Chia sẻ

Tre Làng

12 năm tù giam, 5 năm quản chế dành cho tên phản động Nguyễn Trung Trực

Khoai@

Hôm nay 12/9/2018, TAND tỉnh Quảng Bình xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Trung Trực, sinh năm 1974, trú tại Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo quy định tại Điều 109, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). 

Tham gia trợ giúp pháp lý và thực hành quyền bào chữa cho Nguyễn Trung Trực là LS Nguyễn Văn Miếng thuộc Văn phòng luật sư Luật Hồng Đức (490, Quốc lộ IA, Khu phố 2, phường Tam Bình, Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).

Tháng 8/2015, Nguyễn Trung Trực được Nguyễn Trung Tôn kết nạp vào Hội Anh em dân chủ (Hội AEDC). Sau khi Nguyễn Văn Đài bị bắt vào tháng 12/2015, bốn tháng sau, Trực đã trở thành người phát ngôn của Hội AEDC. Nguyễn Trung Trực hoạt động một cách tích cực để phát triển lực lượng, mở rộng mối quan hệ của Hội AEDC tại địa bàn miền Trung và tạo thanh thế cho bản thân. Nguyễn Trung Trực giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc làm cầu nối thiết lập mối quan hệ giữa tổ chức Việt Tân, Hội AEDC với Tòa giám mục Giáo phận Vinh mà đứng đầu là Giám mục Nguyễn Thái Hợp.

Nguyễn Trung Trực đã đứng ra móc nối, phối hợp với các linh mục của giáo xứ Cồn Sẻ là linh mục Hoàng Anh Ngợi, hiện là quản nhiệm chuẩn Giáo xứ Vĩnh Luật, Hà Tĩnh và Nguyễn Thanh Tịnh, quản xứ Cồn Sẻ để tiến hành các cuộc biểu tình, bạo loạn ở một số xã vùng nam của thị xã Ba Đồn như Quảng Lộc, Quảng Minh, Quảng Trung… . Nguyễn Trung Trực giữ vai trò cốt cán, cầm đầu Hội AEDC trong việc tổ chức các cuộc biểu tình của giáo dân khoác áo chống Formosa nhưng thực chất là chống chính quyền kể từ khi sự cố môi trường biển xảy ra hồi tháng 4/2016.

Ngày 4/8/2017, Nguyễn Trung Trực bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi ở để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của y.

Tại phiên Sơ thẩm hôm nay, Tòa tuyên phạt Nguyễn Trung Trực 12 năm tù giam, 5 năm quản chế.

4 nhận xét:

  1. Đối với bất kì tên nào của đám Hội anh em dân chủ đều phải xử phạt thật nặng, làm gương cho kẻ khác chứ không thể để đám dân chủ lộng hành như thời gian vừa qua!!!

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải có hình thức xử lý cứng rắn như vậy mới có thể làm gương cho những kẻ khác! Chúng ta cần phải xử lý nhiều tên rận hơn nữa mới mong có thể sớm dẹp bỏ được bọn chúng!!!

    Trả lờiXóa
  3. Một hình phạt quá xứng đáng cho những hành động mà Nguyễn Trung Trực đã làm, đây là cái giá phải trả cho những hành động phản động , chống đối chính quyền của Trực và đám anh em dân chủ. Không ai sống mà có thể coi thường pháp luật được.

    Trả lờiXóa
  4. Hây là cái giá phải trả cho những hành động chống đối chính quyền, đi nguwoj lại với lợi ích của nhà nước và của nhân dân của Trực và đám anh em dân chủ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog