Chia sẻ

Tre Làng

CẢNH SÁT HÀ NỘI TRIỆT PHÁ ĐƯỜNG DÂY MUA BÁN NỘI TẠNG TINH VI NHẤT TỪ TRƯỚC TỚI NAY

Cảnh sát hình sự Hà Nội triệt phá đường dây mua bán nội tạng tinh vi nhất từ trước tới nay

Mai Hương

ANTD.VN - Phòng CSHS, CATP Hà Nội vừa bóc gỡ đường dây mua bán thận với thủ đoạn hết sức tinh vi, chuyên nghiệp. Từng khâu trong quá trình mua bán thận được khép kín, với những “lá bùa” nhằm che chắn cho hành vi phạm pháp...

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc CATP Hà Nội (ngày 23-4-2018) về việc xác minh, điều tra ổ nhóm nghi vấn hoạt động mua bán mô, bộ phận cơ thể người (thận), Phòng CSHS - CATP đã nhanh chóng triển khai lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ làm rõ đường dây môi giới bán thận có quy mô lớn nhất từ trước tới nay.

Cầm đầu đường dây môi giới mua bán thận này là Trần Văn Phương (SN 1989, ở huyện Lạng Giang, Bắc Giang). Giúp sức cho Phương còn có các đối tượng gồm Lê Thùy Linh (SN 1996, ở huyện Phú Giáo, Bình Dương); Hoàng Ngọc Tiến (SN 1988, ở huyện Đông Hà, Quảng Trị); Phan Văn Hùng (SN 1991, ở huyện Yên Thành, Nghệ An).

Đối tượng Phương cầm đầu đường dây môi giới mua bán thận

Do thấy nhiều người có nhu cầu mua - bán thận để ghép nên Trần Văn Phương đã sử dụng tài khoản facebook đăng thông tin tìm người mua - bán thận. Khi gặp người có nhu cầu mua, bán thận, đối tượng yêu cầu cả người mua và bán gặp nhau, làm hồ sơ giả tự nguyện hiến thận cho nhau để qua mặt lực lượng chức năng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 -9/2018, Phương đã thực hiện trót lọt 3 vụ mua - bán thận với số tiền hưởng lợi lên tới hàng trăm triệu đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog