Chia sẻ

Tre Làng

Chân dung tên côn đồ hành hung bác sỹ bệnh viện Xanh Pôn

(VTC News) - Danh tính kẻ hành hung bác sỹ bệnh viện Xanh Pôn dã man được xác định là Trương Văn Thanh và tên này từng có một tiền sự về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Liên quan đến việc bác sỹ bệnh viện Xanh Pôn bị người nhà bệnh nhân hành hung dã man khiến dư luận phẫn nộ, chiều 18/4, PV VTC News đã tìm đến phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội để tìm hiểu về nhân thân của kẻ này.

Trả lời PV VTC News, đại diện cảnh sát khu vực quản lý tổ 11, địa bàn 11, phường Vĩnh Phúc cho biết, người hành hung bác sỹ trong bệnh viện Xanh Pôn là Trương Văn Thanh, sinh năm 1986, quê quán An Hải, Hải Phòng.

Tên Thanh có hộ khẩu thường trú tại tổ 11, địa bàn 11, phường Vĩnh Phúc, quận Đống Đa, Hà Nội. Trương Văn Thanh từng là bộ đội phục viên, từng được kết nạp Đảng trong thời gian tham gia quân ngũ.

Sau khi xuất ngũ, Thanh trở về sinh hoạt tại địa phương, tuy nhiên vì nhiều lý do Thanh đã viết đơn xin ra khỏi Đảng.

Ngày 13/8/2011, Trương Văn Thanh bị cơ quan Công an quận Cầu Giấy bắt quả tang vì tàng trữ trái phép chất ma túy.
Trương Văn Thanh hành hung, đánh thẳng vào mặt bác sỹ Xanh Pôn ngay tại phòng bệnh. (Ảnh cắt từ clip) 

Đại diện cảnh sát khu vực nhận xét: "Thanh là thành phần phức tạp, nghề nghiệp không rõ ràng. Tuy có hộ khẩu thường trú tại phường nhưng Thanh lại không thường xuyên có mặt trên địa bàn".

Thanh trước đây từng có 1 vợ và 2 con nhưng đã ly hôn. Khoảng vài năm trở lại đây, Thanh không thường xuyên có mặt tại nhà mà thường xuất hiện ở các khu vực Hà Đông, Thanh Xuân… Hành tung của kẻ này cũng rất bí ẩn.

Kẻ côn đồ này cũng có lối sống phức tạp, nghề nghiệp không ổn định gây ra nhiều nhiều khó khăn trong việc quản lý.

Vị này cũng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin Trương Văn Thanh có hành vi hành hung bác sỹ tại bệnh viện Xanh Pôn, công an phường Vĩnh Phúc đã xác minh, thu thập tài liệu về người này. Tuy nhiên, vụ việc vụ việc không nằm trong phạm vi thụ lý của công an phường.

Cũng liên quan đến vụ việc, đại diện tổ dân phố 11, phường Vĩnh Phúc xác nhận, Trương Văn Thanh có hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố này. Tuy nhiên, Thanh đã rời khỏi địa phương từ nhiều năm nay, “mấy năm nay tôi không nhìn thấy Thanh. Cả Thanh và con cái không còn sống ở đây".

"Tháng 8 năm ngoái chúng tôi đến trao quà Trung Thu cho các cháu nhưng bố mẹ Thanh nói Thanh và các con không ở đây nữa”, vị này cho biết thêm.

Đại diện tổ dân phố 11 cũng cho biết, không nắm rõ được nơi ở và nghề nghiệp của Thanh hiện nay, “vì Thanh không có mặt ở địa phương nên chúng tôi không quản lý được nữa, cũng không biết Thanh đi đâu, làm gì”.

Cũng theo đại diện tổ dân phố, nhà Thanh nằm trong khu vực chuẩn bị giải tỏa, ít gia đình ở, hàng xóm cũng không biết được thông tin về Thanh. Bên cạnh đó, gia đình Thanh cũng không quan hệ với hàng xóm.

PV VTC News cũng tìm đến nhà bà mẹ của Thanh để tìm hiểu thêm thông tin nhưng người phụ nữ này từ chối mọi câu hỏi. Bà này cũng không muốn tiết lộ thông tin về cậu con trai ngỗ ngược của mình. Tuy vậy, mẹ của Thanh cho biết hàng ngày Thanh đi làm và buổi tối vẫn về nhà.

Trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 13/4, bác sĩ trực tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn là Hồng Chiến (29 tuổi) tiếp nhận bé trai khoảng 7 tuổi với vết thương trên trán. Đi cùng bệnh nhi là người đàn ông cao to, tóc buộc dài.

Theo camera ghi lại, trong lúc ngồi trao đổi về hướng xử lý vết thương, người nhà bé trai hỏi liên tục rồi bất ngờ đứng dậy, xông tới đấm vào mặt bác sĩ Chiến khiến bác sĩ không kịp phản ứng.

Một nhân viên cùng khoa chạy vào can ngăn liền bị người đàn ông này chửi mắng, định tấn công. Chỉ khi lực lượng bảo vệ và công an phường Điện Biện có mặt, người này mới chịu dừng.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ sự việc người nhà bệnh nhân tấn công bác sĩ của bệnh viện này.

Trong văn bản truyền đạt ý kiến của UBND TP Hà Nội ngày 16/4, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Giám đốc Công an TP báo cáo vụ việc này với lãnh đạo TP Hà Nội trước 25/4.

Chiều 18/4, trong buổi làm việc với lãnh đạo Toà án nhân dân Tối cao, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện.

"Nếu vụ việc này mà xét xử nhanh, lưu động thì có tính giáo dục rất tốt", Thủ tướng nhấn mạnh.

XUÂN TRƯỜNG - LƯU LY

10 nhận xét:

  1. Một đối tượng có lai lịch tù tội,có lối sống phức tạp, nghề nghiệp không ổn định thì cần phải có những biện pháp xử lý mạnh tay để có thể răn đe, rằn mặt với hành vi của đối tượng này. Như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã nhấn mạnh "Nếu vụ việc này mà xét xử nhanh, lưu động thì có tính giáo dục rất tốt", cần thiết phải làm như vậy đối với những kẻ có hành vi coi thường pháp luật coi thường người khác như đối tượng Trương Văn Thanh này

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đi khám, chữa bệnh thường xuyên. Tôi thấy thái độ làm việc của các bác sĩ, nhân viên y tế rất nhiệt tình, đúng mực. Nhiều khi thấy nể phục vì các bác sĩ quá kiên nhẫn để giải thích, tư vấn cho một số bệnh nhân không bình thường. Dù sao, cách hành xử của người này và các trường hợp khác nêu trên báo, đài... là thiếu văn hóa. Mọi chuyện đều có cách giải quyết mà.

    Trả lờiXóa
  3. Hành động của người nhà cháu bé quá côn đồ....không bao giờ chấp nhận được hành động đó. Nên phạt lao động công ích bắt buộc 10-15 ngày cho chừa tính hung hãn đó, đến tội cho các BS đã vất vả trong công việc lại còn nơm nớp với kẻ côn đồ. Mà với cái hành vi này ở Mỹ thì có khi ông này bán nhà đi mà nộp phí bảo lãnh rồi, rồi chuẩn bị hầu tòa mà xét xử tội đánh người ấy à

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn bác sỹ trẻ bị hành hung mà thương quá. Tuy nhiên vấn đề mấu chốt không phải đi giải quyết từng vụ việc mà do cách quản lý, vận hành nên từ bên trên cho Giáo dục đến y tế, 2 nghề cao quý dạy người và cứu người giờ như thế này đây. Các nhà quản lý cần phải xem lại để các giáo viên, các y bác sỹ sống được với nghề và yên tâm cống hiến.
    Các nhà quản lý Giáo dục và Y tế hãy lên tiếng, đây là trách nhiệm thuộc về các vị.

    Trả lờiXóa
  5. Sau nhiều vụ hành hung giáo viên, bác sĩ gần đây, tôi đặt dấu hỏi về vai trò của công đoàn và hội nghề nghiệp. Các tổ chức này cần phải đứng đại diện người lao động, hội viên của mình mà kiện ra toà những kẻ côn đồ như vậy, chứ không phải chỉ thăm hỏi động viên và lên tiếng trên báo. Có phải chúng ta đã quá dễ dãi khi để người khác vi phạm quyền cá nhân con người hay không?

    Trả lờiXóa
  6. Mong rằng các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra,làm rõ vụ việc để xử lí Thanh về hành vi côn đồ của mình. Vụ việc đánh bác sĩ ở bệnh viện Xanh Pôn chỉ là một vụ việc đơn lẻ trong chuỗi các vụ bác sĩ bị hành hung.Nếu tính mạng,sức khỏe của bác sĩ bị đe dọa như thế này thì liệu họ có được sự an tâm để hoàn thành nghĩa vụ cứu người của mình không.Mong rằng bộ y tế sẽ có những giải pháp kịp thời để bảo vệ cho những nhân viên của mình.

    Trả lờiXóa
  7. Trường hợp này em bé bị rách da. Ông bố bảo khâu cho không có sẹo. Bác sĩ bảo khâu thế nào cũng thành sẹo. Khâu thẩm mỹ thì sẽ sẹo mờ thôi. Ông bố ko đồng ý, oánh luôn. Anh bác sĩ chẳng lẽ cãi nhau, Giơ tay tránh đòn thôi. Mất việc rồi bị lên án như chơi.Tát tiếp viên hàng không 1 cái phạt 3-4tr. Cấm bay 1 năm. Oánh nhân viên y tế có cấm nó đi khám chữa bệnh được không?

    Trả lờiXóa
  8. Xem đoạn video kia là biết vị bác sĩ trẻ kia rất điềm đạm, lịch sự thể hiệ là người có ăn có học. Còn tên côn đồ buộc đuôi ngoe kia thái độ hung hãm. Hơn nữa lại trước mặt trẻ thơ là không nên. Theo các vị thì ai đúng ai sai? Chả nhẽ cứ là bệnh nhân thì cho mình cái quyền được hành hung và xúc phạm người khác à. Bác sĩ bây giờ không tốt, vây thì các vị nghĩ các vị có tốt không đã nào.

    Trả lờiXóa
  9. Những hành vi như thế này phải được xử lý nghiêm minh. Vai trò của những lãnh đạo ngành ở đâu mà để cho nhân viên y tế phải gánh chịu những chuyện này ? Đừng đem lập luận người bị hại phải làm gì thì người kia mới làm như vậy. Nếu thấy không thỏa đáng thì báo cáo đường dây nóng, báo lãnh đạo, ... thiếu gì cách văn minh hơn dùng năm đấm thế này lại còn trước mặt con trẻ?

    Trả lờiXóa
  10. Tôi nghĩ Bác sỹ cũng là người, áp lực công việc rất nặng so với các ngành khác, người nhà bệnh nhân thì quá hung hãn, muốn được chào hỏi, tiếp đón như quý khách thì làm ơn hãy đến Bệnh viện Quốc tế. Nếu không xử lý nghiêm thì tính hung hãn như thế này càng gia tăng. Mong phát luật trừng trị nghiêm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog