Chia sẻ

Tre Làng

Là đồng nghiệp ở VTV, MC Diệp Chi nói gì về vụ Minh Tiệp bị tố?

Là người duy nhất đang công tác chính thức ở VTV công khai lên tiếng về sự việc, MC Diệp Chi bày tỏ sự đồng tình với cộng đồng mạng khi đấu tranh quyết liệt để bảo vệ quyền trẻ em.

Trong đoạn trạng thái rất dài trên trang cá nhân đêm 28/5, MC/BTV Diệp Chi bày tỏ quan điểm được đông đảo người đọc cho là khách quan và công tâm. Bài viết đã thu hút hơn 9.600 lượt thích và 1.400 lượt chia sẻ.

Đây là lần hiếm hoi một đồng nghiệp tại VTV bày tỏ quan điểm công khai về sự việc của MC/BTV Minh Tiệp khi bị tố bạo hành với em vợ.

Mong đợi lời xin lỗi và kết luận của cơ quan chức năng

Một thông điệp quan trọng trong bài viết của Diệp Chi là mong chờ kết quả thực sự của vụ việc chứ không chỉ là những tranh cãi gây chia rẽ cộng đồng.

MC Diệp Chi viết: "Đến giờ này, cộng đồng mạng vẫn chưa dừng lại. Bởi cái họ cần thấy vẫn chưa thấy. Là sự thành khẩn, hối lỗi dù đã quá muộn màng của kẻ vung nắm đấm. Là kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng. Là điều gì đó chứng minh em D. đã ổn, ổn một cách tự nhiên, thực sự. Là một sự bảo đảm rằng tương lai em sẽ không còn phải gánh chịu nỗi đau tương tự...".

Diệp Chi là MC/BTV của chương trình Điều ước thứ bảy. Ảnh: FBNV.

Bình luận về bài viết, nhiều độc giả đồng tình rằng đông đảo cộng đồng mong đợi sự hối lỗi và sửa sai từ những người phạm sai lầm chứ không phải là mạt sát và hủy hoại nhau. Hơn nữa, họ cũng mong vấn đề bảo vệ trẻ em được xã hội quan tâm hơn.

"Mong em sớm có những ngày tháng được an yên, được vui niềm vui bình thường của một cô bé 15 tuổi", MC Diệp Chi nhắn nhủ.

MC Diệp Chi công nhận công sức của cộng đồng mạng

Ý kiến của MC Diệp Chi cũng đi ngược lại một số ý kiến hôm 28/5 cho rằng "cộng đồng mạng mới là người bạo hành em T.D. và gia đình em". Nữ MC tuyên bố cô đứng về phía cộng đồng mạng vì mục đích của họ là đấu tranh bảo vệ trẻ em.

Cô viết: "...Tất cả đều đang muốn bảo vệ một cô bé đang tuổi lớn, đang gặp vấn đề bất ổn thực sự. Mong muốn ấy cực kỳ mạnh mẽ, cực kỳ thôi thúc. Nhờ thế mà vụ việc đã không bị chìm xuồng...".

MC Diệp Chi cũng khẳng định cộng đồng mạng đáng trân trọng khi dù không thân, không quen nhưng sẵn sàng bỏ thời gian tìm hiểu sự việc, thu thập hàng chục nghìn chữ ký, liên hệ cả cơ quan chức năng để đề nghị điều tra sự việc...

MC Diệp Chi đứng về phía cộng đồng mạng trong việc đấu tranh để quyền trẻ em được bảo vệ. Ảnh: FBNV.

Vì vậy, cô không đồng ý với những nhận định cho rằng cộng đồng mạng đã sai khi quyết liệt yêu cầu tìm hiểu sự thật: "Cộng đồng mạng đã lên tiếng kịp thời, đứng về đúng phía người bị hại, lên án đúng người cần lên án thì sao còn chê trách họ?".

Mặc dù vậy, để giữ được sự khách quan, Diệp Chi cũng lưu ý rằng cộng đồng mạng cũng chia sẻ những thông tin không được kiểm chứng, nhiều thông tin đi quá xa sự việc.

Diệp Chi nhận định đó là mặt trái của hiệu ứng đám đông nhưng chính điều đó để lại bài học quý giá: Bình tĩnh và tỉnh táo trước mọi tình huống để không bị dắt mũi, không tiếp tay lan truyền thông tin chưa kiểm chứng, đẩy mọi việc xa hơn thực tế vốn có.

Kêu gọi không tẩy chay VTV

Những ngày qua, không chỉ MC Minh Tiệp mà nơi anh công tác - VTV - cũng trở thành đối tượng công kích của dư luận. Hôm 28/5, VTV đã đưa ra thông cáo báo chí, cho biết đài đã "tạm ngừng phân công công việc đối với BTV Minh Tiệp, chờ xác minh của các cơ quan chức năng".

Chính vì vậy, MC Diệp Chi cũng đề nghị dư luận "không tẩy chay VTV". Cô cho biết thêm: "Đại diện Đài cũng đã chính thức lên tiếng và xử lý vụ việc theo tôi là rất hợp lý ở thời điểm hiện tại. Có thể nhiều người nghĩ không khách quan khi “chúng tôi nói về chúng tôi” nhưng tôi tin cơ quan mình đang làm việc sẽ không bao giờ chọn cách quay lưng hay đối đầu với dư luận".

Tổng quát vụ việc MC Minh Tiệp VTV bị em vợ tố bạo hành:

Ngày 25/5, một tài khoản Facebook có tên T.D. nhận mình là em vợ MC/BTV Minh Tiệp của VTV. Theo đó, nữ sinh lên tiếng tố cáo nam MC có hành vi bạo hành, đánh đập mình trong suốt 5 năm, kể từ khi T.D học lớp 6 đến khi học lớp 10.

Trả lời báo chí, MC/BTV Minh Tiệp mong mọi chuyện không đi quá xa, bởi không muốn T.D. gặp khó khăn vì sự việc này trong tương lai. Nam MC thừa nhận có "động tay động chân" khi thấy T.D. dùng kéo dọa vợ con mình, đồng thời khẳng định em vợ hoàn toàn bình thường và hiện ở Ninh Bình.

Diễn biến vụ MC Minh Tiệp bị em vợ tố bạo hành Ngày 25/5, tài khoản T.D. đăng lời kêu cứu, tố cáo anh rể là BTV Minh Tiệp bạo hành. Vụ việc gây xôn xao, VTV mới đây đã cho Minh Tiệp tạm dừng việc lên sóng.

Trước đó, tài khoản có tên Phuong Minh Pham - tự nhận là chị thứ hai của T.D. - lên tiếng phủ nhận những gì em mình chia sẻ trên trang cá nhân. Chị gái cả của nữ sinh (vợ MC Minh Tiệp) cũng khẳng định trên mạng là sự việc không như T.D. phản ánh.

Tối 27/5, T.D. livestream trên Facebook, đính chính một số thông tin liên quan sự việc: "Hiện tại mình ổn, rất cảm ơn ý tốt của các anh chị từ những trung tâm bảo vệ trẻ em nhưng mình/em xin phép từ chối anh chị vì em hoàn toàn bình thường ạ. Ngoài ra, việc bố mẹ mình xin giấy chứng nhận tâm thần từ bệnh viện là hoàn toàn không có thật. Mình mong mọi người biết đâu là đúng, đâu là sai để tránh nghe/đọc phải những thông tin đã bị thổi phồng, sai sự thật".

Mi Ly

21 nhận xét:

  1. MC Diệp Chi đã thẳng thắn đưa ra quan điểm của bản thân mình, tôi cũng thấy mọi người không nên tẩy chay VTV vì cư xử của nhà đài như vậy là hợp lí. Và cũng mong cộng đồng mạng quan tâm và có những lời lẽ đúng mực để không làm tổn thương hay quá lời với những điều những người mà họ chưa biết tốt xấu ra sao, chưa hay thực hư câu chuyện

    Trả lờiXóa
  2. tôi cũng đã đọc bải viết của BTV Diệp Chi mà cũng tán thành với ý kiến của tác giả, cái mà dư luận mong chờ đó là kết luận của cơ quan chức năng về sự việc, và nếu đúng như những gì mà trên báo chí đưa về những việc làm sai trái của Minh Tiệp thì phải có hướng xử lý và sự ăn năn hối cải của người gây ra tội lỗi. Trẻ em là đối tượng mà chúng ta cần lên tiếng bảo vệ, ngăn chặn mọi hành vi xâm hại đến thân thế, tính mạng của các em.

    Trả lờiXóa
  3. "Đến giờ này, cộng đồng mạng vẫn chưa dừng lại. Bởi cái họ cần thấy vẫn chưa thấy. Là sự thành khẩn, hối lỗi dù đã quá muộn màng của kẻ vung nắm đấm. Là kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng. Là điều gì đó chứng minh em D. đã ổn, ổn một cách tự nhiên, thực sự. Là một sự bảo đảm rằng tương lai em sẽ không còn phải gánh chịu nỗi đau tương tự...".
    tôi đồng ý với quan điểm của chị!

    Trả lờiXóa
  4. Tối 27/5, T.D. livestream trên Facebook, đính chính một số thông tin liên quan sự việc: "Hiện tại mình ổn, rất cảm ơn ý tốt của các anh chị từ những trung tâm bảo vệ trẻ em nhưng mình/em xin phép từ chối anh chị vì em hoàn toàn bình thường ạ. Ngoài ra, việc bố mẹ mình xin giấy chứng nhận tâm thần từ bệnh viện là hoàn toàn không có thật. Mình mong mọi người biết đâu là đúng, đâu là sai để tránh nghe/đọc phải những thông tin đã bị thổi phồng, sai sự thật".

    Trả lờiXóa
  5. Trả lời báo chí, MC/BTV Minh Tiệp mong mọi chuyện không đi quá xa, bởi không muốn T.D. gặp khó khăn vì sự việc này trong tương lai. Nam MC thừa nhận có "động tay động chân" khi thấy T.D. dùng kéo dọa vợ con mình, đồng thời khẳng định em vợ hoàn toàn bình thường và hiện ở Ninh Bình.

    Trả lờiXóa
  6. Là người duy nhất đang công tác chính thức ở VTV công khai lên tiếng về sự việc, MC Diệp Chi bày tỏ sự đồng tình với cộng đồng mạng khi đấu tranh quyết liệt để bảo vệ quyền trẻ em.

    Trong đoạn trạng thái rất dài trên trang cá nhân đêm 28/5, MC/BTV Diệp Chi bày tỏ quan điểm được đông đảo người đọc cho là khách quan và công tâm. Bài viết đã thu hút hơn 9.600 lượt thích và 1.400 lượt chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  7. Diễn biến vụ MC Minh Tiệp bị em vợ tố bạo hành Ngày 25/5, tài khoản T.D. đăng lời kêu cứu, tố cáo anh rể là BTV Minh Tiệp bạo hành. Vụ việc gây xôn xao, VTV mới đây đã cho Minh Tiệp tạm dừng việc lên sóng.

    Trước đó, tài khoản có tên Phuong Minh Pham - tự nhận là chị thứ hai của T.D. - lên tiếng phủ nhận những gì em mình chia sẻ trên trang cá nhân. Chị gái cả của nữ sinh (vợ MC Minh Tiệp) cũng khẳng định trên mạng là sự việc không như T.D. phản ánh.
    nói thực là em này khổ cùng cực rồi, rơi vào cái gia đình khốn nạn từ nóc khốn nạn xuống rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Nhìn mặt mũi cũng có đến nỗi đâu mà sao vũ phu thế nhỉ, làm mất cả hình ảnh của chốn công sở, thàng cha này có lẽ phải nhận một mức án đủ lớn mới làm nguôi ngoai sự phẫn nộ của dư luận được, cả một gia đình gia giáo thế mà vì một chút địa vị mà dung túng cho thằng con rể làm loạn.

    Trả lờiXóa
  9. Cuối cùng cũng có một MC của VTV chính thức lên tiếng, cùng là đồng nghiệp nhưng MC Diệp Chi lại chọn đứng về phía cộng đồng mạng, rất cảm ơn chị. MC Minh Tiệp, cậu chuyện cậu đánh em vợ dù được thổi phồng hay là sự thật thì việc cậu đánh một đứa con gái 15 tuổi vào mặt khiến nó xước cả môi là chuyện không đúng rồi, đã thế còn kể khắp fb rằng em vợ mình học không giỏi, hư, hỗn. Học không giỏi? chắc chắn là giỏi hơn cậu rồi, nếu con bé thực sự như vậy thì bạn bè đã chẳng bênh con bé. Cậu thực sự nên có lời xin lỗi chính thức đi không sự nghiệp khai tử đấy.

    Trả lờiXóa
  10. MC Minh Tiệp, cậu chuyện cậu đánh em vợ dù được thổi phồng hay là sự thật thì việc cậu đánh một đứa con gái 15 tuổi vào mặt khiến nó xước cả môi là chuyện không đúng rồi, đã thế còn kể khắp fb rằng em vợ mình học không giỏi, hư, hỗn. Học không giỏi? chắc chắn là giỏi hơn cậu rồi, nếu con bé thực sự như vậy thì bạn bè đã chẳng bênh con bé. Cậu thực sự nên có lời xin lỗi chính thức đi không sự nghiệp khai tử đấy.

    Trả lờiXóa
  11. Cuối cùng cũng có một MC của VTV chính thức lên tiếng, cùng là đồng nghiệp nhưng MC Diệp Chi lại chọn đứng về phía cộng đồng mạng, rất cảm ơn chị. MC Minh Tiệp, cậu chuyện cậu đánh em vợ dù được thổi phồng hay là sự thật thì việc cậu đánh một đứa con gái 15 tuổi vào mặt khiến nó xước cả môi là chuyện không đúng rồi, đã thế còn kể khắp fb rằng em vợ mình học không giỏi, hư, hỗn. Học không giỏi? chắc chắn là giỏi hơn cậu rồi, nếu con bé thực sự như vậy thì bạn bè đã chẳng bênh con bé. Cậu thực sự nên có lời xin lỗi chính thức đi không sự nghiệp khai tử đấy.

    Trả lờiXóa
  12. MC Minh Tiệp, cậu chuyện cậu đánh em vợ dù được thổi phồng hay là sự thật thì việc cậu đánh một đứa con gái 15 tuổi vào mặt khiến nó xước cả môi là chuyện không đúng rồi, đã thế còn kể khắp fb rằng em vợ mình học không giỏi, hư, hỗn. Học không giỏi? chắc chắn là giỏi hơn cậu rồi, nếu con bé thực sự như vậy thì bạn bè đã chẳng bênh con bé.

    Trả lờiXóa
  13. Cảm ơn chị Diệp Chi. Giờ phút này để mà nói những câu “chờ cơ quan chức năng, chờ thông tin...” là quá giả dối rồi, chờ chẳng biết được đến bao giờ, mà chờ cũng có nghĩa là mọi chuyện sẽ lắng xuống. Thật sự cần cộng đồng mạng đừng để mọi chuyện trôi qua dễ dàng như vậy, những kẻ cầm thú, vũ phu trốn được tội trạng của hắn.

    Trả lờiXóa
  14. Rất cảm ơn chị đã không ngần ngại đồng nghiệp hay sự rèm pha về bị dắt mũi, lên tiếng cho sự thật. Mọi chuyện cứ ngỡ đã bất lực, Tiệp sẽ lại ung dung khi chưa biết con bé như thế nào . Nhưng chị và mọi người đã khẳng định 1 lần nữa con đường này là đúng đắn và công lý sẽ đến vì còn có hàng ngàn người đã đứng phía sau và cố gắng suốt mấy ngày hôm nay để mang đến 1 phán quyết cuối cùng cho tên ác ôn đó đòi lại công bằng cho em dung

    Trả lờiXóa
  15. Bao nhiêu page lớn vì em ấy mà sập, không chỉ đơn giản là page mà còn là công sức tiền bạc cả tình cảm của người ta ở trong đó, họ gạt hết sang một bên, kiên trì bền bỉ lập page khác, họ dùng page như công cụ để không lạc với mọi người để có cách cứu em. Cũng may mà có những người như chị, các nghệ sĩ lớn như vân dung, quang thắng, thảo vân cũng nói về chuyện này mà giữ lửa được dư luận. Nếu không thì sự việc lại bị ém xuống hết

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn chị Nguyễn Diệp Chi, chị là một trong số ít những người dám lên tiếng thẳng thắn và quyết liệt thế này. Mong rằng sẽ có thêm nhiều người (ở vị trí, vai trò và có sức ảnh hưởng như chị) sẽ không bàng quang với những sự việc đáng lên án diễn ra trong cuộc sống. Khi đó, cuộc sống sẽ công bằng hơn, tốt đẹp hơn với tất cả mọi người đặc biệt là với trẻ em. Chúc chị và gia đình luôn mạnh mẽ và công tác tốt.

    Trả lờiXóa
  17. Em rất thích cái nhìn nhận sự việc của chị. Em cũng đã từng bị lôi cuốn rất nhiều vụ. Nhưng e vẫn chỉ đọc thôi chứ chưa bao giờ vội vàng nhận định đánh giá thông tin đó là đúng hay sai. Cái mình cần là sự xác thực của tất cả mọi thứ. Điển hình những vụ việc gần đây. Chủ nhân chiếc xe SH bị mất. Họa sĩ và cô gái vẽ body, nếu không tìm hiểu kỹ thì chắc những nạn nhân sẽ là người bị hại nhiều nhất, rõ ràng chịu ấm ức rồi lại bị chửi bới của xã hội

    Trả lờiXóa
  18. Bài viết mang tính tổng hợp, hoàn toàn đứng ở lập trường khách quan, phân tích sự việc toàn diện, ngắn gọn nhưng đầy đủ những gì cần truyền tải. Cảm ơn chị đã lên tiếng khi ai ai cũng đang lên án cộng đồng mạng. Hoặc cũng có thể do thằng anh rể kia cậy người cậy tiền mà viết bài đánh lạc hướng dư luận. Là đồng nghiệp nhưng chắc hẳn chị cũng cảm thấy ghê người khi đối diện với những kẻ như Tiệp. Luôn ủng hộ chị.

    Trả lờiXóa
  19. Đường đường là một mc có tiếng mà lại hành xử như thế có chán không ông Minh Tiệp ơi, bạo lực với ai đi bạo lực với cháu gái thì quả thật quá đáng buồn cho ông luôn không hiểu luôn, thế thì làm sao mà người ta thông cảm nổi cho, sống thì phải vừa vừa thôi đừng có súc vật quá

    Trả lờiXóa
  20. ok! Một người đàn ông, còn là một người của công chúng lại có thể lên mạng bêu rếu em vợ đang tuổi vị thành niên sau khi bị "tố" Hình như anh ấy không nhận ra là sức ảnh hưởng của mình rất lớn, lớn hơn cả tầm ảnh hưởng của một đứa trẻ sao? Thế khác gì phá hủy một đứa bé chưa trưởng thành

    Trả lờiXóa
  21. Chỉ có duy nhất chị MC này là mình quý mến trong cái tập thể VTV nát bét kia, và cũng chỉ có mỗi chị đứng ra để lên tiếng ủng hộ dung trong cái môi trường đó. Mình ủng hộ quan điểm của chị. Mong mọi người không tẩy chay VTV vì cho rằng, đại diện VTV đã xử lý hợp lý vào thời điểm này khi tạm dừng việc lên sóng và sản xuất chương trình của BTV Minh Tiệp

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog