Chia sẻ

Tre Làng

Việt Nam lên tiếng việc đàm phán với Đức về Trịnh Xuân Thanh

Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng, củng cố và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với Đức. Trịnh Xuân Thanh vi phạm pháp pháp luật Việt Nam, đã được đưa ra xét xử công khai, minh bạch và hiện đang thi hành án theo phán quyết của tòa án. 

Chiều nay (8/11), tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng đã đưa ra tuyên bố liên quan đến thông tin Việt Nam và Đức đang đàm phán về Trịnh Xuân Thanh.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam luôn coi trọng, củng cố và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với Đức vì lợi ích của nhân dân hai nước. Thời gian qua hai bên đã có những trao đổi để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

“Trịnh Xuân Thanh vi phạm pháp luật Việt Nam, bị xét xử công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật Việt Nam và hiện đang thi hành án theo phán quyết của toà án” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định.

Tháng 7/2017, Bộ Công an Việt Nam thông tin, ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) là bị can bị truy nã quốc tế - đã ra đầu thú tại Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an.

Vào thời điểm này, Bộ Ngoại giao Đức yêu cầu một tuỳ viên an ninh của Việt Nam phải rời khỏi Đức trong vòng 48 giờ. Trước tình hình đó, đã có những quan ngại về quan hệ chính trị - ngoại giao của Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức sẽ bị ảnh hưởng do liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh.

Mới đây nhất, nhận lời mời của phía Đức, ngày 1/11/2018, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Đức, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đã có cuộc hội đàm với ngài Andreas - Quốc Vụ khanh đặc trách khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Đức.

Phía Đức đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam thời gian qua cũng như vai trò, vị trí quan trọng của Việt Nam trong ASEAN và tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương; cho rằng đây là cơ sở quan trọng để hai bên hợp tác trong thời gian tới.

Hai bên đánh giá quan hệ hai nước còn rất nhiều tiềm năng hợp tác và nhất trí đẩy mạnh trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là cấp bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp trong thời gian tới; cùng phối hợp xây dựng chương trình hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức vào năm 2020.

Quốc Vụ khanh Andreas Michaelis vui vẻ nhận lời của Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và hứa sẽ thu xếp sớm thăm Việt Nam vào thời gian phù hợp để tiến hành đối thoại chiến lược giữa hai Bộ Ngoại giao.

Châu Như Quỳnh

12 nhận xét:

  1. Thực ra thì mối quan hệ giữa Việt Nam với Đức vẫn chẳng có cái gì đâu, căn bản là bị bọn nào đấy căng đắng kích động để làm chia rẽ thôi, nhưng cuộc chơi ngoại giao là của những người chiến thắng nên chó cứ sủa và đoàn người cứ đi thôi

    Trả lờiXóa
  2. Vietnam chỉ cần chơi với vài nước cộng sản là đủ rồi,những nươc khác đều ko cần

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh07:50 10/11/18

    Khi Xuân Thanh, kẻ bị luật pháp VN truy nả vì phạm tội trốn sang Đức trước đây thì lẻ ra Đức phải giao nôp Thanh lại cho VN trước để khỏi rắc rối về ngoại giao , nhất là khi Thanh, cứ tưởng bở, từ bên Đức chửi lung tung về bên này.Thanh quốc tịch VN phạm tội tại VN thì phải bị xử phat tại VN.Đây là điều hiển nhiên!

    Trả lờiXóa
  4. chắn hẳn một điều rằng ngừi đức sẽ hiểu rõ cái quan trọng chính là lợi ích của nước đức đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy mà chả ẽ vì một tên tội phạm bị truy nả quốc tế như trịnh xuân thanh mà làm ảnh hưởng tới quan hệ tốt đẹp của hai đất nước.

    Trả lờiXóa
  5. Trịnh Xuân Thanh vi phạm pháp pháp luật Việt Nam, đã được đưa ra xét xử công khai, minh bạch và hiện đang thi hành án theo phán quyết của tòa án. Đó là điều hoàn toàn hợp lí chả có vấn đề gì phải bàn cãi cả.

    Trả lờiXóa
  6. Trịnh Xuân Thanh phi phạm pháp luật việt nam và phải bị xử lý theo pháp luật Việt Nam. quan hệ Việt Đức đẹp thế nên không thể chỉ vì một tên tội phạm bị truy nã mà ảnh hưởng tới quan hệ hai nước được

    Trả lờiXóa
  7. Nước đức chắc chawnd hiểu rõ đâu là cái quan trọng hơn. CÒn đối với Trịnh Xuân Thanh vi phạm pháp luật Việt Nam, bị xét xử công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật Việt Nam và hiện đang thi hành án theo phán quyết của toà án là điều hoàn toàn chính đáng.

    Trả lờiXóa
  8. Quan hệ Việt Nam và đức đang còn rất nhiều tiềm năng hợp tác và nhất trí đẩy mạnh trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là cấp bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp trong thời gian tới. Cho nên đức cũng hiểu rằng đấu là cái quan trọng hơn.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh14:09 10/11/18

    Giả sử bây giờ có người Đức nào đó phạm tội bên Đức trốn qua VN rồi tuyên bố lung tung thì Đức nghĩ sao?

    Trả lờiXóa
  10. đức sẽ chẳng bao giờ cắt quan hệ với việt nam đâu bởi việt nam là một thị trường quá tốt đối với đức, mọi người đừng tốn thời gian nghe mấy thằng ba que nó xuyên tạc nữa làm gì cho mệt

    Trả lờiXóa
  11. Những gì trịnh xuân thanh đã làm thì y đáng bị pháp luật trừng phạt. Mong rằng không vì trịnh xuân thanh mà quan hệ việt nam và nước đước bị lung lau

    Trả lờiXóa
  12. Quan hệ Việt-Đức đang có rất nhiều tiềm năng phát triển và sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế lớn cho cả hai nước. Vì vậy không vì một kẻ như trinh xuân thanh mà khiến quan hệ hai nước lung lay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog