Chia sẻ

Tre Làng

Rận Cắn Nhau: LÊ THU HÀ TỐ BỊ NGUYỄN VĂN ĐÀI BÁN ĐỨNG


Nghi vấn Lê Thị Thu Hà bị tâm thần đã được nhiều trang đặt ra trước khi Hà kịp chính thức lên tiếng về chuyến trở về bất thành của mình và những thông tin về mình được Nguyễn Văn Đài nói ra. 

Vợ chồng Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà thời mới sang Đức (Nguồn: Fb). 

Hà nói: “Tôi đã im lặng trong một thời gian khá dài, điều này đã tạo cơ hội cho những kẻ xấu cố tình (mà tôi sẽ nêu cụ thể ở đây là ls Nguyễn Văn Đài) phao tin đồn nhảm rằng tôi bị tâm thần, cố tình hạ uy tín của tôi để nhằm bảo vệ mình, mặc dù tôi đã cảnh cáo vài lần là phải đính chính thông tin nếu không tôi buộc phải công khai sự thật để bảo vệ bản thân”.

Câu chuyện trở nên đáng nói hơn, khi trước đó, sau khi Hà bị cấm nhập khi về nước vì lí do an ninh. Từ Đức, Đài đã khá tích cực trong việc đăng tải các thông tin liên quan. Chính Đài cũng cho biết, sau khi bị cấm nhập cảnh, Hà đã được quá cảnh sang Thái Lan trước khi quay trở lại Đức. 

Tuy nhiên, trước những thông tin có tính lí giải nguyên nhân Hà trở về Việt Nam thì Đài tiếp tục cho hay, đó là hành vi tự lý của Hà, hoàn toàn không có sự bàn bạc nào đối với gã. Và để chứng minh, thuyết phục những ánh mắt hoài nghi thì Đài đã nhẫn tâm khi nói rằng: " Lê Thu Hà có biểu hiện tâm thần sau 2,5 năm trong tù, từ khi Lê Thu Hà cùng vợ chồng Nguyễn Văn Đài tới Đức, Lê Thu Hà cũng trở nên khá kín tiếng... qua đó nhằm mục đích lên án việc “tự ý quay trở về Việt Nam” của Lê Thu Hà" (theo Loa Phường). 

Cũng theo Loa Phường, "Chính những ám chỉ của Nguyễn Văn Đài đã khiến Lê Thu Hà phải chịu khá nhiều tai tiếng, chỉ trích từ phía cộng đồng rận chủ trong nước và hải ngoại, đa số đều nhận định việc trở về của Lê Thu Hà “là hành động thiếu suy nghĩ, đang ở nơi sướng như thế mà không chịu ở, lại quay đầu về Việt Nam...”.

Tức nước vỡ bờ, con giun xéo mãi cũng quằn, trước sự thái quá của vợ chồng Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Thu Hà đã lên tiếng phủ nhận những điều được cho là Nguyễn Văn Đài dựng lên và lên tiếng tố cáo Đài. 

Đến bây giờ Nguyễn Văn Đài vẫn chưa có bất cứ bình luận nào về phản hồi của Lê Thu Hà. Gã và vợ vẫn im lặng như chưa có chuyện gì. Tuy nhiên, dưới những góc nhìn và trên cơ sở những thứ đã có thì bộ mặt đểu cáng, bán đứng đồng đảng đã rõ nét hơn. 

Nếu như thuở để được đi Đức, gã đã từ chối, chấp nhận không có đơn kháng án để dễ dàng ra đi, bỏ lại 6 cốt cán chính của hội anh em dân chủ dính vào lao lí với những bản án xứng đáng. Khi sang Đức, bị dư luận lên tiếng, Đài đã có những luận giải để trấn an dư luận. Việc gã tái lập Hội anh em dân chủ ở hải ngoại sau đó đã khiến gã vượt qua những tai tiếng tầm cỡ này. 

Nhân sự việc không ít người đã nhắc lại, để đạt được mục đích và dễ dàng kiếm chác, qua mặt người khác, Đài từng “đấu tố Lê Thị Công Nhân và một số người khác. 

Câu chuyện sẽ chìm lắng xuống nếu Lê Thị Thu Hà cam chịu và tiếp tục im tiếng. Nhưng với những gì đã xảy ra thì dù muốn dù không Đài cũng sẽ phải hồi âm, lên tiếng. Nếu không thì có lẽ đến đất nước Đức to lớn và giàu có đến thế cũng không dung dưỡng nổi gã. Họ có thể cổ vũ, cố súy Đài vì những hành vi chống lại chế độ, bởi điều đó họ cần ở Đài và Đài có thể thực hiện được. Nhưng họ (nước Đức) cũng như những dân tộc khác. Họ sẽ không thể dung thứ một kẻ vô nhân nghĩa nếu có những căn cứ chứng minh. Những lời tố cáo từ Lê Thu Hà vì thế sẽ là lực cản để Nguyễn Văn Đài khó lòng theo các vai diễn với đám cờ vàng tại đây. 

Mõ sẽ theo dõi và phản ánh những phản hồi từ Nguyễn Văn Đài sau sự lên tiếng của Lê Thu Hà. Dự là sắp có kịch hay để xem. 

P/s: Với đám dân chủ khi chưa có gì thì tỏ ra gắn bó, hiểu biết, chia sẻ lẫn nhau. Nhưng khi đã có tí của, danh tiếng y như rằng, cắn nhau chỉ còn là vấn đề của thời gian.

14 nhận xét:

  1. Lê Thu Hà và Nguyễn Văn Đài đã có một khoảng thời gian khá dài khi sống với nhau như vợ chồng tại văn phòng luật sư Thiên Ân (văn phòng mà Đài dựng lên). nhưng đã hết giá trị lợi dụng rồi thì chúng nó cắn nhau là điều khó thể tránh khỏi. cứ tưởng ra nước ngoài là sướng nhưng đời không như mơ giờ thì làm gì để mà có nơi dung thân chứ.

    Trả lờiXóa
  2. suy cho cùng thì lê thu hà cũng chỉ là con tốt trong mắt của nguyễn văn đài. Khi mà ả ta đã hết giá trị lợi dụng bị vợi chồng nguyễn văn đài bỏ rơi là điều hoàn toàn không quá bất ngờ. Một bài học cho những kẻ đang có tư tưởng và hành động như lê thu hà. Đừng có biến mình thành con tốt, một bia đỡ đạn cho những tên phản động.

    Trả lờiXóa
  3. Khi mà hai tên đồng đảng, cùng hội cắn nhau thì đã để lộ bản chất thực sự của những sự gian sảo của chúng ra mà thôi. Việc Lê Thu Hà và Nguyễn Văn Đài lên tiếng để kích động , nói xấu nhau chỉ là việc khi mà những con cờ không còn sự lợi dụng nữa nên nảy sinh ra đấu đá,đụng độ nhau mà thôi. Thế mới hiểu được không có gì là hoàn hảo, nội bộ chúng cũng bị hỗn loạn thế này thì việc hội anh em dân chủ cũng sớm bị tàn lụi mà thôi!

    Trả lờiXóa
  4. Việc con Lê Thu Hà này có những hành động như vậy thì chúng ta thấy rằng là chúng nó tự cắn chúng nó rồi mà, những hành động như vậy đã cho thấy nội bộ của chúng đang rất lục đục với nhau rồi ấy mà, chúng ta cứ để chúng tự cắn nhau đi nhá, rồi chúng ta sẽ xem

    Trả lờiXóa
  5. Lúc vui vẻ mặn nồng thì thắm thiết ghê lắm. Hết giá trị lợi dụng rồi thì bị nó đá cho là phải thôi. Bây giờ thì đi được đâu? Chẳng còn nơi nào để đi mà cứ suốt ngày chống phá làm gì cho thêm nhục. Đúng là cái đám dân chủ này nghĩ cái gì trong đầu mà cứ suốt ngày chống phá quê hương đến vậy

    Trả lờiXóa
  6. Vui rồi, rận cắn nhau thì đấu và ngứa phải biết

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh16:16 17/12/18

    Cuộc sống ở nước ngoài sống lâu chỉ thêm chán chớ có gì bởi hầu như không nước ngoài nào,từ Campuchia,Mã lai cho đến Mỹ,Nhật,Hàn ,Đức lại thích cung cách hành xử của người Việt !Họ không cần biết quý vị là Việt Cộng hay chống Cộng.Vì luật di trú và luật bảo lãnh nhân đạo ,các nước ngoài bất đắc dĩ mới cưu mang và tạm dung dân Việt chứ thật tình họ không thích tánh nhiều chuyện,khôn vặt,gian vặt,hay luồn lách,ưa nói láo,hay cãi nhau,hay bốc lột nhau,khôn nhà dại chợ và cả "tánh thích nước ngoài" của dân Việt.Cho dù quý vị có phân bua để lấy lòng nước ngoài rằng ,"tại sống với Việt Cộng riết nên bị cách cai trị ngu xuẩn,kỳ quái,ưa nói láo của nó nên thành điên điên khùng khùng như vậy ..."thì họ cũng mặc kệ bởi họ cho rằng chẳng dính dáng gì đến họ.Điển hình là một nước như Đức vốn luôn rất hãnh diện vì dân tộc tính (điều này lộ ra một cách cực đoan ở Đệ Nhị Thế Chiến) thì bề ngoài ra vẻ nhân đạo bảo lãnh nhân đạo này nọ ,chu cấp chính sách này nọ nhưng bên trong luôn khinh khỉnh thương hại theo cung cách kẻ cả,theo cung cách của người vạm vỡ cao 1m8 ,ưỡn ngực khoanh tay cười khinh khỉnh nhìn xuống đám người lùi xùi dơ dáy nhập cư theo đủ dạng đang ngồi ăn trong vẻ mặt nửa ngơ ngác nửa lo âu trong hoàn cảnh xa lạ,như bầy khỉ xa đàn !Tính cách của người Đức luôn là như vậy .Đến đây chắc cũng có người Việt thốt lên lên," nhưng chúng tôi đang mang kiếp người Việt khổ nạn !" và chắc chắn sẽ có câu trả lời từ nhiều nước ," ráng sống qua kiếp tụi bây còn nếu không thì đi chết đi chứ than thân trách phận với ai ".Thu Hà giờ chắc đã thấm thía phận người Việt Nam rốt cuộc sống đâu cũng khổ kiểu này hay kiểu khác và chỉ còn cách ngửa mặt lên trời mà rủa để trời bực trời nổi điên lên rớt sập xuống giết hết mọi người.Không biết Thu Hà có năng lực này không ?!

    Trả lờiXóa
  8. Trong gian khó mới thấy Nguyễn Văn Đài thực chất là một thằng hèn hạ chỉ biết lợi dụng đàn bà phụ nữ để thực hiện tham vọng của nó mà thôi, và có như thế này thì người dân chúng ta mới biết bộ mặt bỉ ổi của những kẻ bán nước cầu vinh như chúng, sãn sàng bán nhau để vì lợi ích cá nhân thì tư cách đầu để làm chuyện lớn cho đất nước này

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là bọn rận chủ luôn sẵn sàng cắn xé nhau vì lợi ích riêng của mình, những lời hay ý đẹp, tâng bốc, tung hô lẫn nhau đều là giả dối mà thôi. có lẽ người ta nói đừng nghe cave kể chuyện đừng nghe nghiện trình bày giờ thêm câu chốt nữa, đừng nghe bọn dân chủ mở mồm nói 2 chữ yêu nước, chúng nó chỉ yêu đô la thôi

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là bản mặt thật của những tên rận chủ. Chẳng bao giờ chúng hoạt động vì một cái lý tưởng vì nhân dân mà cũng chỉ là những kế hèn mưu bẩn để kiếm tiền, còn với chúng thì được cái mồm thôi. anh em đồng đội gì chứ, đụng chạm tới quyền lợi của nhau cái thì cắn xé nhau như một bầy sói. đúng là những diễn viên hài mà

    Trả lờiXóa
  11. thì ra thì đám này cũng đến đo thôi, tưởng chúng vì lí tưởng cao cả lắm chứ hở chút lại cắn nhau thì không ăn thua rồi. lúc trước anh em dân chủ phát biểu hay lắm giờ nhìn lại đi, mấy cái giẻ rách mà đòi đi khai sáng... cắn nhau đi sứ mệnh của bọn dân chủ như thế đó..

    Trả lờiXóa
  12. trước những thông tin có tính lí giải nguyên nhân Hà trở về Việt Nam thì Đài tiếp tục cho hay, đó là hành vi tự lý của Hà, hoàn toàn không có sự bàn bạc nào đối với gã. Và để chứng minh, thuyết phục những ánh mắt hoài nghi thì Đài đã nhẫn tâm khi nói rằng: " Lê Thu Hà có biểu hiện tâm thần sau 2,5 năm trong tù, từ khi Lê Thu Hà cùng vợ chồng Nguyễn Văn Đài tới Đức, Lê Thu Hà cũng trở nên khá kín tiếng

    Trả lờiXóa
  13. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  14. Đây cũng là đạo nghĩa giang hồ của bọn rận mà thôi không có gì đáng ngạc nhiên, chúng dễ dàng cắn nhau như vậy bởi mục đích cuối cùng của chúng cũng chắng có ý nghĩa gì cho lắm, hoặc là tiền hoặc là thù hận. Khi nào cứ một tên trong mất giá trị lợi dụng cái là chúng nó xử lý triệt hạ ngay, khỏi có anh em đồng đội như lúc bình thường. trông mà thấy vừa hài vừa thương Hà quá @@

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog