Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN, QUÂN ĐỘI ĐANG CỨU HỘ NƯỚC TRÀN ĐÊ Ở HÒA BÌNH

Công an, quân đội gồng mình khẩn cấp cứu hộ nước tràn mặt đê ở Hoà Bình

LĐO | 31/07/2018 | 20:32


Ngày 31.7, có thời điểm nước lũ tràn qua mặt đê Dớn (đê Cố Thổ), nối liền xã Hoà Sơn (huyện Lương Sơn, Hoà Bình) và xã Đông Yên (huyện Quốc Oai, Hà Nội). Ngay lập tức, lực lượng công an, bộ đội được huy động đắp đê, be bờ giúp dân.

Sự việc nước tràn bờ đê khiến nhiều hộ dân hoang mang, lo lắng. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã được huy động kịp thời đắp đê, chống tràn ra các cùng xung quanh.

Mưa lớn trong những ngày qua khiến nước từ thượng nguồn đổ về, khu Đồng Lọc (thuộc địa bàn hai xã Hoà Sơn của huyện Lương Sơn, Hoà Bình và xã Đông Yên thuộc huyện Quốc Oai, Hà Nội) bị ngập sâu, nước tràn bờ đê.

Để ngăn nước tràn xuống vùng hạ lưu thuộc huyện Quốc Oai (Hà Nội), người dân các địa phương cùng bộ đội đã cho đất vào bao tải để tạo đập tạo ngăn lũ.

Theo người dân địa phương nước bắt đầu đổ về mạnh nhất từ rạng sáng 30.7, dâng cao, tràn mạnh qua mặt đê, gây xói lở. Chính quyền địa phương đã cho trải vải bạt để nước tràn qua, tránh vết xói lở ảnh hưởng đến thân đê.

Ngày 31.7, trao đổi với PV tại hiện trường, ông Bùi Đức Quyên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hòa Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình) cho biết, từ ngày 20.7 có mưa lớn, nước lũ bắt đầu tràn về khu vực này rồi dần dần tăng tràn bờ đê.

Lực lượng chức năng khẩn trương đắp đập, be bờ tránh nước tràn.

Lực lượng thuộc Trung đoàn 102 cùng người dân hai xã Hòa Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình) và Đông Yên (Quốc Oai, Hà Nội) đã tổ chức đắp bao tải đất để ngăn nước tràn qua đê. Cùng với đó các lực lượng thuộc lữ đoàn 201 và công an địa phương xuống hỗ trợ nhân dân hai xã nhanh chóng đắp, chắn đê không để nước thoát xuống khu vực nhà dân bên dưới.

Mọi việc được diễn ra hết sức khẩn trương, nhanh chóng.

Các tải cát được đắp lên, phần nước tràn đã được khống chế.

Đoạn đê đã được đắp lại, nhiều người dân trở nên yên tâm hơn phần nào.

Vật tư, đất, cát được bổ sung kịp thời để hộ đê, tránh tràn nước.

Theo người dân thôn Cố Thổ, xã Hòa Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình), do nước mưa lớn đê Cố Thổ hay còn gọi là đê Dớn bị tràn 3 ngày nay, đặc biệt, nước đổ về mạnh nhất từ rạng sáng ngày 30.7, khiến xói lở mặt đê. 

VƯƠNG TRẦN

3 nhận xét:

  1. Đợt này mưa ngập kinh quá chỉ khổ người dân, nước tràn hết vào nhà, mọi công việc thì đình trệ, khổ cả công an và lực lượng quân đội, công việc bận rộn họ vẫn hết mình giúp dân, mong là nước rút nhanh để người dân đỡ khổ.

    Trả lờiXóa
  2. ở đâu khó là có thanh niên ngay, có thế này thì mới biết yêu quý thêm màu áo lính, họ luôn bên chúng ta những lúc khó khăn nhất, không ngại khó không ngại khổ chỉ sợ quân dân không chung một lòng thôi

    Trả lờiXóa
  3. LÚc khó khăn nhất gian nguy nhất cũng chỉ có công an với quân đội đứng ra bảo vệ cho người dân mà thôi, mặc dù thời bình dân cứ chửi nhưng công an quân đội họ không hề tự ái, vẫn phục vụ nhân dân bằng nhiệt huyết và trái tim của lực lượng vũ trang,. thương các anh nhiều và mong các anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog