Chia sẻ

Tre Làng

Bóng đá Việt Nam diễn "trò hề": Đau và tiếc

Một đoạn clip với những lời lẽ và câu chuyện như phường chợ búa được rò rỉ từ nội bộ VFF, VPF chưa biết mục đích là như thế nào, nhưng đủ khiến người hâm mộ sốc và thất vọng. Và điều đáng tiếc hơn cả, khi bóng đá Việt Nam đang trên đường khởi sắc...

Đau không? Đau chứ... 

Cũng giống như rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong xã hội, việc đấu đá nội bộ, hay những bất đồng khó có thể hàn gắn trong một tổ chức là điều khó tránh. Và với bóng đá Việt Nam, những gì xảy ra trong một clip được tung lên mạng xã hội vào đêm 18/5 cũng chẳng phải là mới.

Cầu thủ đòi giết trọng tài, trọng tài đòi nắn gân cầu thủ, hay cầu thủ cầm dao đuổi HLV, lãnh đội thậm chí đã từng có một cò bóng đá bị quân của mình “xử lý” đến gãy tay và phải vào bệnh viện là điều chưa bao giờ mới với bóng đá Việt Nam.

Cuộc đấu khẩu giữa PCT VPF và phó ban trọng tài Dương Văn Hiền khiến nhiều người sốc nặng

Thế nhưng, nghe những gì đã diễn ra trong cuộc họp dàn xếp mâu thuẫn của ban kiểm tra VFF dành cho 2 cá nhân cấp phó ở VPF cũng như ban trọng tàithực sự khiến nhiều sốc nặng.

Sốc không bởi những lời lẽ, cách hành xử chợ búa hay cách thủ thế được cho thiếu phù hợp... mà bất ngờ khi đó xuất phát từ những người được coi “chức cao, vọng trọng” ở VPF lẫn ban trọng tài. Và điều đáng kể nữa, họ cũng đã có tuổi.

Không được chứng kiến tận mắt cuộc họp, nhưng chỉ nghe những tiếng chửi, lời thách thức và cả tiếng va chạm của ly, tách trên bàn đủ hiểu nếu như không phải chỗ đông người được can ngăn e đã có chuyện lớn hơn.

Nhìn những điều như thế khó có thể không đau cho bóng đá Việt Nam, khi đến người lớn có học, có chức vụ ở thượng tầng – nơi được các cầu thủ, người hâm mộ ít nhiều có chút nể nang còn như thế, thì ở dưới chẳng cần phải nói...

Tiếc không? Tiếc chứ!

Cách đây 2 năm, có nghĩa khoảng 16 năm kể từ khi bóng đá nước nhà lên chuyên nghiệp với nhiều sự đổi thay nhưng điều mà người hâm mộ môn thể thao Vua Việt Nam vẫn nhắc nhiều, đáng tự hào nhất vẫn là sự kiện tuyển U16 của Văn Quyến, Như Thuật, Minh Đức... lọt vào tới bán kết giải châu lục.

Cũng cách đây 2 năm, tức 8 năm sau khi chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên của tuyển Việt Nam vẫn in đậm trong tâm trí người hâm mộ nước nhà. Và tất nhiên, đó vẫn là một mốc lịch sử để được nhắc, nhớ và tự hào. 

càng tiếc hơn khi các giải đấu của BĐVN đang tốt dần lên nhờ vào...

Thế nhưng, chỉ trong năm 2016 những cột mốc ấy đã ngay lập tức trở thành quá khứ, và nhường chỗ cho một sự kiện mới của bóng đá Việt Nam khi tuyển U19 vào bán kết giải châu lục, đồng thời lấy vé dự VCK U20 Thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, những gì diễn ra tại Thường Châu (Trung Quốc) vào tháng 1/2018 một lần nữa làm nức lòng người hâm mộ cũng như cho bóng đá Việt Nam với chiến tích lịch sử mà U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo làm được.

Hiệu ứng chiến thắng của U23 Việt Nam

Và từ chiến công này, giải đấu tưởng chừng như vứt đi là V-League bỗng hồi sinh mạnh mẽ trở lại để người ta thấy một cơ hội mới với bóng đá Việt Nam. Bằng chứng rõ hơn với lượng khán giả cũng như nhà tài trợ đổ tiền vào bóng đá tăng vượt trội so với trước đây.

Không chỉ có thế, đào tạo tạo trẻ - cội rễ của một nền bóng đá cũng đã được quan tâm hơn rất nhiều, để tạo ra một cơ hội không thể tốt hơn cho môn thể thao Vua tại Việt Nam “phất cờ”, thì bỗng dưng câu chuyện ở thượng tầng đang đẩy cơ hội đã nói vào thế bế tắc.

Còn ai dám tin để theo dõi, để đổ tiền cho bóng đá khi nhìn cái cách mà phó chủ tịch VPF, phó ban trọng tài hành xử với nhau như thế? Rất khó, và cơ hội tốt bị bỏ lỡ như thế không tiếc làm sao được!

Duy Nguyễn

5 nhận xét:

  1. Một đoạn clip với những lời lẽ và câu chuyện như phường chợ búa được rò rỉ từ nội bộ VFF, VPF chưa biết mục đích là như thế nào, nhưng đủ khiến người hâm mộ sốc và thất vọng. Và điều đáng tiếc hơn cả, khi bóng đá Việt Nam đang trên đường khởi sắc...

    Trả lờiXóa
  2. Không chỉ có thế, đào tạo tạo trẻ - cội rễ của một nền bóng đá cũng đã được quan tâm hơn rất nhiều, để tạo ra một cơ hội không thể tốt hơn cho môn thể thao Vua tại Việt Nam “phất cờ”, thì bỗng dưng câu chuyện ở thượng tầng đang đẩy cơ hội đã nói vào thế bế tắc.

    Trả lờiXóa
  3. Từ chiến thắng vang dội của đội tuyển U23 Việt Nam, giải đấu tưởng chừng như vứt đi là V-League bỗng hồi sinh mạnh mẽ trở lại để người ta thấy một cơ hội mới với bóng đá Việt Nam. Bằng chứng rõ hơn với lượng khán giả cũng như nhà tài trợ đổ tiền vào bóng đá tăng vượt trội so với trước đây. Không chỉ có thế, đào tạo tạo trẻ - cội rễ của một nền bóng đá cũng đã được quan tâm hơn rất nhiều, để tạo ra một cơ hội không thể tốt hơn cho môn thể thao Vua tại Việt Nam “phất cờ”, thì bỗng dưng câu chuyện ở thượng tầng đang đẩy cơ hội đã nói vào thế bế tắc. Còn ai dám tin để theo dõi, để đổ tiền cho bóng đá khi nhìn cái cách mà phó chủ tịch VPF, phó ban trọng tài hành xử với nhau như thế? Rất khó, và cơ hội tốt bị bỏ lỡ như thế không tiếc làm sao được!

    Trả lờiXóa
  4. Còn ai dám tin để theo dõi, để đổ tiền cho bóng đá khi nhìn cái cách mà phó chủ tịch VPF, phó ban trọng tài hành xử với nhau như thế. NIềm tin của người hâm mộ VN vào nền bóng đá VN đang lung lay nghiêm trọng. SAu chiến tích của U23VN những tưởng đó sẽ là cú hích để bóng đá nọi phát triển tuy nhiên mọi chuyện lại đi ngược lại. MOng rằng VFF và VPF sẽ có những biện pháp nhằm tổ chức giải đấu một cách chuyên nghiệp nhất để niềm đam mê bóng đá của người dân VN không còn bị nhạt đi nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Nội bộ mà còn như thế thì còn ai dám hi vọng vào nên bóng đá nước nhà nước, có lẽ đã đến lúc hệ thống đầu sỏ của vff cần có sự thay máu thật sự rồi, chứ để thế này bóng đá chả khác gì một nơi làm tiền lố lăng cả, đánh lừa người xem, coi thường khán giả

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog