế, và (3) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Không biết rằng khi điều tra xử lý vụ Vũ Nhôm có "ông lớn" nào bị sở gáy nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  9. Vụ án của ông Vũ đang được dư luận vô cùng quan tâm. Luận tội thì ông Vũ đang phạm phải là lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" và "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước". Ông Vũ làm doanh nghiệp mà có quyền hạn gì để lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ vậy? Doanh nghiệp tư nhân mà làm lộ được bí mật nhà nước? Doanh nghiệp mà buôn bán được nhà công sản à?...

    Trả lờiXóa
  10. Doanh nghiệp được ưu ái, đấy là một trong những chính sách, chủ trương đúng đắn của Chính phủ góp phần phát triển kinh tế-xã hội cho địa phương, công bằng với tất cả các doanh nghiệp. Nhưng sự ưu ái đến mức để cho doanh nghiệp "lội ngược dòng" chỉ đạo lại chính quyền thì không phải là chuyện ì xèo dư luận ở phạm vi một địa phương nữa. Ưu ái đó là lợi dụng chính sách để trục lợi, vi phạm luật pháp một cách nghiêm trọng. Vụ án của Vũ Nhôm là điển hình cho sự việc này.

    Trả lờiXóa
  11. Cái bắt tay của chính quyền và doanh nghiệp không làm địa phương phát triển mà để nảy nở lợi ích, nhóm lợi ích, thâu tóm, chi phối cục bộ địa phương phải lên án. Lợi dụng cái bắt tay này, một số lãnh đạo địa phương đã bật đèn xanh cho doanh nghiệp dễ bề thao túng, tạo ra sự cạnh tranh thiếu công bằng. Như Vũ "nhôm", nếu không phải là một thế lực ngầm chống đỡ thì làm sao có thể tự tung tự tác đến mức như vậy, làm sao khuynh đảo Đà Nẵng và một số tỉnh lân cận như thời gian qua?

    Trả lờiXóa
  12. Những cái bắt tay của chính quyền và doanh nghiệp không làm địa phương phát triển mà để nảy nở lợi ích, nhóm lợi ích, thâu tóm, chi phối cục bộ địa phương phải lên án. Lợi dụng cái bắt tay này, một số lãnh đạo địa phương đã bật đèn xanh cho doanh nghiệp dễ bề thao túng, tạo ra sự cạnh tranh thiếu công bằng. Như Vũ "nhôm", nếu không phải là một thế lực ngầm chống đỡ thì làm sao có thể tự tung tự tác đến mức như vậy, làm sao khuynh đảo Đà Nẵng và một số tỉnh lân cận như thời gian qua? Việc chúng ta quan trọng hơn cả không phải là bắt và luận tội Vũ nhôm mà còn lôi cả những người đứng sau dung túng cho Vũ nhôm ra ánh sáng nữa

    Trả lờiXóa
  13. Theo ý kiến của tôi thì chúng ta cần nhanh chóng củng cố chứng cứ và hồ sơ để đưa Vũ Nhôm ra pháp luật. Một kẻ không chỉ vi phạm một và đến 3 tội danh thì cần nhanh chóng xử lí để tránh những ảnh hường không tốt từ phía dư luận. Việc xử lí Vũ Nhôm sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh đối với các cán bộ nước ta trong xây dựng và quản lí bộ máy nhà nước.

    Trả lờiXóa
  14. công cuộc phòng chống tham nhũng của chúng ta là không có giới hạn trên bất kì một lĩnh vực nào, một đối tượng nào và bất kể ở đâu. Đây thực sự là một tin vui đáng mừng của đất nước nhằm làm trong sạch Đảng, bộ máy chính quyền, lấy lại niềm tin trong quần chúng nhân dân. Vụ án của Vũ nhôm chỉ là một ví dụ điển hình cho thành công đó. Rất cảm ơn bác Tổng đã mang lại niềm tin cho cán bộ, quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
  15. Phan Văn Anh Vũ sẽ bị điều tra với ít nhất 3 tội danh là (1) Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, (2) Trốn thuế, và (3) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ
    Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt. Vũ nhôm đã vi phạm pháp luật rồi, đến 3 tội thế kia thì chạy sao cho thoát đây.

    Trả lờiXóa
  16. "Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt" Vũ Nhôm có cao siêu đến mức nào thì cuối cùng vẫn bị lôi cổ về nước chấp hành luật pháp. Như vậy, thực tế công cuộc phòng chống tham nhũng cho thấy đã không có vùng cấm cho đối tượng trú ngụ, ngay cả bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  17. Đối mặt với ba tội danh là Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, trốn thuế,Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Vũ Nhôm chắc hẳn sẽ phải đối mặt với một bản án không hề nhẹ. Còn chưa kể thái độ không chịu hợp tác của ông Phan Văn Anh Vũ là tình tiết tăng nặng của ông ta ở trước tòa. Đề nghị các cơ quan chức năng xem xét điều tra thật kĩ để đưa ra một bản án đích đáng cho Vũ Nhôm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog