Chia sẻ

Tre Làng

CÔNG AN KHÔNG CUNG CẤP HÌNH ẢNH VÀ TÊN TUỔI CỤ THỂ CỦA MC, Á HẬU BÁN DÂM

Cuteo@

Vụ một số MC, người mẫu, á hậu tham gia bán dâm với giá từ 7000 đến 25000 đô la làm náo loạn cộng đồng mạng vừa bị công an TPHCM triệt phá, tên tuổi và hình ảnh của nhiều người mẫu, MC, á hậu bán dâm bị lộ diện. 

Câu hỏi đặt ra là "hình ảnh và tên tuổi của “nạn nhân” từ đâu có"? 

Do Kiều Đại Dũ là đối tượng cầm đầu đường dây mại dâm, nên công an được phép cung cấp rõ hình ảnh, tên tuổi và địa chỉ. 

Trong hàng loạt bài báo, hình ảnh, tên tuổi, nghề nghiệp, nơi làm việc và cả nơi ở được khai thác một cách “chuyên sâu”. Trong khi pháp luật quy định, bán dâm chỉ bị xử lý hành chính và không buộc phải nêu tên tuổi, hình ảnh lên các phương tiện truyền thông. Vậy, hình ảnh và tên tuổi của những nhân vật bán dâm này xuất phát từ nguồn nào? 

Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự khẳng định, cơ quan cảnh sát không hề cung cấp hình ảnh và tên tuổi cụ thể của những người bán dâm cho truyền thông. Những hình ảnh của á hậu, diễn viên, MC bán dâm vừa bị triệt phá, khi công an cung cấp chỉ là những hình ảnh từ phía sau đối tượng, nếu từ phía trước là những hình che mặt, không xác định rõ ai.

Khi chụp hình hay quay phim những người bán dâm, lực lượng công an còn yêu cầu các đối tượng được phép che mặt. 

Cơ quan cảnh sát cũng không cung cấp tên tuổi, địa chỉ cụ thể của những đối tượng bán dâm. Cảnh sát chỉ cung cấp tên viết tắt của người bán dâm, riêng đối tượng cầm đầu thì công an mới cung cấp tên tuổi, hình ảnh và địa chỉ rõ ràng.

Một lãnh đạo Đội 6, Phòng Cảnh sát hình sự nói rằng, việc tên tuổi của người bán dâm được "phơi" ra hết trên các trang mạng là do các phóng viên tự “điều tra” về các nhân vật bán dâm rồi đăng lên.

Đặc biệt, tên tuổi các MC, Diễn viên, Á hậu bán dâm...cũng bị các báo viết rõ, mà không hề viết tắt phía như công an yêu cầu.

Việc làm của một số báo làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, tương lai và cả con đường sống của những nhân vật bán dâm và cũng là vi phạm luật pháp.

3 nhận xét:

  1. Một số nhà báo không nên cung cấp tên tuổi, địa chỉ cụ thể của những đối tượng bán dâm. Bởi vì việc làm của một số báo làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, tương lai và cả con đường sống của những nhân vật bán dâm và cũng là vi phạm luật pháp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:58 11/9/18

      Có danh dự, nhân phẩm đâu mà ảnh hưởng; nhưng ngoài quy định của Pháp luật ra còn là cái TÂM của người làm báo

      Xóa
  2. Nặc danh11:07 11/9/18

    Một số phụ nữ bán dâm vì điều kiện, hoàn cảnh đặc biệt dư luận xã hội còn có thể cảm thông còn các MC, Diễn viên, Á hậu thì dân đen chỉ có thể nghĩ là do lối sống buông thả, trụy lạc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog