Chia sẻ

Tre Làng

No-U và Việt Tân âm mưu khơi lại các cuộc biểu tình mang danh nghĩa chống Trung Quốc?

Loa Phường

Lợi dụng sự kiện Trung Quốc tập trận lớn, đưa vũ khí ra tăng cường cho các đảo lấn chiếm ở Biển Đông cũng như nhóm du khách Trung Quốc mặc áo có đường lưỡi bò vào du lịch Việt Nam, các biểu tình viên No-U và ủng hộ viên Việt Tân đang âm mưu khơi lại các cuộc biểu tình mang danh nghĩa chống Trung Quốc tại trung tâm Thủ đô.

Ngày Chủ Nhật 20/5/2018, nhóm 7-8 biểu tình viên No-U mặc áo có biểu tượng phản đối đường lưỡi bò “đi dạo” quanh Bờ Hồ, livestream với phát ngôn lên án sự hiếu chiến của Trung Quốc, lên án chính phủ không quyết liệt lên tiếng, lên án Nhà nước tuyên truyền về chủ quyền biển đảo chưa hiệu quả nên khiến dân chúng vẫn thơ ơ với “vận mệnh dân tộc” đang “ngàn cân treo sợi tóc”. 

Nhìn vào cách thức tổ chức, cách trình diễn, sự khiêu khích với một vài anh công an giữ trật tự, nhất là tìm cách phỏng vấn, kích động dân chúng Bờ Hồ ủng hộ “phong trào No-U” đã chết chìm mấy năm qua của họ, cùng lời kêu gọi của “thủ lĩnh biểu tình” Lã Việt Dũng, Lê Hoàng…cho thấy rõ: phản đối đường lưỡi bò chỉ là cái cớ để họ tìm kiếm cơ hội phát động lại các cuộc biểu tình, tuần hành quanh Hồ Gươm vào các buổi sáng chủ nhật nhằm “tố cáo Đảng, Nhà nước hèn với giặc, ác với dân” khi không đồng ý cho các cuộc tụ tập trái phép, mang màu sắc chống đối Nhà nước, gây rối an ninh trật tự.





Trước cuộc diễu hành mini này, các thành viên chủ chốt của “phong trào No-U” đã mở chiến dịch tuyên truyền, lên án phát ngôn của quan chức ngành du lịch “Khách Trung Quốc mặc áo “đường lưỡi bò” là “sự cố nhỏ” và không muốn làm nóng vấn đề này sợ “ảnh hưởng đến đại cục” nhằm tấn công chính sách ngoại giao của Đảng, Nhà nước với Trung Quốc hiện nay. 

Ngày 18/5, Nguyễn Lân Thắng hô hào thay avatar mặc áo No-U trên facebook thì ngay lập tức các thủ lĩnh Việt tân bên kia bờ đại dương hô hào chiến dịch quyên góp tiền tặng áo No-U miễn phí cho người dân trong nước. 

Ngày 19/5, người ta thấy Nguyễn Lân Thắng đem khoe thùng áo No-U xịn vẫn cất giữ từ năm 2011 (rõ ràng bắn đi tín hiệu hưởng ứng màn cổ vũ mặc áo No-U của Việt Tân. 

Và rồi sau cuộc diễu hành mini, Lã Việt Dũng tuyên bố “Chương trình tặng áo No-U” từ 14h giờ chiều ngày 20/5, tuyên bố sẽ in tiếp áo nếu được tiếp thêm “tài chính ủng hộ”). Vậy là, cuộc phối hợp trong ngoài nhịp nhàng của No-U và Việt tân đã được khởi phát.

Đối với “phong trào No-U” do ông Nguyễn Quang A sáng lập và tài trợ, với mục đích chính là tổ chức các cuộc biểu tình ở Bờ Hồ như là hình thức tập dượt cho các cuộc cách mạng đường phố theo mô hình “cách mạng dân chủ” mà ông này đã học được trong các chuyến Tây du và đang nỗ lực quảng bá qua Tủ sách SOS2 của mình. 

Việc đám biểu tình viên lợi dụng sự kiện ngoài biển và các phát ngôn của quan chức ngành du lịch nhằm kích động khuynh hướng bôi nhọ, xuyên tạc chính sách ngoại giao và cuộc chiến bảo vệ chủ quyền của Đảng, Nhà nước hiện nay, rõ ràng không hoàn toàn “trong sáng” như phát ngôn của các thủ lĩnh No-U là “khai trí” cho người dân Hà Nội và trong nước về đường lưỡi bò. 

Thực tế 2/3 cuộc phỏng vấn của nhóm No-U này với người dân đang đi dạo trên Bờ Hồ đã cho thấy, nhận thức của họ về đường lưỡi bò không mù màu, lệch lạc như chúng vừa khoác lác trước đó, đã vô tình phơi bày bộ mặt giả dối kích động biểu tình chống chính quyền của chúng.


8 nhận xét:

  1. Nhìn vào cách thức tổ chức, cách trình diễn, sự khiêu khích với một vài anh công an giữ trật tự, nhất là tìm cách phỏng vấn, kích động dân chúng Bờ Hồ ủng hộ “phong trào No-U” đã chết chìm mấy năm qua của họ, cùng lời kêu gọi của “thủ lĩnh biểu tình” Lã Việt Dũng, Lê Hoàng…cho thấy rõ: phản đối đường lưỡi bò chỉ là cái cớ để họ tìm kiếm cơ hội phát động lại các cuộc biểu tình, tuần hành quanh Hồ Gươm vào các buổi sáng chủ nhật nhằm “tố cáo Đảng, Nhà nước hèn với giặc, ác với dân” khi không đồng ý cho các cuộc tụ tập trái phép, mang màu sắc chống đối Nhà nước, gây rối an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  2. No.U FC được biết đến là một tổ chức được thành lập dưới danh nghĩa “câu lạc bộ bóng đá”, thông qua hoạt động thể thao để thực hiện các hoạt động khác như “từ thiện”, “nhân đạo”, nhưng thực chất là lợi dụng danh nghĩa “phản đối đường lưỡi bò của Trung Quốc” để tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia biểu tình nhằm gây rối an ninh, trật tự, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết tranh chấp trên Biển Đông. Chính vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác trước những luận điệu tuyên truyền, kích động của những kẻ mặc áo “hình lưỡi bò gạch chéo”, hay nói cách khác là logo của No.U FC, mà hãy tin vào chính quyền, tin vào Đảng trong việc giải quyết các vấn đề trên.

    Trả lờiXóa
  3. Hoạt động lần này của đám No.U FC cũng nhằm mục đích lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức của chúng để tiến hành các cuộc biểu tình chống Trung Quốc nhưng thực chất là gây rối an ninh, chống Đảng, Nhà nước mà chúng đã từng thực hiện thời gian trước.MỌi người tuyệt đối cảnh giác trước những âm mưu thâm độc này nhé.

    Trả lờiXóa
  4. NO.U FC lợi dụng vấn đề giải quyết tranh chấp, nhất là sự việc du khách Trung Quốc lần này để tiến hành xuyên tạc, bôi nhọ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, gây ảnh hưởng xấu cho việc thực hiện chính sách đối ngoại của Nhà nước ta, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của Việt Nam. Các cơ quan chức năng phải tóm được tên cầm đầu nhóm này để trừng trị, giữ vững sự ổn định cho xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. mấy cái tổ chức phản động này rồi cũng sẽ bị đập tan hết thôi mà, NO-u hay Việt tân cũng chỉ là cái loa đi chửi thuê, sống dựa vào kẻ khác mà thôi. Đến khi hết giá trị lợi dụng thì cũng lại bị quẳng đi thôi mà

    Trả lờiXóa
  7. Biểu tình chống trung quốc thì ít mà gây mất an ninh trật tự thì nhiều, nói chung là không ai mướn thì đừng có ra đường, tốt đẹp gì đâu, thích chống thì cho nó chuyến tàu ra đảo đi cho nó thiết thực.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog