Chia sẻ

Tre Làng

HAI ÔNG PHAN VĂN VĨNH VÀ NGUYỄN THANH HÓA KHÔNG KHÁNG CÁO

Hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa không kháng cáo


Cả 2 bị cáo Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa đều không có đơn kháng cáo. Riêng bị cao Phan Văn Vĩnh đã nộp đơn xin thi hành bản án hôm 14.12. 

Trao đổi với Thanh Niên chiều 17.12, ông Ngô Tố Dụng, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ, cho hay tới thời điểm hiện tại, cả 4 bị cáo đầu vụ trong vụ án đường dây đánh bạc ngàn tỉ trên internet là cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an; cựu thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 - Bộ Công an); Nguyễn Văn Dương, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CNC và Phan Sào Nam, nguyên Giám đốc VTC Online, vẫn chưa có đơn kháng cáo.

Đối với các bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam, tới thời điểm hiện tại đã quá thời hạn nộp đơn kháng cáo theo quy định nên coi như các bị cáo này không kháng cáo.

Ông Dụng cũng cho biết, theo quy định, thời gian kháng cáo là 15 ngày kể từ ngày tòa tuyên án sơ thẩm. Tới ngày hôm nay (17.12), đã là 17 ngày kể từ ngày tòa tuyên án (30.11 - phóng viên), quá 2 ngày so với quy định.

Riêng đối với trường hợp ông Phan Văn Vĩnh, do không có mặt tại buổi tuyên án sơ thẩm nên theo quy định, thời hiệu nộp đơn kháng cáo sẽ được tính từ thời điểm bản án được tống đạt.

"Trường hợp bị cáo Phan Văn Vĩnh thì còn thời gian khoảng 3 ngày nữa để nộp đơn kháng cáo theo quy định", ông Dụng cho hay.

Tuy nhiên, theo các luật sư, bị cáo Phan Văn Vĩnh sẽ không kháng cáo và 14.12 vừa qua, ông Vĩnh đã có đơn xin được thi hành án. Trước đó, luật sư của bị cáo này cho hay, cựu trung tướng công an khẳng định sẽ kháng cáo do bản án của tòa sơ thẩm đã không tính đến các tình tiết giảm nhẹ của mình.

Ngoài 4 bị cáo nói trên thì tới ngày 15.12, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ nhận được 21 đơn kháng cáo của các bị cáo khác. Theo ông Dụng, các bị cáo này đều thuộc nhóm bị cáo phạm tội đánh bạc, kháng cáo để xin được hưởng án treo thay vì giam như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Trước đó, ngày 30.11, sau 10 ngày xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Vĩnh 9 năm tù, Nguyễn Thanh Hóa 10 năm tù cùng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ.

Bị cáo Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương lần lượt lãnh 5 năm và 10 năm tù về 2 tội tổ chức đánh bạc và rửa tiền.

14 nhận xét:

  1. Có lẽ việc không nộp đơn kháng cáo của 2 bị cáo Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa phần nào thấy được sự chấp nhận chịu phạt , chịu sự ăn năn hối cải của 2 vị tướng này cũng coi như là phần nào lấy lại chút sự tôn trọng cuối cùng cho 2 con người đã từng có những sự sai lầm , vi phạm không thể chấp nhận được. Một động thái tích cực của 2 bị cáo để không khiến mình đã sai lại càng sai thêm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ không hối cải cũng phải hối cải cơ, tòa án đã quá nhân đạo khi xét xử các tướng này rồi bạn ạ, tội như vậy nhưng cũng chỉ xét xử có 9 năm và 10 năm, giờ thì cũng quá muộn để 2 tướng chuộc lại lỗi lầm, đáng nhẽ ra tuổi này đang được ở nhà an dưỡng tuổi già bế cháu rồi đấy !

      Xóa
  2. Sau những gì mà hai bị cáo đã gây ra thì liệu mục đích của bản kháng cáo này là gì? Liệu rằng hai đối tượng đã chấp nhận lỗi lầm của mình hay chưa? Hay vẫn cố gắng chống đối

    Trả lờiXóa
  3. Nhẹ quá, mỗi ồn phải từ 20 năm trở lên

    Trả lờiXóa
  4. Từng là những người kiến tội phạm kiếp sợ , là những người đứng đầu lực lượng Công An thì Phan Văn Vĩnh , Nguyễn Thanh Hóa hiểu rõ những gì đang diễn ra đối với bản thân mình , những gì mà tòa án đã tuyên phạt . Đây chính là cái giá thích đáng phải trả cho sự tự diễn biến , tự chuyển hóa bản thân , sự coi thường pháp luật của chính bản thân hai cựu tướng này

    Trả lờiXóa
  5. VI phạm toàn những tội nặng như thế mà lại còn là những người đứng đầu ngành công an thì phải bị xử lý nặng hơn nữa ( chứ không phải Phan Văn Vĩnh 9 năm tù và Nguyễn Thanh Hóa 10 năm tù ), kháng cáo gì ở đây. Tội càng thêm tội. Chắc lúc tòa xét xử đã tính tướng Phan Vĩnh cũng có nhiều đóng góp cho công tác bảo vệ an ninh trật tự. Đó là nhân đạo của tòa án Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  6. Cũng đúng thôi, bản án quá đúng đắn thì sao hai ông Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa có thể kháng cáo được, đường đường là hai cán bộ đầu ngành công an mà lại làm những chuyện tày trời tiếp tay cho phạm pháp thế thì hỏi có được không, toàn trung tướng với thiếu tướng cả mà thế đấy, ai rồi cũng khác các ông ạ, thôi về tù mà tu tâm tích đức đi, quá buồn cho một cuộc tình

    Trả lờiXóa
  7. Ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa không biết đã hối lỗi của mình đã gây ra cho đảng nhà nước nhân dân chưa nhưng nếu các ông hối lỗi rồi thì việc không kháng cáo là quá đúng đắn luôn rồi còn gì, thôi đã biết lỗi rồi thì các ông cố gắng tu tâm tích đức ở nhà lao cho tốt để hi vọng lúc còn sống về được với gia đình nhé, hơi buồn nhưng đành thôi biết làm thế nào

    Trả lờiXóa
  8. Hi vọng rằng ông Hóa và Vĩnh đã đủ minh mẫn để nhận ra lỗi sai nghiêm trọng của mình ảnh hưởng thế nào tới ngành công an, trực tiếp chính gia đình các ông và xã hội, biết là cuộc đời ai cũng có sai lầm nhưng sai lầm lớn như thế thì đúng thật là khó để ngụy biện, rồi liệu hai ông có trụ được cho tới khi ra tù không hay để lại vợ dại con bơ vơ đây, buồn

    Trả lờiXóa
  9. Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Vĩnh 9 năm tù, Nguyễn Thanh Hóa 10 năm tù cùng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Chắc hẳn từng là người bảo vệ pháp luật thì hai ông củng hiểu việc ông nhận được bản án như vạy là hoàn toàn hợp lí.

    Trả lờiXóa
  10. Sau những gì mà hai ông đã làm thì hai ông chắc sẽ hiểu rằng Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Vĩnh 9 năm tù, Nguyễn Thanh Hóa 10 năm tù cùng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ là hoàn toàn đúng đắn hợp lí, xứng đáng với những gì mà hai ông đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  11. đây là một hành động hoàn toàn đúng đắn của ông phan văn vĩnh và nguyễn thanh hóa, bởi những sai phạm mà họ đã gây ra là khá lớn gây ảnh hưởng xấu trong xã hội làm tổn hại nghiêm trong đến danh dự và uy tín của lực lượng công an trên mặt trận phòng chống tội phạm, qua đó thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật đối với hai ông này

    Trả lờiXóa
  12. Tự bào chữa, ông Vĩnh nói từ lúc nhận cáo trạng cho đến khi hầu tòa, bị cáo đã thừa nhận tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ. Ông nêu ra các điều kiện, hoàn cảnh liên quan đến hành vi, cựu Tổng cục trưởng mong HĐXX, viện kiểm sát xem xét cho ông được hưởng chính sách khoan hồng

    Trả lờiXóa
  13. Dù từng là tướng xông pha chống tội phạm nhưng đứng trước phiên toà xét xử chính mình, bị hàng chục ống kính chĩa vào, ông đã bị áp lực… Do cách trình bày của ông chưa rõ nét nên viện kiểm sát, báo chí và ngay cả giới luật sư cũng khó nhận ra sự ăn năn, thành khẩn của của ông

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog