Chia sẻ

Tre Làng

Ai bảo kê cho chị Đào Thúy Bình?

Ong Bắp Cày

Công bằng mà nói, vụ chị phóng viên Đào Thị Thúy Bình cưỡng đoạt 100 ngàn Đô là của Công ty LuxShare Vietnam là một vết nhơ với nghề báo, nhưng chị Bình không thể đại diện cho đội ngũ nhà báo Việt Nam. Việc chị lợi dụng danh nghĩa nhà báo để cưỡng đoạt tiền của Doanh nghiệp là việc làm của cá nhân chị, không phải ai làm báo cũng xấu xa hôi hám như chị. Nhưng tôi cũng tin những kẻ cùng hội cùng thuyền với chị Bình không ít. 

Tôi cũng đặt vấn đề như các nhà báo thường làm khi phát hiện sự việc tiêu cực, rằng AI BẢO KÊ CHO CHỊ BÌNH?

Suy cho cùng, việc Nhà báo tống tiền doanh nghiệp là một dạng cướp ngày nhưng với bộ mặt thơm tho, thể hiện sự lưu manh và khốn nạn hơn rất nhiều so với việc một cô giáo bất chấp lệnh cấm, bỏ công bỏ sức dạy thêm để kiếm vài triệu hay một bác sĩ lạm thu vài đồng lẻ. Thậm chí còn khốn nạn hơn cả đám lưu manh đánh giầy phố cổ bắt chẹt khách Tây. 

Dưới góc độ đạo đức, việc phóng viên cưỡng đoạt tiền của ai đó hay của doanh nghiệp nào đó còn tởm lợm bẩn tưởi hơn cả việc một cô Cave già ở Trần Duy Hưng vì mưu sinh hay vì hộp sữa cho con mà móc trộm ví của khách hàng khi nạn nhân vào WC làm sạch công cụ.

Tất nhiên, đã đi ăn cướp thì dù là 100 ngàn Đô la, tương đương với 2 tỉ 300 triệu đồng tiền Việt, lớn hơn cả thu nhập cả đời của một nhà giáo hay chỉ là cướp 1 cái bánh mỳ tương đương với 2 cốc trà đá Mỹ Đình thì vẫn là cướp, và không có cái nào xấu hơn cái nào. Đã là trộm cướp thì đều đáng bị lên án, nhất là cướp có tổ chức.

Tôi không tin rằng chị Bình thực hiện vụ cưỡng đoạt 1 mình theo kiểu ăn mảnh mà hẳn phải có ai đó chống lưng. Nhưng tôi cũng không dám tin, sau lưng chị có một ekip với đầy đủ ban bệ, có sự sự chỉ đạo hoặc chí ít là bật đèn xanh cho chị ra tay, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân và "thành quả" cũng được phân phối lại theo luật bất thành văn, kiểu "đường sữa từ trên xuống, cuốc xẻng từ dưới lên". 

Tôi khinh những kẻ hăm miệng giờ này đang cào phím để cố biến vụ cưỡng đoạt tài sản thành vụ đưa hối lộ và mong muốn biến chị Bình (kẻ trực tiếp ra mặt cưỡng đoạt tiền của Doanh nghiệp), cũng như bản báo thành nạn nhân, kể cả những anh chị đang hè nhau đánh hội đồng LuxShare Vietnam với danh nghĩa chống tiêu cực, nhưng thực chất là cay cú và thể hiện sức mạnh. 

Tôi tin, qua vụ này một số khuôn mặt ít nhiều liên quan sẽ được thêm vào blacklist khi cố biến chị Bình từ thủ phạm thành nạn nhân. 

Hãy cứ đọc báo, sẽ thấy có ai đang bảo kê cho chị Đào Thị Thúy Bình hay không.

Ps: Chưa thấy hàng xóm nhà chị Bình trả lời phỏng vấn báo chí rằng chị là người nết na ngoan hiền, thân thiện, tốt bụng, chưa có điều tiếng gì nhẻ?

6 nhận xét:

  1. Chị Đào Thị Thúy Bình cưỡng đoạt 100 ngàn Đô là của Công ty LuxShare Vietnam là một vết nhơ với nghề báo, quả đúng như vậy, nhưng không thể để một con sâu làm giàu nồi canh được, vẫn còn những người thực sự tốt và có tâm với nghề báo đấy chứ, tuy ngành báo chí của ta cũng đã khá là nát rồi vì số lượng lều báo vụt tăng trong thời gian gần đây

    Trả lờiXóa
  2. Phải chăng sự việc này có uẩn khúc gì chăng, một mình chị Đào Thị Thúy Bình thì cũng khó đủ gan và đủ sức để dám tống tiền một công ty nước ngoài giàu có, có tiềm lực lớn về kinh tế như vậy,... Mong rằng cơ quan cảnh sát điều tra sẽ làm rõ vụ việc này, bắt những người có liên quan phải chịu trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  3. Không ở trong trường hợp của chị Đào Thị Thúy Bình thì chúng ta khó mà phán xét chị được, chúng ta không có quyền làm điều đó, chỉ có tòa án và các cơ quan mới có thể phán như vậy được. Phải chăng chúng ta chỉ đánh giá hành vi của chị là hoàn toàn trái pháp luật mà thôi, cần phải làm rõ hơn nữa vụ việc.

    Trả lờiXóa
  4. một người phụ nữ chân yếu tay mềm như vậy cũng khó mà thực hiện hành vi này một mình được nhỉ ? làm rõ việc này phải nhờ các cơ quan có thẩm quyền mới được,chứ chúng ta chỉ đọc biết vậy chứ làm sao biết được chị có đồng phạm hay không ? chỉ biết là vi phạm pháp luật thì bị xử lý vậy thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Phải chăng đây lại là một đường dây liên quan đến vấn nạn tống tiền của một số những phóng viên ,nhà báo tha hóa về đạo đức. Chứ không thể có chuyện một mình cô Đào Thí Thúy Bình có thể tự biên , tự diễn ra một cách tống tiền doanh nghiệp như thế này được. CHính vì vậy cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng để xem xét vấn đề này thật kỹ, đưa những con người có liên quan ra pháp luật để trừng trị!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi khinh những kẻ hăm miệng giờ này đang cào phím để cố biến vụ cưỡng đoạt tài sản thành vụ đưa hối lộ và mong muốn biến chị Bình (kẻ trực tiếp ra mặt cưỡng đoạt tiền của Doanh nghiệp), cũng như bản báo thành nạn nhân, kể cả những anh chị đang hè nhau đánh hội đồng LuxShare Vietnam với danh nghĩa chống tiêu cực, nhưng thực chất là cay cú và thể hiện sức mạnh.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog