Chia sẻ

Tre Làng

Đông La: CHU HẢO BỊ XEM XÉT KỶ LUẬT



Theo thông cáo báo chí kỳ họp 30 của UB Kiểm tra TƯ, ông Chu Hảo, từng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ KH&CN, hiện là Giám đốc, Tổng biên tập, nhà xuất bản Tri thức, đã cho xuất bản một số cuốn sách có nội dung trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, vi phạm luật Xuất bản, bị cơ quan chức năng xử lý, thu hồi và tiêu hủy. Ông Chu Hảo đã vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, có những bài viết, phát ngôn có nội dung trái với Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
UB Kiểm tra TƯ kết luận: Ông Chu Hảo đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Vi phạm, khuyết điểm của ông Chu Hảo là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, tác động xấu tới tư tưởng xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

***

Vậy là sau một thời gian dài có một nhóm trí thức hàng đầu chống Nhà nước VN, coi Pháp luật VN như không có, nay đã có Chu Hảo, một trong số đó, bị “sờ gáy”. Thú vị ở chỗ điều này cũng đã chứng minh là đúng về những gì mà suốt mấy năm trời tôi là một nhà văn đầu tiên và viết nhiều nhất vạch mặt bọn trí thức hàng đầu cơ hội, đón gió, trở cờ như Nguyên Ngọc, Huệ Chi, Tương Lai, Quang A… và nhân vật chính hôm nay: Chu Hảo.

Chu Hảo vốn có cha làm Giám đốc Sở Công an Bắc Bộ năm 1945. Hồi các cuộc biểu tình chống TQ đã quá đà, có dấu hiệu lợi dụng việc chống TQ tiện thể chống luôn chế độ, lực lượng an ninh Thủ đô đã thi hành chức trách giải tán các cuộc biểu tình đó, ông Chu Hảo đã: “cực lực phản đối” cho công an ta là “phản động”, là “thù địch”. Tôi đã viết: “Ông này hồi chiến tranh khi hầu hết thanh niên lên đường chiến đấu thì đều được du học dài dài. Không hiểu vì học cao quá, hay vì sung sướng quá mà xa rời những bước đi lấm bùn và máu của dân tộc, của cha anh, nên không còn hiểu được những lẽ thường “thế nào là kẻ địch”!”. Có lẽ vì thế ông này cũng đã ký tên vào cái “Kiến nghị” trong đó có ý đòi xóa bỏ sự “tuyên dương công trạng” của Đảng và Bác! Đọc cuốn "Bên thắng cuộc" của Huy Đức, Chu Hảo ca ngợi Huy Đức viết mấy tướng VNCH tự sát là “chết vì nghĩa lớn”. Tôi đã viết, với thái độ như vậy “phải chăng ông ta đã chửi chính cha mình?”

Chu Hảo từng dùng cái mác trí thức, một GS TSKH, lòe thiên hạ. Ông ta cho: “Tư duy cổ điển … của hệ thống vật lý Newton… là “quy giản, là tất định”; “Thuyết nhị nguyên khẳng định chỉ có 2 chiều: tốt và xấu”. Con người … ngộ nhận tính vạn năng của khoa học và quá tin vào năng lực của loài người”.

Và rồi: “Loài người bắt đầu tỉnh ngộ. Với các tác phẩm như "Nhập môn tư duy phức hợp… các cách thức tư duy mới ... Người ta hy vọng chúng sẽ giúp giải quyết các vấn nạn về xã hội, kinh tế và môi trường mà các cách tư duy trước đây đã thất bại và để lại hậu quả nặng nề”.

Viết vậy, thâm ý của ông ta là độc Đảng là sai, là tất định, là quy giản, là tuyến tính v,v… , là cần phải đa đảng, phải bỏ điều 4, là thay đổi hiến Pháp, là lật đổ chế độ!

Có điều ông ta viết: “Thuyết nhị nguyên khẳng định chỉ có 2 phương chiều: tốt và xấu” là sai toét, là “đếch” biết gì về vật lý, về triết. Lẽ ra ông ta phải viết về thuyết nhất nguyên như thế mới đúng, nghĩa là duy vật hoặc duy tâm, sóng hoặc là hạt, đúng hoặc sai, tốt hoặc xấu v.v… Tất cả những cái đó là nhất nguyên! Còn thuyết nhị nguyên xuất phát từ vật lý hiện đại, khi người ta phát minh ra bản chất của vật chất là nhị nguyên. Năng lượng là sóng nhưng đồng thời có tính chất hạt (như ánh sáng chẳng hạn); các hạt vi mô là hạt đồng thời có tính chất sóng (như điện tử chẳng hạn). Từ cơ sở khoa học đó mới gợi mở ra những ý nghĩa triết lý: trong cái này có cái kia, trong đúng có sai, trong tốt có xấu, mọi chuyện đều tương đối nên hành xử phải khéo, cực đoan cứng nhắc là hỏng hết.

Thực tế nước ta đã áp dụng triết lý nhị nguyên từ lâu, như ĐCS vô thần nhưng vẫn tôn trọng tự do tín ngưỡng của dân; định hướng XHCN nhưng lại thực hiện nền kinh tế thị trường, Đảng lãnh đạo toàn diện nhưng phải tuân theo pháp luật, chịu sự giám sát của dân; về ngoại giao đa phương, vừa cứng vừa mềm, học hỏi mọi điều tốt, tôn trọng mọi khác biệt của họ mà không theo nếu không phù hợp, v.v… Tất cả những cái đó đều là theo tinh thần nhị nguyên, là phù hợp nhận thức mới của thời đại.

Còn Chu Hảo viết: “Khi người ta phát hiện rằng, thay vì 2 vật tương tác với nhau, nếu cho 3 vật tương tác thì phương, chiều và lực xuất hiện vô cùng đa dạng và không thể tính toán hết. Con người phát hiện ra rằng họ không thể kiểm soát mọi vấn đề, không thể dự liệu hết các tình huống” thì rất đúng với chuyện đa Đảng ở ta. Nên ông đưa cơ sở khoa học này ra để đòi đa đảng cũng là nói ngược, là dốt, không biết gì…

Vườn vải Phúc Yên
26-10-2018
ĐÔNG LA

3 nhận xét:

  1. Giáo sư với giáo sít gì Hảo, chỉ riêng việc Hảo ca ngợi Đức vẩu viết mấy tướng VNCH tự sát khi quân ta tiến công giải phóng miền Nam năm 1975 là "chết vì nghĩa lớn" đã thấy sự ngu và láo của Hảo. Loại sâu bọ này cần phải đuổi cổ ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam cho trong sạch Đảng, cho nhân dân thấy niềm tin về tương lai của dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. kỷ luật là phải chứ có cái gì đâu với cái loại người này chứ, những gì mà tên này đang làm thì thực sự đang là một sự đe dọa lớn của Đảng và Nhà nước cũng như sự mất lòng tin của người dân vào Đảng. Một cán bộ đứng đầu mà có sự tha hóa về đạo đức và lý tưởng như Chu Hảo thì không thế chấp nhận được và cần có việc xử lý nghiêm trường hợp này!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh08:53 28/10/18

    Chu Hảo , Nguyên Ngọc là những tên " ăn cháo đá bát", nhất là Chu Hảo .Nếu không đươc đảng và nhà nước ưu ái , chiều đãi thì làm sao Hảo đat được ngần ấy phẩm trật , chức vụ ? Tuy nhiên Hảo đã bẻ ngoặt thái độ một cách bất ngờ khiến có người đặt vấn đề về sức khỏe tâm thần của Hảo !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog