Chia sẻ

Tre Làng

Cảnh báo: Đang có kẻ lợi dụng vụ Nà Kèn để trục lợi và vu cáo chính quyền

Ong Bắp Cày


Vụ người dân tụ tập ở thôn Nà Kèn, xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái để phản đối Công ty TNHH Đá Cẩm thạch RK Việt Nam khoan thăm dò đá hoa cương trắng vào hôm 27/9 vừa qua khiến 2 bảo vệ, 1 người dân bị thương, 1 nữ cán bộ bị người dân giữ (đã thả vào hôm qua 28/9) bắt đầu có dấu hiệu bị lợi dụng để trục lợi cá nhân.

Vào ngày hôm qua, trên tài khoản FB Hoàng Đình Ngân đã chia sẻ dòng stt kêu gọi kêu gọi người dân tiếp tục ngăn cản việc thăm dò của RK Việt Nam, kèm theo đó là Thư kêu gọi ủng hộ tiền bạc vật chất "đóng góp" ủng hộ bà con Nà Kèn.

Nguyên văn như sau: 
Hãy chia sẻ và giúp đỡ Chúng tôi, cho dù người dân đã kêu gào khản cổ, đã thấu trời xanh nhưng các cấp Chính quyền vẫn ngõ lơ như chưa có chuyện gì.
Bắt buộc người dân con em o xa gần càng phải cương quyết giữ vững lập trường, sức khỏe để chiến đấu. Quyết tâm ngăn cản không để rừng bị phá.
Cùng chiến đấu ôn hòa lành mạnh nhé bà Con.
Mọi sự giúp đỡ của Ace sẽ được để công khai minh bạch nên mọi người an tâm nhé.
Xin chân thành cảm ơn
Một tài khoản có nick Sống Khác của Hoàng Mạnh Quyền thì kêu gọi: 
Chia sẻ mạnh lên nào anh em, và đồng hành cùng bà con nào. Số tk của tôi 0481000759222, Hoàng Mạnh Quyến, Vietcombank.
Mời xem Thư kêu gọi đính kèm:


Tài khoản Toan La viết:
Ace đồng hương lâm thượng. Cùng tất cả ace lục yên. Ai có tấm lòng thiện nguyện hướng về quê hương. Đồng hành cùng bà con canh rỪng giữ rừng. Ace bình dương mai quyên góp rồi mang suông đồng nai cùng mọi người ơ dưới đó gửi về nhé. Bà con đang cần áo mưa lều bạt để lên núi
Đặc biệt, tài khoản có tên Định Mệnh cùng với Nguyễn Mộng Cầm3 người khác đã viết những stt đầy kích động, hận thù, vu cáo chính quyền và công an tỉnh Yên Bái. Nguyên văn như sau:
"Lũ ống, lũ quét, lũ lụt, thiên tai ai phải hứng chịu
Chắc ai ai cũng biết Miền bắc năm nay phải chịu biết bao lần bão lũ, sạt lở, bao nhiêu người dân phải chết chứ có thấy ông nào quan chức nhà nước chết vì thiên tai, bão lũ đâu
Cũng chỉ vì tàn phá thiên nhiên, Khai thác tài nguyên bừa bãi. giờ đây những người dân quê tôi Đang đứng lên để bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ chính mạng sống của mình nhưng lại chịu sự đàn áp dã man của chính quyền nhà nước, cảnh sát cơ động, xã hội đen, quan tham bán nước hại dân. 
Những người dân vì không muốn quê hương bị tàn phá từ người già, phụ nữ, trẻ nhỏ đều muốn đứng lên để bảo vệ những người con xa quê cũng mau chóng trở về chứ làm gì có ai xúi giục kích động, đó chỉ là lý lẽ của bọn bán nước
Đêm nay dù mưa gió, rắn rết, nguy hiểm biết bao người dân phải ngủ lại trên rừng bảo vệ núi bảo vệ rừng đầu nguồn bảo vệ sự sống của những người dân nơi đây ,nếu mất đi là sẽ mất hết cả tương lai
Gọi điện về nhà nghe chính người thân kể lại sự việc nước mắt chỉ muốn rơi ,thương bố mẹ ,thương quê hương thương người dân bán mặt cho đất bán lưng cho trời vậy mà giờ đây bị những người học cao hiểu rộng được đào tạo trang bị vũ khí đàn áp ,máu những người dân quê tôi hôm nay đã phải đổ ,ngày mai không biết sẽ ra sao ,chỉ mong sao có một phép màu cứu lấy những người dân đen khốn khổ 
Đêm nay tôi sẽ thức cùng núi rừng, cùng người dân quê hương, mong một ngày mai tươi sáng hơn.
Hướng về quê hương Lâm Thượng -Lục Yên -Yên Bái
Phản đối công ty RK phá núi khai thác đá"
Đoạn tô đậm trong stt Định Mệnh kia rõ ràng là đang vu cáo chính quyền, công an và thóa mạ đội ngũ lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Nhiều FBker đã bức xúc và kêu gọi người dân cảnh giác với các tài khoản nêu trên để tránh bị lừa, mất tiền oan:

Như bài trước đã nói, đọc thông tin trên trang Tây Bắc 24h và một số tài khoản liệt kê ở trên, đồng thời xem hàng loạt clip trên mạng, tôi thấy vụ việc không đơn giản chỉ là người dân bảo vệ môi trường và dường như nó đang bị một số FBker cố tình bóp méo để trục lợi cá nhân. 

Động thái kêu gọi người dân tiếp tục phản đối doanh nghiệp là việc làm bình thường. Nhưng lồng trong đó những thông tin vu cáo, xuyên tạc, bịa đặt chính quyền, công an, lãnh đạo đàn áp dân, tham nhũng hoặc mượn cớ ủng hộ người dân để kêu gọi quyên góp trục lợi cá nhân là hành vi vi phạm pháp luật cần phải bị trừng trị.

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái nhanh chóng vào cuộc, xác minh làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của FB Định Mệnh, đồng thời cảnh báo tới người dân về những chiêu thức mà những kẻ bất lương có thể lợi dụng vụ việc để lừa đảo, trục lợi.

***

2 nhận xét:

  1. Cần khoanh vùng cả làng lại,bắt bắt và nhốt hết những kẻ chống đối...ko thể để vài con sâu làm hỏng nồi nồi canh dc

    Trả lờiXóa
  2. Bắt và giết hết dân tại thủ thiêm là...im ngay,hết kiện cáo.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog