Chia sẻ

Tre Làng

Đám quạ đen đang ủ mưu trước phiên tòa xét xử Lê Đình Lượng

Cuteo@

Theo dự kiến, ngày 18/10/2018 TAND cấp cao sẽ mở phiên phúc thẩm vụ án Lê Đình Lượng phạm tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Nắm được thông tin này, đám quạ đen khoác áo chân tu thuộc giáo phận Vinh đã tụ tập tại gióa xứ Mỹ Khánh để bàn chuyện gây rối, phá hoại phiên tòa. 

Thông tin từ giáo dân cho hay, các linh mục: Đặng Hữu Nam, Trương Hoàng Vũ, Lê Ngọc Thanh và một Lm còn lại tên Lộc đã có mặt tại Giáo xứ Mỹ Khánh, nơi linh mục Nam làm quản xứ. Mỹ Khánh được coi là sào huyệt mới của đám linh mục chống phá nhà nước, mà cách đây không lâu đã diễn ra cuộc hội luận sặc mùi chống đối do linh mục Dòng chúa Cứu thế Trương Hoàng Vũ và Đặng Hữu Nam chủ trò.

Theo thông tin từ những giáo dân chân chính, việc đám linh mục này xuất hiện ở Mỹ Khánh trước phiên phúc thẩm là nhằm mục đích dùng thần quyền giáo lý để kích động giáo dân gây rối tại phiên tòa. Hẳn nhiên mục đích của các linh mục này không phải là để cứu Lê Đình Lượng, mà lợi dụng câu chuyện của Lượng để đánh bóng tên tuổi và chống chính quyền.

Tất nhiên, nhà chức trách đã biết rõ âm mưu của đám linh mục bẩn tưởi này. Và trước khi chính quyền ra tay dẹp loạn, người dân Tp Vinh cũng sẽ không ngồi yên để cho đám quạ đen quậy phá cuộc sống của mình.

Tại phiên sơ thẩm, Lê Đình Lượng bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt 20 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” vào hôm 16/8/2018.

Lê Đình Lượng là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm thuộc tổ chức khủng bố “Việt Tân”; là đối tượng tích cực tuyên truyền, lôi kéo các đối tượng khác tham gia vào tổ chức Việt Tân. 

Ngoài hành vi dụ dỗ, tuyên truyền, lôi kéo, giới thiệu Nguyễn Văn Hóa vào tổ chức Việt Tân, căn cứ các tài liệu khác đã được thu thập trong hồ sơ vụ án, cho thấy, từ năm 2010 đến 2017, tại các địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Lê Đình Lượng còn rủ rê, lôi kéo, dụ dỗ một số người khác như: Nguyễn Văn Oai, Đinh Hữu Toàn, Ngô Văn Mai, Nguyễn Viết Dũng... tham gia vào tổ chức Việt Tân, nhằm mục đích chống lại chính quyền nhân dân, xóa bỏ chính thể Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bên cạnh đó, Lê Đình Lượng đã nhiều lần kích động người dân và trực tiếp tham gia các hoạt động chống đối xảy ra trên địa bàn Yên Thành, Diễn Châu như: kích động tụ tập một số người mang băng rôn, khẩu hiệu có nội dung phản động, chống đối để quay phim, chụp ảnh và tung lên mạng internet; tổ chức hát các bài hát phản động tự chế tung lên mạng; kêu gọi việc tẩy chay cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Lợi dụng cái gọi là "bảo vệ môi trường", Lê Đình Lượng cùng một số đối tượng phản động khác đã kích động tuần hành, biểu tình phản đối Formosa gây mất an ninh, trật tự, ách tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm; cung cấp kinh phí, phương tiện cho một số đối tượng phản động, chống đối phục vụ tuần hành, biểu tình, gây mất an ninh, trật tự tại Hà Tĩnh, Quảng Bình…

Đặc biệt, thông qua Facebook cá nhân “Lỗ Ngọc” của mình, Lê Đình Lượng đã có nhiều bài viết với nội dung tuyên truyền, kích động, xuyên tạc, phỉ báng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ lãnh tụ; gây phức tạp về an ninh, trật tự tại địa phương.

Hành vi tuyển mộ người tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân do Lê Đình Lượng thực hiện đi kèm với việc tuyên truyền chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là một chuỗi hoạt động xuyên suốt, thể hiện rõ động cơ, mục đích nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa và kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện tài liệu chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo, người bào chữa, Hội đồng xét xử xác định: Bị cáo Lê Đình Lượng đã phạm vào tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, quy định tại Điều 79 Bộ Luật hình sự.

Với hành vi nguy hiểm đó, sau khi nghị án, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Lê Đình Lượng 20 năm tù giam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog