Chia sẻ

Tre Làng

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Bảo đảm an toàn đê, chăm lo cuộc sống người dân vùng lũ

Chiều 30/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiểm tra công tác phòng chống ngập lụt tại đê tả sông Bùi, đoạn qua xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ.

Báo cáo Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết, đây là đợt mưa lũ lịch sử. Lũ rừng ngang từ Hòa Bình liên tục đổ về đoạn sông Bùi khiến nước dâng cao.

Đê Hữu sông Bùi cao trình 6,5m đã bị tràn 1 tuần nay. Đê Tả Bùi cao trình 7,5m. Đến chiều 30/7 nước đã vượt báo động 3. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết dự kiến đêm nay khu vực Kim Bôi, Hòa bình sẽ có mưa lớn. Và ngày mai (1/8) nước mới lên đình điểm. Để bảo vệ đê Tả Bùi, không để nước ngập Quốc lộ 6, cũng như ngập khu vực Hà Đông và nội đô, trong đêm 29/7, Bộ Tư lệnh Thủ đô, CATP Hà Nội đã triển khai lực lượng đắp bao cát cả đoạn đê tả bùi 8km cao thêm 50cm.

Trực tiếp kiểm tra tại hiện trường, trước dự báo nước lũ tiếp tục đổ về, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, TP cung cấp thêm 10.000 bao cát và yêu cầu các lực lượng của huyện triển khai khẩn trương đắp bao cát cao thêm 50cm trong đêm nay, để cố gắng giữ cho mực nước sông Bùi không tràn vào bên tả. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị huyện tiếp tục kêu gọi người dân thuộc các xã trong khu vực đê Tả Bùi khẩn trương thu dọn đồ đạc chuyển lên tầng 2 của nhà. Để phòng ngừa trường hợp xấu nhất là có mưa to và lũ lớn thì phải khân trương di 14.000 hộ dân này trong đêm nay, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tai nạn đáng tiếc nào. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu từ nay đến đêm huyện Chương Mỹ cần có phương án cấp hơn 5.000 bình nước sạch và mỳ tôm cho người dân.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đặc biệt yêu cầu các đơn vị liên quan phải duy trì hệ thống điều hành bằng bộ đàm từ Chủ tịch UBND TP tới các lực lượng tại hiện trường 24/24 để kịp thời xử lý các tình huống, bảo đảm an toàn cho tuyến đê.

Chuẩn bị mọi phương án để đời sống bà con sớm ổn định

Làm việc với UBND huyện, thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP cảm ơn Bộ NN&PTNT phối hợp chặt chẽ với TP, thực hiện công tác xả đáy và công tác phòng chống thiên tai. Chủ tịch UBND TP đề nghị lãnh đạo huyện Chương Mỹ thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo.

Ứng phó việc tràn đê của sông Tả Bùi và Hữu Bùi, trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP cho biết, Thường trực Thành ủy đã trực tiếp chỉ đạo các phương án chuẩn bị cho bà con vùng phân lũ. Bà con đã nhận thức được rõ các tình huống trong vùng phân lũ và đã chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên, trong mấy ngày qua, khi lũ dâng cao thì có hơn 1.000 hộ bị ngập sâu.

Chủ tịch UBND TP đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của huyện đã chăm lo cung cấp nước, nhu yếu phẩm cho bà con các xã bị ngập.

Chủ tịch UBND TP đề nghị huyện và các xã phân công trực 24/24 trên các tuyến đê bằng bộ đàm. Bộ tư lệnh và Công an TP cung cấp xuồng cứu hộ và đèn pin và công tác hậu cần cho lực lượng túc trực.

TP đã liên hệ một số đơn vị để hỗ trợ người dân nước sạch; giao cho công ty nước sạch Hà Đông đặt thùng nước để cấp nước cho người dân. 

Đề nghị phân công lực lượng công an xã, TP, Bộ tư lệnh Thủ đô tăng cường tuần tra để bảo vệ tài sản cho người dân, đảm bảo không mất cắp.

Dự báo sáng mai mực nước sẽ lên đỉnh điểm nên các đơn vị phải ứng phó với tình huống xấu nhất. Sau lũ, Chủ tịch UBND TP yêu cầu huyện khẩn trương tiến hành vệ sinh môi trường, nhất là khu vực trường học để ổn định cuộc sống của người dân. Nước rút đến đâu sẽ thau rửa vệ sinh đến đó, không để dịch bệnh phát sinh.

Cũng tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Chương Mỹ, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài (Bộ NN&PTNT) cho biết, qua kiểm tra hiện trường cho thấy, công tác bảo đảm an ninh trật tự, đời sống người dân cũng như công tác chống tràn đê của huyện Chương Mỹ tại khu vực đê tả sông Bùi đúng kỹ thuật và tinh thần khẩn trương.

Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh về thông tin không chính xác gây hoang mang dư luận rằng việc nước lên do xả lũ hồ Hòa Bình. “Nước lên không phải do xả lũ hồ hòa bình, hiện nay hồ hòa bình đóng toàn bộ các cửa xả, đây là tình huống do mưa ở rừng ngang và từ trên núi đổ về. Đây là tình huống đặc biệt nhưng không phải tình huống bất thường, bởi năm ngoái đã xảy ra, năm nay lại tiếp tục xảy ra”, Tổng Cục trưởng Trần Quang Hoài khẳng định.

29 nhận xét:

  1. Chiều 30/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiểm tra công tác phòng chống ngập lụt tại đê tả sông Bùi, đoạn qua xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ.
    THỰC SỰ CHÁU RẤT NGƯỠNG MỘ CHÚ. MỘT CON NGƯỜI TẬN TỤY VÌ DÂN, VÌ NƯỚC. CHÁU MONG Ở NƯỚC TA NGÀY CÀNG CÓ NHIỀU CON NGƯỜI CÓ TÀI, CÓ TÂM NHƯ CHÚ, NHƯ VẬY ĐẤT NƯỚC MÌNH MỚI PHÁT TRIỂN ĐƯỢC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau lũ, Chủ tịch UBND TP yêu cầu huyện khẩn trương tiến hành vệ sinh môi trường, nhất là khu vực trường học để ổn định cuộc sống của người dân. Nước rút đến đâu sẽ thau rửa vệ sinh đến đó, không để dịch bệnh phát sinh. Sự vào cuộc cảu chính quyền các cấp là việc làm kịp thời đúng đắn góp phần động viên tinh thần cảu người dân

      Xóa
  2. Ứng phó việc tràn đê của sông Tả Bùi và Hữu Bùi, trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP cho biết, Thường trực Thành ủy đã trực tiếp chỉ đạo các phương án chuẩn bị cho bà con vùng phân lũ. Bà con đã nhận thức được rõ các tình huống trong vùng phân lũ và đã chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên, trong mấy ngày qua, khi lũ dâng cao thì có hơn 1.000 hộ bị ngập sâu.

    Trả lờiXóa
  3. Chủ tịch UBND TP đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của huyện đã chăm lo cung cấp nước, nhu yếu phẩm cho bà con các xã bị ngập.

    Chủ tịch UBND TP đề nghị huyện và các xã phân công trực 24/24 trên các tuyến đê bằng bộ đàm. Bộ tư lệnh và Công an TP cung cấp xuồng cứu hộ và đèn pin và công tác hậu cần cho lực lượng túc trực.

    Trả lờiXóa
  4. Tổng cục trưởng cũng nhấn mạnh về thông tin không chính xác gây hoang mang dư luận rằng việc nước lên do xả lũ hồ Hòa Bình. “Nước lên không phải do xả lũ hồ hòa bình, hiện nay hồ hòa bình đóng toàn bộ các cửa xả, đây là tình huống do mưa ở rừng ngang và từ trên núi đổ về. Đây là tình huống đặc biệt nhưng không phải tình huống bất thường, bởi năm ngoái đã xảy ra, năm nay lại tiếp tục xảy ra”, Tổng Cục trưởng Trần Quang Hoài khẳng định.

    Trả lờiXóa
  5. cá nhân tôi thấy chủ tịch chung rất sát sao, linh hoạt trong các công việc của thủ đô, nguyên nhân cũng do ông từ lính chiến đấu đi từ gian khổ lên nên ông hiểu được cái khó của dân mình, xã hội có những người lãnh đạo như ông thì đúng là cái phúc cho người dân thủ đô

    Trả lờiXóa
  6. Đã một người lãnh đạo thì phải luôn tận tình đến với từng người dân, cá nhân tôi thấy chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có đầy đủ các yếu tố đó, trong cách giải quyết công việc dứt khoát và tôi tin rằng trong thời gian tới nhất định nhân dân |Hà Nội nói chung sẽ luôn ủng hộ ông, bởi ông là một phần không thể thiếu đối với Hà Nội hiện nay.

    Trả lờiXóa
  7. việc trực tiếp xuống địa bàn để nắm tình hình và chỉ đạo các cấp dưới thực hiện có hiệu quả là điều kiện cần thiết để chủ tịch Nguyễn Đức Chung nâng cao hiệu quả quản lí của mình, nhất là đối với tình hình biến đổi khí hậu gây hậu quả nghiêm trong đối với người dân làm nông nghiệp, tôi rất hoan nghênh cách làm việc của ông Chung.

    Trả lờiXóa
  8. Hà nội mang trên mình là một thủ đô nhưng nền nông nghiệp lúa nước sông Hông vẫn còn đó, nhân dân sống và làm việc với cánh đông vẫn chiếm số lượng lớn, nếu tỉnh nhà không quan tâm thì rất dễ xảy ra hậu quả nghiêm trọng đối với lương thực đất nước, vì thế công tác phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả đang được chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu cao hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  9. Sự thật đúng như Tổng cục trưởng nhấn mạnh về thông tin không chính xác gây hoang mang dư luận rằng việc nước lên do xả lũ hồ Hòa Bình. “Nước lên không phải do xả lũ hồ hòa bình, hiện nay hồ hòa bình đóng toàn bộ các cửa xả, đây là tình huống do mưa ở rừng ngang và từ trên núi đổ về. Bởi nếu nước xả lũ hồ Hòa Bình thì ngập cả Thành phố chứ không như vậy. Dân chúng không nên hoang mang dao động, mà tập trung công tác, giúp đỡ người dân nơi đây

    Trả lờiXóa
  10. Mong dưới sự chỉ đạo sát sao của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, tình hình người dân nơi đây sẽ bớt khổ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị huyện tiếp tục kêu gọi người dân thuộc các xã trong khu vực đê Tả Bùi khẩn trương thu dọn đồ đạc chuyển lên tầng 2 của nhà. Để phòng ngừa trường hợp xấu nhất là có mưa to và lũ lớn thì phải khân trương di 14.000 hộ dân này trong đêm nay, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tai nạn đáng tiếc nào. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu từ nay đến đêm huyện Chương Mỹ cần có phương án cấp hơn 5.000 bình nước sạch và mỳ tôm cho người dân.

    Trả lờiXóa
  11. Giờ mới thấy hộ đê quan trọng thế nào. Tôi từng nói vai trò các con đê nhưng ít ai tin. Mong sao con đê trụ được trong cơn nước lớn.Không phải vấn đề cao hay thấp mà là vấn đề đê có chịu nổi áp lực của nước không. Thấp mà còn mong manh không chịu nổi áp lực sợ vỡ thì xây cao làm gì bạn. Chưa kể cao thấp bao nhiêu nó còn phụ thuộc vào địa hình nơi đó nữa

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn đoạn gia cố mỏng mảnh, đã thế, lại còn xếp bao cát song song (ko so le hàng trên hàng dưới, ko xoay dọc theo tỷ lệ nhất dịnh) với khoảng cách rất dài như thế liệu có giữ được ko? Hy vọng Ông Trời ko mưa từ trên thượng nguồn để sông Đà ko xả lũ!Cứu lụt hơn cứu hỏa. Huy động mọi lực lượng vận chuyển cát tới hiện trường dọc tuyến đê và mang bao tới , huy động mọi lực lượng quân đội, công an, nhân dân, tới hiện trường đúc bao cát và gia cố toàn tuyến đê, đừng chủ quan hy vọng chờ nước rút mà phải khẩn trương gia cố và nâng cao bờ kè lên càng nhanh càng tốt. đừng lo nước rút phí công vì phí nhỏ nhưng an toàn lớn, nếu không làm nhanh nước lên đột ngột vỡ đê thì thảm họa hết sức to lớn !

    Trả lờiXóa
  13. Cứu lụt hơn cứu hỏa. Huy động mọi lực lượng vận chuyển cát tới hiện trường dọc tuyến đê và mang bao tới , huy động mọi lực lượng quân đội, công an, nhân dân, tới hiện trường đúc bao cát và gia cố toàn tuyến đê, đừng chủ quan hy vọng chờ nước rút mà phải khẩn trương gia cố và nâng cao bờ kè lên càng nhanh càng tốt. đừng lo nước rút phí công vì phí nhỏ nhưng an toàn lớn, nếu không làm nhanh nước lên đột ngột vỡ đê thì thảm họa hết sức to lớn !

    Trả lờiXóa
  14. Quê em toàn đồng ruộng còn ngập thế mà mấy bác cứ phán là Hà Nội hệ thống thoát nước này nọ . Hiện tại khu vực nội thành đường khô ráo rồi nhé . Nhưng ngoại thành ít chung cư nhiều ao hồ đang ngập đấy .thương cho những người dân vùng lũ. mong cơn lũ sẽ sớm đi qua, mong các đơn vị bộ đội hỗ trợ kịp thời, không để bà con ai bị thiếu ăn

    Trả lờiXóa
  15. Xác định đã là vùng phân lũ cho nội thành thì cứ mưa to sẽ ngập là điều đương nhiên. Đó là quy hoạch chứ đừng như mấy bạn không hiểu biết gì toàn phán bừa là không có quy hoạch nhé. Nước đã đổ về thì phải có chỗ để gom, điều hướng nước chảy để thoát lũ, dĩ nhiên là khu vực được quy hoạch để thoát lũ sẽ ngập là chắc chắn. Giờ còn kêu gào chống ngập các chỗ đó, thì liệu có chấp nhận để ngập chỗ khác không hả? Nước lũ nó phải có lối chảy thoát, chứ làm sao bỗng dưng chảy ngược lên trời được hả

    Trả lờiXóa
  16. Nước vẫn đang tiếp tục lên và lên khá nhanh. Hiện tại 1 số hộ dân trên địa bàn xã Tân Tiến cũng đang chuẩn bị di dời. Trong đêm nay nếu nước tiếp tục lên và không giữ được đê thì toàn bộ các xã vùng lân cận sẽ ngập trong biển nc. Hiện tại thời tiết không mưa nhưng đang có gió mạnh, nếu mưa đêm nay khả năng tràn đê, vỡ đê là rất cao

    Trả lờiXóa
  17. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị huyện tiếp tục kêu gọi người dân thuộc các xã trong khu vực đê Tả Bùi khẩn trương thu dọn đồ đạc chuyển lên tầng 2 của nhà. Để phòng ngừa trường hợp xấu nhất là có mưa to và lũ lớn thì phải khân trương di 14.000 hộ dân này trong đêm nay, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tai nạn đáng tiếc nào

    Trả lờiXóa
  18. Ứng phó việc tràn đê của sông Tả Bùi và Hữu Bùi, trong thời gian qua, Chủ tịch UBND TP cho biết, Thường trực Thành ủy đã trực tiếp chỉ đạo các phương án chuẩn bị cho bà con vùng phân lũ. Bà con đã nhận thức được rõ các tình huống trong vùng phân lũ và đã chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng. Tuy nhiên, trong mấy ngày qua, khi lũ dâng cao thì có hơn 1.000 hộ bị ngập sâu.

    Trả lờiXóa
  19. chủ tịch luôn sát cánh cùng người dân trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, cũng như luôn đưa ra những ý kiến rất hay để phát triển kinh tê thủ đô, nước nhà, mong rằng bác chung có thể cống hiến được nhiều hơn nữa cho xã hội

    Trả lờiXóa
  20. Người dân Chương Mỹ đang rất cần nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ của các cấp, các ngành, chính quyền và người dân. Tuy nhiên, nhìn quanh đi quẩn lại mấy ngày qua tại đây, thường trực có mặt để giúp đỡ người dân, bảo vệ đê tả Bùi chỉ thấy mỗi công an, quân đội, chính quyền Thành phố và người dân địa phương. Chả thấy anh chị dân chủ nào, cũng chẳng thấy thủ tướng Phan Anh đâu?

    Trả lờiXóa
  21. Mấy vị dân chủ suốt ngày luôn miệng nói là đồng hành cùng nhân dân, vì dân, hỗ trợ người dân, thế nhưng mỗi khi người dân cần thì chẳng thấy họ đâu. Một bình nước, bao cát cũng chẳng có. Vậy thì hỗ trợ, đồng hành cùng người dân ở đâu? Mọi người cũng nên nhìn vào đây nhé, lúc nào cũng mở miệng chửi công an, bộ đội này nọ, cuối cùng khi có sự gì xảy ra? Thì ngay lập tức mấy lực lượng này ra ứng cứu? Chứ đợi mấy anh chị dân chủ thì có mà như Lào nhé

    Trả lờiXóa
  22. Sáng nay vừa đọc sự việc của Lào, còn chưa hết bàng hoàng lại thấy tin thế này, thương cho những người dân vùng lũ. Mong cơn lũ sẽ sớm đi qua, mong các đơn vị bộ đội hỗ trợ kịp thời, không để bà con ai bị thiếu ăn, hay có thương vong xảy ra. Bà con trên cả nước cũng nên đồng lòng cùng với người dân bị ảnh hưởng nặng bởi lũ lụt hơn nữa bằng các chương trình từ thiện

    Trả lờiXóa
  23. Cái bờ đê kia mà vỡ thì Hà Tây lụt hết. May mà dân với quân còn kịp thời cứu đê, nhưng không biết là còn cầm cự được bao nhiêu lâu nữa đây. Hi vọng sẽ không có tai họa nào xảy ra trong thời gian tới, lực lượng quân đội sẽ tiếp tục phối hợp để tiếp tục gia cố thêm đê cho người dân

    Trả lờiXóa
  24. Những cơn mưa cứ tiếp tục kéo dài, và ngày càng có xu hướng mưa nhiều nhất là ở những vùng thượng nguồn, mưa nhiều gây ra những lưu lượng nước lớn. Nếu tình trạng lũ lụt cứ tiếp tục như thế này thì sẽ là mối nguy hiểm lớn, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến cuộc sống của người dân, trong đó có cả lao động sản xuất hoa màu, cũng như sức chịu đựng của các con đập

    Trả lờiXóa
  25. Mỗi năm cần phải chú trọng trong cải tạo đê điều nếu không sẽ còn lụt nhiều, thiên nhiên càng ngày càng khắc nghiệt. Nếu tình hình diễn biến xấu hơn thì có lẽ con đê này sẽ không giữ được, khi đó hậu quả sẽ rất khó lường. Chúng ta cần chuẩn bị thật tốt cho mọi trường hợp có thể xảy ra, bà con cũng đừng quá chủ quan

    Trả lờiXóa
  26. Ở thủ đô mà để xảy ra tình trạng lụt lội kéo dài như thế này thì đúng là một điều bất ngờ và đáng lo ngại nhưng nguyên nhân chính là do môi trường bị phá hủy quá nhiều, các nước xung quanh ta cũng đang chịu ảnh hưởng không kém. Các cơ quan chức năng đang làm hết sức mình để giảm thiểu ít nhất những thiệt hại do cơn lũ lịch sử này gây ra. Mong bà con hãy hết sức chú ý, an toàn bản thân và gia đình là trên hết

    Trả lờiXóa
  27. Rất mong lãnh đạo Thành phố sẽ hết sức quan tâm chú ý đến vấn đề ngập lụt xảy ra nghiêm trọng trên diện rộng trong thời gian vừa qua ở ngoại thành thành phố. Người dân đang rất trông chờ vào sự chỉ đạo sát sao, dứt khoát và tận tình nhằm giải quyết khó khăn trước mắt của người dân. Để phòng ngừa trường hợp xấu nhất là có mưa to và lũ lớn thì phải khân trương di 14.000 hộ dân này trong đêm nay, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tai nạn đáng tiếc nào. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu từ nay đến đêm huyện Chương Mỹ cần có phương án cấp hơn 5.000 bình nước sạch và mỳ tôm cho người dân.

    Trả lờiXóa
  28. Hiện tại người dân ven sông đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của lãnh đạo, chính quyền và nhân dân thủ đô. Hà Nội tuy là thủ đô nhưng nền nông nghiệp lúa nước sông Hông vẫn còn đó, nhân dân sống và làm việc với cánh đồng vẫn chiếm số lượng lớn, nếu tỉnh nhà không quan tâm thì rất dễ xảy ra hậu quả nghiêm trọng đối với lương thực đất nước, vì thế công tác phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả đang được chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu cao hàng đầu.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog