Chia sẻ

Tre Làng

Những phát ngôn sốc về vụ Đồng Tâm của ĐBQH Dương Trung Quốc

LâmTrực@


Theo lời nhà báo Chí Hiếu trong bài "Ông Dương Trung Quốc: ‘Chuyện cụ Kình Đồng Tâm, đủ sức trả lời sao im lặng?' đăng trên Thanh Niên (xem ảnh) thì sáng nay 26/10/2018, tại phiên thảo luận tại hội trường Quốc hội về kinh tế - xã hội, ĐB Dương Trung Quốc đã lại một lần nữa xới lại vụ Đồng Tâm. Có lẽ ông nghị này đang muốn thu hút hơn nữa sự chú ý của dư luận. Vì phát biểu của ông, Đồng Tâm có lẽ lại dậy sóng.

Có vẻ như ông Dương Trung Quốc muốn mượn diễn đàn Quốc hội để chuyển tải ý đồ của đám chống phá Kình Công (?) và hâm nóng lại vụ việc, gây bất ổn cho Hà Nội.

Ông Quốc nhắc lại câu hỏi mà ông từng đặt ra trên diễn đàn Quốc hội 1 năm trước, đó là sự việc "cụ Lê Đình Kình ở Đồng Tâm hơn 80 tuổi tự làm gãy chân mình" là đúng thật không?, ông Quốc cho hay, "rất nhiều cử tri tiếp tục hỏi ông về điều này. Theo ông Quốc, nếu đó là kết luận thì cụ Kình sẽ mắc tội nặng là vu khống công an. Nhưng thực tế là đến hôm nay vẫn không ai trả lời chuyện đó.".

Đây là câu hỏi mà ông Quốc đã hỏi trong phiên thảo luận sáng 2/11/2017, khi nhắc lại sự việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, trong đó có nội dung khẳng định công an đánh dân và bắt dân sai luật. 

Nguyên văn phát biểu của ông Dương Trung Quốc như sau:

"Chúng tôi tán thành thượng tôn pháp luật, phải xử lý đến cùng. Chúng ta đã khởi tố người dân Đồng Tâm vi phạm nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân sai luật vẫn đứng ngoài pháp luật. và việc cụ Lê Đình Kình ở Đồng Tâm hơn 80 tuổi tự làm gãy chân mình là đúng thật không? Điều này gây bức xúc cho người dân".

Ở đây có 2 nội dung cần làm rõ: (1) có hay không chuyện công an đánh dân, và (2) có hay không chuyện công an Hà Nội bắt dân sai luật?

Phát biểu của ĐB Dương Trung Quốc đã ngay lập tức gây phản ứng. Các thế lực chống phá đất nước căn cứ vào lời ông Quốc để ra sức bêu riếu hình ảnh đất nước trên các phương tiện truyền thông, báo chí và mạng xã hội. 

Nhận thấy đây là sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín, niềm tin của người dân đối với chế độ, với ngành công an, nên blog Tre Làng đã có bài yêu cầu ĐB Dương Trung Quốc cung cấp chứng cứ cho cử tri, chỉ rõ cán bộ công an nào "đánh dân, bắt dân sai luật" để điều ta xử lý trước pháp luật. Bên cạnh blog Tre Làng, một loạt các blog khác cũng lên tiếng yêu cầu ông Quốc cung cấp chứng cứ cụ thể, đồng thời nêu rõ, nếu ông Dương Trung quốc phát ngôn bừa bãi, họ sẽ yêu cầu Quốc hội bãi miễn tư cách đại biểu của ông và sẽ kiện ông ra tòa về tội vu khống lực lượng công an. 

Tôi không rõ ông Dương Trung Quốc quên hay cố tình quên rằng, câu hỏi của ông đã được trả lời từ năm ngoái, ngay tại diễn đàn này. Xin nhắc lại, ngày 7/11/2017, tại phiên thảo luận tại hội trường, ĐB Đào Thanh Hải, PGĐ Công an TP Hà Nội đã trả lời những băn khoăn của ĐB Dương Trung Quốc, trong đó khẳng định không có chuyện công an đánh dân, không có việc công an đánh gãy chân ông Lê Đình Kình.

PGĐ Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi xảy ra vụ việc Bộ Công an đã rất nghiêm túc thành lập đoàn thanh tra do Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn. Quá trình thanh tra cũng đã kiểm tra rất kỹ toàn bộ quy trình công tác, chấp hành pháp luật, thực thi pháp luật của Công an TP Hà Nội. Nội dung kết luận thanh tra nêu rõ, khi cơ quan điều tra tiến hành bắt ông Lê Đình Kình, gia đình ông Kình đã xông vào chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ. Quá trình giằng co giữa 2 bên đã dẫn đến việc ông Lê Đình Kình bị gãy chân. 

Ông Hải cũng cho biết, sau vụ việc này, ông Lê Đình Kình đã tố giác 1 cán bộ công an đã đánh ông gãy chân. Tuy nhiên, qua kiểm tra qua các video thì cán bộ công an này không hề tham gia vào việc bắt giữ nói trên. Nếu ông Dương Trung Quốc muốn biết cụ thể, xin mời ông xem lại toàn bộ video do người dân quay tại Đồng Tâm.

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết, quá trình thực hiện lệnh bắt, ông Kình đã bị đưa lên xe, nhưng con cháu của ông đã xông vào tấn công lại lực lượng công an, đồng thời cố gắng lôi ông xuống. Việc cố gắng kéo, giật ông từ xe ô tô xuống đất đã vô tình làm ông Kình rơi xuống đất, dẫn đến rạn/gãy cổ xương đùi. Nếu công an cố tình đánh ông Kình, thì không thể có vết rạn cổ xương đùi tận trên bẹn của ông được.

Như vậy nội dung thứ (1) đã rõ, ông Dương Trung Quốc đã phát ngôn sai sự thật gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh chính quyền và công an Hà Nội. 

Nội dung thứ (2) cần ông Dương Trung Quốc giải đáp, có hay không chuyện "công an bắt dân sai luật" như ông khẳng định tại nghị trường. 

Cử tri chúng tôi mong muốn rằng, hành vi "bắt dân sai luật" cũng cần phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Chúng tôi cũng hi vọng rằng, đại biểu Quốc đưa ra được chứng cứ để không mang tiếng là phát ngôn bừa bãi, sai sự thật.

****

Tiện đây cũng xin nhắc lại, trong phiên thảo luận sáng 2/11/2017, ĐB Dương Trung Quốc phát biểu rất bừa bãi, xin trích nguyên văn:

"Tôi xin trân trọng cảm ơn Thủ tướng. Trong bức thư đó, tôi có nêu một vấn đề, câu hỏi mà các cử tri đã nhờ tôi: “Tại sao lực lượng tinh nhuệ nhất, được đào tạo huấn luyện trang bị tốt nhất lại lại bị bắt giữ như cách nói của cơ quan có trách nhiệm.

Câu trả lời duy nhất đó là vị họ vẫn giữ được phẩm chất của người công an nhân dân, họ không coi nhân dân là kẻ thù và họ chấp nhận giải pháp như vậy. Tôi đã chứng kiến người dân, những người bị giữ chia tay nhau. Tôi không biết đến thời điểm này TP Hà Nội đã thanh toán tiền cơm cho họ chưa? Họ đã bỏ tiền túi ra nuôi dưỡng anh em, con cháu ở nhà cũng không được chăm lo như thế.

Vậy mà chúng ta thấy xử lý như thế nào? Chúng tôi tán thành thượng tôn pháp luật, phải xử lý đến cùng. Chúng ta đã khởi tố người dân Đồng Tâm vi phạm nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân sai luật vẫn đứng ngoài pháp luật. Điều này gây bức xúc cho người dân.

Và hơn nữa những cơ quan thực thi pháp luật kêu gọi những người liên quan đến việc bắt giữ ấy ra đầu thú. Dùng chữ “đầu thú” là không ổn? Chúng ta mất đi ngôn ngữ để đối thoại với dân rồi sao? Vì ai cũng có thể hình dung rằng, để bắt và giữ được lực lượng ấy chắc chắn không phải số ít người kích động mà hàng trăm, nghìn người gồm cả phụ nữ, bà già, trẻ em... Tại sao không xuống với dân, gặp và nghe dân để có hướng xử lý. Thượng tôn pháp luật suy cho cùng không phải để bắt bớ mà là củng cố lòng tin".

Xin được thực hiện quyền được mở miệng theo cách nói của cụ Hồ để nói với ông Dương Trung Quốc. 

1. Tôi chắc chắn rằng, vì đại sự nên 1 phần sự thật, những góc khuất bên trong câu chuyện các chiến sĩ công an bị "người dân Đồng Tâm" bắt làm con tin, bị giam giữ trái pháp luật, và được đối xử "tử tế" như thế nào nhiều người sẽ không biết. 

Theo ông Dương Trung Quốc thì những kẻ vi phạm pháp luật ở Đồng Tâm đã đối xử với các con tin rất tốt, không dùng ghế phang làm anh Mạnh tuyên giáo bị gẫy xương sườn; không tẩm xăng dọa đốt; không lột bỏ quần áo các cháu CSCĐ rồi dùng xích chó xích 2 trong 1; hàng đêm không cho người bịt khẩu trang vào tra tấn các cháu CSCĐ; và trước khi thả, người dân Đồng Tâm đã tốt đến mức không bắt các con tin viết cam kết xác nhận sự tử tế nơi bà con. 

Và đây, xin mời ông Dương Trung Quốc xem màn hạ nhục CSCĐ trên Youtube để thấy sự tử tế của "người dân Đồng Tâm":


Hoặc:


Ông Quốc là đại biểu Quốc hội, sao không trực tiếp gặp các cán bộ, chiến sĩ công an ấy để hỏi xem họ được người dân đối xử ra sao? Xin mách ông 2 địa chỉ dễ tìm thôi: (1) anh Phó trưởng công an huyện và (2) anh Mạnh ở ban tuyên giáo huyện ủy Mỹ Đức để biết sự thật trước khi phát biểu.

2. Tôi không hiểu ông Quốc lấy lý lẽ gì để nói: "Tôi không biết đến thời điểm này TP Hà Nội đã thanh toán tiền cơm cho họ chưa? Họ đã bỏ tiền túi ra nuôi dưỡng anh em, con cháu ở nhà cũng không được chăm lo như thế".

Xin hỏi: Có chính quyền nào phải đi thanh toán tiền ăn, tiền "đối xử tử tế" cho những kẻ bắt giữ người của họ trái pháp luật không?

Nói như ông thì trong cuộc chiến chống quân xâm lược Trung Quốc 1979, hàng trăm tù binh của ta bị bắt, đưa về Trung Quốc, sau này được thả thì chúng ta cũng phải sang thanh toán và cảm ơn họ à?

3. Ông Dương Trung Quốc nói: "Chúng tôi tán thành thượng tôn pháp luật, phải xử lý đến cùng. Chúng ta đã khởi tố người dân Đồng Tâm vi phạm nhưng cho đến nay những cán bộ công an đánh dân, bắt dân sai luật vẫn đứng ngoài pháp luật. Điều này gây bức xúc cho người dân".

Ông Dương Trung Quốc là đại biểu Quốc Hội thì rõ là miệng có gang có thép, lời nói của ông đại diện cho tiếng nói của các cử tri và là phát ngôn chính thống với chứng cứ rõ ràng. Xin ông chỉ rõ cán bộ công an nào "đánh dân, bắt dân sai luật", đồng thời cung cấp cho cử tri chúng tôi chúng cứ chứng minh điều đó để xử lý trước pháp luật. Bằng không, chúng tôi sẽ đề nghị với Quốc hội bãi miễn tư cách đại biểu của ông và sẽ kiện ông ra tòa về tội vu khống, phỉ báng lực lượng công an.

***
Tham khảo bài phát biểu của ông Dương Trung Quốc theo link: http://toquoc.vn/Thoi_su/db-duong-trung-quoc-cam-on-thu-tuong-da-tra-loi-vu-dong-tam-261389.html

12 nhận xét:

  1. Thật không thể chấp nhận được với những phái biểu bừa bãi của Dương Trung Quốc về chuyện Đồng Tâm và Lê Đình Kình, cái gì mà 80 tuổi với tự bị gãy chân chứ. Toàn là những phát biểu xàm ngôn và muốn hâm nóng lại vụ án này cũng như một lần nữa muốn khơi dậy vụ án Đồng Tâm . Không thể chấp nhận với lời phát biểu của tên này được, thật quá là những thông tin bịa đặt !

    Trả lờiXóa
  2. Đại biểu cái gì với cái tên Dương Trung Quốc này chứ, hắn chẳng qua với danh nghĩa là đại biểu lên để đi khơi lại vụ án ĐỒng Tâm chứ có cái gì tốt đẹp với hạng người này. Những hành động, phát biểu của tên này đang làm bức xúc dư luận của người dân khi nói ra toàn là những thông tin bịa đặt sai trái chứ có cái gì đâu. Những con người như thế này thì thật không xứng đáng là một đại biểu thì đúng hơn!

    Trả lờiXóa
  3. Thế việc bọn bố con Kình , Công xúi dân làng Hoành tự tiện bắt nhốt, giam giữ, tẩm xăng, đe dọa mấy chục cán bộ, chiến sỹ công an, chống lại kết luận của Thanh tra Thành phố(vì không đưa ra được bằng chứng gì về khu đất đồng Sênh nhưng vẫn leo lẻo nói bừa là không phải đất quốc phòng mà là đất SXNN của bọn chúng) sao Quốc không nói ra, không đề nghị tóm cổ lũ đó để làm rõ tội danh của chúng mà lại bênh bọn Kình rồi vu cho công an bắt dân sai luật vẫn đứng ngoài pháp luật, bọn bị bắt ở Đồng Tâm là bọn chống đối lại việc thu hồi đất quốc phòng mà lâu nay chúng vẫn chiếm dụng và sử dụng sai mục đích, bọn chúng được hưởng lợi nên ra sức chống lại việc thu hồi đất thế mà Quốc nói trước Quốc hội là công an bắt dân; Nghe mồm Quốc nói đích thị là đồng bọn với Kình Công cũng nên, chứ một vị đại biểu quốc hội không ai ăn nói hàm hồ như thế được.

    Trả lờiXóa
  4. Lại là Ráo xư Cuốc. Cử tri Đồng Nai cần được xem xét nghiêm túc về Trách nhiệm khi bầu cử Quốc hội.

    Trả lờiXóa
  5. đường đường là đại biểu Quốc hộ, thế nhưng ông dyuwng trung quốc lại có những phát biểu xuyên tạc, bịa đặt.Thật khoogn thể nào chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  6. Chúng ta thấy rằng những hành động của ông Dương Trung Quốc này thật là không thể chấp nhận được rồi mà, ông đang hâm nóng lại mọi chuyện đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Dương Trung Quốc này lại nói về vị Đồng Tâm lại muốn cho vụ việc này nóng lên hay sao ây nhể, đề nghị phải xem xét việc này.

    Trả lờiXóa
  8. Ông Dương Trung Quốc đang muốn làm cho sự việc nó nóng lên hay sao vậy chứ, những hành động không thể chấp nhận được ông ta.

    Trả lờiXóa
  9. Vụ Đồng Tâm đã được lắng xuống rồi nhưng tại sao một số người cứ thích nhắc lại để mà cho sự việc nó nóng lên vậy chứ.

    Trả lờiXóa
  10. Chúng ta đang tự làm cho vụ việc nó phức tạp lên đấy chứ, cứ bình thường thì không sao đâu mà, lại đụng vào thì lại chết.

    Trả lờiXóa
  11. Vụ việc Đồng Tâm này là một vụ mà chúng ta sẽ lấy đó làm bài học kinh nghiệm cho chính chúng ta trong rất nhiều việc.

    Trả lờiXóa
  12. Vụ Đồng tâm này ông Dương Trung Quốc lại nhắc đến nó một lần nữa khi mà nó đã lắng xuống được một thời gian rồi đó.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog