Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Khủng bố tại Công an Phương 12: Tổ chức phản động "Triều Đại Việt" đe dọa tiếp tục đánh bom

LâmTrực@

Tại buổi họp báo hôm 5/7/2018, Công an Thành Phố Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt giữ 7 đối tượng khủng bố bằng cách đánh bom/mìn tự tạo vào Trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, Tp.HCM vào ngày 20/6/2018 khiến ít nhất 3 người bị thương.

Cơ quan CSĐT CATP đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Khanh (54 tuổi), Nguyễn Tuấn Thành (28 tuổi, con ruột Khanh, đều ngụ Đồng Nai), Dương Bá Giang (47 tuổi, quê Hà Tĩnh, tạm trú Đồng Nai), Vũ Hoàng Nam (22 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) về tội “khủng bố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; và Nguyễn Trung Trực (36 tuổi), Nguyễn Minh Nhật (27 tuổi), Nguyễn Khắc Sinh Nhật (29 tuổi, cùng ngụ Đắk Nông) về tội “mua bán trái phép chất nổ”. 

Công an đã thu giữ 10kg thuốc nổ và 8 quả bom tự chế, 38 kíp nổ và đang tiếp tục truy bắt 3 nghi phạm bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Khanh khai nhận là thành viên của tổ chức khủng bố Triều Đại Việt Nguyễn do Ngô Hùng, hiện ở Mỹ và tự xưng là Tổng tư lệnh của tổ chức trên.

Cũng theo lời Khanh, Ngô Hùng đã chuyển về Việt Nam 120 triệu đồng và chỉ đạo nhóm Khanh chế tạo bom nổ tấn công các trụ sở công an và nhà riêng các quan chức TP.Hồ Chí Minh.

Công an TP. Hồ Chí Minh nhận định, "Đây là vụ khủng bố chống lại chính quyền nhân dân".

Thiếu tướng Phan Anh Minh đề nghị phải đấu tranh ngoại giao với các nước về việc dung dưỡng chứa chấp đối tượng khủng bố để gây án ở Việt Nam.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang giải thích thêm: "tất cả cả các quốc gia trên thế giới đều không đồng tình, và phản đối gay gắt với các hoạt động khủng bố dù bất kỳ hình thức nào". 

Trả lời phỏng vấn của RFA, Ngô Hùng, "Tổng tư lệnh tổ chức Triều Đại Việt Nguyễn" xác nhận lời khai của bị can Nguyễn Khanh là đúng.

Ngô Hùng nói: "Họ bắt 6, 7 người đó nhưng có những người oan. Lời của ông Khanh đã nói, tôi nhận điều đó là đúng. Đó là những chiến sĩ của Triều Đại Việt, tôi yêu cầu phải tức khắc trả ngay những người đó. Nếu không trả thì các ông phải gánh hậu quả trong những ngày tới. Cuộc chiến ngày hôm nay không phải chỉ 1 nhóm người công an đó đâu.".

Ngô Hùng cũng nhấn mạnh, "nếu chính quyền Việt Nam không thả những người được ông gọi là "chiến sĩ của Triều Đại Việt" thì "những ngày tới các ông sẽ gánh hậu quả rất lớn và rất trầm trọng. Chúng tôi loại bỏ Cộng sản Việt Nam trên lãnh thổ Việt Nam trong những ngày tới. Triều Đại Việt nói là làm.".

Đó là những phát biểu có tính chất đe dọa của tên khủng bố Ngô Hùng. Việc tên này đứng ra nhận trách nhiệm vụ khủng bố nói trên chỉ là chiêu đánh bóng tên tuổi nhằm quyên góp tiền từ những kẻ thiếu hiểu biết ở hải ngoại mà thôi.

Có lẽ, Ngô Hùng nên được xếp vào loại thần kinh chính trị. Trước năm 1975, Hoa Kỳ đã dựng lên chế độ ngụy quân, ngụy quyền, được sự giúp sức của các chuyên gia quân sự hàng đầu, với đủ loại "binh hùng, tướng mạnh", vũ khí hiện đại bậc nhất thế giới mà còn bị Việt Nam đánh cho te tua bán xới, huống chi vài thằng chó dại, thần kinh hoang tưởng mà đòi lật đổ chế độ. Nực cười!

5 nhận xét:

  1. có lẽ đất nước này hết thời kỳ yên bình rồi sao tại sao lại có những kẻ có hành động bất minh thế này cơ chứ chúng mày sông trong thời kỳ hòa bình chúng mày lại thích loạn nên nhớ các ông cha ta đã phải hy sinh như thế nào để có được thời nay đấy nhé đ m mấy thằng khủng bố bắn bể sọ nó đê

    Trả lờiXóa
  2. Điss mẹ mấy thằng lol phát biểu hùng hồn thật để rồi tao xem chúng mày định làm gì dọa nạt ai chứ chúng mày dọa nạt mấy anh CA Việt Nam là lũ chúng mày ngu rồi. xác định cả lũ chuẩn bị vào tù mà đeo gông đi con tội khủng bố đell thằng nào thèm bênh đâu

    Trả lờiXóa
  3. Hết Tổng thống vác 30 vạn ae về nước đến Tổng tư lệnh Triều đình... Đm các anh Mĩ nó sắp tống cổ cả họ nhà các a rồi ,đéo cần các anh mang mìn về làm quà cho quê hương .

    Trả lờiXóa
  4. Đất nước VN này có pháp luật, không cho phép bất cứ ai có những hành vi xâm phạm đến an ninh quốc gia và cuộc sống của người dân. Triều Đại Việt là cái thá gì ghê gớm mà dám mạnh mồm thách thức CAVN. Đừng máu chó nổi lên rồi phát biểu ngu ngốc như vậy. Để rồi xem tổ chức của bọn m dám làm gì tiếp theo. CA sẽ không bao giờ dung thứ cho những kẻ coi thường mạng sống người khác và sẽ xử lí nghiêm vụ khủng bố tại Công an phường 12

    Trả lờiXóa
  5. Các chiến sĩ của Triều Đại Việt à 😂😂😂
    Mày thử không có tiền xem nó có thèm nhìn măt mày không.
    Mày là thằng căn bã và nhung thằng theo mày cũng chỉ là tập hợp những thằng ham tiền, ngu và lười thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog