Chia sẻ

Tre Làng

Nguyễn Văn Đài chính thức quỳ gối phụng thờ Ba que

Ong Bắp Cày

Rốt cuộc, gã luật sư nửa mùa Nguyễn Văn Đài đã bộc lộ bản chất lật lọng và chứng tỏ tư cách của gã khi chấp nhận đứng dưới vong kỳ 3 sọc cùng đám vong quốc tại Đức vào ngày 7/7/2018. Cũng tại đây, Đài đã tự lột mặt nạ của mình bằng cách lên bục quay lại chửi rủa đất nước đã dung dưỡng hắn, thề thốt quyết tâm lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam và hô "Đả đảo đảng cộng sản Việt Nam".

Thật ngạc nhiên, những điều mà Nguyễn Văn Đài vừa gân cổ ẳng lên như thế lại chính là những điều mà chính hắn khi còn ở Việt Nam vẫn chối bai bải.

Xem link

Tư cách, bản chất của con người Nguyễn Văn Đài là ở chỗ đó. Tráo trở, lật lọng, khó lường. 

Chó phản chủ hoặc rồ dại thường hay bi giết hoặc bán, người phản bội đất nước sẽ không còn đường về quê mẹ. Đến bây giờ mới thấy quyết định tống xuất Nguyễn Văn Đài sang Đức là quyết định đúng đắn. Những kẻ có Gen phản quốc cần phải được thanh lọc bằng cách này hay cách khác. Suy cho cùng thì trong cái rủi có cái may, nhờ việc Đài sang Đức mà một số nhân sĩ, trí thức...mới nhận rõ bản mặt chính trị nhem nhuốc nửa dơi nửa chuột của gã. 

Còn nhớ khi còn ở trong nước, tại tòa sơ thẩm vào ngày 05/04/2018, Nguyễn Văn Đài nhai đi nhai lại liên tục rằng: "tôi không có mục đích lật đổ chính quyền; tôi mong chính quyền thực sự dân chủ, vững mạnh, tôn trọng quyền con người theo hiến pháp và theo công ước quốc tế". 

Cũng là Đài, trước các cáo buộc của cơ quan an ninh về Hội anh em dân chủ (HAEDC) là một tổ chức bất hợp pháp, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thì Nguyễn Văn Đài đã ra sức thanh minh thanh nga rằng, hội này là sân chơi của những người yêu nước, vô hại với chính quyền, và rằng HAEDC không phải tổ chức, đảng phái chính trị gì.

Chính các phát biểu của Đài mà tại tòa và trên mạng xã hội, đám luật sư "dân chủ", Việt Tân cùng những kẻ chuyên sống bằng nghề phá rối an ninh trật tự đã vin vào đó để tuyên truyền Đài không có tội, qua đó kết án chính phiên tòa đã xét xử Nguyễn Văn Đài và đồng bọn.

Thế nhưng, vừa mới tới Đức tị nạn, Nguyễn Văn Đài đã vội vã phỉ nhổ vào những lời nói trước đó, rồi hứa quyết tâm chống cộng, lật đổ chế độ chính trị hiện tại ở quê nhà. Lật lọng thế liệu có ai tin?

Chính phủ Đức đã hoàn tất công việc đánh bóng bộ mặt nhân quyền vốn không mấy sáng sủa của mình, phần còn lại, Nguyễn Văn Đài cần chứng tỏ mình có giá trị để Đức lợi dụng để có thể tiếp tục sử dụng quân bài dân chủ, nhân quyền, tự do ngôn luận để can thiệp vào công việc của nước khác.

Trở lại câu chuyện Nguyễn Văn Đài thờ phụng cờ 3 que, biểu tình chống lại đất nước trước ĐSQ Việt Nam tại Đức. Lời nói và hành động đó cho thấy gã đã công nhận gã thuộc về cái thây ma VNCH. Chính xác là gã đã chĩa súng bắn lại tổ quốc mình, bắn vào nhân dân mình, dân tộc mình. Cái quyết định phụng sự 3 que ấy đã vĩnh viễn xóa bỏ ý tưởng hoàn lương, trở về đất mẹ của gã. Và nó, cái câu chuyện ấy đã là minh chứng sống động cho những cáo buộc của các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam về những tội danh mà Đài đã vi phạm. 

Lác đác đây đó những lời bào chữa cho Nguyễn Văn Đài về hành động trên, rằng anh ta muốn sinh tồn, muốn có miếng cơm manh áo trên xứ sở tự do nên buộc phải thế. Nếu không làm thế, gã không thể sống, và rất có thể sẽ bị những kẻ chống cộng cực đoan đe dọa đến sự an toàn của tính mạng. Sự miệt thị của những người tử tế dành cho Nguyễn Văn Đài là: "Đài từng không chịu khuất phục trước pháp luật Việt Nam, nhưng nay phải quì gối trước cờ 3 que gió tanh mưa máu. Đây là Đức chứ có phải Việt Nam đâu. Việt Nam còn giáo dục răn đe, khuyên bảo. Còn ở Đức thì chỉ có chết nếu là tay ngang dám chống lại. Suy cho cùng Nguyễn Văn Đài quá đáng khinh”. 

Còn nữa, khi biết tin Đài sang Đức định cư theo chính sách nhân đạo của nhà nước Việt Nam, một luật sư bào chữa cho Đài đã phải đau đớn thốt lên rằng, chính ông cũng bị bất ngờ vì khi làm việc với các cơ quan tố tụng đã bán rẻ anh em, trong đó có ông, trong vụ án này để cộng điểm lấy chuyến đi này. Thực hư câu chuyện thế nào, chúng ta cần có thời gian để kiểm chứng. Nhưng cái cách mà Đài bí mật rời khỏi đất nước, bỏ mặc các cộng sự với cả đống tội trên đầu đã đặt ra nhiều dấu hỏi lớn về nhân cách của con người này. 

Tuyên ngôn thì dễ, nhưng làm được hay không là câu chuyện khác. Phần lớn còn phụ thuộc vào lòng tin của cộng đồng đối với Đài. Xa xỉ thay, đó lại là điều mà Đài không có.

9 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Rốt cuộc, gã luật sư nửa mùa Nguyễn Văn Đài đã bộc lộ bản chất lật lọng và chứng tỏ tư cách của gã khi chấp nhận đứng dưới vong kỳ 3 sọc cùng đám vong quốc tại Đức vào ngày 7/7/2018. Cũng tại đây, Đài đã tự lột mặt nạ của mình bằng cách lên bục quay lại chửi rủa đất nước đã dung dưỡng hắn, thề thốt quyết tâm lật đổ chế độ chính trị tại Việt Nam và hô "Đả đảo đảng cộng sản Việt Nam". Với bản chất và những hành động của Nguyễn Văn Đài thì chúng ta không còn lạ gì với việc Nguyễn văn Đài quỳ gối thờ phụng cờ ba que.

    Trả lờiXóa
  3. Khi còn ở trong nước, tại tòa sơ thẩm vào ngày 05/04/2018, Nguyễn Văn Đài nhai đi nhai lại liên tục rằng: "tôi không có mục đích lật đổ chính quyền; tôi mong chính quyền thực sự dân chủ, vững mạnh, tôn trọng quyền con người theo hiến pháp và theo công ước quốc tế". Ấy vậy mà nay lại như con chó phản chủ, cầm cờ 3 que chạy long nhong trên phố. Đúng là bộ mặt trâng tráo, trơ trẽn của một kẻ phản động là đây mọi người ạ

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Văn23:53 12/7/18

    Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma chẳng lẽ không mặc áo giấy?
    "Ai công hầu, ai khanh tướng, vòng trần ai, ai dễ biết ai?".
    "Thế Chiến quốc, thế Xuân Thu, gặp thời thế, thế thời phải thế".
    Sống trên đời, quan trọng nhất là có quyền lựa chọn. Tuy nhiên không phải sự lựa chọn nào cũng đưa con người ta đến được với bến bờ hạnh phúc, đến được cõi thảnh thơi.
    Tất thảy đều ở một chữ: "Nghiệp".

    Trả lờiXóa
  5. Thật là nhục nhã của một con người như Đài, đường quang không đi quàng bụi rậm; Bán rẻ anh em, bỏ quê hương đất nước ông bà cha mẹ tổ tiên để sang nước ngoài cầm lá cờ thây ma của một chế độ bù nhìn đã chết hơn 40 năm rồi mà còn thấy rằng mình hãnh diện lắm lắm,tự hào lắm lắm rồi chỉ để xin bọn phản động ba que thí cho bữa cơm thừa canh cặn, đồ không biết nhục; nên tự tử đi Đài à.

    Trả lờiXóa
  6. Những tên rận chủ là như vậy. MỒm nói một đằng nhưng lại làm một nẻo. NGuyễn VĂn Đài cũng không phải là ngoai lệ. NGày xưa hắn lời lẽ đọa đức giả, suốt ngày lên tiếng yêu quê hương, vì sự phát triển của đất nước còn giờ đây hắn đã chính thức quy thận để làm đầy tớ cho bọn ba que chống phá đất nước này. Chắc bản án dành cho hắn vẫn còn quá nhẹ để rồi giờ đây hắn vẫn bước đi trên con đường chống phá đất nước VN.

    Trả lờiXóa
  7. Nói chung là cái bản chất thì nó không bao giờ có thể thay đổi được, bước khỏi đất việt nam cái là cầm cờ ba sọc vẫy chả khác gì một chú chó ngoan ngoãn cả, thành phần như này sinh ra chỉ để là thứ ô hợp cùng đám phản động mà thôi

    Trả lờiXóa
  8. Anh đào hoa23:26 17/7/18

    Chân ướt chân ráo sang đức chưa ấm ghế đã ôm cờ ba que nồng thắm thế rồi, tên này không những quay lưng với đồng bọn trong trại như trở bàn tay mà còn quên gốc nhanh như chớp, thăng cha này mà nuôi dưỡng tử tế có khi xui nó bỏ luôn cha mẹ nó cũng làm luôn ấy

    Trả lờiXóa
  9. Đài đã chĩa súng bắn lại tổ quốc mình, bắn vào nhân dân mình, dân tộc mình. Cái quyết định phụng sự VNCH ấy đã vĩnh viễn xóa bỏ ý tưởng hoàn lương, trở về đất mẹ của gã. Và nó, cái câu chuyện ấy đã là minh chứng sống động cho những cáo buộc của các cơ quan bảo vệ pháp luật Việt Nam về những tội danh mà Đài đã vi phạm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog