Chia sẻ

Tre Làng

Tổ chức lễ NOel trong trường học là vi phạm luật giáo dục

Bài chép từ GoogleTienlang

MANG NOEL VÀO TRƯỜNG HỌC- UBND H. NHÀ BÈ RÚT CÔNG VĂN CỦA ÔNG LÊ THANH HẢI LÀ THỎA HIỆP VỚI PHẢN ĐỘNG LÊ VĂN SƠN, BIẾN ĐÚNG THÀNH SAI

Ông Lê Thanh Hải- Phó phòng Giáo dục huyện Nhà Bè

Ngày 05 tháng 12 năm 2018 ông Lê Thanh Hải, Phó trưởng phòng Giáo dục huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí minh đã ký Công văn đề nghị các trường học không tổ chức trang trí hang đá, cây thông, ông già Noel... trong trường học.


Ngay lập tức trên mạng, chủ yếu là bọn phản động, có những bài viết chống đối. Điển hình là tên Lê Văn Sơn – tên tội phạm núp bóng Thiên chúa để chống chính quyền và hiện đang trốn lệnh truy nã. Bài này của hắn có gần 3 ngàn like và gần 4 ngàn lượt chia sẻ!!!


Báo chí phản động

Lê Văn Sơn sinh ngày 20/10/1985 tại thôn Trinh Hà, xã Hoằng Trung, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa. Năm 2011, Lê Văn Sơn cùng 13 đối tượng khác trong vụ án "Hồ Đức Hòa và đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” đã bị bắt và đưa ra xét xử về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân vào năm 2013. Trong đó, riêng Sơn bị xử phạt 13 năm tù giam nhưng với thái độ ăn năn hối lỗi của Sơn nên tại phiên phúc thẩm, Tòa đã xem xét và cho Sơn hưởng sự khoan hồng với bản án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế tại địa phương.

Tháng 8/2015 ra tù, Sơn vẫn chứng nào tật ấy, thậm chí hoạt động tích cực hơn, làm trợ thủ đắc lực cho các linh cẩu chống phá như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục. Cùng với các hành vi xuyên tạc, kích động, chia rẽ, Sơn bị phát hiện thường xuyên vắng mặt tại địa phương, không tuân thủ lệnh quản chế sau án phạt tù. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã Khởi tố bị can với Lê Văn Sơn và Ra quyết định Truy nã Lê Văn Sơn từ ngày 14/3/2018.


Rất tiếc là trước những thông tin chống đối của bọn phản động, UBND huyện Nhà Bè do không am hiểu pháp luật nên đã vội vàng ra lệnh thu hồi Công văn của ông Lê Thanh Hải! Thật đáng tiếc, với động thái của UBND huyện Nhà Bè, từ nay Noel đã chính thức, công khai xâm nhập học đường!

Và như vậy, UBND huyện Nhà Bè đã THỎA HIỆP VỚI PHẢN ĐỘNG LÊ VĂN SƠN, BIẾN ĐÚNG THÀNH SAI! Chính UBND huyện Nhà Bè đã vi phạm Luật Giáo dục!

Tại sao chúng tôi nói như vậy?

1. Thứ nhất, xét về mặt thẩm quyền ban hành văn bản, thì Công văn số 1054 do ông Lê Thanh Hải ký đơn thuần chỉ là một công văn hành chính, đôn đốc nhắc nhở chứ không phải là một văn bản quy phạm pháp luật. Do vậy, ông Hải ký Công văn này không có gì là sai, không vượt thẩm quyền.

2. Thứ hai, thật đáng trách khi rất nhiều nhà báo cũng không am hiểu pháp luật nên cũng vào hùa với bọn phản động chỉ trích, thậm chí xuyên tạc bịa đặt thêm. Trong Công văn của ông Hải không hề có từ “CẤM” nào như hàng loạt tờ báo chính thống đã “thêm mắm dặm muối” để gây áp lực lên ông Hải và UBND huyện Nhà Bè.


3. Thứ ba, UBND huyện Nhà Bè đã QUÊN Luật Giáo dục! Cụ thể là QUÊN Điều 19 và Điều 20 Luật Giáo dục.

“LUẬT GIÁO DỤC CỦA QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM SỐ 38/2005/QH11 NGÀY 14 THÁNG 6 NĂM 2005

Điều 19. Không truyền bá tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác

Không truyền bá tôn giáo, tiến hành các nghi thức tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác của hệ thống giáo dục quốc dân, của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân.


Điều 20. Cấm lợi dụng các hoạt động giáo dục

Cấm lợi dụng các hoạt động giáo dục để xuyên tạc chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết toàn dân tộc, kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược, phá hoại thuần phong mỹ tục, truyền bá mê tín, hủ tục, lôi kéo người học vào các tệ nạn xã hội.

Cấm lợi dụng các hoạt động giáo dục vì mục đích vụ lợi.”

4. Thứ tư, việc ông già Noel đến tặng quà, tại sao không đến tặng ở nhà riêng mà phải đến trường?

Việc này không đơn thuần chỉ là việc tặng quà mà mang theo cả âm mưu truyền giáo, âm mưu "cải đạo".

Mời lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè và các bạn đọc bài "Ai Cho Phép Tổ Chức Noel Trong Trường Học?" của cư sĩ Minh Thạnh từ năm 2015.

“Một học sinh mở quà Noel nhận được một quyển sách kêu gọi tin đạo Cơ đốc thì việc đi khoe nhau, chuyền tay nhau xem là điều bình thường.

Hoạt động cải đạo trong trường học là thường xuyên, liên tục. Còn Noel chỉ là cao điểm.”

Xem link

5. Thứ năm, bỏ qua vấn đề tôn giáo thì việc KHÔNG cho tổ chức Noel và hoạt động tặng quà Noel trong trường học là một quyết định cần thiết bởi không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện tặng quà cho con nhân dịp này, vì vậy những em không được tặng quà sẽ thấy bị tổn thương. Trẻ em sẽ đặt ra câu hỏi có phải do mình “chưa ngoan” hay có lỗi gì mà khiến ông già Noel chỉ tặng quà cho các bạn khác? Điều này có thể tạo tâm lí tiêu cực, ảnh hưởng đến trẻ.

Vậy thì, trong một giờ học chính thức, việc tặng quà cũng như các hoạt động làm hang đá, vui chơi Noel… hẳn sẽ ảnh hưởng đến giờ học chính khóa của các em?

6. Thứ sáu, Chúng ta không mong VN có đạo luật kỳ thị tôn giáo như Brunei. Bởi VN khác với Brunei. Brunei coi đạo Hồi là quốc giáo.

Còn VN thì các tôn giáo đều bình đẳng.


Thế nhưng, Google.tienlang thấy ngưỡng mộ Brunei khi họ có quan điểm Độc lập, Tự chủ, biết bảo vệ nền văn hóa của chính họ trước sự tấn công của văn hóa ngoại lai.

Lê Hương Lan

1 nhận xét:

  1. NOEL là ngày lễ riêng của công giáo tại sao lại mang vào trường học chung cho tất cả những trẻ em khác vậy, không hiểu luôn, ngày lễ riêng thì những người công giáo tự di mà tổ chức cho nhau sao cứ phải gây sức ép đến người ta, cái công văn đấy sai chắc mà lại làm những trò sằng bậy như thế. Ông Lê Thanh Hải đừng có thỏa hiệp với những tên phản động như thằng vong nô Lê Văn Sơn, diễn biến chống phá của nó đấy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog