Chia sẻ

Tre Làng

Cấm trẻ em đến trường là tội ác

Khoai@

Tin từ Nghệ An cho hay, Linh mục Phan Đình Giáo, quản xứ Cẩm Trường, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu đã có những hành động lợi dụng đức tin để vi phạm pháp luật nghiêm trọng. 

Vào hôm qua, 9/9 Lm Phan Đình Giáo đã nhiều lần gọi điện đe dọa hiệu trưởng các trường tiểu học tại địa phương và đòi bỏ chương trình Công nghệ giáo dục ra khỏi chương trình dạy nếu không sẽ lệnh cho học sinh giáo dân nghỉ học. Và vào sáng nay, Lm này lại lợi dụng đức tin, lệnh cho các gia đình có con đang theo học lớp 1 không được đến trường đi học.

Hậu quả, sáng ngày 10/9/2018 đã có 120/127 em học sinh nghỉ học theo lệnh của cha xứ Phan Đình Giáo.

Việc Phan Đình Giáo cấm cha mẹ cho con em họ tới trường có thể xuất phát từ (1) nhận thức không đúng về việc tiếp tục triển khai dạy tiếng Việt theo "công nghệ giáo dục" hoặc (2) biết rõ nó không có hại gì cho tiếng Việt nhưng vẫn lợi dụng sự phản đối của một số người để chống chính quyền.

Việc làm của Phan Đình Giáo là trái với giáo lý, giáo luật và vi phạm nghiêm trọng Công ước quốc tế về quyền trẻ em. 

Hành vi trên của Phan Đình Giáo là "cản trở trẻ em thực hiện quyền và bổn phận của mình" cũng đồng thời tước đi quyền được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện của các em. Việc cấm không cho các em đến trường học tập là vi phạm Điều 6, Điều 16 Luật Trẻ em năm 2016 và Luật giáo dục năm 2009.

Được biết, Phan Đình Giáo chỉ là 1 trong số nhiều Linh mục ở Nghệ An nhân danh "Chúa Jesus" để tước đi quyền của các em và sử dụng trẻ em làm "bia đỡ đạn" cho mục đích chính trị bẩn thỉu.

Đó là tội ác cần phải bị trừng trị.

10 nhận xét:

  1. Trẻ em có tội gì mà lại cấm không cho chúng nó đi học chứ, nó còn nhỏ cần phải biết chữ để sau này còn giúp ích cho đất nước. Thật sự thấy phẫn nộ cho những con em đất giáo khi linh mục không hiểu biết ra những lệnh lạ thường .

    Trả lờiXóa
  2. Những tên linh mục như Linh mục Phan Đình Giáo, đặng hữu nam... lúc nào vu cáo cho Chính quyền vi phạm dân chủ nhân quyền. Thế nhưng chính những kẻ như bọn chúng đang vi phạm nghêm trọng nhân quyền.

    Trả lờiXóa
  3. Ai cho chúng mày cái quyền để tước đi quyền của các em và sử dụng trẻ em làm "bia đỡ đạn" cho mục đích chính trị bẩn thỉu.

    Trả lờiXóa
  4. Việc làm của Phan Đình Giáo là vi phạm Điều 6, Điều 16 Luật Trẻ em năm 2016 và Luật giáo dục năm 2009,trái với giáo lý, giáo luật và vi phạm nghiêm trọng Công ước quốc tế về quyền trẻ em.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn những hành động này của tên linh mục Phan Đình Giáo, chúng ta đặt ra câu hỏi những kẻ như vậy liệu có đáng làm một linh mục hay không. Khi những hnahf động đó đi ngược lại với giáo lý, giáo luật và vi phạm nghiêm trọng Công ước quốc tế về quyền trẻ em.

    Trả lờiXóa
  6. Các ông lấy đâu ra cái quyền đó để mà áp đặt lên những đứa trẻ vô tội như vậy chứ, đúng là điên rồi mà.

    Trả lờiXóa
  7. Những hành động này đúng thật là quá độc ác quá đi mà sao những linh mục này lại có những hành động như thế chứ.

    Trả lờiXóa
  8. Trẻ em như búp trên cành, biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan mà bây giờ lại như vậy liệu còn đúng không vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Đổ cứt vào mỗm mấy con linh cẩu ngày vào luôn

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:20 11/9/18

    Đó là tội ác cần phải bị trừng trị.
    Mai mốt chúng nó sẽ đòi: Tất cả các cơ sở giáo dục chỉ được dạy giáo ý, kinh thánh nữa đó
    Chỉ khổ giáo dân cuồng tín, mê muội; vùng khác mà vậy thì dân nhét ứt vào mồm, đập cho chạy mất dép

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog