Chia sẻ

Tre Làng

Thích Quảng Độ bị mời... cút khỏi Thanh Minh Thiền viện

Cuteo@

Tin từ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế tại Paris (IBIB) cho hay, "Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Tăng thống đời thứ 5 của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã bị đuổi ra khỏi Thanh Minh Thiền Viện và phải bắt tàu về quê tại Vũ Thư, Thái Bình". 

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất dưới sự dẫn dắt của Thích Quảng Độ, là một tổ chức phản động đội lốt Phật giáo, hoạt động nhằm chống lại nhà nước Việt Nam. 

Theo IBIB, Thích Quảng Độ, đã bị vị trụ trì Thanh Minh Thiền Viện đuổi ra khỏi chùa từ 2 tuần trước. Sau một thời gian sống vật vờ ở vài ngôi chùa nhỏ đã phải tự mua vé lên tàu về quê nhà tại xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình vào hôm 5/10/2018.

Văn phòng IBIB viết: “Nguyên nhân ra đi này, theo tin tức và nhận xét của chúng tôi, đến từ áp lực của Hòa Thượng Thích Thanh Minh, viện chủ Thanh Minh Thiền Viện, tọa lạc tại số 90 Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, Sài Gòn, không còn muốn cho Đức Tăng Thống tiếp tục tá túc vì lý do chính trị cũng như kinh tế của Thiền Viện. 
"Có lẽ không còn chờ đợi thêm, hôm 15 Tháng Chín vừa qua, Hòa Thượng Thanh Minh ‘mời’ Đức Tăng Thống ra khỏi Thanh Minh Thiền Viện. Ngài chỉ kịp lấy ba bộ y áo tăng bỏ vào va-li nhỏ ra đi. Liền tức khắc, Hòa Thượng Thanh Minh đã cho khóa trái cửa thang gác đưa lên phòng ngài. Tất cả kinh sách, vật dụng của ngài, Đại Ðức Thị Giả không thể vào lấy chuyển đi". 
Việc Thích Quảng Độ bị tống cổ khỏi Thiền viện có thể coi là đoạn kết buồn trong cuộc đời của một kẻ lợi dụng tôn giáo chống phá nhà nước. 

Theo thông báo gần đây của Thích Quảng Độ thì Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất sẽ không có tăng thống sau khi Thích Quảng Độ qua đời. Điều này có nghĩa, Thích Quảng Độ vẫn ôm cái chức đó mà không nhường ghế cho bất kỳ ai cho tới lúc chết! 

He he, tham quyền cố vị đến thế là cùng. 

Thích Quảng Độ một thời được Mỹ và các thế lực thù địch sử dụng như một con bài tôn giáo để chống phá Việt Nam. Đình đám nhất phải kể đến việc Võ Văn Ái ở Pháp đầu tư tiền bạc cho Thích Quảng Độ lập ra các hội nhóm vệ tinh để chống phá nhà nước, hoặc hai nghị sĩ Quốc hội Mỹ là Chris Smith và Zoe Lofgren đề cử Thích Quảng Độ làm ứng viên giải Nobel Hòa Bình...Những tất cả đều thất bại.

Những hành động chống lưng cho Thích Quảng Độ đã cho thấy Mỹ và phương Tây đã công nhiên bao che, dung túng và hậu thuẫn cho phần tử chống đối Nhà nước Việt Nam và trắng trợn can thiệp công việc nội bộ, vu khống Chính phủ Việt Nam. Nó cũng cho thấy mục tiêu của Mỹ, phương Tây muốn dùng “tiêu chuẩn nhân quyền” của họ nhằm áp đặt, gây sức ép hòng để đạt tới những mục tiêu kinh tế, chính trị, ngoại giao, tôn giáo đối với các quốc gia không chịu sự áp đặt từ bên ngoài, trong đó có Việt Nam. 

Và cho tới ngày hôm nay, sau 3 tuần Thích Quảng Độ bị lót lá chuối tống cổ ra khỏi Thanh Minh Thiền viện, trả về nơi sản xuất, Mỹ vẫn không lên tiếng. Điều này nói lên cái gì nếu không phải là Thích Quảng Độ đã hết giá trị sử dụng, như con chó già nhờ người khác nuôi?

6 nhận xét:

  1. Với loại người như Thích Quảng Độ thì cho nó cút khỏi phật giáo là hoàn toàn xứng đáng . Loại người làm bên phật giáo nhưng tâm đã bị suy giảm trầm trọng để đi hoạt động chống phá chính quyền thì không thể chấp nhận được!

    Trả lờiXóa
  2. Những con người làm bên tâm linh mà tâm bất chính việc cho hắn về quê là hoàn toàn xứng đáng, không thể để cái tên như Thích Quảng Độ là mất đi hình ảnh của một nền phật giáo được. Loại người luôn có những tư tưởng cực đoan trong chống phá chính quyền thì không có gì để bàn cãi khi việc cho nó ra khỏi phật giáo cả !

    Trả lờiXóa
  3. Đến khi mà tổng phật giáo phải xa thải tên trụ trì Thích Quảng Độ này thì thật sự là không còn gì để nói với tên trụ trì mất hết lương tâm, nhân tính của một người làm phật nữa. Đường đường là 1 con người bên tâm linh lại đi có những hành động trái với thuần phong mỹ tục và trái với pháp luật thì việc cho tên này về vườn và điều tất yếu và không có gì để bàn cãi cả !

    Trả lờiXóa
  4. Bất kỳ tôn giáo nào (Phật giáo, Thiên chúa giáo, Tin lành ...) nếu người đi tu mà có đức độ, chân tu thì đều được sự kính trọng của phật tử, con chiên, chính quyền coi trọng (cả thời phong kiến, tư bản đến Nhà nước ta hiện nay); Còn những người đã bước chân vào nhà thờ, chùa chiền, thiền viện đi tu mà vẫn còn tư tưởng thích quyền lực, vướng bụi đời, ham công danh, bổng lộc, đội lốt tôn giáo để biến mình thành những kẻ phản động, hại dân, hại nước, thì sẽ bị tru diệt, người đời nguyền rủa như Thích Quảng Độ ; Qua đây xin gửi lời răn đến những giám mục, linh mục mất dạy thuộc giáo phận Vinh, nhà thờ Thái Hà Hà Nội và một số nơi khác nữa đang thờ giặc là Cha, hãy coi tấm gương của Độ mà tu luyện kẻo sẽ bị nhục, đến lúc hối lại thì không kịp nữa.

    Trả lờiXóa
  5. Những hành động chống lưng cho Thích Quảng Độ đã cho thấy Mỹ và phương Tây đã công nhiên bao che, dung túng và hậu thuẫn cho phần tử chống đối Nhà nước Việt Nam và trắng trợn can thiệp công việc nội bộ, vu khống Chính phủ Việt Nam. Nó cũng cho thấy mục tiêu của Mỹ, phương Tây muốn dùng “tiêu chuẩn nhân quyền” của họ nhằm áp đặt, gây sức ép hòng để đạt tới

    Trả lờiXóa
  6. Một nhà sư vốn là những con người được xem là liêm khiết nhất, trong sạch nhất trong những con người còn tồn tại trên hành tinh này lại có những hàng động không thể chấp nhận được. Tham quyền cố chấp. Đúng là quyền lực làm con người hủ bại...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog