Chia sẻ

Tre Làng

Phắn nốt đi

Ong Bắp Cày

Nhân chuyện anh Chu Hảo bị đảng chỉ thẳng mặt là loại trở cờ, một lũ một lĩ đĩ bợm lấy cớ tung hô, sóc lọ tự sướng phọt ra đằng mồm, rằng chúng từ bỏ đảng thì đảng sẽ yếu và rằng cộng sản Việt Nam đang đến thời mạt vận khi đối mặt với "làn sóng" bỏ đảng... keke. 

Một đảng liên tục làm trong sạch mình, bằng cách kết nạp đảng viên đủ chất đồng thời đào thải những đảng viên cơ hội, bất mãn, biến chất...là hồng phúc của dân tộc. Đó cũng là khác biệt lớn so với các thể loại đảng ba dọi dung nạp tất tần tật, từ cờ bạc, đĩ điếm, bảo kê, tú bà, đâm thuê chém mướn, ngáo đá...đến bút nô sủa thuê các cái. Loại như Đằng, Dũng, cống, Hảo, Ngọc...không biết đường tự cút thì cũng sẽ bị tống cổ ra đường hậu môn. Nói thế cho vuông vắn.

Chuyện bỏ đảng không mới. Tính ra, có đến cả lũ cả lĩ bỏ đảng một năm, bao gồm cả đám quan chức về hưu, tuổi cao sức yếu từ bỏ chính trị vui vầy với cháu con. Trong số 100 ông bà bỏ Đảng, có tới 101 đui què sứt vó, gãy gọng. Tức toàn hàng quá date, không hưu thì cũng bị cách chức, cho thôi việc, hoặc chuyển công tác ra ngoài khối nhà nước - nơi chẳng cần đảng tịch để kiếm chức quyền hoặc đại loại vậy. Những Lê Hiếu Đằng, Nguyễn Đình Cống, Chu Hảo, Nguyên Ngọc...là ví dụ sinh động.

Nào ai báu gì ngữ ấy. Sau khi đã gặm hết nạc, vạc hết xương lộc đảng, ngữ tính bài Quất Xong Dông chủ yếu để đỡ tốn tiền đóng đảng phí, thứ nữa chạy trốn cảm giác "nhớ rừng", thứ nữa thoát khỏi lô lốc quy định mà thời đương kim đảng tịch phải cắn răng chịu vì mưu cầu lợi ích cá nhân. 

Mở ngoặc tí, cảm giác "nhớ rừng" bứt rứt rất. Từ chức quyền, lão thành tuổi đảng nay lóp ngóp về phường nghe lũ xì-tin trèo ghế bí thư phát biểu chỉ đạo, thật muôn vàn bẽ bàng. 36 chước, chước phắn là hơn, thôi thì chào chi bộ, bác ngược.

Vâng, bác em ngược thong thả! 

Mùi trần tục đậm đặc, không vương bận chút lý tưởng là nguyên nhân khiến bỏ đảng diễn ra âm thầm lặng lẽ như một cách lưu lại 3 cắc tự trọng. 

Kẻ đi vui mà người ở cũng sướng - cái cảm giác sướng rên khi xả kho thanh lý được hàng tồn, hàng lỗi. Những Đằng, Dũng, Ngọc.. là ngoại lệ, 3 cắc tự trọng cũng ném luôn để đổi lấy chút danh hão trên mạng ảo. 

Thật, bói chưa ra kẻ đương chức đương quyền lại tuyên bố bỏ đảng vì lý tưởng cách mạng đất nước.

Tổ sư, còn đứa nào như Hảo, như Ngọc thì phắn nốt đi!

****
P/s: Bài biên có tham khảo ý tưởng của em Đỏ

1 nhận xét:

  1. đấy là những kẻ không biết thân biết phận. Những thành phần như Hảo và Ngọc ở trong Đảng cũng chỉ như con sâu làm dầu nồi canh mà thôi. những đứa như chúng tự giác cút khỏi là đúng chứ ở lại cũng chỉ làm vấy bẩn lên ngọn cờ mà cha ông chúng đã giày công vun vén

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog