Chia sẻ

Tre Làng

Về clip nghi CSGT nhận mãi lộ: Tham, ngu thì chết

Ong Bắp Cày

Khen thay cho anh PV Tiền phong đã kỳ công để có được clip quay mấy anh CSGT Hà Nội nhận mãi lộ tại chốt kiểm tra, xử lý vi phạm. Phải công nhận là tê lê cũng khá.

Tôi đã xem clip và thấy nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút tiền trong ví hoặc cầm trên tay đưa trực tiếp và nhét vào tập hồ sơ của CSGT. Dĩ nhiên các anh này vui vẻ nhận mà không nỡ chối từ.

He he, "người ta cho thì mình nhận thôi", ơ kìa. Nếu có tội thì người đưa có tội trước cơ mà. Tiền bồm thôi, nhưng 1 ca cộng lại cũng khá.

Mời xem: https://youtu.be/XGsEoP6l-HQ


Hôm nay, cán bộ phòng CSGT Hà Nội với tinh thần cầu thị như vẫn, đã sang tận báo Tiền phong (1) xin toàn bộ tư liệu để về nghiên cứu, (2) thành lập một tổ công tác xác minh làm rõ những nội dung clip và (3) đồng thời tạm đình chỉ các cán bộ chiến sĩ có mặt trong clip.

Các anh chị sẽ nói rằng, phà ôi, rõ mồn một thế kia mà còn phải xác minh này nọ. Nói thế thôi, dưới góc độ tổ chức, phải làm cho nó bài bản, đúng pháp luật, đúng quy định của ngành, nên phải lập đoàn kiểm tra. Đã kết luận là anh em phải tâm phục khẩu phục.

Dự là các anh sẽ về với Grab hoặc Uber nay mai.

Tham, ngu thì chết thôi. Xoắn đéo gì. Chỉ tiếc, mấy anh đã góp phần làm xấu đi hình ảnh của ngành công an.

28 nhận xét:

  1. Anh đi sai luật. Năn nỉ công an cho anh đi. Xong rồi anh quay clip tố cáo. Qua cầu rút ván thế. Sau này. Đi sai luật không csgt nào cho phạt nóng. Cứ lập biên bản. Cứ giữ xe. Giữ giấy tờ. Rồi ngày khác đi đóng phạt ở kho bạc. Người ở gần thì khỏe chút. Như thế cho công bằng. Phần gốc chưa giải quyết được lại còn đòi tận gốc?

    Trả lờiXóa
  2. Người dân lúc nào cũng than phiền về vấn nạn kẹt xe, tai nạn, nhưng có lúc nào nghĩ đến ý thức khi tham gia giao thông của mình không? Các cấp chính quyền có nên ra chỉ tiêu biên bản vi phạm cho đơn vị tp, quận, phường, cao lên 500% hoặc 1000% theo lộ trình. Để csgt sẽ chạy theo chỉ tiêu biên bản. Có thưởng theo chỉ tiêu. Kỷ luật nếu không đạt. Như thế dân bắt buộc phải đóng tiền vào kho bạc đúng với mức vi phạm và sẽ tự ý thức để không vi phạm. Csgt cũng không thể làm luật được. Chứ nếu không tình trạng mãi lộ này sẽ còn kéo dài mãi

    Trả lờiXóa
  3. Tình trạng này nói thằng ra là tồn tại từ lâu nhưng không ai dám nói. Người dân chúng ta hiện tại phải nói rất thiếu ý thức và kỷ luật khi tham gia giao thông, gây ra rất nhiều tình trạng kẹt xe, tai nạn, và vi phạm luật. Khi bị csgt bắt thì nài nỷ van xin, không được thì dúi tiền cho csgt để được tha ( bị lỗi 200k thì chỉ cần đưa ngay 100k là được đi). Điều này dần tạo thành thói quen và dần nó sẽ trở thành luật nội bộ và có cả chỉ tiêu nữa. Tiên trách khỉ, hậu trách nhân?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh15:35 13/3/18

    Hehe, còn người đưa hối lộ thì còn người nhận.
    Lỗi chính thuộc về nhân cách ngườitham gia giao thông

    Trả lờiXóa
  5. Quy trình đóng phạt = mang giấy phạt đến trụ sở CSGT xác nhận-> kho bạc NN -> giấy xác nhận đã đóng tiền đến trụ sở CSGT lấy lại giấy tờ xe. Đi đứt 1 buổi sáng đi làm. Mục đích của quy trình giúp người tham gia giao thông thấy rắc rối, phiền hà mà tham gia giao thông đúng quy định pháp luật. Nhưng đây lại là kẽ hở vì ngại rắc rối mà người vi phạm đưa tiền cho CSGT đỡ đi lòng vòng, và giờ thì lại ra cái cơ sự như thế này đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh16:05 13/3/18

      đồng ý. Vì thế nguyên tắc Win - Win được triển khai.

      Xóa
  6. Tôi nghĩ người tham gia giao thông đang tỏ vẻ mình là người thanh cao. Các bạn cứ suốt ngày chê trách cán bộ công an ăn mãi lộ. Tôi nghĩ các bạn nên nhìn nhận công bằng hơn. Tôi là người tham gia giao thông tôi đã từng bị phạt rất nhiều lần. Lúc bạn bị phạt bạn rất mong công an sẽ nhận tiền và cho bạn đi. Hay là bạn muốn mamg giấy tờ lên trụ sở để nộp phạt. Tôi đồng ý công an sai. Nhưng người làm công an sai là các bạn. Nên nói người khác đầu tiên hãy nhìn lại chính mình các bạn đọc ạ

    Trả lờiXóa
  7. Thời gian rất quý đối với mọi người trong thời buổi kinh tế thị trường, các bạn muốn đi tắt cho nhanh, CA đáp ứng nhu cầu, thì các bạn phê bình là nhận hối lộ, còn đóng tiền phạt thì các bạn cho nhiễu khê.
    Vậy các bạn muốn gì, chắc chắn cái muốn ấy không ai đáp ứng nổi. Tốt hơn hết là xài đúng luật đi, đi đúng luật, bị phạt thì đi nộp phạt

    Trả lờiXóa
  8. Đây là chuyện mà ai cũng biết nhưng vẫn phải nói là nghi ngờ. Vì cả 2 đều là người sai. Bản thân người tham gia giao thông cũng phải chịu trách nhiệm: Vừa đi sai quy định, vừa hối lộ. Nếu người dân chúng ta tuân thủ đúng luật giao thông thì sao mà CSGT có cơ hội phạt sai. Ý thức của dân Việt mình không có. Cũng toàn dạy nhau khôn lỏi, thu lợi về cho mình.

    Trả lờiXóa
  9. Chuyện hằng ngày ở chợ từ bác xe ôm đến chị bán hàng rong, từ em học sinh đến anh tài xế ai ai cũng biết vấn nạn mãi lộ, " chuyện biết rồi, khổ lắm nói mãi". Chỉ là không ai nói thẳng ra mà thôi, người dân thì ý thức kém, đi xe phạm luật không muốn nộp phạt mà muốn xin cho nhanh, doanh số áp từ các vị thanh tra áp xuống, cảnh sát đứng đường có mà ăn được một mình hay phải cống lên cấp trên, cùng dây lợi ích, sao mà để phát giác ra được?

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện cảnh sát giao thông nhận tiền của người vi phạm để xử lý cho nhanh gọn thì ai cũng biết rồi, mà sự việc này diễn ra từ lâu rồi chứ có phải bây giờ mới diễn ra đâu cơ chứ. Không trách riêng gì cảnh sát giao thông mà phải trách của những người tham gia giao thông, nếu như họ không đưa tiền thì không cảnh sát nào cầm cả. Nói chung chúng ta phải có cuộc làm việc sòng phẳng với nhau về vấn đề này, ai sau thì bị xử lý. Và kiên quyết không có cơ chế xin cho này nọ, có như vậy pháp luật mới nghiêm minh, và không làm xấu đi hình ảnh các chiến sĩ công an.

    Trả lờiXóa
  11. Một bộ phận của lực lượng CSGT đang ngày càng làm xấu đi hình ảnh của người chiến sĩ CA trong mắt người dân. Nếu họ kiên quyết xử lí thì làm sao người dân lại phản ánh như vậy. Thêm vào đó, những người sau khi đưa tiền cho CSGT để mọi việc êm xuôi vừa đi ra lại quay lại chửi họ.Nếu người dân kiên quyết không đưa tiền thì liệu CSGT có dám vòi vĩnh không. Lỗi là do cả hai bên và hai bên sẽ sớm lãnh hậu quả mà thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi nghĩ các bạn nên nhìn nhận công bằng hơn. Tôi là người tham gia giao thông tôi đã từng bị phạt rất nhiều lần. Lúc bạn bị phạt bạn rất mong công an sẽ nhận tiền và cho bạn đi. Hay là bạn muốn mamg giấy tờ lên trụ sở để nộp phạt. Tôi đồng ý công an sai. Nhưng người làm công an sai là các bạn. Nên nói người khác đầu tiên hãy nhìn lại chính mình các bạn đọc ạ. Còn báo chí phanh phui ra sự việc thì ai sai chúng ta phải xử lý nghiêm có như vậy mới công bằng.

    Trả lờiXóa
  13. Vì sao người dân Việt Nam và các doanh nghiệp phải hối lộ các cán bộ , lãnh đạo . chính quyền ? rất đơn giản nếu không hối lộ họ sẽ bị các cán bộ , lãnh đạo , chính quyền " hành " với hàng trăm lý do để tốn kém hơn là hối lộ nhiều lần ....... tôi đã từng là nạn nhân ....

    Trả lờiXóa
  14. Nếu người dân cứ chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật thì làm gì có ai xử phạt được nào. Thêm nữa, nếu sai thì đằng nào cũng mất tiền, sao phải đưa cho Cảnh sát giao thông làm gì chứ. Nói đi thì phải nói lại, nếu người tham gia giao thông không có kiểu xin xỏ thì lấy đâu ra cái clip trên. Tóm lại, tại anh tại ả, tại cả hai bên.

    Trả lờiXóa
  15. Nếu không sai phạm gì thì có bị phạt hay bị bắt gì không, nghiêm chỉnh chấp hành xem có bị phạt gì không. Còn về clip trên thì ai cũng đang có công việc của mình, cũng biết mình sai khi vi phạm lỗi giao thông nên cũng muốn đi nhanh vậy mà làm ra những điều vậy, tất nhiên điều đó lại sai nhưng mà nếu cứ cho ra kho bạc nộp mà kho bạc xa đến trên 10km xem họ sẽ ra sao. Biết là bị phạt rồi thì đừng có vi phạm nữa, không vị phạm thì chả có cái gì gọi clip nóng gì cả. Lỗi thì đều cả 2 phía mà thôi chứ đừng nói là người chiến sĩ này , chiến sĩ thế kia.

    Trả lờiXóa
  16. Hôm nay, cán bộ phòng CSGT Hà Nội với tinh thần cầu thị như vẫn, đã sang tận báo Tiền phong (1) xin toàn bộ tư liệu để về nghiên cứu, (2) thành lập một tổ công tác xác minh làm rõ những nội dung clip và (3) đồng thời tạm đình chỉ các cán bộ chiến sĩ có mặt trong clip.
    Đây là do người tham gia giao thông làm sai thì phải chịu thôi.

    Trả lờiXóa
  17. Việc này phải nói là không phải hiếm, cần nghiêm khắc kiểm điểm những csgt đang có dấu hiệu vi phạm, bên cạnh đó, người dân cũng đang tạo ra tiền lệ xấu, thói quen xấu. Do không muốn mất tiền ra kho bạc đóng đủ lỗi nên "đi tàu nhanh" như thế này.

    Trả lờiXóa
  18. Cả 2 bác đều tham quá, 1 bác thì lừoi ra kho bạc xong ví dụ 3,4 lỗi thì được nhẹ nhàng cho cái lỗi không gương thôi. Thế là đút cái là xong! Một bác thì "anh có lòng thì em có dạ". Thế là ngân sách nhà nước cũng chả thu được gì nhờ cả 2 bác!

    Trả lờiXóa
  19. Nếu bộ công an mà làm nghiêm vậy thì các cs ko bao giờ giám tiêu cực nữa ? Nhưng theo tôi phải phạt cả người đưa hối lỗ thì mới được để công bằng cho cả đôi bên để từ đó cháo hành nghiêm khi tham gia giao Thông?

    Trả lờiXóa
  20. Cái vấn đề mức kỷ luật này đã có chế tài này có từ lâu rồi ... Từ khi mới thành lập ngành công an. Hồi bao cấp tôi còn nhớ vào trường đào tạo bạn tôi chỉ lấy của đồng đội một chai kem đánh răng ông hiệu trưởng kỷ luật cho anh ấy về địa phương luôn đấy.

    Trả lờiXóa
  21. Có qui định bao tiền là ăn hối lộ hay không? Dăm ba chục có người nói không phải tham nhũng. Nhưng 1 trăm đến 5 trăm thì gọi là gì bây giờ. Bộ đã ban hành điều này là rất chính xác nhưng cần rõ ràng hơn. Họ hiểu luật nên lách luật dễ lắm

    Trả lờiXóa
  22. mấy ông mấy bà cái gì chả nói được người ta không nhận thì chửi nta là ác độc làm khó. nta nhận thì lại bảo tham nhũng.đuổi kẻ tôi phạm nó đi nhanh quá nó ngax thì bảo nta sống ko có tình người. không đuổi thì lại bảo có công an cảnh sát cũng như không đời sống làm sao mà được hài lòng các vị đây

    Trả lờiXóa
  23. Đành rằng người vi phạm luật giao thông là phải phạt nhưng tiền phạt đó là nộp vào ngân sách nhà nước. Nhưng mấy anh csgt lấy tiền đâu mà tiêu. Tâm lý của người vi phạm là muốn nhanh đằng nào cũng bị mất tiền

    Trả lờiXóa
  24. Sử lý nhanh, làm việc hiệu quả, tránh mất thời gian, giảm ách tắc gt, lại có thêm thu nhập được cả việc đôi bên luôn. nếu cảnh sát giao thông nó làm đúng luật cứ giữ xe 7 ngày thì ngồi đấy mà kêu nhá.

    Trả lờiXóa
  25. nói chung là miệng lưỡi thế gian chẳng đầu mà lần được, quy chung lại thì ai cũng sai, người chủ đông đưa tiền cũng sai mà người nhân tiền cũng sai. đôi khi sự thương người của bạn lại chính là mũi gươm đâm bạn. thôi thì sau sự việc lần này thì công an có muốn thương người cũng chẳng dám thương nữa. cứ đúng luật mà làm, tất cả vì sự phát triển chung của đất nước Việt Nam

    Trả lờiXóa
  26. Thực tế thì cả hai bên đều có lỗi chứ không chỉ có mỗi CSGT. Người vi phạm luật giao thông sai đã đành lại còn cố tình đưa hối lộ cho CSGT để mong được tha, giải quyết sớm, không bị lập biên bản. Thử hỏi, người dân có ý thức trong tham gia giao thông và không dúi tiền vào tay CSGT thì CSGT có làm được gì họ đâu.

    Trả lờiXóa
  27. Thực tế thì chuyện này đã xảy ra từ rất lâu, trở thành một luật ngầm mà không ai nói ra mà thôi. Lỗi này xuất phát từ phía cả hai bên. Thời đại này dân thì gian mà quan thì tham mà, chẳng ai hơn ai đâu. Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, của ngành thì clip này được xem là bằng chứng cho những sai phạm của CSGT Hà Nội và lẽ dĩ nhiên họ phải bị xử lí theo đúng quy định. Chuyện này thì ai cũng biết từ lâu nhưng hôm nay báo chí đã làm rất tốt chức năng giám sát xã hội của mình.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog