Chia sẻ

Tre Làng

CHUYỆN SẢN PHẨM GIÁO DỤC VÀ SỰ QUY KẾT, CHỤP MŨ

Khoai@

Đúng là có chuyện cô giáo cho bạn cùng lớp tát trẻ (Quảng Bình, Hà Nội), đúng là có chuyện thầy giáo biến chất hoạt động chống nhà nước (Hà Tĩnh, Nghệ An)...để rồi những kẻ độc ác đổ lỗi cho anh Nhạ và đám ba que quy kết là bản chất chế độ. Nhưng cũng không hiếm chuyện các thầy cô vùng cao hàng ngày cõng học sinh tới lớp, chuyện học sinh nhặt được của rơi trả lại người mất. Và hôm nay có chuyện Thầy giáo Trần Quang Cường, giáo viên trường THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, đã nhặt được túi đầy tiền và vàng, thầy Cường đã tìm người đánh rơi trả lại.

VOV.VN sáng nay đã đăng: "Chờ xe, thầy Cường phát hiện tại chỗ ngồi bên cạnh có chiếc túi nhỏ, mở ra xem thì bên trong có 50 triệu đồng tiền mặt và số lượng lớn vàng. Nghĩ là của người lúc nãy ngồi cạnh bỏ quên, nên thầy Cường đã nhờ bạn bắt xe ôm đuổi theo nhưng không kịp. Sau đó thầy đã bắt xe buýt lên huyện Hương Sơn tìm người bỏ quên trả lại. May mắn khi lên đến Hương Sơn đã gặp được thanh niên để quên chiếc túi để trả lại cho người này. Người bỏ quên chiếc túi là anh Nguyễn Xuân Đăng, trú tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Anh Đăng hiện đang làm nghề lái xe, số tiền và vàng trên anh đang cầm giúp người bạn ở Huế gửi về cho gia đình".

Tôi nghĩ, anh lái xe và gia đình gửi tiền mừng lắm, nhưng sẽ không quá bất ngờ vì người tốt trong xã hội thì rất nhiều. Người như thấy giáo Trần Quang Cường không hề thiếu trong ngành giáo dục thời anh Nhạ.

Chuyện hôm nay, dù không phải là thầy Trần Quang Cường này thì sẽ có Trần Quang Cường khác.

Giáo dục thời anh Nhạ không thiếu những tài năng xuất chúng ở khắp các vùng miền của đất nước. Chỉ cần gõ trên mạng cụm từ "học sinh Việt Nam đoạt giải" thì sẽ ra hàng triệu kết quả phản ánh việc "mang chuông đi đánh xứ người" của học sinh Việt Nam.

Các cháu đi thi mang vinh quang về cho đất nước không lẽ là sản phẩm giáo dục của thời Ngụy?

Chuyện sâu mọt hay những tấm lòng thơm thảo thì ở đâu và thời nào cũng có. Nghề nào cũng có. Vậy nên, chớ vì một vài hiện tượng tiêu cực nhỏ lẻ mà quy chụp cho cả một ngành và độc địa hơn là quy chụp cho bản chất chế độ.

Rất tiếc những hình ảnh đẹp đẽ thơm tho như thế này lại không được nhiều báo phản ánh. Trái lại, những hiện tượng tiêu cực lại được quan tâm và có khi thổi phồng.

Ps: Tôi mới đọc được thông tin rằng, vụ việc này chỉ là câu chuyện thêu dệt của anh Cường. Chưa rõ thực hư thế nào (dù VOV đã đăng), nhưng tôi tin những người tốt như trong câu chuyện vẫn có nhiều quanh ta.

Tham khảo bài trên VOV:


3 nhận xét:

  1. Dùng các cá nhân riêng lẻ để đánh đồng bản chất của chế độ chính là nghề của bọn rọ mõm ba que rồi mà, chúng nó lúc nào chẳng làm những hành động ngu xuẩn và ngớ ngẩn như thế để lừa bịp những người kém hiểu biết, bao nhiêu tâm gương sáng như thầy giáo Trần Quang Cường, giáo viên trường THCS Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh thì có được nhắc tới dù chỉ một lần đâu

    Trả lờiXóa
  2. Chụp mũ quy kết là cái thủ đoạn bì ổi từ bao đời nay của mấy con cháu cha chắt chút chít nhà rận vong nô rồi còn gì, luôn lấy những cái nhỏ để xuyên tạc cái toàn thể tòan một lũ dùng chữ cái để biến tấu xào nấu sang một câu chuyện khác, người ta bảo chúng là lũ súc vật ba que cũng chẳng sai, động cái là chửi trong khi những tấm gương tốt thì có bao giờ chúng nói tới để khen chế độ lần nào đâu

    Trả lờiXóa
  3. Suy cho cùng thì không có gì hoàn toàn được hoàn hảo tuyệt đối. Hãy thửu xem cái chế độ tư bản chủ nghĩa mà đả rận chủ hằng ngày gọi là " thiên đường " đi, hãy xem tình hình bên pháp như thế nào rồi," thiên đường" đó. Chính vì đám rận chủ hãy bớt xuyên tạc và xàm ngôn đi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog