Chia sẻ

Tre Làng

NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH ĐANG TRÊN ĐƯỜNG ĐẾN MỸ

Khoai@

Tin vui là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, tức blogger Mẹ Nấm đã được tống xuất sang Mỹ dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. 

Trường hợp Nguyễn Ngọc Như Quỳnh khá đặc biệt. Đi cùng Quỳnh sang Mỹ có cả mẹ đẻ của cô và hai con nhỏ là bé Nấm và bé Gấu.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh chở thẳng từ trại giam số 5 Yên Định, Thanh Hóa tới thẳng Sân bay vào lúc 6 giờ 30 sáng ngày 17/10/2018. 

Chuyến bay EVA 398 của Đài Loan chở theo gia đình Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cất cánh lúc 12 giờ trưa. Lịch bay theo kế hoạch quá cảnh tại Đài Bắc và sau chuyển sang đi chuyến bay EVA 52 và sẽ đến Houston, Mỹ lúc 11 giờ khuya cùng ngày.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sinh năm 1979, ngụ phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Quỳnh nổi danh với cái tên mạng là Mẹ Nấm Gấu. 

Tháng 6/2017, tại phiên sơ thẩm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên án sơ thẩm 10 năm tù giam. Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thừa nhận toàn bộ hành vi mà cáo trạng đưa ra nhưng vẫn một mực cho rằng không tuyên truyền chống phá Nhà nước. 

Từ các tài liệu thu thập được trong quá trình tố tụng, và từ lời khai của Quỳnh, HĐXX cho rằng từ năm 2012 đến tháng 10/2016, Quỳnh đã sử dụng Facebook cá nhân để viết và đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, tuyên truyền xuyên tạc, đả kích, nói xấu đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. 

Quỳnh soạn thảo tập tài liệu "Stop police killing civilians" về 31 trường hợp người chết sau khi làm việc với công an với nội dung hoàn toàn suy diễn, không có căn cứ Quỳnh, với mục đích để người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, đồng thời xúc phạm và làm hạ uy tín của lực lượng Công an nhân dân, xâm hại mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng công an. 

Nguyễn Nhọc Như Quỳnh cũng tham gia vào tổ chức bất hợp pháp với mục đích chống phá chế độ tại Việt Nam có tên Mạng lưới Bloggers Việt Nam và nhờ tham gia tích cực vào các hoạt động chống lại nhà nước, Quỳnh đã nhận được 50.000 euro tổ chức chống Việt Nam mang tên Civil Rights Defenders. 

Với số tiền này, Quỳnh đã tự chi cho mình 164,2 triệu đồng vào mục đích mua sắm phương tiện để hoạt động viết và đăng tải lên mạng xã hội những bài viết chống phá nhà nước. 

Tại phiên phúc thẩm, Quỳnh cũng công nhận đã lợi dụng việc trả lời phỏng vấn của báo chí và truyền thông nước ngoài để xuyên tạc tình hình trong nước trên nhiều lĩnh vực, từ lịch sử, kinh tế, chính trị, quốc phòng, ngoại giao, pháp luật đến vấn đề dân chủ, nhân quyền; tàng trữ ấn phẩm thơ, nhạc có nội dung sai trái. 

Với những cứ liệu trên, TAND cấp cao tại Đà Nẵng bác kháng cáo, tuyên y án 10 năm tù về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Khoản 1, Điều 88, Bộ Luật Hình sự đối với Quỳnh.

Trước khi được sang Mỹ, mẹ đẻ của Quỳnh đã 4 lần tung tin cô này tuyệt thực, nhưng thực tế đó chỉ là chiêu trò gây chú ý của quốc tế để tìm đường sang Mỹ.

Chưa biết cuộc sống nơi "thiên đường bắn giết" sẽ như thế nào, nhưng chắc chắn không hề dễ dàng vì Quỳnh vốn có thâm thù với Việt Tân. Mọi hi vọng của cô này có lẽ dựa hẳn vào Vũ Đông Hà - ông chủ của tờ phản động có tên Dân Làm Báo. Nhược bằng không, Quỳnh sẽ lại đi vào vết chân của Bùi Kim Thành, Tạ Phong Tần, Cù Huy Hà Vũ và Hải Điếu Cày.

8 nhận xét:

  1. Nặc danh08:45 18/10/18

    Rồi Mẹ Nấm sẽ bận bịu kiếm sống, chuyện cơm áo gạo tiền, chuyện bad credit good credit, bank account, nhà cửa xe cộ hoặc sẽ ăn bù bồi dưỡng cho mập ú lên như Cù Huy Hà Mã( cái tay này thấy đồ ăn ngon là quên chuyện chống cộng!) hoặc cũng sẽ viết sách diễn thuyết để bồi đắp danh và để rồi rốt cuộc cũng tàn dần sức chống cộng theo nhip sống thực tế của nước ngoài, cùng lắm chỉ chửi rủa chỉ trích bâng quơ cộng sản cho mau qua kiếp người Việt Lam chán ngắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và điều quan trọng, khi “con rối” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không còn giá trị sử dụng ở nơi xứ người, hối hận muốn được quay đầu cũng đã quá muộn màng.

      Xóa
  2. như kiểu đi đày biệt xứ, Việt Nam lại bớt đi một tên cặn bã của xã hội, từ giờ y chỉ có thế làm quân cờ của Mỹ để bịa điều nói phét từ bên kia quả địa cầu chứ không thể ở Việt Nam gây rối xã hội

    Trả lờiXóa
  3. Lạ thiệt..lúc bị bắt cả 5,6trăm tờ báo đưa tin..lúc bị trục xuất qua Mỹ ko thấy tờ báo nào lên tiếng..có gì đó mờ mờ ám ám ở đây

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn ngọc như quỳnh được xuất khẩu sang mỹ như kiểu xuất khẩu 1 món hàng vậy. Đối với Việt Nam thì mụ ta k có 1 giá trị nào hết

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh ra đi trong lầm lũi và hèn nhát của một kẻ đã không dám đối mặt với sự nghiêm trị của pháp luật sau những tội lỗi gây ra. chắc rồi kết cục cũng chẳng khác mấy những đàn anh đi trướcđâu

    Trả lờiXóa
  6. Sang đấy rồi đéo còn chống được gì nữa, hết giá trị lợi dụng rồi cúng sẽ như đàn anh đàn chị đi trước thôi, với 4 miệng ăn sang đấy mà chỉ sống dựa vào vài đồng trợ cấp của mỹ thì đói dác mồm ra,

    Trả lờiXóa
  7. Đến nông nỗi nào mà phải tha quê hương như vậy, rồi Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sẽ phải trả giá cho những hành động của mình, khi một người không có quê hương chính là người đó đang phủ nhận nguồn gốc của mình rồi. Không còn hành động nhục nhã hơn !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog