Chia sẻ

Tre Làng

Nghệ An: Người dân yêu cầu đuổi linh mục Đặng Hữu Nam đi nơi khác

Cuteo@

Là linh mục lẽ ra phải nhận được sự mến mộ trân trọng của người dân, nhưng với linh mục Đặng Hữu Nam - Quản xứ Giáo xứ Mỹ Khánh, thay vì nhận được sự tôn trọng, thì ông ta nhận được sự ghẻ lạnh của người dân. Thậm chí, cơn thịnh nộ của người dân đã lên đến đỉnh điểm khi họ cực chẳng đã phải tổ chức cả một Hội nghị để đề nghị Chính quyền can thiệp và yêu cầu Giáo phận Vinh phải chuyển Đặng Hữu Nam đi nơi khác.


Bản chất của câu chuyện là người dân đã phải đuổi Đặng Hữu Nam ra khỏi địa bàn vì coi nam là mối đe dọa trực tiếp tới tình đoàn kết lương giáo và là kẻ gây ra sự bất ổn xã hội ở nơi đây. 

Với những người dân theo đạo, Đăng Hữu Nam là nỗi điếm nhục của giáo xứ này.

Sáng nay, 30/11/2018, đông đảo người dân xã Khánh Thành đã tập trung tại UBND xã tham dự Hội nghị lên án, phản đối các hoạt động vi phạm pháp luật của Lm phản động Đặng Hữu Nam, Quản xứ Giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành.

Sau khi chuyển từ giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu về làm Quản giáo tại Giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Lm Đặng Hữu Nam đã có nhiều hoạt động gây chia rẽ mối đoàn kết lương giáo, xuyên tạc lịch sử, chống phá chính quyền. Đặng Hữu Nam thường xuyên sử dụng Facebook cá nhân làm công cụ tán phát các bài viết xuyên tạc sự thật, vu cáo chính quyền, chửi bới chế độ và kích động giáo dân chống đối mọi chủ trương, chính sách của nhà nước. Lm Đặng Hữu Nam cũng lên mạng, trả lời một số trang phản động nước ngoài để bẻ cong sự thật, với mục đích vu cáo chính quyền đối xử bất công với công giáo.

Bức xúc trước những hành động của Đặng Hữu Nam, người dân tại xã Khánh Thành đã viết đơn gửi các cấp ngành, đồng thời, kịch liệt lên án, tố cáo hàng loạt hành động vi phạm của linh mục Đặng Hữu Nam.

Người dân, các thành viên của hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ, UBMT Tổ quốc và Đoàn Thanh niên thống nhất đề xuất với chính quyền và yêu cầu Giáo phận Vinh chuyển linh mục Đặng Hữu Nam rời khỏi địa bàn. 

Lý do người dân đưa ra là Lm Đặng Hữu Nam chính là kẻ đã phá hoại mối đoàn kết lương giáo.gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc phát triển kinh tế xã hội cũng như làm ảnh hưởng tới đời sống văn hóa, tinh thần của người dân tại địa bàn. Ngoài việc kích động bà con công giáo vi phạm pháp luật, Đặng Hữu Nam còn tự mình có nhiều hoạt động xâm hại tới ANTT và sự ổn định xã hội trên địa bàn này.

Tại Hội nghị, các tổ chức đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân đều kịch liệt phản đối, yêu cầu linh mục Đặng Hữu Nam rời khỏi địa bàn, trả lại cuộc sống bình yên vốn có cho nhân dân. Nhiều ý kiến tâm huyết của đại diện cựu chiến binh, đoàn thanh niên, hội nông dân, hội phụ nữ mong lãnh đạo các cấp xử lý nghiêm hành vi của linh mục Đặng Hữu Nam.

Thân làm linh mục quản xứ mà không chăm lo mục vụ, chăm sóc đời sống giáo dân, lại suốt ngày kích động giáo dân gây rối, đi ngược lại lợi ích dân tộc, phá hoại tình đoàn kết thì xứng đáng bị tẩy chay.

Thiết nghĩ, nếu như chính quyền, Giáo phận Vinh không có động thái thích hợp, thì không xa cơn thịnh nộ của người dân sẽ không chỉ dừng lại ở việc đề nghị hay yêu cầu nữa. Khi người dân đã phải ra tay thì số phận của Đặng Hữu Nam sẽ không khác thằng trộm chó là mấy.

Làm linh mục, đừng để người dân đối xử như trộm chó!

3 nhận xét:

  1. Đạp vỡ sọ ngày thằng linh cẩu này khi có điều kiện, nó còn nguỵ hiểm hơn thằng trộm chó

    Trả lờiXóa
  2. đông đảo người dân xã Khánh Thành đã tập trung tại UBND xã tham dự Hội nghị lên án, phản đối các hoạt động vi phạm pháp luật của Lm phản động Đặng Hữu Nam, Quản xứ Giáo xứ Mỹ Khánh, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành.

    Trả lờiXóa
  3. Thân làm linh mục quản xứ mà không chăm lo mục vụ, chăm sóc đời sống giáo dân, lại suốt ngày kích động giáo dân gây rối, đi ngược lại lợi ích dân tộc, phá hoại tình đoàn kết thì xứng đáng bị tẩy chay.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog